Tuesday, July 23, 2013

ละครโลกและการทุกข์ทรมานของกรรม


"ธุระที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวคือการศึกษาและสอนผู้อื่นเกี่ยวกับศรีมัท เข้าใจว่าบัญชีกรรมของหลาย ๆ ชาติเกิดนั้นมากมายนัก สมมุติว่าใครบางคนป่วยหรือหัวใจวายในวันพรุ่งนี้ มัน
เป็นชะตากรรมของละคร เขาอาจจะมีบทบาทอื่นที่ต้องเล่น ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องของความทุกข์ ละครนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จะต้องมีความกังวลเกี่ยวกับอะไร เขาอาจจะทำงานรับใช้คนอื่นได้ดีกว่าเพราะว่าสันสการ์ของการชอบทำงานรับใช้ของเขาจะติดตัวไปเพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้อื่น" SM 18/06/02 recised



กรรมและการทุกข์ทรมานของกรรมเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในละครนี้และไม่มีใครสามารถเป็นอิสระจากสิ่งนั้นได้ มีเพียงความตายเท่านั้นที่มาเยือนทุก ๆ คน ทำให้เราเป็นอิสระจากความทุกข์ทรมานน้น และดังนั้นผู้ที่กล้าหาญจะรู้ความจริงนี้และจะคงอยู่อย่างเป็นอิสระจากความวิตกกังวล เป็นอิสระจากความกลัวและความไร้สาระในขณะที่เฝ้าดูบทบาท เป็นอิสระจากสิ่งอำนวยความสะดวก และการบรรลุผลของพวกเขาเองและจะทำความเพียรอย่างถูกต้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุถึงจุดมุ่งหมายที่ปรารถนา เราไม่ควรรู้สึกอิจฉาริษยาหรือสิ้นหวังในขณะที่เห็นบทบาทหรือการบรรลุผลของผู้อื่น การเป็นอิสระจากอิทธิพลของร่างกายและการมั่นคงอยู่ในรูปดั้งเดิมที่บริสุทธิ์ (เป็นดวงวิญญาณ) นั้นคือความเพียรที่สูงที่สุด นี่คือวิธีการที่ถูกต้องวิธีเดียวที่จะปลดปล่อยตัวเราจากการทุกข์ทรมานของกรรมทั้งหมด และทุก ๆ ดวงวิญญาณก็มีสิทธิ์ทั้งหมดที่จะทำความเพียรนี้

ผู้ที่รู้ความจริงนี้และทำความเพียรนี้ โดยไม่สนใจว่าบทบาทของเขาจะเป็นอะไรในละคร จะประสบความสำเร็จในการบรรลุถึงจุดมุ่งหมายที่ปรารถนาอย่างแน่นอน ข้อสอบของความรู้และความอดทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาของความยากลำบากนั้นสร้างโชคชะตาของเรา


No comments:

Post a Comment