Friday, July 12, 2013

ละครโลก


การเข้าใจในละครโลกนี้ทำให้ดวงวิญญาณเต็มไปด้วยความปิติอย่างสูงสุด ดวงวิญญาณที่เข้าใจถึงความลับที่แท้จริงของละคร จะประสบกับความปิติสูงสุดและความสุขสูงสุด

"นี่คือละครที่กำหนดไว้ตายตัวแล้ว" เราตระหนักรู้ว่าพวกเราทั้งหมดเป็นนักแสดงและเราไม่ควรวิพากวิจารณ์บทละครของเราเอง เราจะต้องยกย่องชมเชยมันเพราะว่ามันเป็นบทละครของเรา นักแสดงไม่ควรพูดว่าบทละครของพวกเขาไม่ดี ลูกมีความสุขเมื่อดูละคร เพื่อที่จะปลดปล่อยมนุษย์จากมายา ความรู้เรื่องละครโลกจึงได้มีการอธิบาย



ข้อเท็จจริงของละครโลก
ละครโลกนี้เป็นวงจรของเหตุการณ์ เป็นวงจรของการกระทำและการมีปฏิสัมพันธ์ เป็นวงจรของ การทำความเพียร - โชค - การทำความเพียร เป็นวงจรของ กรรม - ผล - กรรม

มันเป็นนิรันดร์และไม่มีวันสูญสลาย มันเต็มไปด้วยความหลากหลาย เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ และ เต็มไปด้วยควมปิติ และมันซ้ำรอยเหมือนเดิมทุกประการทุก ๆ 5000 ปี

ละครนี้ไม่สามารถทำลายได้และโลกก็ไม่สามารถถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง แต่ละครและโลกนั้นกำลังเปลี่ยนไปทุกขณะ ในวิธีนี้ดวงวิญญาณก็รู้สึกว่าทุก ๆ ฉากนั้นสด นั่นคือใหม่



ในยุคบรรจบพบกันของกัลป์ มีการเปลี่ยนแปลงของโลกทั้งหมด นั่นคือ หนึ่งวงจรของละครจบลงและวงจรใหม่ก็เริ่มต้น มีความสัมพันธ์อย่างล้ำลึกของวงจรเก่ากับวงจรใหม่ การปรากฏของวงจรใหม่จากวงจรเก่านั้นเหมือนกับต้นอ่อนปรากฏออกมาจากต้นไม้ที่กำลังจะตาย

ณ ยุคบรรจบพบกัน มหาสมุทรแห่งความรู้ พ่อสูงสุด ดวงวิญญาณสูงสุด ก็มาและสอนความรู้ที่แท้จริงของละครโลก ยุคบรรจบพบกันเริ่มต้น ณ ขณะที่ดวงวิญญาณสูงสุดอวตารลงมา และมันก็จะดำเนินต่อไปจนกระทั่งถึงพิธีราชาภิเษกของลักษมีและนารายัญ

การเคลื่อนไปของละครโลก
ละครนี้เป็นนิรันดร์และไม่มีวันสูญสลาย สิ่งนี้หมายความว่ามันไม่เคยถูกทำขึ้นมาและไม่เคยถูกทำลาย และโลกใหม่เริ่มต้นขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อโลกเก่าจบสิ้นลง

ทุกสิ่งที่ใหม่จะกลายเป็นเก่า และทุกสิ่งที่เก่าจะกลายเป็นใหม่ วงจรของเก่าไปใหม่และใหม่ไปเก่านี้หมุนไปอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นนิรันดร์ ถ้าดวงวิญญาณเฝ้าดูละครด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนถูกต้อง ดวงวิญญาณก็จะเห็นฉากและทุกขณะที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยนแปลงเป็นกฏในละครโลกนี้ และมันเป็นสิ่งที่ทำให้ทุก ๆ ขณะนั้นใหม่

วงจรทั้งหมดของทุกขณะของการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมีระยะเวลา 5000 ปี หลังจากทุก ๆ 5000 ปี วงจรก็ซ้ำรอยเหมือนเดิมทุกประการ

สันสการ์ที่อยู่ในดวงวิญญาณนั้นไม่มีวันสูญสลายและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากละครนั้นเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สันสการ์ที่สอดคล้องกับเวลาในขณะนั้นก็จะปรากฏขึ้นมา



ละึครโลกของ 5000 ปี นั้นแบ่งออกเป็นสี่ส่วนเท่า ๆ กัน คือ ยุคทอง ยุคเงิน ยุคทองแดง และยุคเหล็ก และในระหว่างสองวงจรนั้นมีช่วงสั้น ๆ ของยุคบรรจบพบกัน เป็นการเชื่อมต่อยุคเหล็กและยุคทอง เวลาที่ได้มาจากยุคเหล็กและจากยุคทอง ตอนจบของยุคเหล็กเป็นเวลาของความทุกข์และความไม่สงบสูงสุด และตอนเริ่มต้นของยุคทองเป็นเวลาของความสุขและความสงบสูงสุด

No comments:

Post a Comment