Saturday, July 20, 2013

ละครโลกและประโยชน์


ละครโลกนี้เป็นเกม อะไรก็ตามที่กำลังเกิดขึ้นนั้นดี นี่คือความจริงที่เป็นอมตะ เกมนั้นให้ความสุขเสมอ ทัศนคติที่เห็นเป็นเกมนั้นให้ความสุข ละครนั้นเคลื่อนไปอย่างต่อเนื่องและุทุก ๆ เหตุการณ์นั้นเป็นพื้นฐานของเหตุการณ์ในอนาคต

ละครโลกนี้ให้ประโยชน์เป็นอย่างมาก ถ้าลูกรู้มันอย่างถูกต้อง ลูกจะเห็นประโยชน์ในทุก ๆ ฉาก ถ้าเราไม่ได้ตกต่ำลงมา ดวงวิญญาณสูงสุดจะสามารถเล่นบทบาทของท่านในการยกระดับพวกเราได้อย่างไร และการพบกับท่านก็ให้ประสบการณ์ของความสุขเหนือประสาทสัมผัสแก่เรา ดังนั้นถ้าลูกดูด้วยการมองเห็นที่สูงส่งลูกก็จะเห็นประโยชน์แฝงอยู่ในทุก ๆ เหตุการณ์ ผู้ที่รู้เรื่องละครอย่างถูกต้องแม่นยำจะเข้าใจความลับที่ล้ำลึกนี้

"การรู้ถึงการซ้ำรอยเดิมของละคร จะไ่ม่มีความสงสัย และผู้นั้นก็รู้ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นเป็นไปเพื่อประโยชน์เท่านั้น ลูกไม่มีความจำเป็นต้องเร่ร่อนอีกต่อไป เพราะลูกทิ้งความผูกพันยึดติดทั้งหมด ณ ที่นี่ ผู้กราบไหว้บูชาของกลียุคนั้นเร่ร่อนไปทั่วเพราะว่าพวกเขามีความผูกพันยึดติด" SM 25/04/69

"มันเป็นเวลานี้ที่เป็นยุคที่ให้คุณประโยชน์และดังนั้นฉากใดก็ตามที่เข้ามาอยู่เบื้องหน้าลูกนั้น เต็มไปด้วยประโยชน์ ลูกอาจจะไม่รู้สึกมันในเวลาปัจจุบันนี้ แต่มันจะถูกเปิดเผยในอนาคต  ถ้าลูกจำไว้ว่า "วา... ละคร......วา"  ลูกก็จะมีความสุขอยู่เสมอและไม่เคยรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังหรือกังกลใจในการทำความเพียร การทำงานรับใช้ผู้คนมากมายก็จะเกิดขึ้นผ่้านลูก" ABD 01/01/79

No comments:

Post a Comment