Monday, July 22, 2013

ละครโลกและสายตาที่เป็นอิสระจากการตำหนิติเตียน



ผู้ที่รู้จักละครอย่างถูกต้องจะไม่เคยตำหนิติเตียนผู้ใด แต่ละดวงวิญญาณกำลังเล่นบทบาทที่เป็นนิรันดร์และไม่สามารถถูกทำลายได้ของเขา ดังนั้นจึงไม่มีใครที่ต้องถูกตำหนิ ผู้ที่ตำหนิผู้อื่นเพียงแต่แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้เข้าใจละครจริง ๆ และเขาตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของความไม่รู้ มันสามารถพูดได้เช่นกันว่า เขากำลังเล่นบทบาทของเขา การที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น สายตาที่ปราศจากการตำหนิติเตียนนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ผู้ที่เข้าใจละครจะไม่สรรเสริญหรือประฌามผู้ใด บาบาพูดในเมอร์ลีว่า:  ตามละคร พ่อเล่นบทบาทของพ่อ ดังนั้นจะมีอะไรที่ต้องสรรเสริญ แต่มันก็เป็นความจริงด้วยเช่นกันว่าตามธรรมชาิติคนจะสรรเสริญผู้ที่ให้ความช่วยเหลือและให้ความสุขแก่เขา และเขาก็จะประฌามผู้ที่ทำให้เขาได้รับความทุกข์อย่างเป็นอัตโนมัติ นี่ก็เป็นบทบาทในละครด้วยเช่นกัน แต่ดวงวิญญาณที่มีความรู้จะคงอยู่อย่างสมดุลในคำประฌามและคำสรรเสริญ ในความเคารพและการสบประมาท เขาจะไม่สร้างความคิดใด ๆ และจะคงอยู่อย่างผู้สังเกตการณ์ที่ละวางและมีความสมดุลในสถานการณ์ที่ตรงกันข้ามกัน

"คงอยู่อย่างมั่นคง ณ ยุคบรรจบพบกันที่เป็นยุคสูงสุดในวงจรละครและเฝ้าดูทุกฉากของละคร ลูกจะไม่หวั่นไหวสั่นคลอนอย่างเป็นอัตโนมัติ เพราะว่ายุคบรรจบพบกันนั้นเป็นยุคที่สูงที่สุด และผู้ที่อยู่ ณ จุดที่สูงที่สุด ในสถานที่ที่สูงที่สุด มีความเข้าใจความรู้ที่สูงที่สุดด้วยการอยู่ในการคิดถึงพ่อที่สูงส่งที่สุดและทำงานรับใช้ที่สูงส่งที่สุด บุคคลเช่นนั้นจะเต็มไปด้วยพลังอย่างสม่ำเสมอ และที่ใดที่มีพลัง ความไร้สาระไม่มีประโยชน์จะจบสิ้นตลอดไป ข้อสอบของความสับสนอลหม่านจะมาอย่างทันทีทันใด แต่อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดม่านของการเปลี่ยนแปลงนั้นดีมาก นี่คือการแสดงละครและไม่มีใครที่จะถูกตำหนิติเตียน" ABD 30/07/83

No comments:

Post a Comment