Wednesday, July 10, 2013

ยุคทอง(8)

การบริหารอาณาจักร
ในยุคทอง จะเป็นราชวงศ์ของศรีลักษมีและศรีนารายัญ เช่นที่โลกของคริสต์ศาสนานั้นมีเอ็ดเวิดที่หนึ่ง เอ็ดเวิดที่สองและที่สาม ในทำนองเดียวกัน ในยุคทองจะมีลักษมีและนารายัญที่หนึ่ง ที่สอง ที่สาม ไปจนถึงราชวงศ์ที่แปด



ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของพระราชาองค์เดียวในยุคทอง ผู้ปกครองมีอำนาจอย่างเต็มที่และดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีคณะรัฐมนตรี แต่ละคนมีอาณาจักรเป็นของพวกเขาเองและจะมีอาณาจักรย่อยเล็ก ๆ ด้วยเช่นกัน จะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีรัฐมนตรีหรือเลขาส่วนตัวใด ๆ เพราะว่าเหล่าเทพนั้นไม่มีความจำเป็นต้องขอคำแนะนำจากใคร จนกระทั่งพวกเขากลับมาไม่บริสุทธิ์ในยุคทองแดง พวกเขาจึงต้องการที่ปรึกษา

ณ ที่นั่น ท้องพระโรงจะใหญ่มาก พระราชาทั้งหมดมาพบปะกัน แต่จะไม่ถูกเรียกว่าการชุมนุมของสุภาพบุรุษ เพราะว่าเป็นท้องพระโรงของอาณาจักรของลักษมีและนารายัญ ประชาชนผู้มั่งคั่งจะได้รับการเชื้อเชิญเป็นบางครั้งบางคราว



ในยุคทอง จะมีการบรรเลงเพลงอย่างต่อเนื่องในพระราชวังของลูก ไม่มีความทุกข์ใด ๆ ณ ที่นั่น ภายนอกพระราชวังของพระราชา จะมีการบรรเลงเพลงอย่างต่อเนื่อง พระราชามีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก

ราชวงศ์นั้นไม่มีความจำเป็นต้องหารายได้แต่อย่างใด ประชาชนจะทำการหารายได้ แต่จะไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะในระหว่างพวกเขา ประชาชนบางคนจะร่ำรวย บางคนจะธรรมดา แต่จะไม่มีใครยากจน

จะมีผู้ทำธุรกิจอยู่ในร้าน แต่ไม่มีสมุดบัญชี บนพื้นฐานของการให้และรับระหว่างครอบครัว พวกเขาจะให้บางสิ่งและรับบางสิ่ง ภายในครอบครัว จะมีระเบียบวินัยว่า ถ้าบางคนมีของมาก เขาจะแจกจ่ายของนั้นให้กับผู้อื่น ไม่ใช่อยู่บนพื้นฐานของบัญชีการจ่ายและรับ เพื่อที่จะทำให้ทุกสิ่งดำเนินไปได้เป็นอย่างดี บางคนจะมีหน้าที่อย่างหนึ่ง และบางคนก็จะมีหน้าที่อื่น เช่น ณ ที่นี่ ในมธุบัน บางคนมีความรับผิดชอบในเรื่องเสื้อผ้า บางคนรับผิดชอบในเรื่องธัญพืช ไม่มีใครให้เงินใด ๆ แต่มีบางคนเป็นผู้ดูแล จะเป็นเช่นเดียวกัน ณ ที่นั่น จะมีทุก ๆ สิ่งอย่างมากมาย ดังนั้น ทุกสิ่งจะหาได้โดยง่าย อะไรก็ตามที่ลูกต้องการ ลูกสามารถใช้มันได้มากเท่าที่ลูกต้องการ 



ระบบนี้เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ทำให้ทุกคนไม่อยู่ว่าง ๆ แต่จะเป็นเหมือนการเล่นเกม ไม่มีใครดูบัญชีของผู้ใด ยุคทองหมายถึงการรับประทาน ดื่ม และ สนุกสนานรื่นเริง ลูกจะไม่รู้จักคำว่า "ปรารถนา" อะไรก็ตามที่มีความปรารถนา มันหมายถึงมีบัญชีที่จะต้องเก็บรักษา มีการขึ้น ๆ ลง ๆ เพราะความปรารถนา ไม่มีความปรารถนาและไม่มีสิ่งใดขาด มีการบรรลุผลทั้งหมด ณ ที่นั่น ทุก ๆ คนนั้นสมบูรณ์พร้อม ลูกยังจะต้องการอะไรอีกหรือ? ไม่ควรจะเป็นว่าเพราะลูกชอบบางสิ่งลูกจึงใช้สิ่งนั้นมาก ทุกคนนั้นเต็ม หัวใจทั้งหมดนั้นเต็ม วัตถุธาตุรับใช้ทุกคน ทุก ๆ สิ่งนั้นมีอย่างมากมายซึ่งมันไม่สามารถที่จะถูกใช้ให้หมดไปได้ ลูกเพียงแต่มองดูมัน

จะมีสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนเงินตรา แต่จะไม่เหมือนของทุกวันนี้ รูปร่างและแบบจะถูกเปลี่ยนไป การออกแบบนั้นจะดีมาก มันจะถูกใช้เพื่อการจ่ายและรับแต่เพียงในนามเท่านั้น ทั้งหมดนั้น จะเป็นระบบครอบครัว จะไม่มีสำนึกของการเป็นนักธุรกิจและลูกค้า จะไม่มีทัศนคติของการเป็นเจ้าของ แต่จะเป็นเพียงการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน บางสิ่งจะมีการให้และบางสิ่งจะมีการรับ ไม่มีใครที่จะขาดสิ่งใด แม้แต่ประชาชนก็จะไม่ขาดสิ่งใด ประชาชนนั้นจะมีมากเกินกว่าความต้องการในการดำรงชีพของพวกเขาเองหลายล้านเท่า และดังนั้นความคิดของการเป็นเจ้าของและลูกค้าจะไม่เกิดขึ้น จะเป็นการให้และรับด้วยความรัก จะไม่มีการจดทะเบียนใด ๆ



สาวใช้และคนรับใช้ของพระราชาจะได้รับความสุขเป็นอย่างมาก พวกเขาจะอาศัยอยู่กับพระราชา และจะัรับประทานอาหารเช่นเดียวกับพระราชาและพระราชินี แต่พวกเขาจะถูกเรียกว่าสาวใช้และคนรับใช้ บรรดาสาวใช้นั้นก็ต่างลำดับกันไปด้วยเช่นกัน บางคนนั้นจะเป็นผู้แต่งตัวให้ผู้ปกครอง บางคนนั้นจะดูแลเด็ก ๆ บางคนจะกวาดพื้น มีคนรับใช้ของพระราชามากมาย ณ ที่นี่

ดังนั้น ลูกสามารถเข้าใจได้ว่าในสวรรค์นั้นจะมีคนรับใช้ก็จะมีผู้อาวุโสและผู้อ่อนอาวุโส (Seniors and Juniors) และพวกเขาจะอาศัยอยู่ในที่พักที่แยกกัน ซึ่งจะไม่ได้รับการประดับประดามากเท่ากับพระราชวังของพระราชาและพระราชินี

จันทรวงศ์นั้นไม่ได้รับอาณาจักรของพวกเขาด้วยการมีชัยชนะเหนือเหล่าเทพแห่งสุริยวงศ์ในยุคทอง เมื่อพระราชาแห่งจันทรวงศ์เข้ามานั้น เป็นเพราะว่าพระราชาและพระราชินีแห่งสุริยวงศ์ได้นำพวกเขานั่งบนบัลลังก์และมอบตีลัคแห่งโชคต่ออาณาจักรแก่พวกเขา พวกเขาได้รับตำแหน่งพระราชารามและพระราชินีสีดา ใครได้มอบตำแหน่งนั้นแก่พวกเขา?  จะมีการกล่าวว่าสุริยวงศ์ได้โอนตำแหน่งนั้น ด้วยการพูดว่า "บัดนี้ถึงคราวที่ท่านจะต้องปกครอง" หลังจากสุริยวงศ์ อาณาจักรก็ถูกมอบให้แก่รามแห่งจันทรวงศ์ เมื่อพระราชาก้าวลงจากตำแหน่งราชวงศ์ทั้งหมดก็ก้าวตามลงมา สิ่งนี้รวมทั้งพระราชา พระราชินี และประชากรทั้งหมด สุริยวงศ์นั้นคงอยู่เป็นระยะเวลา 1,250 ปี หลังจากนั้นจันทรวงศ์ก็เข้ามา ในสมัยของอาณาจักรของจันทรวงศ์ อาณาจักรของสุริยวงศ์ก็ได้ผ่านไป ได้มีการโอนและการได้รับโดยจันทรวงศ์ ซึ่งต่อมา หลังจากนั้นก็จะได้รับโดยราชวงศ์พ่อค้า


No comments:

Post a Comment