Wednesday, October 18, 2023

คุณธรรม - อำนาจในการปกครองตนเอง (Self-Sovereignty)

 


ผู้ที่มีสิทธิในการปกครองตนเองยิ่งมีอำนาจมากเท่าไร  ผู้ที่ทำงานให้เขาจะให้ความร่วมมือในงานอย่างสม่ำเสมอ ภายใต้คำสั่งของพวกเขามากเท่านั้น เมื่อผู้ที่มีอำนาจในการปกครองตนเองออกคำสั่ง "เธอจะต้องไม่ฟัง เธอต้องไม่ทำเช่นนี้" หรือ "เธอต้องไม่พูด" พวกเขาจะต้องทำตามที่สั่งไปภายใน 1 วินาที มันไม่ควรจะเป็นว่าลูกให้คำสั่ง  "อย่ามอง" แต่พวกเขายังมอง และแล้วหลังจากนั้นก็มาขอโทษ พูดว่า "ฉันทำผิด" ลูกจะว่าอะไร ถ้าพวกเขาคิดได้ภายหลังจากที่ได้กระทำไปแล้ว พวกเขาควรจะได้ชื่อว่าเพื่อนผู้มีสติปัญญาหรือไม่ ทันทีทันใดที่ลูกได้มีคำสั่งไปยังจิตใจไม่ให้มีความคิดไร้สาระ และให้ใส่จุดภายใน 1 วินาทีแล้ว มันไม่ควรจะใช้เวลา 2 วินาที (อเวียก 25/02/91)

ผู้ซึ่งมีอำนาจเหนือตนเองในขณะปัจจุบัน จะเป็นผู้ที่ครอบครองอำนาจการปกครองของอาณาจักรในอนาคต อำนาจในการปกครองตนเองยิ่งมากเท่าใด อาณาจักรที่ลูกจะปกครองก็จะยิ่งใหญ่ตามนั้น ตามระดับที่ลูกประกาศสิทธิทั้งหมดที่นี่ ดังนั้นก็จะเป็นระดับของสิทธิที่ลูกจะได้ครอบครอง ณ ที่นั่น

การกลายเป็นผู้ปกครองตนเองหมายถึง  ความสามารถที่จะทำให้ดวงวิญญาณอื่นประกาศสิทธิในอำนาจของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง ลูกได้ประกาศสิทธิในสิทธิทั้งหมดหรือไม่ หรือลูกยังอยู่ในขบวนการขั้นตอน จากความเพียรพยายามของลูก มันก็สามารถที่จะรู้โชคของลูกได้ ถ้ามันได้มีความเพียรพยายามเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอ แล้วรางวัลที่จะได้รับก็จะมีระยะเวลาที่นาน บาบาได้ให้มรดกนี้เท่ากันทุก ๆ คน แต่แต่ละคนก็สามารถรักษาสมบัตินั้นตามแต่ขีดจำกัดของอำนาจของพวกเขา

ถ้ามีอำนาจแล้วทุกสิ่งจะเป็นไปตามคำสั่ง และดวงวิญญาณก็จะไม่พูดว่า "ดวงตาทำให้เกิดความเสียหายนี้" แต่พวกเขาจะออกคำสั่งและดวงตาก็จะมองแต่สิ่งนั้นเท่านั้น นี่คือความแตกต่างระหว่างผู้ซึ่งอยู่ในบ่วงพันธะกับผู้ที่มีอำนาจ การมีอำนาจเพียงบางครั้งนั้น หมายความว่า ลูกไม่สามารถโล้อยู่บนชิงช้ากับบาบาอย่างสม่ำเสมอ บนชิงช้าที่ให้ความสุขเหนือประสาทสัมผัส     (อเวียก 10/12/79)

สิทธิยิ่งใหญ่ที่สุดต่ออาณาจักร คือประสบการณ์ ณ บัดนี้ ณ ยุคแห่งการบรรจบพบกัน เช่นผู้ที่มีอำนาจในการปกครองตนเอง ลูกกำลังประสบกับความพอใจของการเป็นผู้มีอำนาจในการปกครองตนเอง ใช่ไหมลูก? ลูกมีความซาบซึ้งที่เป็นผู้ที่มีอำนาจในการปกครองตนเอง ใช่ไหมลูก? หรือลูกมีประสบการณ์ในยุคทองนั้นเมื่อลูกนั่งอยู่บนบัลลังก์?  ความซาบซึ้งของเวลาปัจจุบันยิ่งใหญ่กว่า หรือความซาบซึ้งของยุคทองยิ่งใหญ่กว่า? (เวลาปัจจุบัน) ดังนั้น ลูกได้พูดเสมอ ๆ ด้วยความซาบซึ้งว่า การประกาศสิทธิในสิทธิของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง หมายถึง การประกาศสิทธิของอาณาจักรของโลก อำนาจในการปกครองตนเอง เป็นสิทธิโดยกำเนิดของชีวิตบราห์มิน ลูกจงจำสิ่งนี้ไว้ ลูกจำได้หรือไม่? หรือบางครั้งลูกก็กลายเป็นปวงประชา? การเป็นปวงประชาหมายถึง การเป็นผู้อยู่ใต้อำนาจ และการเป็นราชาหมายถึงการเป็นผู้ที่มีสิทธิที่ชอบธรรมโดยสมบูรณ์ (อเวียก 18/02/94 กลุ่ม 4)

มรดกของพ่อคืออำนาจในการปกครองตนเองและอาณาจักรโลก ดังนั้น การมีสิทธิต่อมรดกของพ่อหมายถึง การมีสิทธิในการใช้อำนาจในการปกครองตนเองและอาณาจักรของโลก โลกนี้กำลังจะมาอยู่ในมือลูก การเปลี่ยนแปลงจะจบสิ้น และจะมีความคงที่ ลูกจำได้ไหมว่ากี่ครั้งมาแล้วที่ลูกได้เคยปกครองโลก ? ลูกเคยมีประสบการณ์ไหมว่าลูกได้เคยทำสิ่งนี้มาหลายครั้ง (อเวียก 25/01/94 กลุม 2)

ลูกมีอาณาจักรทั้งสอง ไม่เพียงแต่อาณาจักรแห่งอนาคต ก่อนที่จะเป็นราชาในอนาคต ลูกได้ประกาศสิทธิในสิทธิของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง ณ เวลาปัจจุบัน ดังนั้น ลูกเคยตรวจสอบการกระทำของการมีอำนาจในการปกครองตนเองของลูกในอาณาจักรของลูกบ้างไหม?  เหมือนอย่างที่ลูกร้องเพลงสรรเสริญให้กับอาณาจักรแห่งอนาคต นั้นคือมันเป็นอาณาจักรเดียว ศาสนาเดียว อาณาจักรของความสงบ ความสุข และความรุ่งโรจน์ เช่นเดียวกัน สิ่งเหล่านี้คงอยู่อย่างสม่ำเสมอในอาณาจักรแห่งอำนาจในการปกครองตนเองของผู้ซึ่งเกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานของอาณาจักรหรือไม่?

อาณาจักรเดียวหมายความว่า ฉัน ดวงวิญญาณ ควบคุมอวัยวะของร่างกาย ซึ่งใช้ในการทำงานของอาณาจักร อย่างไรก็ตามในระหว่างนั้น แทนที่จะเป็นผู้มีอำนาจในการปกครองตนเอง ลูกก็จะไม่ประกาศสิทธิในอาณาจักรของบุคคลอื่นใด  ใช่ไหมลูก ? อาณาจักรที่เป็นของคนอื่นเป็นอาณาจักรของมายา สัญลักษณ์ที่เป็นอาณาจักรของคนอื่นคือการขึ้นอยู่กับใครบางคน สัญลักษณ์ของการมีอำนาจในการปกครองตนเองนั้นคือ ลูกมีประสบการณ์อย่างสม่ำเสมอว่าตัวลูกเองเป็นผู้ที่สูงส่ง ผู้มีสิทธิทั้งหมด

พร้อมกับสิ่งนี้  ก็มีศาสนาเดียว ธรรม หมายถึง คุณธรรม  ดังนั้น อะไรคือศาสนาเดียวนั้น หรือคุณธรรมเดียวของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง? ความบริสุทธิ์ บริสุทธิ์ในทุกสิ่ง ในความคิดของลูก คำพูดทั้งหมด การกระทำ ความสัมพันธ์ และการติดต่อของลูก นี่คือสิ่งที่เรียกว่าศาสนาเดียว นั่นคือ คุณธรรมเดียว

ไม่ควรจะมีความไม่บริสุทธิ์ใด ๆ นั้นคือศาสนาอื่นในความฝันของลูก หรือแม้แต่ในความคิดของลูก ที่ใดก็ตามที่มีความบริสุทธิ์จะไม่สามารถมีชื่อและร่องรอยของความไม่บริสุทธิ์ นั่นก็คือคามคิดที่ไร้สาระหรือกิเลสใด ๆ ลูกได้กลายเป็นผู้ที่ทรงอำนาจหรือไม่? หรือลูกเป็นราชาที่อ่อนแอ? ลูกเป็นราชาประเภทใด? หรือว่าเป็นผู้ที่บางครั้งอ่อนแอ บางครั้งเข้มแข็ง?  ถ้าลูกยังไม่สามารถปกครองอาณาจักรนี้ของช่วงเวลาขีวิตสั้น ๆ นี้ แล้วลูกจะประกาศสิทธิต่ออาณาจักรถึง 21 ชาติได้หรือ? ลูกพัฒนาสันสการ์เหล่านั้นตั้งแต่บัดนี้เถิด โลกแห่งอนาคตจะถูกสร้างด้วยสันสการ์ที่สูงส่งของเวลานี้ ดังนั้นสันสการ์ของเวลาปัจจุบัน ของอาณาจักรเดียวและศาสนาเดียว เป็นรากฐานของโลกอนาคต

ดังนั้น ตรวจดูว่า ความสุข ความสงบ และความร่ำรวยของลูกอยู่บนพื้นฐานของการได้รับที่มีขีดจำกัดหรือไม่ หรือลูกมีความสุขเหนือประสาทสัมผัสทางดวงวิญญาณแห่งอาณาจักรสูงสุดของพระเจ้า? ประสบการณ์ของความสุขของลูก อยู่บนพื้นฐานบนวิธีการ ความสะดวกสบาย หรืออาณาจักรของลูกซึ่งเป็นควาสุขเหนือประสาทสัมผัส มีพื้นฐานอยู่บนการบรรลุถึงพระเจ้า? มีสถานการณ์ประเภทใด ๆ ของความไม่สงบมาทำลายความสงบที่สม่ำเสมอหรือไม่? สำหรับผู้ที่มีอำนาจในการปกครองตนเอง พายุของความไม่สงบใด ๆ ไม่ว่าใหญ่หรือเล็กที่มีนั้น เพื่อทำให้พวกเขามีประสบการณ์ ดังนั้นก็กลายเป็นของขวัญของการยกระดับ นี่คือสิ่งที่รู้กันในนามของความสงบที่คงที่ ดังนั้นตรวจสอบว่า ลูกมีอำนาจในปกครองตนเองของความสงบที่คงที่หรือไม่?

เช่นกันสำหรับความร่ำรวย ความร่ำรวยของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง คือ ความรู้ คุณธรรม และอำนาจ ลูกเป็นผู้ที่มีอำนาจในการปกครองตนเอง ผู้ซึ่งเพียบพร้อมด้วยความร่ำรวยทุกชนิดหรือไม่ สัญลักษณ์ของความเพียบพร้อมนั้นคือ ที่ใดมีความเต็มเปี่ยม ก็จะมีความพอใจอย่างสม่ำเสมอ และไม่มีชื่อและร่องรอยของการไม่ได้รับความสำเร็จใด ๆ ความไร้เดียงสาต่อความปรารถนาที่มีขีดจำกัด เป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้ที่ร่ำรวย และการเป็นพระราชาหมายถึง การเป็นผู้ให้ ถ้ามีความปรารถนาที่มีขีดจำกัด หรือมีความปรารถนาต่อรางวัล แล้วแทนที่จะเป็นราชา ดวงวิญญาณเช่นนี้กลายเป็นขอทาน ถ้าลูกปรารถนาที่จะประกาศสิทธิต่อโชคแห่งอาณาจักรเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน มันคือผลของการมีอำนาจในการปกครองตนเอง ซึ่งคืออาณาจักรที่จะได้ครองอย่างยาวนาน พื้นฐานของการประกาศสิทธิต่ออาณาจักรตลอดระยะเวลาเต็มคือการมีอำนาจในการปกครองตนเองอย่างสม่ำเสมอ ณ เวลาปัจจุบัน (อเวียก 18/11/93)

เมื่อลูกมีอำนาจในการปกครองตนเอง ความคิด สติปัญญา และสันสการ์ของลูกจะอยู่ภายใต้การควบคุมของลูก แล้วมันจะไม่สามารถเกิดความผูกพันยืดติดใด ๆ 

ถ้าลูกมีความผูกพันยืดติด มันเป็นเหมือนกับลูกได้วางเท้าของลูกบนเรือสองลำข้างละลำ ติดอยู่ในโลกเก่าและก็ชอบโลกใหม่ด้วย ดังนั้นจงเป็นของพ่อแต่ผู้เดียว ไม่มีผู้ใดอื่น อะไรเกิดขึ้นกับเขาผู้ซึ่งมีขาทั้งสองอยู่ในเรือที่แยกลำ พวกเขาไม่ได้เป็นทั้งของที่นี่และของที่นั่น (อเวียก 02/12/93)


จากหนังสือ "55 คุณธรรมดั้งเดิมของดวงวิญญาณ" (The original virtues of the soul) ถอดความโดย BK.ทรงยศ เปี่ยมใจ


No comments:

Post a Comment