Wednesday, October 11, 2023

คุณธรรม - ความพร้อม (Readiness)

 


การเป็นผู้พร้อมเสมอหมายถึง ลูกไปทันทีทันใดที่ได้รับคำสั่ง ลูกเป็นอิสระจากสำนึกว่า "ของฉัน" ถึงระดับนี้หรือไม่ ลูกได้รับการบอกก่อนแล้วว่าพร้อมกับสำนึกของการเป็นร่าง สำนึกที่ใหญ่ที่สุดของคำว่า "ของฉัน" นั่นคือมีเส้นด้ายเงินเส้นด้ายทองของความหยิ่งยโสของตนเองหลายเส้น ดังนั้น ตรวจสอบด้วยสติปัญญาที่ละเอียดอ่อน ไม่ใช่ด้วยสติปัญญาที่หยาบ  ว่าไม่มีสิ่งใดเป็นของลูก แต่ด้วยสติปัญญาที่ละเอียดอ่อนและบริสุทธิ์แล้ว  ตรวจสอบดูว่าไม่มีความซาบซึ้งใดที่เป็นการชั่วคราว เป็นเส้นด้ายที่จะกลายเป็นเครื่องมือที่จะดึงลูกให้ถอยหลัง (อเวียก 09/01/95)

บัดนี้ธรรมชาติกำลังปลุกลูกผู้เป็นนาย เพราะว่าลูก ๆ เป็นผู้ซึ่งไม่ได้ให้คำสั่งกับมัน ดูซิ มันสร้างความวุ่นวายมากเท่าไร เมื่อลูกผู้เป็นนายกลายเป็นผู้พร้อมแล้ว ธรรมชาติก็จะเชื้อเชิญลูก ลูกพร้อมแล้วใช่ไหมในวิธีนี้ ผู้เป็นนายพร้อมแล้วหรือยัง ลูกพร้อมแล้วหรือลูกยังกำลังจะพร้อม จนกระทั่งวันนี้ผู้บูชาลูกก็ยังร้องเพลงสรรเสริญถึงการตระเตรียมที่สมบูรณ์ของลูก ลูกรู้คำสรรเสริญของลูกหรือไม่ มันเป็นคำสรรเสริญที่ยาวมาก ๆ ลูกรู้ไหม ชาวต่างชาติกำลังพูดถึงคำสรรเสริญของลูก บัดนี้ตรวจดูลูกทั้งหมดควรจะมีคุณธรรมทั้งหมด ลูกควรจะปราศจากกิเลสอย่างสิ้นเชิง ลูกควรจะเป็นผู้ที่ไม่ก้าวร้าวรุนแรงอย่างสิ้นเชิง และลูกควรจะมีชีวิตอยู่ในกฏระเบียบอันสูงส่งที่สุด และเป็นผู้สมบูรณ์พร้อม 16 องศาสมบูรณ์พร้อม ลูกทั้งหมดได้กลายเป็นสิ่งนี้หรือไม่ ลูกเต็มในทุกสิ่งหรือไม่ ถ้าลูกเต็มในทุกสิ่งเหล่านี้ เป็นที่เข้าใจว่าผู้เป็นนายพร้อมแล้ว ถ้ายังมีเปอร์เซ็นในสิ่งนี้ (ยังไม่เต็ม) ผู้เป็นนายยังไม่พร้อม ลูกเป็นลูก แต่ลูกยังไม่กลับมาเป็นนาย ดังนั้น วัตถุธาตุจะเชื้อเชิญลูกหรือ ลูกเป็นลูก ๆ ของบาบา นั่นก็ดีมาก ลูกได้ผ่านในสิ่งนี้  อย่างไรก็ตาม การเป็นนายหมายถึงการเป็นผู้สมบูรณ์ในทั้งห้าประเด็นเหล่านี้ทั้งหมด ควรที่วัตถุธาตุจะได้รับคำสั่งหรือ ควรไหม ลูกจะไม่พูดว่าใช่กับสิ่งนี้หรือ (อเวียก 25/02/91)

คำถามของการทำลายล้างโลกได้แยกออกจากคำถามของการทำให้ตัวลูกเองพร้อมเสมอ ดังนั้น อย่าได้รวมทั้งสองสิ่งนี้ ดวงวิญญาณที่แตกต่างมีบทบาทที่แตกต่าง ดังนั้น อย่าได้คิดว่าลูกไม่มีส่วนในกลุ่มแอ๊ดวานซ์ปาร์ตี้ หรือว่าลูกมีบทบาทหลังการทำลายล้าง บางดวงวิญญาณมีบทบาทนั้น แต่ลูกควรจะคงอยู่ในความพร้อมเสมอ มิฉะนั้นร่องรอยของความไม่ระมัดระวังจะปรากฏขึ้น ลูกเฝ้าแต่คิดอะไร จงพร้อมเสมอ แล้วแม้แต่ลูกจะต้องอยู่อีก 20 ปี ก็จะไม่มีปัญหาใด ๆ แต่อย่าได้มีชีวิตอยู่บนพื้นฐานนั้น (อเวียก 26/01/90)

รูปในทางปฏิบัติของผู้ซึ่งพร้อมเสมอนั่นคือ พวกเขามีความสุขเสมอ ไม่สำคัญว่าข้อสอบอะไรจะมา ไม่ว่าสถานการณ์การทำลายล้างตามธรรมชาติ หรือความทุกข์ทรมานผ่านร่างกาย เพียงแต่ผู้ซึ่งผ่านทั้งหมดในข้อสอบเหล่านี้ทั้งหมด ถูกเรียกว่าเป็นผู้พร้อมเสมอ เหมือนเช่นเวลาไม่ได้คอยผู้ใดเช่นเดียวกัน ไม่มีการกีดขวางใดที่ควรจะหยุดลูก (ซาคาร์ 14/06/96)

ทุกคนมีความพร้อมเสมอและเป็นผู้ที่สามารถในทุกสิ่งหรือไม่ พร้อมเสมอหมายความว่า เมื่อมีคำสั่งมา ลูกก็ไปทันที ลูกได้รับคำสั่งและพูดว่า "ฮา จี - ใช่" ไม่ใช่ว่า "ฉันจะทำอะไร ฉันจะทำอย่างไร อะไรจะเกิดขึ้น จะเกิดขึ้นอย่างไร ฉันจะสามารถหรือฉันจะไม่" ถ้าความคิดเช่นนี้เข้ามา แล้วสมญานามว่าพร้อมเสมอ ก็ไม่สามารถให้ออกไปได้ ความพิเศษของผู้ทำความเพียรพยายามอย่างเข้มข้น คือพร้อมเสมอและมีความสามารถในทุกสิ่ง ไม่ว่าจะมีโอกาสได้รับใช้ผ่านความคิด คำพูด และการกระทำ ก็เป็นคนแรกในทุก ๆ กรณี (อเวียก 23/01/80)

ณ เวลาปัจจุบัน ลูกก็เปลี่ยนสีของลูกอย่างต่อเนื่อง แต่แล้วลูกจะถูกทาด้วยสีหนึ่ง ซึ่งติดแน่นซึ่งไม่สามารถจะถูกทาโดยสีอื่น ๆ และมันก็ไม่สามารถถูกลอกออกโดยใคร ๆ และมันก็ไม่จางหายไป หรือมันจะไม่ถูกทาโดยสีอื่นใด ลูกจะต้องเป็นผู้ตื่นตัวในทุก ๆ สิ่ง ลูกจะต้องคงอยู่อย่างพร้อมเสมอตลอดเวลาสำหรับการรับใช้ทุกชนิด เมื่อมีงานเกิดขึ้น ผู้ซึ่งตื่นตัวและรวดเร็วสามารถที่จะเข้าใจงานนั้นและบรรลุผลสำเร็จ ผู้ซึ่งไม่ตื่นตัวเฝ้าแต่คิดเกี่ยวกับงาน และพวกเขาก็จะไม่ได้รับความสำเร็จด้วย การตื่นตัวหมายถึงการมีความพร้อมเสมอ พวกเขาสามารถที่จะจำงานแต่ละงานได้ พวกเขาสามารถที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องในงานเหล่านั้น และก็ประสบความสำเร็จด้วย พวกเขาจะมีทั้งสามสิ่งนี้ เขาผู้ซึ่งหนักหน่วงไม่สามารถที่จะถูกเรียกว่าเป็นผู้ตื่นตัว ผู้ซึ่งมีความหนักหน่วงในความเพียรของพวกเขาหรือในสันสการ์ของพวกเขาไม่ได้ถูกเรียกว่าเป็นผู้ตื่นตัว ผู้ซึ่งตื่นตัวเป็นผู้พร้อมเสมอและง่ายดาย เมื่อตัวลูกเองกลายเป็นผู้ที่ง่ายดาย งานทั้งหมดก็ง่าย แล้วความเพียรทั้งหมดก็ง่ายดาย เมื่อตัวลูกเองไม่ได้กลายเป็นผู้ที่ง่ายดาย ไม่ว่าความเพียรหรืองานรับใช้ก็จะไม่ง่ายดาย แล้วลูกก็จะต้องเผชิญกับความลำบาก งานรับใช้ไม่ได้มีความยาก แต่สันสการ์ของลูกและความอ่อนแอของลูกปรากฏให้เห็นในรูปของความยากลำบาก (อเวียก 17/11/69)

การเป็นผู้พร้อมเสมอหมายถึง เป็นผู้ที่ทำความเพียรพยายามอย่างรวดเร็ว อย่าคิดว่าการทำลายล้างจะยังใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง และดังนั้น ลูกจะพร้อมในตอนนั้น อย่าได้รอจนขณะสุดท้าย ลูกไม่สามารถรู้ได้ว่าเมื่อไรจะเป็นเวลาสุดท้ายของลูก และดังนั้น จงพร้อมเสมอ ลูก ๆ ต่างชาติพร้อมเสมอหรือไม่ ลูกยังต้องทำอะไรอยู่อีกหรือ อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นตอนนี้จะเป็นสิ่งดี ลูกพร้อมถึงระดับนี้หรือไม่ หรือลูกยังมีความคิดว่าลูกยังต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ไม่ใช่ ขอให้ลูกเป็นผู้ที่เป็นอิสระจากความผูกพันยืดติดอย่างสม่ำเสมอ เป็นอิสระจากความคิดที่เป็นบาป เป็นอิสระจากสิ่งไร้สาระใด ๆ มันไม่ควรจะมีสิ่งไร้สาระแม้เพียงเล็กน้อย นี่เป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้พร้อมเสมอ (อเวียก 02/12/93)


จากหนังสือ "55 คุณธรรมดั้งเดิมของดวงวิญญาณ" (The original virtues of the soul) ถอดความโดย BK.ทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment