Sunday, May 12, 2013

หนทางของความรู้ของพระเจ้า


หนทางของความรู้ของพระเจ้า
โดยทั่วไปผู้คนเชื่อว่าหนทางของความรู้ของพระเจ้าหมายถึง การค้นหาพระเจ้าโดยผ่านคัมภีร์ แต่บัดนี้พระเจ้าชีว่าได้เปิดเผยว่า การศึกษาคัมภีร์ก็เป็นหนทางของความศรัทธาในการบูชากราบไหว้ด้วย เหมือนเช่นการนับลูกประคำ มีการอ่านคัมภีร์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ชาติเกิดแล้วชาติเกิดเล่า ตลอดทั้งช่วงเวลาของการบูชากราบไหว้ คัมภีร์ได้คงอยู่ตลอดมา แต่มนุษย์ก็ไม่ได้เข้าถึงพระเจ้าหรือบรรลุถึงความสูงส่ง พระเจ้าพ่อชีว่าประกาศว่า ท่านนั้นไม่สามารถเข้าถึงได้โดยผ่านความรู้ทางคัมภีร์ ดังนั้น หนทางของความรู้ที่แท้จริงที่ประกอบด้วยความรู้ของพระเจ้าที่เปิดเผยโดยพระเจ้าพ่อชีว่าด้วยตัวท่านเองเท่านั้นที่จะเข้าถึงท่านได้


ขอบเขตของความรู้ของพระเจ้า
ความรู้ของพระเจ้าที่แท้จริงมีความแตกต่างขั้นพื้นฐานจากความรู้ในหนทางของการกราบไหว้ของศาสนาต่าง ๆ ซึ่งมีพื้นฐานของความรู้ที่อธิบายโดยมนุษย์ซึ่งเป็นผู้นำในศาสนาจากเวลานั้น ๆ พระเจ้าชีว่าเปิดเผยความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับตัวท่านและสิ่งสร้างของท่าน ซึ่งรวมทั้งความรู้ทางดวงวิญญาณ สามโลก ละครโลก ตอนเริ่มต้นของวงจรที่มีการซ้ำรอย สวรรค์ นรก ราชโยคะ กฏแห่งกรรม และอื่น ๆ ทุกสิ่งที่ท่านผู้เป็นพ่อสูงสุดที่เป็นทั้งครู และ ผู้นำทางจิต มีความเห็นว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการชำระล้างดวงวิญญาณทั้งหมด


สิ่งที่มีประโยชน์และการสาปแช่ง
เมื่อกำลังจะมาถึงตอนจบของกลียุค ความศรัทธาในการบูชากราบไหว้ก็ตกต่ำมาถึงระดับที่มันถูกนำมาใช้เพื่อการหาเงิน พระหรือผู้นำทางจิตให้ผู้ศรัทธาเลื่อมใสตัวพวกเขาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยมีเครื่องล่อเป็นสิ่งของที่มีประโยชน์หรือบุญ หรือ ความกลัวต่อการสาปแช่งหรือโชคร้าย ผู้เลื่อมใสศรัทธาส่วนมากเบียดเสียดยัดเยียดอยู่ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียง โดยมาจากที่ไกลและใกล้เพียงเพื่อการได้รับการเหลือบมองของผู้นำทางจิตบางคน พวกเขาถูกโน้มน้าวให้เชื่อว่า แม้แต่การเหลือบมองของผู้ที่มีบุคลิกภาพที่ยิ่งใหญ่นั้นจะมีโชคดี บทสรุปสุดท้ายของเรื่องก็คือ ผู้เลื่อมใสศรัทธาที่ยากจนจะต้องมอบเงินที่เขาหามาด้วยความยากลำบากต่อพระ ในขณะที่เขาเกือบไม่ได้รับสิ่งใดตอบแทนเลย

ไม่มีทางลัดไปสู่ความสงบ
พระเจ้าพ่อชีว่ามาเพื่อช่วยชีวิตผู้เลื่อมใสศรัทธาในตัวท่าน ท่านได้มาเปิดเผยความลี้ลับของสิ่งที่มีประโยชน์และการสาปแช่ง สิ่งนี้ท่านได้เปิดเผยความรู้ที่ลับเฉพาะเกี่ยวกับพื้นฐานของ กฏแห่งกรรม ซึ่งระบุชัดว่าทุกดวงวิญญาณได้รับความสุขและความทุกข์บนพื้นฐานของการกระทำของตนเองและไม่มีใครสามารถแก้ไขหรือเข้าไปแทรกแซงในการตัดสินที่ธรรมชาติกำหนดให้เป็นไปนี้ได้ ไม่มีทางลัดไปสู่ความสงบและความปิติ สิ่งเหล่านี้ได้มาโดยผ่านการทำดี...และโดยการงดเว้นจากกิเลส



จากหนังสือ "ราชโยคะ ศาสตร์เพื่อการรู้แจ้ง"
BK.เรืออากาศเอกทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment