Wednesday, November 8, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 5 # 1


ตอนที่ 5
คำพูดของพ่อ

ปล่อยจรวด

บาบาเคยพูดว่า " ความปรารถนาของประสาทสัมผัสได้ทำให้ลูก ๆ หมดความสุขมาหลาย ๆ ชาติ เหล่านี้มันเป็นสิ่งที่ดีหรือ ? ถ้าลูกไม่มีความสุขเพราะพวกมัน  ทำไมลูกไม่กำจัดมันทิ้งไปเสีย?  ลูกชำระโคลนไปจากบ้านของลูก แล้วทำไมลูกจะเก็บมันไว้ในจิตใจอีกเล่า?  ลูกคิดว่ากิเลสเหล่านี้เป็นสมบัติที่ยิ่งใหญ่หรือ?  ลูก ๆ จงให้สิ่งสกปรกเหล่านี้กับพ่อเถิด  แล้วพ่อจะนำสวรรค์มาไว้บนฝ่ามือของลูก  ลูก ๆ พ่อไม่ต้องการสิ่งใด ๆ จากลูกเลย ลูกเพียงแต่ให้ความคิดที่ไร้ประโยชน์ของลูกกับพ่อ  อย่าเก็บมันไว้ สิ่งเหล่านี้ไม่มีค่า มันทำให้ชีวิตของลูกทั้งชีวิตเสียหาย โลกนี้ซึ่งครั้งหนึ่งเป็นสวรรค์ได้กลายเป็นนรก..."

ขลุ่ยแห่งความรู้ของบาบาได้บรรเลงต่อไป  แต่ผู้คนของอินเดียก็ยังเชื่อว่า กฤษณะเป็นพระเจ้า และกำลังเล่นขลุ่ยด้วยเพลงธรรมดา  พวกเขาไม่สามารถเข้าใจนัยสำคัญของคำพูดของบาบา ดังนั้น ผู้คนก็ยังเที่ยวเสาะหาพระเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง พวกเขาได้สร้างเรื่องขึ้นมาอธิบายว่าพระเจ้าหายไปไหน ขณะที่ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็พูดว่า พระเจ้าอยู่ทุกหนทุกแห่ง ตลอดเวลา ท่านได้มาอยู่ในร่างของผู้ชายธรรมดาเรียบร้อยแล้ว  แล้วท่านกำลังแสดงความมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทั้งหมด ท่านกำลังสร้างโลกใหม่ บราห์มาบาบาจะเกิดใหม่เป็นกฤษณะ ผู้ที่น่ารักที่สุดในหมู่เทพ ไม่น่าสงสัยเลยว่า ทำไมกฤษณะถึงถูกเข้าใจผิดว่าเป็นพระเจ้า หนึ่งในจำนวนผู้ได้ยินบาบาพูดเมื่อท่านลงมาเดลลี ได้ถูกกระตุ้นให้เขียนบทประพันธ์ไว้ดังนี้


คำพูดของพ่อ
ในคำพูดที่แสนหวานอันประเมินค่ามิได้  ในทุก ๆ คำพูดนี้
สัจจะทั้งหมดของโลกได้ถูกบรรจุไว้
จิตใจและพลังได้ถูกปลุกขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
ด้วยคำพูดเหล่านี้ของพ่อของมวลมนุษย์
ในคำพูดเหล่านี้เป็นเสียงภายในที่ลึก
เป็นความต้องการของมวลมนุษย์ยุคแล้วยุคเล่า
เป็นคำตอบของทุก ๆ คำถามของมวลมนุษย์
สติปัญญาได้ลอยขึ้นเหมือนลูกบอลลูนใหญ่
เมื่อความคิดที่บริสุทธิ์ของชีว่าได้ขยายจิตใจ
และน้ำหนักของสิ่งลวงตาก็มลายหายไป
ปีกแห่งดวงวิญญาณก็โบกไปมาอย่างมีความสุข
ได้ถูกยกขึ้นไปสูงมากโดยคำพูดของพ่อ 

หลายคนเคยถามบาบา ทำไมโลกถึงมีอยู่ ?  มันมีไว้เพื่อทำให้เรามีความสุข เมื่อลูกของท่านเริ่มจมดิ่งลงในความทุกข์ แล้วท่านก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำให้เรามีความสุขอีกครั้ง บาบาเป็นจิตแพทย์ที่สูงสุด  ทำให้คนที่สลับซับซ้อนที่สุดกลับมาเรียบง่ายอีกครั้งหนึ่ง ท่านมาทำการระเบิดเขาวงกตที่เราสร้างไว้ในจิตใจของเรา

นักปราชญ์ที่เคร่งคัดจะไปพบท่าน และก็ได้เอื้อนเอ่ยออกมาเป็นเพลง ชายแก่ก็จะเริ่มเต้นรำเหมือนเด็กหนุ่ม ศิลปินแห่งโลกผู้เหน็ดเหนื่อยก็จะเริ่มถูกสร้างขึ้นมาอีกครั้ง ตามความเป็นจริงผู้คนมากมาย ผู้ซึ่งไม่เคยเขียนหนังสือมาก่อนเลย ทันทีที่ได้พบท่านด้วยตนเอง ก็ประพันธ์บทกวี ไม่ใช่บทกวีแห่งความหดหู่หรือร้องขอ  แต่นั่นเป็นบทกวีแห่งความสำเร็จสูงสุด ประสบการณ์ที่สูงส่งของความจริง

ฉันได้ท่องออกไปด้วยจรวด
และฉันกำลังไปพ้นจากโลก
แรงดึงดูดของโลกได้แตกกระจายไป
หมู่เมฆอยู่เบื้องล่าง
ทุกสิ่งกระจ่าง สงบและเงียบ
ความสุขเหนือประสาทสัมผัส
พระอาทิตย์แห่งความรู้ส่องแสงอยู่ต่อหน้าฉัน
และทุก ๆ ปัญหาได้รับการแก้ไข
ลอยอยู่อย่างเป็นอิสระในห้วงอาณาเขตของความรัก
ฉันได้เข้าใกล้พระเจ้าเป็นอย่างมาก

ผู้ที่ได้เขียนโคลงนี้ ผู้ที่ได้ร้องเพลง ผู้ซึ่งยิ้มอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ผู้ที่ไม่มีวรรณะ ไม่ใช่จันฑาล หรือผู้ที่ไมสมควรได้รับการแตะต้อง คนหัวโบราณ นักกฏหมาย หมอ นักธุรกิจ วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดยิ้มออกมาได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พูดบอกเพื่อน ๆ ของพวกเขา "เรื่องที่น่าหัวเราะ ว่าพระเจ้าได้ลงมาบนโลก" ไม่มีใครรู้ อะไรที่ทำให้มันเป็นอย่างนั้น

บาบาเป็นของเรา ท่านเป็นแหล่งทรัพยากรเหนือธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เมื่อแหล่งพลังงานอื่น ๆ หมดลง บาบาก็ยังอยู่ที่นั่น แสงไฟสัญญาณที่เป็นอมตะของโลก ลูก ๆ ท่านเรียกเราอย่างอ่อนโยน จงมาและนั่งบนตักของพ่อ

ลูก ๆ ได้แย่งกันมานั่งบนตักของซันตาครอสตัวปลอม  บัดนี้ พ่อกำลังมอบตักที่ไม่มีวันสิ้นสุดของซันตาครอสที่แท้จริงให้  ความปิติสุขอย่างเหลือล้นได้มอบให้แก่คนมากมาย - มีเพียงน้อยนิดที่รับมันไว้หรือ!

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 5 # 2

No comments:

Post a Comment