Saturday, November 4, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 4 # 10



วันของลูกสาว

มันเป็นเหตุบังเอิญหรือที่ลูกบาบาเกือบทั้งหมดในตอนเริ่มต้นเป็นผู้หญิง  หรือว่าท่านจัดผู้หญิงให้เป็นผู้บริหารระดับสูงของสถาบัน ? แน่นอน พระเจ้าไม่ได้ทำอะไรโดยเหตุบังเอิญ มีหลายเหตุผลที่สามารถจะนำเสนอ สิ่งหนึ่งคือ มันเป็นปัญหาของความปลอดภัยทางร่างกาย เคยมีบราเธอร์ผู้ซึ่งครั้งแรกได้ออกไปในโลก  และประกาศคำสอนทางดวงวิญญาณที่เป็นการปฏิวัติของบาบา  พวกเขาเคยถูกทำร้ายและถูกฆ่า  ความรู้ซึ่งออกมาจากปากของเด็กหญิงดูเหมือนว่ามันจะมีการคุกคามน้อย  และแม้แต่ศัตรูของบาบาก็ถูกบังคับให้กระทำด้วยการยับยั้งชั่งใจบ้าง

มันไม่สามารถที่จะกล่าวเน้นได้อย่างรุนแรง ว่าฝ่ายตรงข้ามได้ลุกขึ้นมาต่อต้านมหาวิทยาลัยทางจิตมากเพียงใด  บาบาพูดสิ่งที่เป็นสัจจะและชัดเจนอย่างยิ่ง เกี่ยวกับสภาพที่ป่วยไข้ของชีวิตในอินเดียปัจจุบัน การคดโกงซึ่งมีอิทธิพลกับทุกดวงวิญญาณ สัจจะเป็นสิ่งที่เจ็บปวด

มากกว่านั้น ความบริสุทธิ์ที่เป็นที่ต้องการของลูก ๆ ของท่านทุกคน เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีศาสนา
ใด ๆ พยายามลุกขึ้นมาทำเลยในประวัติศาสตร์  เขาเหล่านั้นถูกครอบงำด้วยความปรารถนาของราคะ รู้สึกว่าบุคลิกภาพของเขาถูกคุกคาม ในความเป็นจริงพวกเขาก็เป็นเช่นนั้น บาบาตั้งใจที่จะทำให้พวกเราไม่คิดถึงตัวเองว่าเป็นร่างกาย  ท่านทำให้เราอยู่เหนือความทะนงตนที่หลอกลวงซึ่งเราได้ติดกับอยู่  ในทั้งหมดนี้ ความหลงทะนงตนของเพศชายเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่กว่าของผู้หญิง

ยังมีความสำคัญยิ่งกว่านั้น  ชิพบาบาได้มาด้วยตัวของท่านเองอย่างแท้จริง ได้ท้าทายสิทธิอำนาจของกูรูทุก ๆ คน ไม่ต้องกล่าวถึงนักปราชญ์ นักบวช นักปรัชญา และ นักวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดในทั่วทุก ๆ มุมโลก  บาบาได้ประกาศตัวท่านเองว่าเป็นเช่นผู้ทรงฤทธิ์ผู้มีอำนาจเฉียบขาดสูงสุด

ท่านไม่ได้เป็นเพียงดวงวิญญาณที่สูงส่ง ท่านเป็นดวงวิญญาณที่สูงสุด หนึ่งเดียวคือพระเจ้าเท่านั้น  ไม่เคยมีใครพูดเช่นนั้นมาก่อน  แม้แต่กูรูผู้ซึ่งประกาศว่าเป็นพระเจ้าก็ยังระมัดระวังที่จะพรรณนาเกี่ยวกับสิ่งนี้ โดยพูดว่าพระเจ้าอยู่ในทุก ๆ คน พวกเขาทั้งหมดผิดและบาบาถูกใช่หรือไม่  คัมภีร์ของอินเดียทั้งหมดควรจะถูกโยนทิ้งไปทางหน้าต่างหรือ ? ใครล่ะที่จะกล้าหาญที่จะพูดสิิ่งนี้ ?  ตามปกติแล้ว เด็กหญิงเล็ก ๆ จะนิ่งอยู่อย่างสงบเงียบ แต่งชุดขาว อ่อนหวานและกระดากอาย  ด้วยสายตาซึ่งสามารถทำให้ดวงวิญญาณของปีศาจร้ายไหม้เกรียม

ชิพบาบาสิ่งมีชีวิตที่สุภาพอ่อนโยนที่สุดในจักรวาล  ตอนนี้เพียงแต่การมาของท่านได้มีการพิสูจน์แล้ว  ทุก ๆ ดวงวิญญาณผู้ซึ่งมาสัมผัส ได้ถูกบังคับให้เผชิญกับการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตของพวกเขาทันที  พราะว่าถ้าบาบาเป็นพระเจ้า แล้วคนก็ควรที่จะอุทิศตนให้กับท่านทันที  ในอีกทางหนึ่ง ถ้าบาบาไม่ใช่พระเจ้า ท่านก็ได้ทำบาปที่ใหญ่หลวง  โดยการที่ประกาศตัวเช่นนี้  และอาจจะทำให้เกิดการเผชิญหน้  การลงมาของบาบาเช่นนี้ได้แบ่งมนุษย์ออกเป็นสองพวก  มีพวกหนึ่งซึ่งรักพระเจ้าและอีกพวกหนึ่งไม่รักพระเจ้า  บ่อยครั้งที่พ่อชีว่าได้พูดเกี่ยวกับลูกชายที่พิเศษมาก ๆ คือ พระคริสต์  พระคริสต์ได้แสดงบทบาทของเขาบนโลกด้วยความบริสุทธิ์อย่างยิ่ง  เขาได้สะท้อนนัยสำคัญเกี่ยวกับคุณธรรมของพ่อของเขา เขาได้สั่งสอนผู้ติดตามให้สวดอ้อนวอนถึงพ่อซึ่งอยู่ในสวรรค์เท่านั้น  ถึงแม้ว่าความเป็นจริงชาวคริสเตียนได้เข้าใจผิด  โดยทึกทักเอาว่าพ่อและลูกเป็นดวงวิญญาณเดียวกัน แทนที่จะเป็นสองดวงวิญญาณ บทบาทของพระคริสต์แตกต่างจากของบาบา งานของพระคริสต์คือการก่อตั้งศาสนา เพื่อที่ดึงดวงวิญญาณที่เหลือให้ลงมาจากโลกวิญญาณ  เพื่อว่าพวกเขาจะได้แสดงบทบาทของพวกเขาบนโลก   เหมือนอย่างเช่นพระเจ้าผู้เป็นพ่อตอนนี้กำลังร่วมใช้ร่างกับบราห์มาบาบาเช่นเดียวกัน  พระคริสต์ได้เข้าไปในร่างของเยซู เป็นเยซูที่ถูกตรึงอยู่บนกางเขน  ไม่ใช่พระคริสต์ ลูกพระเจ้าที่บริสุทธิ์จากร่างไปก่อนแล้ว  เขาเดินทางไปและไปเกิดใหม่ เพื่อช่วยในการชี้แนะศาสนาที่เพิ่งจะเริ่มเติบโตของเขาให้ไปสู่ความเข้มแข็ง  มีความลับอีกมากมายเกี่ยวกับพระคริสต์ และผู้นำศาสนาอื่น ๆ ที่ได้นำมาเปิดเผยโดยบาบา

จากการบันทึกของประวัติศาสตร์เกือบทั้งหมด  ผู้ชายมีอำนาจเหนือผู้หญิงในเรื่องศาสนา เช่นเดียวกับเรื่องทางโลก  บาบาได้มาเพื่อทำให้สถานการณ์ในลักษณะนั้นได้จบสิ้นลง  ดังนั้น ท่านจึงมอบสิทธิอำนาจให้อยู่ในมือของผู้หญิงที่มีความสามารถ มันเป็นวันของลูกสาว บทบาทได้ถูกสับเปลี่ยน ได้มีผลในการเยียวยารักษาอาการอย่างเห็นได้ชัด  ด้วยการมีสตรีไปอยู่ข้างหน้า แล้วผู้ชายก็ทำงานอย่างเต็มไปด้วยพลังอยู่เบื้องหลังฉาก  ความเคารพต่อกันได้เกิดขึ้น  และความบริสุทธิ์ก็ดำรงรักษาไว้ได้อย่างง่ายดาย

ลูกสาวได้เรียนรู้ที่จะให้การบรรยาย ขึ้นไปนั่งบนกั๊ดดี (ที่นั่งของกูรู) และนำการทำสมาธิ พวกเขาได้รับมอบอำนาจในการอ่านเมอร์ลีในศูนย์ไปทั่วโลก  และเป็นลูกสาวนี้เอง ที่ได้เข้าฌาน เพื่อไปพบกับบาบาที่โลกละเอียดอ่อน  สตรีเหล่านั้นเรียนรู้ที่จะอดทนต่อสภาพการณ์ท่ี่ผันแปรและคงอยู่อย่างไม่มีผลกระทบต่อคำสรรเสริญ  ซึ่งสิ่งนี้ยังยากยิ่งกว่าอีกด้วย ประสิทธิภาพในการกระทำของพวกเขาเป็นที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่ง  นี่มีฐานมาจากสิ่งที่พวกเขาได้ทำสำเร็จแล้วในยุคบรรจบพบกันเมื่อ 5,000 ปีที่แล้วมา  สตรีจึงได้รับการนับถือจนกระทั่งทุกวันนี้

ในตอนต้นที่พิธีกรรมยังไม่มีรูปแบบ ความบริสุทธิ์เป็นเครื่องบูชายัญ จากเสียงสะท้อนกลับของการอุทิศความอ่อนแอ และกิเลส ซึ่งลูกสาวของบาบาได้กระทำอยู่ในสถาบัน

สิ่งที่เป็นเครื่องหมายแห่งความเป็นสตรีก็คือวัว  ในอินเดียนั้นไม่เพียงแต่สัตว์เหล่านี้ที่ยังเป็นสัตว์ที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่  แม้แต่ที่ตีนเขา Sinal ขณะที่โมเสสได้รับแรงบันดาลใจของเขา ชาวฮิบบรูก็สักการะบูชาลูกวัวทองคำ เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ของพรหมจรรย์  ในทางตะวันตก ตามประเพณีแล้วสตรีเป็นผู้รักษาคุณค่าที่สูงสุดของมนุษย์ ความบริสุทธิ์ ความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งเป็นคำสรรเสริญที่ได้มอบให้กับเพศที่สวยงามนั้นเสมอ  ผู้ซึ่งด้วยเหตุผลนั้น ถูกวางไว้บนแท่นจนกระทั่งเวลาปัจจุบัน เมื่อเขาได้มาอยู่กับผู้ชายก็ตกลงไปในปลักโคลนแห่งกิเลส  วันนี้มันไม่มีการยอมรับอีกต่อไปว่าความทะยานอยากเป็นบาป  นี่คือเครื่องวัดว่าเราได้ตกต่ำลงมาลึกเท่าไร บัดนี้ เป็นเวลาซึ่งสตรีผู้ซึ่งได้กลับมาทวงสิทธิของพวกเขาบนแท่นบูชาแห่งหัวใจของบาบา  อย่างไรก็ตาม บราเธอร์ก็ได้แสดงความสูงส่งในสนามรบด้วย และดังนั้น จึงได้มีการจดจำกันในคัมภีร์์ ตั้งแต่พวกเขาได้เลิกความปรารถนาเหล่านั้น ซึ่งเหมือนกับความปรารถนาของพวกลิง พวกเขาได้ถูกจดจำในรูปของหนุมาน เทพลิง ผู้ซึ่งรับใช้พระเจ้าในรามเกียรต์ เรื่องราวของวีระบุรุษห้าคนของพันดาพได้ถูกบันทึกไว้ มีเพียงกำมือเดียวที่พวกเขาทำให้โลกพ่ายแพ้ ด้วยการช่วยเหลือของพระเจ้า บัดนี้ พันดาพที่แท้จริงกำลังเอาชนะกองทัพแห่งกิเลสอันชั่วร้ายภายในตัวเขาเอง และด้วยเหตุนี้โลกจึงเกิดการเปลี่ยนแปลง

บราเธอร์คนหนึ่งผู้ซึ่งปฏิเสธการแต่งงาน  เพราะเขาต้องการคงอยู่ในความบริสุทธิ์ ถูกจับใส่ไปในถังไม้ที่มีหนูอยู่  พ่อที่ขี้โมโหได้ปล่อยเขาไว้ในนั้นหลายวัน แต่ลูกของบาบาก็ไม่ได้ยอมแพ้

บราเธอร์อีกคนหนึ่งจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ถูกทำทารุณกรรมในที่สาธารณะ เพราะว่าเขาได้แพร่กระจายข่าวของบาบา เขาถูกปิดตา มัดมือ แล้วจับนั่งหันหลังบนหลังลา หน้าของเขาถูกทาด้วยสีดำ เขาได้รับความเจ็บปวดจากการเยาะเย้ยของชุมนุม ขณะที่เขาถูกพาไปรอบ ๆ เมืองด้วยความอับอาย ตลอดเวลาเหล่านั้นบาบาอยู่กับเขา  ทำให้ลูกของท่านได้รับประสบการณ์ความปิติสุขของสรวงสวรรค์  เมื่อเขาได้ถอดผ้าปิดตาของชายหนุ่มออก เขาก็ยิ้มออกมาด้วยความพอใจเป็นอย่างยิ่ง

อีกคนหนึ่ง คือ บราเธอร์ นีแวร์ ผู้ซึ่งตอนนี้ได้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญอยู่ในมธุบัน ได้ถูกเลี้ยงให้โตขึ้นมาเป็นชาวซิกซ์  เขาได้ถูกฝึกขึ้นมาเป็นวิศวกรนาวีและเป็นทหาร เมื่อเขาได้มาพบบาบา เขาต้องการจะเป็นอิสระจากชีวิตที่มีความรุนแรงทันที แต่กองทัพเรือก็ปฏิเสธที่จะอนุญาตเขา ขณะนั้นมีสงครามพรมแดนกำลังเกิดขึ้นอยู่และเขาได้ถูกส่งไปยังแนวหน้า บาบาบอกเขา ไม่ต้องกังวล ลูกจะไม่ได้รับอันตราย

ศรัทธาของ บราเธอร์ นีแวร์ กับบาบานั้นเต็มเปี่ยม  วันหนึ่ง เขาจู่โจมเข้าไปท่ามกลางของการโจมตีของศัตรู เขาดื่มด่ำอยู่ในความรู้ว่า เขาจะไม่เป็นอันตราย พายุของลูกกระสุนได้ถูกยิ่งมาจากอีกด้านหนึ่ง  แต่มันไม่ได้แตะต้องเขาเลย  หลังจากนั้นไม่ช้า บราเธอร์ นีแวร์ ก็ถูกปลดออกจากกองทัพ เพราะผู้บังคับบัญชาคิดว่าเขาบ้า

จากมุมมองของชิพบาบาที่ไม่มีร่าง  ดวงวิญญาณทั้งหมดเป็นพี่น้องเพศชาย มันเป็นเพียงแต่หลังจากที่ลงมาใช้ร่างนั้นเอง ที่เรากำหนดว่าเป็นชายหรือหญิง แล้วแม้แต่ว่าเราจะใช้เครื่องแต่งกายที่เป็นเนื้อหนัง หลังจากที่ได้สวมใส่เครื่องแต่งกายที่เป็นเนื้อหนังติดต่อกัน บางคนเป็นชายบางคนเป็นหญิง มีเพียงบาบาเท่านั้นที่อยูเหนือเพศ  แม้แต่ท่านจะใช้สรรพนามกับตัวท่านเองว่าเป็นชาย ท่านก็พูดอย่างชัดเจนว่า ท่านเป็นแม่ของเราเช่นเดียวกับเป็นพ่อ บางครั้งท่านก็เรียกตัวท่านเองว่าเป็นสามี และแล้วแม้แต่ลูกที่เป็นเพศชายของท่าน ก็มีความสุขที่จะเป็นเจ้าสาวของท่าน

ในอดีต ถึงแม้ว่าศาสนาได้เตรียมไว้ให้กับเพศชายโดยเฉพาะ มีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่แสดงเป็นพระ นักบวขยิว กูรู สงฆ์ โป๊บ ผู้ติดตามพระคริสต์ มันทำให้การชุมนุมทางศาสนาตกตะลึงในทันที  ที่ลูกสาวของบาบาได้ปรากฏตัวขึ้น  โดยครั้งแรกมียี่สิบ แล้วก็เป็นร้อย  แล้วก็เป็นพัน เป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงที่เต็มเปียมไปด้วยพลังเป็นผู้นำการใช้ชีวิต และสอนความรู้และความประพฤติตนที่สูงส่ง  ด้วยสิทธิอำนาจของพระเจ้าด้วยตัวท่านเอง  นี่เป็นปรากฏการณ์ที่พิเศษสุดในประวัติศาสตร์

ในคัมภีร์ฮินดูได้เขียนไว้ว่า  กฤษณะมีราชินีถึง 16.000 แต่ความจริงนั้น สิ่งนี้หมายถึง การดึงดูดของบาบาต่อชัคตีของท่าน  ซึ่งจะเป็นเทวาและเทวีในอนาคต  และทำให้พวกเขามีค่าควรแก่การปกครองโลก

ด้วยลูกสาวที่สูงส่งเหล่านี้  มนุษย์ผู้ซึ่งมีบุคลิกลักษณะสมดุลย์สมบูรณ์พร้อมและเต็มเปี่ยม ได้ถูกแนะนำขึ้นในโลกอีกครั้งหนึ่ง


อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 5 # 1


No comments:

Post a Comment