Wednesday, November 1, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 4 # 8


พระเจ้าพูดกับคอมมิวนิสต์

โทรเลขถูกส่งไปถึงครูสซอฟ ขณะที่เขาอยู่ในอำนาจและระหว่างที่เขามาเยี่ยมอินเดียครั้งหนึ่ง  เขาได้รับหนังสือความรู้ของพระเจ้า และจดหมายเชิญให้ไปยังภูเขาอาบู  ผู้นำคอมมิวนิสต์คนอื่น  ก็ได้รับเกียรติในการเปิดเผยในครั้งนี้ด้วย  ช่วงเวลานี้ กษัตริย์ของซาอูดิอารเบียก็ได้รับข่าวสารด้วยเช่นกัน

ในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.1955  มีงานแสดงอุตสาหกรรมในงานแสดงอุตสาหกรรมนานาชาติที่จัดขึ้นในเดลลี มันเป็นงานชนิดนี้ เป็นครั้งแรกของเมืองนั้น มีห้องโทรทัศน์ ณ ที่นั่นด้วย  ครูซึ่งเป็นผู้อาวุโสของสถาบันก็ได้บรรยายออกโทรทัศน์  อธิบายความหมายของประวัติศาสตร์โลก ผู้คนนับพันเฝ้าชมรายการ  แล้วสอบถามรายละดัเอียดเพิ่มเติม

มหาวิทยาลัยทางดวงวิญญาณได้จัดบู๊ทที่งานแสดงสินค้า  ที่ซึ่งคำสอนของบาบาถูกจัดแสดงในรูปของภาพเขียน  ซิสเตอร์และบราเธอร์ที่มีประสบการณ์ประจำอยู่ที่นั่น เพื่ออธิบายนัยสำคัญ  นี่เป็นครั้งแรกของการทดลองในการจัดนิทรรศการทางดวงวิญญาณ  มันประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ



บราเธอร์ ราเมส บันทึกไว้ว่า "เราชี้นำไปยังรัฐบาล"  ว่าการจัดการนิทรรศการครั้งนี้ เป็นความคิดของใคร  "ว่าถ้าประชากรของอินเดียยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปริมาณเช่นปัจจุบันนี้แล้ว แทนที่ความเพียรพยายามที่จะทำให้คนว่างงานน้อยลง ปัญหาที่จะตามมาก็ไม่สามารถที่จะรับมือได้  ดังนั้น มันจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้แผนการคุมกำเนิดและกำจัดความสำส่อน  เพื่อที่จะปลุกให้ตื่นขึ้นในจิตของผู้คน ที่กระทำผิดต่อการถือพรหมจรรย์  คาามรู้ทางดวงวิญญาณควรจะมีการสอนในโรงเรียนและวิทยาลัย  ด้วยวิธีนี้ คนรุ่นหลังจะไม่เพียงแต่ยอมรับการถือพรหมจรรย์อย่างเต็มใจ  แต่คุณลักษณะของพวกเขาจะทำให้อินเดียเป็นอิสระจากโจรขโมย  การคดโกง  ความยากจน  และความรุนแรง  สังคมที่สอดคล้องกลมกลืนก็สามารถสร้างขึ้นได้

"เราเป็นสถาบันแห่งแรกที่ดึึงความสนใจของรัฐบาล ให้เห็นความสำคัญของการวางแผนครอบครัวและการถือพรหมจรรย์  เราเปิดเผยถึงจำนวนเงินเท่าไร ที่ใช้ไปในการหยุดยั้งอาชญากรรม  แต่คุกก็ยังไม่มีที่ว่าง  อัตราการเติบโตของอาชญากรรมรวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา  นักกฏหมายได้เพิ่มจำนวนขึ้นมากมาย และศาลเองก็มีงานล้นมือ  ถ้าเพียงแต่เขาทำให้ผู้คนมีความอดทนมากขึ้น  มีคุณธรรมมากขึ้น  บริสุทธิ์มากขึ้น  โดยสรุปมีพระเจ้ามากขึ้น  เราก็จะพัฒนางานของชาติให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น และเราก็จะใช้เงินเพียงเศษเสี้ยวของงบประมาณ ณ เวลาปัจจุบัน

ในทำนองเดียวกัน รัฐบาลก็ปราถนาที่จะประกาศห้ามการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ พวกเขาก็รู้ว่า ผู้คนก็เพียงแต่จะกลับไปทำไวน์ด้วยวิธีการพื้นเมือง  และด้วยการติดสินบนเจ้าหน้าที่  พวกเขาก็จะป้องกันความผิดของตัวเขาได้  ดังนั้น การเสพติดแอลกอฮอล์ ไม่สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้กฏหมายห้าม  อย่างไรก็ตาม ใช้การศึกษาทางดวงวิญญาณที่มีประสิทธิภาพ ผู้คนก็จะเข้าใจถึงความสำคัญของการยกระดับตนเองของพวกเขาเอง

รัฐบาลก็พูดด้วยว่า  พวกเขาต้องการยกระดับชนชั้นที่ล้าหลัง  นี่คือความดี  แต่วิธีการที่พวกเขานำเสนอจะดีที่สุดที่จะทำให้ท้องอิ่ม  แต่ไม่ใช่ดวงวิญญาณอิ่ม  ตราบเท่าที่คนรวยปราถนาที่จะรักษาไว้ซึ่งอภิสิทธิ์ของพวกเขาจนเกินไป  และเพื่อดื่มกินเลือดของคนจน  ความไม่เสมอภาคก็จะดำเนินต่อไป  แต่ถ้าพวกเขาเข้าใจว่าคนจนก็เป็นดวงวิญญาณด้วยเช่นกัน  ซึ่งเหมือนกับพวกเขา และก็เป็นลูกชายและลูกสาวของพระเจ้าเท่าเทียมกับพวกเขา  และอยู่ภายใต้กฏแห่งกรรมที่เท่าเทียมกัน  เราอาจจะเปลี่ยนความคิดพวกเขาที่จะทำให้พวกเขาสนใจที่จะประพฤติตนเองให้ดีกว่าเดิม  เราสามารถที่จะปลุกความรู้สึกแห่งความเป็นพี่น้องในพวกเขา  และทำความสมบูรณ์พร้อมกลับมายังสังคม

"ด้วยหลาย ๆ วิธีเช่นนี้ เราสามารถนำเสนอ ถึงความสำคัญของความรู้ทางดวงวิญญาณ เรานำเสนอด้วยเช่นกันว่า ผู้คนของทุกระดับและทุกศาสนา  เคารพความคิดเช่นเดียวกัน  เราทำทุกสิ่ง เพื่อการก้าวไปสู่การนำความคิดไปใช้ในทางปฏิบัติที่แท้จริง

"ในความเป็นจริง มีเพียงศาสนาเดียว ซึ่งประกอบด้วยความรักฉันท์พี่น้อง  ไม่มีความรุนแรง  มีการควบคุมตนเอง ถือพรหมจรรย์  และมีสัมพันธ์เช่นลูกกับพ่อ  พ่อผู้เป็นพระเจ้า แต่วันนี้ รัฐบาลได้เอาพื้นฐานของศาสนาโยนทิ้งไป  นี่เป็นความผิดอันใหญ่หลวงที่สุดอันหนึ่งเท่าที่ได้ทำไว้  เป็นการตัดขาดรากแก้วของตัวมันเอง  ด้วยการตัดสายโลหิตจากชีวิตของตัวมันเอง

มหาตมะคานธีรู้อย่างชัดเจน ถึงความสำคัญที่จะต้องนำเอากีตะมาเป็นเครื่องค้ำจุน  ในการพยายามสำหรับความเป็นอิสระทางการเมือง  ในวันนี้ เนื้อที่จะก่อตั้งอำนาจในการปกครองตนเองทางดวงวิญญาณ รัฐบาลจะต้องก้าวให้ไปไกลกว่ากีตะ คัมภีร์กีตะเป็นคัมภีร์สูงสุด  เป็นผู้นำทางที่ดีที่สุดสำหรับทุกศาสนา เพราะว่ามันได้บรรจุไว้ ด้วยคำพูดที่ยิ่งใหญ่มากมาย  ซึ่งพระเจ้าได้พูดไว้ เมื่อทานได้ลงมายังโลกเมื่อ 5000 ปีที่แล้ว  เมื่อใดที่ความจริงได้รับการพิสูจน์ ด้วยเหตุการณ์เป็นเครื่องยืนยัน  และแล้วสาวกของศาสนาอื่น ก็จะยอมรับความรู้ที่อยู่ในคัมภีร์กีตะ แล้วรัฐบาลก็จะไม่มีปัญหาในการจัดระบบการศึกษาให้เป็นที่ยอมรับ  เพื่อจะนำความบริสุทธิ์กลับมาสู่อินเดีย  เราแนะนำว่า คณะกรรมการซึ่งเป็นกลาง จะต้องถูกตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบหัวข้อนี้ทั้งหมด  พวกเราก็จะเป็นอีกด้านหนึ่งที่จะคอยนำเสนอการพิสูจน์ เพื่อให้พ้นจากความสงสัยว่า  ดวงวิญญาณสูงสุดพูดกีตะและให้ความรู้แก่มวลมนุษย์  และได้ถูกบันทึกไว้ในนั้นจริง"

และดังนั้น ข่าวสารก็แพร่กระจาย  ผู้คนเหล่านี้มีสามัญสำนึก  พวกเขาไม่ใช่สาวกที่มืดบอด นักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญได้กลายเป็นราชโยคี นายแพทย์ได้แนะนำการทำสมาธิให้กับคนไข้ของพวกเขา  นักการเมืองได้ถกถึงแนวคิดที่น่าทำให้ประหลาดใจ ซึ่งหลั่งไหลมาจากยอดเขาสูงในราชสถาน  แต่จะมีสักกี่คนเล่า ที่รู้ว่าใครคือผู้ที่อยู่บนนั้นจริง ๆ 


อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 4 # 9

No comments:

Post a Comment