Tuesday, February 4, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 4



การปฏิรูปสังคม
ในอดีต มันเป็นประเพณีในสังคมซินดิว่า   เมื่อมีใครตาย ผู้หญิงภายในครอบครัวนั้นจะต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสกปรก สีดำ  และจะต้องอยู่ในการร้องไห้คร่ำครวญทางศาสนา  แม่ของ Hirday ก็ตกอยู่ภายใต้ขนบธรรมเนียมเช่นนี้ แต่หลังจากได้ประสบการณ์จากบาบา  และได้รับความรู้ทางดวงวิญญาณ ซึ่งท่านได้แสดงให้เห็น เธอก็สามารถที่จะโยนภาระทางสังคมเหล่านั้นทิ้งไป

เธอเอาชนะความอายและความจำกัดในขอบเขต  และทำลายประเพณีที่ทำให้ล้าหลังและหมดสิ้นความเป็นมนุษย์ ที่ซึ่งผู้หญิงอินเดียตกอยู่ภายใต้  เธอโยนเสื้อผ้าสกปรกและขาดวิ่นทิ้งและเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มีอิสระและความสุข  มันจะเป็นไปอย่างอื่นได้อย่างไร  ดวงวิญญาณที่รู้และเข้าใจตัวตนที่แท้จริงจะรู้สึกหรือ ?

ดังนั้น ผู้หญิงส่วนมากจะรู้สึกประทับใจอย่างลึกล้ำกับข่าวการปลดปล่อยของบาบา พร้อมกันนั้น พวกเขาก็รู้สึกว่าง่ายมากที่จะทำตามและเปลี่ยนแปลงตนเอง  ทันทีทันใดพวกเขาเปลี่ยนทัศนะอย่างรุนแรง  และส่งกระแสที่รุนแรงให้คนในครอบครัวด้วยการแสดงพลังส่วนตัวเหนือชีวิตของพวกเขาเอง  มันเป็นการพัฒนาที่ไม่เคยได้ยินในดินแดนของประเพณีที่มีขีดจำกัดเช่นนั้น

อีกด้านหนึ่งก็มีผู้หญิงซึ่งมาภายใต้อิทธิพลของสัมคมตะวันตกมาก่อน และได้รับเอานิสัยการแต่งตัวตามแฟชั่น  เสื้อผ้าของยุโรป แต่งหน้า ประดับเครื่องประดับ และเพชรพลอย พวกเขาได้รับเอาความชอบเช่นพวกตะวันตกตามแบบลัทธิสุขนิยม และใช้เวลาส่วนมากสนองความอยากของปาก  ในบ้านที่ร่ำรวย  คนรับใช้ทำอาหารและงานบ้านอื่น ๆ ผู้หญิงเหล่านี้มีชีวิตอยู่ด้วยความสุขสบาย และเป็นที่อิจฉาของผู้คนในชุมชน  แต่เวลานี้มีพวกเขามากมายเข้ามาใกล้ชิดกับบาบา และพวกเขาก็เข้าใจแล้วว่าพวกเขาเดินทางผิดไปอย่างมาก  แฟชั่นไม่ใช่อิสรภาพ  การทำตามใจไม่นำไปสู่ความสุข  หรือเมื่อคนอื่นอิจฉาเราก็ไม่ทำให้เรามีความพึงพอใจ ใครก็ตามที่เข้าใจความลุ่มลึกของสัจจะในคำพูดของบาบา  หลักที่จะยึดติดกับเสื้อผ้าที่หรูหราและความเฉื่อยชา  เสื้อผ้าของพวกเขาเปลี่ยนเป็นง่าย ๆ อีกครั้ง  และพวกเขาก็เข้าช่วยคนรับใช้ทำงานบ้าน  พวกเขากลับมาเรียนรู้การควบคุมนิสัยการกินของตนเองอีกครั้ง  ด้วยการชี้นำและอำนาจทางดวงวิญญาณของบาบา

ผู้คนของซินดิแปลกใจกับผลที่เกิดขึ้น  และความรู้สึกในทุก ๆ ด้านเกี่ยวกับโอมมันดาลีก็เพิ่มขึ้นในชุมชน  ประเพณีของสังคมและนิสัยซึ่งรู้ ๆ กันอยู่ว่าไม่ดี  แต่ก็ไม่มีใครสามารถจะเปลี่ยนแปลงได้ตั้งหลายร้อยปี  ถูกกำจัดไปด้วยการชุมนุมทางดวงวิญญาณนี้ด้วยดาบแห่งความรู้ ซึ่งเปล่งแสงวาบออกมาเพียงครั้งเดียว ปัญหาส่วนตัวซึ่งบุคคลไม่สามารถจะควบคุมได้ตลอดชีวิตของเขา ถูกกำจัดไปด้วยการช่วยของบาบา ไม่ต้องประหลาดใจ และแล้ว.. ชื่อเสียงของโอมมันดาลีก็แพร่กระจายไปไกล และกว้างขวาง  หลายๆ ครอบครัวก็เริ่มส่งลูกสาวของพวกเขาไปยังการชุมนุมทางจิตของ โอมมันดาลี

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 2 # 5

No comments:

Post a Comment