Saturday, February 8, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 8


ดาด้าในแคชเมียร์
หลังจากที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ผู้คนมากมายในช่วงเวลาสั้น ๆ ดาด้าต้องการแยกไปอยู่สันโดษ  ดาด้าพาครอบครัวไปแคชเมียร์  ขณะเดียวกันพวกที่มารับความรู้ก็มารวมตัวเพื่อฝึกสมาธิและแลกเปลี่ยนความเข้าใจในความรู้ของพระเจ้าที่ได้รับ  บาบาส่งจดหมายมาอย่างสม่ำเสมอวันละฉบับ  สำหรับพวกที่ดวงวิญญาณถูกปลุกขึ้นมาแล้ว พวกเขาจะอ่านจดหมายดัง ๆ และวิเคราะห์คลังสมบัติจากคำพูดที่อยู่ในจดหมาย  ตามความเข้าใจทางดวงวิญญาณอย่างลึกซึ้งที่บาบาถ่ายทอดมาเป็นร้อยกรอง  นำความสุขมาให้กับดวงวิญญาณที่ได้รับฟังและเข้าใจความหมาย  

ไม่น่าเชื่อเลยว่า เพียงแต่คำพูดเท่านั้นก็ทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง  พวกที่ได้รับจดหมายความรู้เหล่านั้นจะปฏิบัติต่อจดหมายเหมือนกับของขวัญที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง  และพวกที่ได้ฟังก็จะจดลงสมุดเพื่อทบทวนประโยคที่ทรงคุณค่าเหล่านั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า  พวกเขาคือโกปี้ที่แท้จริงในคัมภีร์โบราณ โกปี้คือดวงวิญญาณที่เสน่หาในพระเจ้า  ขอบคุณด้วยหัวใจในความรู้ของบาบา พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาได้เข้าสู่เส้นทางใหม่ของชีวิตที่เต็มไปด้วยความหมายและทรงคุณค่า ชีวิตที่เต็มไปด้วยความอ้างว้างและแห้งผากแต่ก่อนนั้น  แต่ขณะนี้ มันเหมือนกับเพชรที่ทรงคุณค่าที่เป็นที่รักยิ่ง  พวกเขาท่องไปบนอากาศ เคลื่อนไหวไปพร้อมกับแสง พวกเขามีชีวิตอยู่กับความดื่มด่ำในความอมตะ

ขณะเดียวกันที่แคชเมียร์  บาบาใช้เวลาส่วนมากในการแยกตัวอยู่อย่างสันโดษ  ไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ที่พระเจ้าได้ผ่านส่งลงมาผ่านท่าน   อะไรคือปัญหาที่เกี่ยวข้องที่่ซ่อนนัยสำคัญอยู่  และทำอย่างไรที่เราจะทะลุผ่านชั้นที่ซับซ้อนกันอยู่อย่างมากมายของกรรมที่ตกค้าง  และสัมผัสกับคลังสมบัติที่เต็มแน่นของชิพบาบาที่มอบมาให้

สติสำนึกรู้ คือ ตัวเรา ไม่มีกายธาตุ จุดแหล่งกำเนิดของแสงสว่าง ฉัน... ตน... ควบคุมความคิดของฉัน พลังการตัดสินของฉัน ความชอบของฉัน  การคิดว่าตัวฉันเป็นร่าง คือสิ่งลวงตา มันนำไปสู่คาวมไม่กลมกลืน  ความระทมทุกข์ แน่นอนทีเดียวฉันเป็นอมตะ ฉันจะต้องละวางจากสิ่งดึงดูดทางกาย  เพื่อที่จะได้มีประสบการณ์กับตนเองอย่างแท้จริง  ในรูปที่เป็นอมตะของฉัน ฉันจะต้องนำจิตไปสู่วันที่สงบเงียบของดวงวิญญาณนิรวาณ  ฉันต้องรวมกระแสความคิดไปยังชิพบาบา มหาสมุทรของความสงบ  แช่ลงไปในคุณลักษณะอันสูงส่งของพ่อ....ดังนั้นดาด้าจึงปรับความรู้ทางดวงวิญญาณใหม่  รวบรวมจากทุกแง่มุมของทุกเหตุการณ์ที่ร่วมสมัยและความเป็นจริงอันอมตะ  ท่านสามารถที่จะเห็นขบวนการและขั้นตอนของทั้งโลกอย่างชัดเจน

ดาด้าเขียนจดหมายหลายฉบับ และ ท่านได้สนทนากับผู้คนมากมายที่มีความใคร่จะได้ยินความรู้ทางดวงวิญญาณ และตัวท่านเองได้ทำความเพียรที่มีพลังอย่างมหาศาล เพื่อซึมซับคำสอน  เพื่อชำระตัวเองอย่างสมบูรณ์ เพื่อไ้ด้รับความรู้สมบูรณ์พร้อมตามคำสั่งของพระเจ้า

ลูกสาวของดาด้า  เนอร์มาล  ซานดาจิ เขียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่อาศัยอยู่ในแคชเมียร์  ซึ่งเขียนขึ้นตามเหตุการณ์ที่เธอได้รับนิมิต  
ฉันเคยไปอัมนารถ  เราอยู่บนหลังม้า ขณะที่เราเดินทางอยู่บนถนน  มีพายุพัดมาอย่างรุนแรง ผู้คนมากมายหันหลังหลับ แต่บาบามุ่งไปข้างหน้า
"เราต้องไปให้ถึงเป้าหมาย" บาบา เอ่ยขึ้น
แม้ว่าฝนตกหนักและต้านกระแสลม ความตั้งใจของบาบาก็ยังมั่นคง  ท่านเคยผ่านการผจญภัยอย่างสูงสุดมา จึงไม่กลัวความยากใด ๆ และ ไม่เคยสับสน

ในที่สุดเราก็ไปถึงอัมนารถ บาบาแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ธรรมดามาก ๆ แต่ผู้แสวงบุญ ทันทีที่เห็นท่านก็พาท่านไปหามหาราชา (กษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่)  มันเป็นเพราะว่าบุคลิกของท่านมีธรรมชาติที่สูงส่งอย่างธรรมชาติ  และมีฐานันดรศักดิ์  บาบาถามยาม ณ ที่นั้นว่า ชีวาลึงค์ที่ทำด้วยน้ำแข็งนั้นมันเกิดขึ้นได้อย่างไร  ในตอนแรกพวกเขาอึกอักที่จะเปิดเผยความลับ  แต่ด้วยความคิดว่าดาด้าเป็นกษัตริย์ ผลสุดท้ายพวกเขาก็บอกทุกสิ่งว่า น้ำที่แข็งตัวหยดลงมาจากโพรงของเพดานถ้ำ  หยดแล้วหยดเล่า สร้างให้ก้อนน้ำแข็งนั้นมาเป็นหินงอกก้อนใหญ่  มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างมากที่ปรากฏเป็นรูปของพระเจ้าชีว่า  แล้วมันจะเป็นความมหัศจรรย์ที่ล้ำลึกอีกมากกว่าเท่าใด ความลับที่ว่าการมาถึงของพระเจ้าชีว่าด้วยตัวท่านเอง มาอยู่ในหน้าผากของดาด้า

ขณะที่กลับมายังไฮดราบัด  การร่วมศึกษาความรู้ของพระเจ้าตามปกติได้ถูกก่อตั้งขึ้นในบ้านของดาด้า  แม้แต่ว่าดาด้าจะไม่อยู่  ความรู้ที่เป็นที่ประทับใจเป็นอย่างมากได้นำสาระสำคัญของปรัชญาและศาสนาทั้งหมดของโลกมารวมกันไว้  ดังนั้น คาดคะเนได้ว่าจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดของมวลมนุษยชาติ  แม้แต่คนที่ได้รับฟังเพียงชั่วครั้งชั่วคราวก็เปลี่ยนไป เมื่อเข้ามาสู่หนทาง ในเวลาอันรวดเร็ว ข่าวของชิพบาบาก็ได้ระบาดไปทั่วทั้งกลุ่มสังคม  พวกที่เข้ามาฟังความรู้ของพระเจ้าพบว่า  ชีวิตของพวกเขาได้เปลี่ยนแปลง  พวกเขาหยุดที่จะกินและดื่มของที่ไม่บริสุทธิ์ พวกเขาเลิกนิสัยอารมณ์ร้อน ความเกียจคร้าน พึ่งพิงผู้อื่น ตัณหา และกระหายในฐานันดรศักดิ์  สำหรับผู้ที่เข้าใจความรู้นี้สำนึกว่า  เวลานี้พวกเขาสามารถหารายได้สำหรับชีวิตที่จะเกิดขึ้น 21 ชาติในอนาคต  การไขว่คว้าทำเงิน ณ เวลานี้พียงเพื่อชีวิตเดียวนี้  มันไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่สำคัญที่สุดของการตระเตรียมเสบียงคลังสำหรับ 2,500 ปีข้างหน้า  และอนาคตของพวกเขาก็สามารถไว้วางใจได้อย่างง่ายดาย  เพียงแต่สละละทิ้งกิเลสของเขาเอง  ใครจะไม่กระโดดเข้าใส่โอกาสทองเช่นนี้ มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่จะหยิบยื่นธุรกิจและการจัดการเช่นนี้ได้

มีการพูดกันในไฮดราบัดด้วยเช่นกันว่า  ผู้ที่มาฟังความรู้ของการชุมนุมทางดวงวิญญาณนี้ได้รับสภาพการหยั่งรู้ในตนเอง  โดยที่ไม่ต้องเพียรพยายามใด ๆ มากเลย และนิมิตนั้นประทานให้โดยพระเจ้า  ให้กับทุกคนที่มาร่วมในการชุมนุม  ดังนั้นผู้คนก็ถูกดึงมาที่นั้นอย่างง่ายดาย  และ จำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมก็เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วเกือบ ๆ สองร้อยคนที่มาเข้าชั้นเรียนฟังความรู้ในวันธรรมดา

ตารางสอนทั่วไปก็ได้ถูกจัดขึ้นดังนี้ :  การชุมนุมเริ่มด้วยการร้องสรรเสริญ บาบาจะส่งเนื้อร้องมาให้จากแคชเมียร์  บทประพันธ์ที่แต่งอย่างไพเราะและนำไปทำให้เป็นเพลง ผู้หญิงทั้งหมดชอบที่จะร้องเพลงร่วมกัน หลังจากนั้นก็จะอ่านจดหมายของความรู้ให้ทุกคนฟัง แล้วจากนั้นก็จะหยิบยกหัวข้อในจดหมายขึ้นมาอธิบาย  ด้วยการจดจำหัวข้อเหล่านี้ไว้อย่างฝังลึกในสติปัญญา หัวข้อเกี่ยวกับความเป็นไปของเวลา  กฏของการกระทำ  พลังอำนาจของดวงวิญญาณ คุณสมบัติของพระเจ้า  วิธีการทำโยคะ  ความจริงเกี่ยวกับศาสนาแท้ดั้งเดิมของเหล่ามนุษย์เทพที่เป็นรากฐานของศาสนาฮินดู  การมาถึงของโลกใหม่  และการทำลายเพื่อล้างโลกเก่า จิตของสตรีเหล่านี้มั่นคง  สบายใจ  เต็มไปด้วยพลังและชัดเจน

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ  ตอนที่ 2 #  9 

No comments:

Post a Comment