Friday, February 7, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 7



  เมื่อการร่ายรำใกล้จะจบ  ฉันถามคนหนึ่งในนั้นว่า เขาได้ประสบการณ์อะไร  แต่ฉันเห็นทันทีว่าเขายังคงอยู่ในอารมณ์ที่ล้ำลึก  ห่างไกลจากเสียง  และยังไม่สามารถหรือพร้อมที่จะจากดินแดนแสนสุขเพื่ออธิบาย  มันจะต้องยากมากแม้แต่จะให้เธอพูดออกมา และเสียงที่ดูว่างเปล่า เธอพูดอย่างอ้อยอิ่งว่า  ฉันจะบอกท่านในวันพรุ่งนี้  ฉันมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะได้ฟังว่าเธอจะพูดอะไร  ดังนั้น ฉันจึงไปบอกบาบาให้ส่งรถไปรับฉันในวันพรุ่งนี้  ฉันจะมาที่นี่

บาบาพูดว่า "ตกลงลูกรัก แล้วเราค่อยว่ากันพรุ่งนี้"  ฉันรู้สึกไม่ชอบเลยกับคำตอบของบาบา ฉันพูดว่า "บาบาทำไมบาบาถึงพูดเช่นนี้" 
บาบาบอกว่า  "เรามีความคิดว่าจะส่งรถไปรับ  แต่เราจะดูซิว่าอะไรจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้"

ฉันได้ถูกเลี้ยงขึ้นมา เมื่อต้องการได้อะไรก็ได้ทุกสิ่งที่ฉันขอ  มีความกระวนกระวายเพราะไม่เคยเตรียมตัวมาก่อนกับคำตอบเช่นนั้น  บาบาไม่เคยพูดกับฉันมาก่อนเลยด้วยท่าทางที่เคลือบแฝงและในความโง่เขลาของฉัน  ฉันถือว่ามันเป็นการเย้ยหยัน  เมื่อก่อนถ้าฉันบอกบาบาให้นำดาวบนท้องฟ้าขอบสวรรค์ ท่านก็จะนำมาให้  บัดนี้ท่านลังเล แม้แต่จะให้ฉันยืมรถใช้ ฉันโกรธมากและออกจากบ้านไป  แต่บาบาตามฉันมา และพาฉันไปที่รถ  ขับรถไปส่งฉันยังบ้านพ่อสามี  ทำให้แน่ใจว่าฉันมาถึงอย่างปลอดภัย  แต่ฉันคิดว่าท่านพยายามที่จะแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น  และเมื่อฉันลงจากรถ  ณ บ้านพ่อสามี  

ฉันพูดอย่างฉุนเฉียว " ถ้าพ่อไม่ส่งรถมาพรุ่งนี้ ฉันจะไม่มา" 
ฉันจำได้อย่างชัดเจนว่าบาบาตอบว่าอะไร เพราะมันกระแทกฉันทันที ดวงตาของท่านแย้มยิ้ม แม้ว่าเสียงนั้นจะข่มอารมณ์ 
ลูกรัก ท่านพูด "ลูกจะรู้หรือว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้" 
ฉันตอบ " อะไรจะเกิดก็ตามในวันพรุ่ง เราจะดูว่าเป็นอะไร"  แล้วฉันก็เข้าบ้านไป

ฉันรู้สึกง่วงนอนทันทีทันใด  แต่ประมาณตีสองหรือตีสองครึ่ง ฉันตื่นขึ้นอย่างฉับพลัน  มันเป็นแสงที่เต็มห้อง  ไม่ใช่แสงที่พบเห็นบนโลก  ฉัีนรู้! มันไม่มีแหล่งกำเนิดที่เป็นวัตถุ  ในท่ามกลางของแสงนั้นฉันเห็นบาบาตอนแรก  ฉันไม่เชื่อในสิ่งที่เห็น  เมื่อนิมิตเริ่มจางลง ฉันหลับตาลงและพยายามจะนอนต่อไป  ฉันบอกตัวเองว่าเป็นเพราะการพูดกันเมื่อตอนหัวค่ำกับบาบา ท่านจึงเข้ามาในความคิดที่เต็มพลังเช่นนั้น  มันไม่มีอะไรมากกว่าการฝันธรรมดา ๆ

 อีกครู่เดียว...ห้องก็ปกคลุมไปด้วยแสงเช่นเดิมอีกครั้ง  มันมากเกินกว่าจะเชื่อ!  ฉันบังคับตัวเองให้หลับอีกครั้ง  มันมากเกินกว่าที่ความคิดของฉันจะเข้าใจได้  แต่ก็ไม่มีทางหนีจากสัจจะได้  
ในครั้งที่ 3 บาบา ปรากฏขึ้นอีกครั้ง คราวนี้มาพร้อมกับศรีกฤษณะยืนอยู่ข้าง ๆ 
บาบา บาบาพูดกับฉันด้วยเสียงที่แสนหวานที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ...
"ลูกรัก.... ตื่นเถอะ  ลูกต้องทำงานเพื่อการยกระดับโลกนะลูก"

คำพูดของบาบา เหมือนกับลูกธนูที่พุ่งมาปักหัวใจของฉัน  ฉันรู้สึกเปลี่ยนไปเพียงแค่คำำพูดเดียวทันทีทันใด 
บาบา ฉันพูดตอบ.... บาบามีพระเจ้าอยู่ภายในกับท่าน "ฉันไม่ได้ตระหนักสิ่งนี้เลย ฉันจะทำทุกอย่างตามที่ท่านบอก"

ฉันหลับไปอีกครั้งด้วยความรู้สึกของจิตที่มีความปิติเต็มเปี่ยม ในตอนเช้า ภาพต่าง ๆ ได้กลับมาวนเวียนในความคิดของฉันอีกหลายรอบ และฉันรู้สึกว่าฉันควรจะไปพบบาบาเี่ดี๋ยวนี้เลย
แต่ทันทีที่ฉันพยายามจะลุกขึ้นจากเตียง  ฉันรู้สึกปวดและเจ็บไปทั้งตัว จนต้องล้มตัวลงนอนลงไปอย่างหมดหนทาง  
ฉันระลึกถึงคำพูดของบาบา ที่พูดว่า "ลูก ..อะไรก็ตามที่เกิดขึ้น แล้วคอยดูกัน" คำพูดนั้นก้องอยู่ในหู  บาบารู้อนาคต บาบารู้ล่วงหน้า  ฉันดำดิ่งอยู่ในความคิด ความเจ็บปวดทั้งหมดลืมเลือน  ในความคิดมีแต่ บาบา  พระเจ้าได้มาใช้ร่างของพ่อจริง ๆ  ความรู้ทั้งหมดที่ท่านพูดกับฉันเสมอ ๆ ฉันพยายามนึกย้อนไปอีกครั้ง  ฉันจำได้เพียงเล็กน้อย  เราไม่สามารถจดจำพระเจ้าในลักษณะที่แท้จริงดั้งเดิมของท่าน  ในขณะที่ท่านอยู่ในร่างของคนธรรมดา พลังเช่นนั้น เรายังไม่สามารถจะจดจำมันได้

ใกล้พระอาทิตย์ตก   พ่อได้มาหาฉัน  เมื่อท่านเข้ามาในห้อง น้ำตาแห่งความรักก็นองหน้า  ฉันไม่สามารถควบคุมมันได้  ภายในเต็มไปด้วยการยอมรับและรู้สึกสำนึกผิด
 ฉันกอดพ่อ "บาบา ฉันพูดทั้งน้ำตา ลูกจำ บาบา ได้แล้ว ตอนนี้ฉันจะทำทุก ๆ อย่างที่พ่อต้องการให้ฉันทำ" 

จากวันนั้น ฉันก็ก้าวเข้าสู่เส้นทางชีวิตใหม่

อ่านต่อ  >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 8 

No comments:

Post a Comment