Wednesday, February 19, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 17


สงครามระหว่างความดีกับความชั่วร้าย
การก่อกวนรังควานพวกผู้หญิงดำเนินต่อไป  พวกเขายังไม่ยอม  สิ่่งนี้สร้างความประหลาดใจกับผู้คนในสังคมซินดิด้วยเพราะในสังคมผู้หญิงซินดินั้นจะยอมจำนนต่อความต้องการของสามีและพ่อของพวกตน  มันน่างุนงง แม้แต่จะคิดว่าหญิงผู้น่าสงสารเหล่านั้นจะสามารถยืนหยัดขึ้นต่อต้านอำนาจในรูปแบบที่ยึดถือกันมา  ผู้หญิงซึ่งถูกบังคับให้สวมใส่ผ้าบังหน้าบาง ๆ ผู้ซึ่งถูกอบรมมาให้อยู่ในความสงบและยอมตามใจ ขณะที่อยู่ต่อหน้ากลุ่มผู้ชายและอยู่เฝ้าบ้านเช่นกับนกที่อยู่ในกรง  ผู้หญิงเช่นนั้นได้หายไป ไม่สามารถพบเห็นอีกแล้ว พวกเธอเต็มไปด้วยอำนาจทางดวงวิญญาณ พวกเธอขึ้นอภิปรายได้อย่างจับใจและล้ำลึกยิ่งกว่ากูรูคนไหน ๆ สอนความรู้ที่สูงที่สุดในหมู่ผู้รู้ที่สูงส่ง  พวกเธอรับกำลังทางดวงวิญญาณเหล่านั้นมาจากไหนกัน สติปัญญาเช่นนั้น กำลังภายในเช่นนั้น ?? พวกเธอถูกกระทำทารุณทางร่างกาย ทุบตีให้อดอาหาร การทำให้ิอับอายขายหน้าในที่สาธารณะ พวกเธอก็ไม่ได้ขยับเขยื้อนจากหลักการของพวกเธอเลย พลังของใครที่อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์เช่นนี้ ???

ภายนอก ผู้คนเห็นบาบา  ด้วยดวงตาของกายเนื้อทั้งสอง  ดวงตาที่สามของเขาปิดสนิท ดังนั้นพวกเขาไม่สามารถเข้าใจว่า  พ่อสูงสุดชีว่าได้ลงมาในร่างของ บาบา ซึ่งเป็นกายเนื้อ  และกำลังสอนความรู้ที่ลึกล้ำและสูงสุดและสมบูรณ์พร้อมของท่าน

ดังนั้นคนเหล่านั้นคงอยู่อย่างไม่มีทางช่วยเหลือตนเอง  ได้ยืดติดกับนิสัยที่ดื้อดึงของพวกเขา บาบาเองก็เป็นผู้ที่หมดทางช่วยตัวเอง  แต่ท่านหมดหนทางเพราะท่านตกอยู่ในอุ้งพระหัตถ์ของพระเจ้า ท่านเคยอ้างคำพังเพยของสังคมซินดิ "Vat vende Brahmin Vathho"  หมายความว่า บราห์มินที่กำลังดำเนินชีวิตไปตามวิถีชีวิตที่ใส่ใจในธุรกิจของตนนั้นได้ถูกจับโดยบางคน  และนั้นคือเรื่องที่เกิดกับ ดาด้า เลคราช  ท่านกำลังมีความสุขกับชีิวิตที่ดำเนินมา รับผิดชอบกับธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งและมีครอบครัวที่ใหญ่โต เมื่อดวงวิญญาณสูงสุดหยุดท่าน และเิ่ริ่มเข้ามาใช้ร่างของท่านเพื่อสอนความมีค่ายิ่งของความบริสุทธิ์ ด้วยเหตุนี้ที่ ดาด้าได้กลายมาเป็นเครื่องมือของพระเจ้าโดยไม่ได้คาดฝัน

ขณะที่ฝ่่ายต่อต้านดำเนินการรุนแรงขึ้น  พวกเขาจ้างนักเลงหัวไม้ออกมาเดินตามผู้ที่เดินทางไปยังสัตสัง  เมื่อพวกเขาคิดว่าผู้คนไม่กริ่งเกรงหลบหนี  พวกเขาเริ่มใช้การต้อนเข้ามุมและข่มขู่คุกคามว่า ถ้าไม่หยุดไปสัตสังอาจตายได้  ถ้าพบว่ายังคงไปหาบราห์มาบาบาอีก

เมื่อบราห์มาบาบาได้ยินกลยุทธ์เช่นนี้ ท่านส่ายศีรษะอย่างนุ่มนวล และนั่นคือเหตุที่ว่าทำไมพวกเขา จึงมีความเกลียดชังและต่อต้าน พวกเขาสงสัยว่าฉันทำทุกสิ่งด้วยตัวของฉันเอง พวกเขาไม่มีแนวคิดว่าฉันนั้นอยู่ภายใต้ข้อผูกมัดของพระเจ้า  ดวงวิญญาณสูงสุดไม่มีร่างกายเป็นของท่าน ดังนั้น ท่านจึงใช้ร่างกายนี้เพื่อแสดงหนทางบริสุทธิ์ แต่เขาเหล่านั้นไม่สามารถเห็นดวงวิญญาณพวกเขาเห็นแต่ร่างกายนี้ แล้วเราจะไปโทษพวกเขาได้อย่างไร มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา ??

ความผิดมันอยู่ในคัมภีร์ บาบาอธิบายให้กับพวกเรา หนังสือเหล่านั้นดูเหมือนว่าจะสนับสนุนการกระทำที่เต็มไปด้วยความทะยานอยาก มันถูกเขียนไว้ ยกตัวอย่างเช่น บราห์มาถูกล่อใจโดยสรัสวตี เมื่อชางก้าช่วยเหลือโมฮินี เขาก็เกิดความหลงรักโมฮินี ศรีกฤษณะขโมยเสื้อผ้าของโกปี้ ด้วยการฟังเรื่องราวที่โกหกซึ่งเป็นเพียงสัญลักษณ์พวกเขาก็เข้าใจเอาเองโดยธรรมชาติว่า ตัณหาราคะต้องคงอยู่ตั้งแต่กาลนานจนจำเวลาไม่ได้ และแม้แต่ ภควัต กีตะ คัมภีร์สูงสุดของคัมภีร์ทั้งหมดระบุอย่างชัดเจนว่า กามราคะเป็นศัตรูที่สำคัญที่สุด ข้อความที่ล้ำลึกที่สุดนี้ได้ถูกลืมเลือนอย่างสิ้นเชิง ถูกละเลยโดยทั้งบัณฑิตและนักปราช์เช่นกัน

ใช่ พวกกูรูที่รู้เรื่องนี้จึงหลีกเร้นเข้าไปอยู่ตามป่า  ห่างไกลจากอำนาจจูงใจของผู้หญิง  พวกชาวคริสต์เตียนก็รู้  พวกเขาพูดว่ากามราคะเป็นบาปดั้งเดิมและดังนั้นนักบวชคาทอลิกก็ลือพหรมจรรย์ด้วยเช่นกัน  ชาวพุทธก็รู้ดังนั้นพระสงฆ์ในพุทธศาสนาได้พยายามอย่างที่สุดที่จะมีความบริสุทธิ์ตลอดกาล  ศาสนายิวก็ต้องการให้คนของเขาละเว้นจากกามราคะ และธรรมเนียมดั้งเดิมคู่สมรสอยู่ด้วยกันอย่างเคร่งครัดตามกฏซึ่งจำกัดการมีสัมพันธ์กันด้วยกามราคะ ใช่  แม้ว่าทั้งโลกจะระวังอย่างดีกับคุณค่าและความหมายของความบริสุทธิ์ พวกเขาอ่อนแอเกินกว่าจะทำให้บรรลุเป้าประสงค์นั้น  และดังนั้นพวกเขาจึงห่างจากสัจจะ  พอใจที่จะให้เหตุผลกับการกระทำที่ำไม่ถูกต้องและบังคับใครก็ตามผู้ซึ่งทำให้พวกเขาเห็นภาพตนเอง อย่างที่พวกเขาเป็นจริง ๆ ไปให้พ้นจากพวกเขา

ผู้ติดตามท่านผู้ซึ่งต้องการที่จะโต้ตอบกับการกระทำการทารุณของพวก แอนตี้โอมมันดาลี บาบา พูดว่า "พวกเขาผู้ที่ให้ร้ายเราคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา" และในความเป็นจริงถึงแม้ว่ามันจะยังไม่ปรากฏ ลูก ๆ ของบาบา ได้ถูกทดสอบและทำให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการท้าทายนี้ ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาจะไม่เคยเปราะบางหรือกลัวอีกเลย

เมื่อถึงเวลาของการส่งข่าวของพระเจ้าไปยังโลกที่กว้างขวาง  มีเพียงผู้ที่เคยถูกไฟมาแล้วเท่านั้นหวังว่าจะอยู่อย่างมั่นคง
อย่างแน่นอน มันเป็นไฟที่ร้อน แรงกดดันจากแอนตี้โอมมันดาลี เพิ่มขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ไม่เพียงแต่ผู้หญิงที่ถูกทุบตีเท่านั้น  แต่บัดนี้พวกเขาถูกบังคับให้กินเนื้อหมู  ผู้ชายในครอบครัวของเขาเอง สร้างความเพลิดเพลินด้วยการทำการทารุณให้พวกผู้หญิงอวดดีเหล่านั้นยอมจำนน บังคับขืนใจให้กลืนกินเนื้อสกปรก ครอบครัวอื่น ๆ ที่นุ่มนวลกว่าก็ว่าจ้างหมอผีมาทำพิธีสกปรก หมอผีคนหนึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการถอนคำสาปของมนต์ดำจากผู้หญิงโดยบังคับให้เธอนอนแผ่อยู่ใต้เตียงนอน เขาจะตรึงมือทั้งสองไว้ใต้ขาของเตียงและขึ้นไปนั่งบนเตียงและหัวเราะเยาะเธอ หมอผีอีกคนหนึ่งเลียนแบบวิธีนี้ด้วย และเพิ่มการทำให้ได้รับความทุกข์เข้าไปอีกด้วยการทารุณอย่างอื่น

หมอผีเหล่านี้จะตรึงแผ่ผู้หญิงไว้ใต้เตียงนอนตลอดทั้งวันและเรียกร้องให้พวกเธอละทิ้งหนทางของความบริสุทธิ์ บางครั้งญาติเข้ามาและทุบตีนิ้วของผู้หญิงด้วยไม้ซึ่งใช้ในครัวสำหรับทุบถั่วเปลือกแข็งและเมล็ดพันธุ์ต่าง ๆ ตอนนี้นิ้วของบุตรสาวก็ถูกทุบจนแหลกอย่างไร้สติสิ้นดีด้วยวิธีการเช่นนี้

ยังหรอก พวกผู้หญิงที่ถูกทารุณก็ยังรักษาความศรัทธาที่มีต่อพระเจ้า พวกเขาสามารถได้ยินเสียงร้องที่เคล้าด้วยน้ำตา
โลกทั้งโลก ท่านปกครอง
จักรวาลนี้ เป็นของท่าน
ดวงวิญญาณสูงสุดได้มาเพื่อทำให้เราบริสุทธิ์
เมื่อทุกคนยังหลับไหล  ในคืนที่มืดมิดของดวงวิญญาณ
เมื่อทุกคนกำลังปาดน้ำตาอยู่ในความเจ็บปวดของข่ายใยของกิเลส
เมื่อความอยากของซาตานทำให้เรามืนเมาด้วยความทะนงตน
แล้วกษัตริย์ของเหล่ากษัตริย์ก็ลงมา
ณ ที่กลางหน้าผากของ ดาด้า ท่านได้มาถึง
แสงของโลก ได้มาเพื่อจุดตะเกียงของความรู้

ท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมทุก ๆ คนจะต้องทนทุกข์อย่างมากกับการที่พวกเขาปรารถนาจะอยู่อย่างถือพรหมจรรย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากคุณธรรมนี้เองที่ถูกสรรเสริญและเฉลิมฉลองในศาสนาทั่วโลก  มีคำสรรเสริญสำหรับ เวอจิ้น แมรี่ (Virgin Mary)  เช่นเดียวกัน มีความบริสุทธิ์สำหรับนักบุญและผู้รอบรู้ เพลโต ยกย่องคุณธรรมของพรหมจรรย์ อาดัมและอีฟอาศัยอยู่ในความบริสุทธิ์ที่ไร้เดียงสาและสมบูรณ์พร้อมในสวนของอีเดน  และมันเป็นเมื่อพวกเขากินแอปเปิ้ลของความปรารถนาทางร่างกาย นั้นเองที่พวกเขาถูกขับไล่ออกจากสรวงสวรรค์ เช่นกัน  เทวาและเทวีของประเพณีฮินดู ได้พูดว่า ได้จากความงดงามไปสู่ความดำมืดด้วยการนั่งบนกองไฟของกามราคะ ด้วยเหตุนี้ โลกของการปกครองตนเองของพวกเขาสูญสิ้นไป ในช่วงแห่งการจดจำทั้งโลกว่า "การตกต่ำของมวลมนุษยชาติ"

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 2 # 18




No comments:

Post a Comment