Sunday, February 16, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 15


โยคีรับการทดสอบ
ฝูงชนจากไป แต่การต่อต้านมิได้จบลง ความจริงพวกเขายิ่งทำการรณรงค์ต่อต้าน โอมมันดาลีมากยิ่งขี้น  ผู้ไร้ความคิดเป็นของตนเองถูกปลุกระดม ถ้าพวกผู้หญิงเริ่มรักษาพรหมจรรย์ พวกเขาเริ่มกังวล แล้วโลกจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร ?  แน่นอน.. พวกเขาไม่มีความรู้ว่าโลกที่บริสุทธิ์นั้นมีอยู่  ในช่วงเวลายาวนาน 2,500 ปี  เมื่อครั้งที่มนุษย์ยังเต็มไปด้วยพลังเช่นพระเจ้า ซึ่งพวกเขาสามารถให้กำเนิดโดยไม่ต้องมีกามราคะ  นี่คือยุคที่มีชื่อว่า "สัตยุค" และ "ตรีตายุค" "ยุคทอง" และ "ยุคเงิน" ผู้คนที่ดำรงอยู่ในยุคทั้งสองถูกเรียกว่า "เทวาและเทวี"  ไม่มีแม้แต่ความไม่บริสุทธิ์ใดของความคิดที่เกิดขึ้นในยุคทั้งสอง  เวลาเช่นนั้นได้ผ่านมาเป็นเวลานานแล้ว ไม่มีร่องรอยหลงเหลือ นอกจากในเทพนิยาย บัดนี้...ชิพบาบาได้ลงมาเพื่อการสร้างโลกดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

แอนตี้โอมมันดาลีมีอำนาจมาก สมาิชิกของกลุ่มเป็นคนรวย มีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับรัฐบาลและผู้นำในหมู่ชน ซึ่งตอนนี้พวกเขาใช้เป็นไม้ตายสุดท้าย  พวกเขาจ้างพวกข่มขู่ไปตามบ้าน  บอกคนในครอบครัวว่าพวกเขาจะถูกขับไล่ออกจากวรรณะ ถ้าพวกเขาอนุญาตบุตรีหรือภรรยาหรือแม่ให้ไปร่วมการชุมนุม  ปีศาจเหล่านี้สร้างความตื่นตระหนกต่่อผู้คน และเมื่อไม่เป็นผล พวกเขาก็ด่าทอผู้คน  พวกเขาได้ทุบตีคนที่ทำการคัดค้านวิธีการสกปรกเช่นนี้หลายคน  นายกเทศมนตรีและผู้นำประชาชนถูกบีบบังคับให้สกัดกั้นโอมมันดาลีจากเมือง กลุ่มแอนตี้มีเพื่อนเป็นผู้บริหารในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น  รวมทั้งหนังสือพิมพ์ฉบับใหญ่ "ซินดิ ผู้สังเกตการณ์" ในไม่ช้าบทความที่รุนแรงก็ถูกตีพิมพ์เพื่อคัดค้านบาบาและสัตสังของท่าน

ผู้คนที่เคยช่วยเหลือบาบามาแต่ต้นของการตั้งสัตสัง ตื่นตระหนกต่อการเคลื่อนไหวที่แตกออกไปอย่างรวดเร็ว และเริ่มถอนตัวออกไปอย่างเงียบ ๆ 
นักธุรกิจที่เคยมายังสัตสังด้วยตนเองเป็นประจำและผู้ที่เคยให้อนุญาตทั้งบุตรี และบุตรสะใภ้ร่วมด้วยเช่นกัน ชายผู้เคยยกย่องงานของบาบาในที่สาธารณะ บัดนี้...กลัวจะสูญเสียธุรกิจ ถูกขับออกจากกลุ่ม ดังนั้นพวกเขาจึงถอนตัวออกไป

ไม่เพียงเท่านั้น  มีหลายคนหันไปร่วมมือกับฝ่ายแอนตี้ และเป็นถึงผู้ปฏิบัติการของแอนตี้โอมมันดาลี แม้แต่ มุคคี (Mukhi) เป็นผู้ที่รู้จักกันดีในหมู่ท้องถิ่น ผู้ซึ่งเป็นญาติของดาด้าและเป็นผู้ที่ชื่นชอบดาด้ามาเป็นเวลานาน  ก็ไม่มายังสัตสัง  เขาเริ่มเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งในข่าวลือ ซึ่งแพร่กระจายและน่ากลัวต่อความรุนแรงที่จะคุกคาม ซึ่งจะเกิดขึ้นได้กับผู้ที่กล้าหาญที่จะพูดปกป้องบาบา  ในไม่ช้า เขาก็เข้าร่วมกับแอนตี้โอมมันดาลี  และสมาชิกทั้งหมดก็เห็นช่องที่ได้โอกาส พวกเขาตั้งมุคคีขึ้นเป็นประธานกลุ่มทันที

เพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้  บาบาพบกับมุคคีและให้เครื่องเล่นแผ่นเสียงเป็นของขวัญ แผ่นเสียงบรรจุเพลงที่ไพเราะอย่างยิ่ง บางท่อนของเพลงมีเนื้อความว่า
โอ..พระเจ้า  พาฉันไปจากโลกนี้ ซึ่งมีแต่บาป
ไปยังแดนที่แสนไกลโพ้น  ที่ซึ่งมีแต่ความสงบ
ฉันไม่สามารถอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยกิเลสแม้เพียงอีกหนึ่งนาที
พาฉันไปให้พ้นจาก ความฉลาดแกมโกง ตัณหา ความทะยานอยาก ความเห็นแก่ตัว
มนุษย์โลกซึ่งมีแต่คำพูดลวงโลก และการมองที่มีแต่ความเกลียดชัง
พาฉันไปยัง ที่ซึ่งมีเทพร่ายรำ โลกของยุคทอง

จานเสียงนั้นมีจุดประสงค์เพื่อเป็นเครื่องช่วยให้มุคคีมีการจดจำพระเจ้าสูงสุดอย่างแจ่มใส ในความคิด เพลงถูกร้องโดยนักร้องอย่างไพเราะเพราะพริ้ง แต่พอมีคนรู้เกี่ยวกับแผ่นเสียง พวกเขากระซิบกระซาบอย่างมีเจตนาร้ายกับมุคคี  "มีเวทย์มนต์ดำอยู่ในแผ่นเสียงนี้"  จงอย่าไปเล่นมันเด็ดขาด  มิฉะนั้นจะมีผลร้ายแรงที่น่าสะพรึงกลัวกับพวกท่าน  อย่าได้แตะต้องมัน เราจะพาผู้มีพลังเวทย์มนต์มาตรวจสอบมันและดูซิว่าเป็นมนต์ดำชนิดใดที่อยู่ในนั้น
มุคคีเชื่อว่าทุกสิ่งที่พูดเป็นจริง เขาพูดว่า ตกลงเรียกพ่อมดมาตรวจสอบ  พวกเขาไปได้มาคนหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงทางด้านการกำจัดภูตผีปีศาจโดยการใช้ฝ่ามือกดผู้ถูกผีเข้า  และศิลปะที่เป็นความลับอื่น ๆ เขามาและลงมือทำพิธีตรวจสอบอย่างละเอียด และในที่สุดเขาก็ให้การวินิจฉัยว่า
โอ...ใ่ช่แล้ว  มีความแรงของมนต์ดำอยู่ในแผ่นเสียงนี้ พวกท่านโชคดีมากที่ยังไม่มีใครแตะต้องมัน  มิฉะนั้นคงจะไม่ต้องบอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกท่าน

เมื่อได้ฟังเช่นนี้  ผู้คนก็เริ่มปาก้อนหินและอิฐไปยังแผ่นเสียง  เพื่อว่าเวทย์มนต์ดำที่อยู่ภายในจะได้ถูกทำลาย  พวกเขาขว้างปกจนแผ่นเสียงแตกละเีอียดเป็นพัน ๆ ชิ้น  และพ่อมดก็บอกพวกเขาว่าปีศาจได้บินหนีไปแล้ว

การเสื่อมถอยลงเช่นนี้ของสุขภาพจิตใจของผู้คนชาวอินเดียขึ้นอยู่กับความโง่เง่าอย่างที่สุดของการเชื่อที่งมงาย  สติปัญญาของพวกเขาได้เปลี่ยนไปเป็นสติปัญญาที่โง่ทึบดักดานอย่างแท้จริง  และในขณะเดียวกันอีกพวกหนึ่ง ซึ่งสติปัญญาเต็มไปด้วยแนวทางของพระเจ้า่ที่ลงมาสอนสัจจะสมบูรณ์แบบและผู้ซึ่งมีความประพฤติเข้าใกล้ความสูงส่งสมบูรณ์นี้ คือ เวทย์มนต์ที่แท้จริง การเปลี่ยนแปลงของบุคคลิกภาพ  ถูกกระทำด้วยเวทย์มนต์จากชิพบาบา  ผู้ซึ่งเปลี่ยนอีแร้งให้กลายเป็นหงส์  และดวงวิญญาณที่เคียดแค้นให้เป็นดวงวิญญาณที่เต็มไปด้วยความรัก ดังนั้น คนที่ถูกชี้นำผิด ๆ ผู้ซึ่งทำลายแผ่นเสียงนั้นคิดถูกต้องว่าแผ่นเสียงนั้นมีเวทย์มนต์ แต่มันเป็นเวทย์มนต์ที่สวยงามไพเราะเพราะพริ้งของความรู้

ผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งเห็นการทำลายแผ่นเสียงของผู้คนที่คลุ้มคลั่งรู้สึกขลาดกลัว  โอ...พระเจ้า อินเดียได้กลายเป็นดินแดนที่ไร้โชคเช่นนี้  ไม่เพียงแต่สติปัญญาอันสูงส่งของอดีตได้ถูกลืมไปเท่านั้น  แม้แต่สำนึกธรรมดาก็ยังไม่เหลือ  ม่านของยุคเหล็กได้ถูกชักลงมาปิดสติปัญญาของมนุษย์ ความโง่เขลาและเชื่ออย่างไร้สติปัญญาในคัมภีร์ ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้หลงทาง  ดังนั้นสถาบันซึ่งสูงส่งและบริสุทธิ์เช่น โอมมันดาลี เป็นสถาบันที่ประเมินค่าผิดโดยเหล่าปีศาจ

แต่มันเป็นความจริง ในชีวิตถ้าบุคคลเปิดร้านขายเพชรแท้ ใกล้ ๆ กับร้านข้าง ๆ ซึ่งขายเพชรปลอม  ผู้คนก็จะเชื่อว่าเพชรที่ร้านนี้ปลอมเช่นกัน  ถึงแม้ว่าเขาจะให้การรับรองคุณภาพว่าเป็นเพชรแท้  ผู้คนก็จะไม่ค่อยไว้วางใจ เขาจะต้องเป็นคนพิเศษที่หายากมาก ผู้ซึ่งจะมีสติัปัญญาเป็นของตนเองและใช้มันตัดสินอย่างยุติธรรมและก็จะซื้อเพชรเช่นนั้นจากเขา  และดังนั้นมันก็เกิดขึ้นเมื่อพ่อสูงสุดลงมาแจกจ่ายเพชรแห่งความรู้  มีกี่คนที่จะแยกแยะออกว่านี่คือพ่อค้าที่ซื่อตรงจากพ่อค้าที่คดโกงอื่น ๆ

ทั้งบ้านของมุคคีเกิดเหตุโกลาหล  มุคคีเองเป็นคนขี้ขลาด เขาเป็นน้องเขยของดาด้า ทันทีที่อุปสรรคของความมีอคติปรากฏขึ้นระหว่างพวกเขา  ลูกสาวของดาด้า "เนอร์มาล ชานตา" ได้หนีมาจากพ่อของสามีหลายวันก่อนหน้านั้น  ระหว่างการขัดแย้งในครอบครัว  ตอนนี้เธอก็ยังไม่กลับบ้าน
เมื่อข่าวของการตัดสัมพันธ์ของบุคคลทั้งสองเริ่มแพร่ออกไป  คนอื่นก็แบ่งแยกการเข้าข้าง ผู้ซึ่งอิจฉาคุมแค้นดาด้าอย่างเงียบ ๆ ก็พากันออกมาเสนอหน้าเข้าข้างมุคคี เช่น นักธุรกิจผู้มั่งคั่งคนหนึ่งซึ่งเคยขอให้บาบาช่วยเหลือเป็นเรื่องส่วนตัวและได้รับการปฏิเสธ

มีอะไรเกิดขึ้น.. เรื่องมีอยู่ว่า... 
ลูกชายของเขาตาย หลังจากนั้นเขาทะเลาะกับลูกสะใภ้ เรื่องการแบ่งแยกมรดกที่เหมาะสม  ลูกสะใภ้อยู่ใกล้ ๆ บ้านบาบาและมายังสัตสังของบาบาบ่อย ๆ  ชายผู้นั้นขอร้องให้บาบากดดันให้เธอยกเลิกการต่อสู้เพื่อแบ่งแยกมรดก บาบาปฏิเสธคำขอนั้น  สิ่งแรกคือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งท่านคิดว่ามันไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว  และสองเพราะหญิงผู้นั้นมีสิทธิ์อันชอบธรรมตามกฏหมายและเธอควรจะได้รับสิทธิ์นั้น  แต่นักธุรกิจผู้นั้น ซึ่งเคยเป็นเพื่อนเก่าของดาด้า ไม่เคยนึกฝันว่าดาด้า จะปฏิเสธคำขอของเขา ความโกรธในเรื่องนี้ไม่เคยลดลงเลย

ตอนนี้ทั้งสอง มุคคี และนักธุรกิจทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันในแอนตี้โอมมันดาลี  โปรยเงินลงไปบนหีบเงินของกลุ่ม เพียงเพื่อที่จะบรรลุผลของความประสงค์เดียว  นำโอมมันดาลีมาคุกเข่าต่อหน้า

แผนของพวกเขาคือทำให้ครอบครัวที่เข้าร่วมสัตสังตื่นตระหนก  การปล่อยข่าวลืออย่างผิด ๆ เกี่ยวกับคำสอนของบาบา  และกดดันรัฐบาลอย่างลับ ๆ เพื่อห้ามโอมมันดาลีเปิดโรงเรียน เป้าหมายบรรลุผลดี ในไม่ช้า หลาย ๆ บ้านจับลูกสาวขังไว้และใส่กุญแจ ผู้ที่งมงายมาก ๆ และ สามีที่วิตกเกินเหตุใส่กุญแจ 5 -7 ดอกที่ประตูและดูแลผู้หญิงอย่างเข้มงวด  บ่อยครั้งที่พวกเขาตัดอาหารของพวกเธอ  และมีกรณีที่ผู้หญิงถูกล่ามโซ่ไว้กับเตียงและเฆี่ยนตี  วันแล้ววันเล่าจนกว่าพวกเธอจะยอมตกลงที่จะเลิกมีความอยากที่จะไปเข้าร่วมสัตสังของบาบา  ถึงแม้ว่าจะได้รับการทารุณอย่างไร้เมตตา แต่ผู้หญิงเหล่านั้นไม่ยอมจำนน

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 2 # 16 

No comments:

Post a Comment