Sunday, February 2, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 2


การรวมกันทางจิตที่พิเศษกว่าธรรมดา An Extraordinary Satsang
ดาด้าหยุดออกไปข้างนอก ครอบครัวของท่าน เพื่อนและเพื่อนบ้าน  หนุ่มแก่ เคยมานั่งฟังการเล่าเรื่องดวงวิญญาณที่เป็นความรู้สึกที่ลึกซึ้ง  มันมีพลังอย่างมหาศาลในคำพูดของท่าน และเมื่อผู้ฟังไตร่ตรองความคิดที่พิเศษในความคิดของพวกเขา พวกเขาเบาสบายและมีความสุขกว่าเดิม ความเรืองรองของโลกสวรรค์ที่จะมาถึงสาดส่องไปทั่ว

ในช่วงสั้น ๆ คำสอนของท่านไปถึงญาติที่อยู่ไกล พวกเขาเริ่มมาปรากฏตัวที่บ้านของท่าน พวกเขาได้รับกระแสทันที  กระแสที่กระตุ้นอยู่ในบรรยากาศ  กระแสแห่งความอบอุ่นและความรักและพลังซึ่งไม่สามารถแผ่ซ่านออกมาได้จากมนุษย์  พวกเขาเริ่มสรุปว่าดาด้าได้กลายเป็นเครื่องมือที่เป็นร่างและถูกพระเจ้าใช้เป็นสื่อเผยแพร่ความรู้ที่สูงสุดของท่าน บาบา ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับสตรี  เพราะว่าสตรีถูกกดขี่โดยประเพณีของสังคมเป็นอย่างมาก  และท่านให้การส่งเสริมและให้พลังที่จะเอาชนะเงื่อนไขที่มีขอบเขตจำกัด  และรู้ถึงศักยภาพที่เต็มที่ของตน ทั้งหญิงชายที่มาพบท่านได้รับนิมิต  บางครั้งมีกฤษณะและการสร้างขึ้นของยุคทองในอนาคต  และบางครั้งการทำลายล้างของกลียุคที่กำลังจะมา.. ยุคเหล็ก

เรื่องราวของนิมิตเหล่านี้กระจายไปอย่างรวดเร็ว  ในไม่ช้าทุกคนในเมืองก็ได้ยินว่า ถ้าใครมาในสัตสังและพบกับดาด้า ท่านจะได้รับนิมิตที่สูงส่ง  หลาย ๆ คนมาเพื่อพิสูจน์

ผู้ที่มาใหม่ได้รับประสบการณ์พิเศษและเต็มไปด้วยปิติสุข  แต่พวกเขาคิดว่าดาด้าเป็นผู้ทำสิ่งนั้น  พวกเขาไม่รู้เลยว่าพ่อสูงสุดเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์ครั้งนี้  และพูดกับพวกเขาผ่านปากของดาด้า  แม้แต่ดาด้าเองในตอนต้นยังประหลาดใจว่านิมิตเหล่านั้นมาจากที่ใด  เพียงแต่ต่อมาเท่านั้นที่ท่านแน่ใจว่าใครคือผู้ที่ทำเรื่องที่เป็นปาฏิหารย์เช่นนั้น

ในกลุ่มผู้ที่มาสัตสัง เป็น Rukmini  หญิงที่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย พ่อของสามีของเธอเป็นคนเด่นในสังคมท้องถิ่้น  Rukmini  มีความทุกข์เพราะสามีของเธอเพิ่งตายไป  เพื่อน ๆ โน้มน้าวเธอให้ไปยังสัตสังของดาด้า ด้วยความลังเลใจ เธอไปยังที่นั่นนั่งลงฟังดาด้า  และทันใดนั้น การเปลี่ยนแปลงก็เข้ามาควบคุมเธอ  ท่าทางและคำพูดของดาด้าเติมเธอด้วยความกล้าหาญใหม่ ๆ  เธอกลับบ้านด้วยสภาพที่มีความสุขสูงสุด  และเธอก็แนะนำครอบครัวของเธอกลับไปกับเธอในวันรุ่งขึ้น  พวกเราไปพบ  โอม  บาบา กันดีกว่า  "ท่านมีพลังลึกลับ มีน้ำทิพย์อยู่ในคำพูดของท่าน ท่านได้ให้ความสงบแก่ฉัน  หน้าผากของท่านสว่างด้วยแสงสว่างที่ศักดิ์สิทธิ์และมีพลังเช่นว่านี้ในดวงตา ในดริสตี (การมองเข้าไปในดวงตาของท่าน) แม้แต่ดวงวิญญาณที่สับสนรู้สึกปิติสุขเมื่ออยู่กับท่าน

ด้วยการเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเธอ ญาติ ๆ ของเธอเริ่มสนใจ  ลูกสาวคนหนึ่งของเธอชื่อ โกปี้ ไปสัตสังกับเธอในวันรุ่งขึ้น  ทันทีที่เห็น โอม บาบา เธอก็รู้สึกว่า เธอได้มาอยู่ต่อหน้าพระเจ้า  ดวงวิญญาณสูงสุดได้เข้ามาในร่างของดาด้าอย่างลับ ๆ แต่สำหรับผู้ที่ค้นหาที่แท้จริง ท่านไม่สามารถซ่อนอยู่เงียบ ๆ ได้นานเลย

โกปี้ ได้ประสบการณ์นิมิตหลายอย่าง  รวมทั้งการตระหนักรู้ตนเองว่าเป็นจุดแสง เธอรู้สึกว่าเธอได้กลายเป็น โกปี้ ที่แท้จริง และเธอได้พบกับคนที่เธอค้นหาอยู่ ท่านนี้เป็นที่รู้จักกันในนามของ ดีดี้ มานโมฮีนี (Didi Manmohini) ซึ่งทางจิตที่แสดงความรัก ซึ่งบาบา ตั้งชื่อนั้นให้กับเธอ  ท่านเป็นเสาหลักเสาหนึ่งของมหาวิทยาลัยของชิพบาบา คู่กับ ดาดี้ ปรากาศมณี (Dadi Prakashmani)

        Dadi Manmohini                  Dadi Prakashmani

อ่านต่อ  >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 #  3

No comments:

Post a Comment