Wednesday, February 5, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 5



โอม ราเด้ (Om Radhe)
หนึ่งในจำนวนผู้คนที่เพิ่มขึ้นที่เข้ามารับประโยชน์จากความรู้เพื่อยกระดับชีวิตตนเอง เด็กหญิงคนหนึ่งโดดเด่นขึ้นมาจากจำนวนทั้งหมด  เธอรับเอาสารสาระทั้งหมดของบาบาไว้ในหัวใจของเธอ  เธอแต่งงานตัวเธอเองกับพระเจ้าอย่างสิ้นเชิง  เธอยอมจำนนในทุก ๆ ความคิดให้กับหนทางที่พระผู้เป็นเจ้าต้องการ  เป็นเพราะการอุทิศอย่างสิ้นเชิงนี้เอง  เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นหนึ่งในที่สุดของผู้ที่มีบุคลิกภาพที่มีความพิเศษที่สุดในโลก

เธอชื่อ "ราเด้"  พวกเขาเรียกเธอว่า  "โอมราเด้"  เธอดูเหมือนว่าจะเป็นเทวีจริง ๆ เลย ไม่ใช่ แค่เพียงเพราะว่าเธอมีผมที่ยาวสลวยและดวงตาทั้งสองที่เป็นประกาย  แต่เป็นเพราะคุณธรรมและบุคลิกภาพที่เต็มไปด้วยอำนาจ  เธอมีมารยาทที่น่าเกรงขาม  แต่ก็ยังแยกจากกันกับความเมตตาที่มีในเวลาเดียวกัน  สติปัญญาของเธอได้กลายเป็นตำนานที่กล่าวขาน  และเธอสามารถจะย่อยความรู้ของบาบาอย่างที่ไม่มีผู้ใดสามารถทำได้  เธอปรับปรุงภายในจิตของเธอ  และสามารถที่จะถ่ายทอดออกมาในหลาย ๆ นัยที่ละเอียดอ่อน

ในวิทยาลัยก็เช่นกัน  เธอจะเป็นที่หนึ่งในชั้นเรียนเสมอ  บัดนี้เธอสามารถระดมแหล่งของสติปัญญาทั้งหมดของเธอมาใช้ในงานรับใช้ของพระเจ้า  เธอกลายเป็นมือขวาของบาบาในการทำงานยกระดับของสังคม  โอมราเด้เป็นนักร้องที่เสียงดีที่สุดในอินเดีย  ความประเสริฐสุดของความพิเศษดูเหมือนจะกระตุ้นทำให้เสียงของเธอเต็มไปด้วยชีวิตชีวา

ครั้งแรกที่เธอได้ยินบาบาพูดความรู้  จิตใจของเธอก็เริงร่าอยู่ในความสุข มันไม่เคยหยุดตลอดทั้งชีวิตของเธอ  ในการเปรียบเทียบกับความปิตินั้น  เธอจำได้อย่างทันทีว่าความสุขทางประสาทสัมผัสที่ทางโลกมีให้ มันได้หมดรสชาติ และความดี  "นี่แหละ คือ น้ำทิพย์ที่แท้จริงของชีวิต"

เธอตัดสินใจทันทีที่จะใช้ชีวิตที่ถือพรหมจรรย์และโยคะ และสละตนเองเพื่อประโยชน์ของโลก โอมราเด้เห็นว่าบาบา นั้นไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็นบุคลิกภาพที่แตกต่าง ทำไมล่ะหน้าผากของท่านส่องแสงดังเช่นแสงเพชร แผ่กระจายความซาบซึ้งที่สูงส่งมาจากดวงตาที่บริสุทธิ์เช่นดอกบัวเช่นนั้น แรงดึงดูดที่แผ่กระจายมาจากเสียงของท่าน ใครก็ตามที่ได้ยินท่านภาวนาคำว่า โอม จะไปสู่การเข้าสู่ภวังค์ที่ปิติสุข โอมราเด้ร้องเพลงดังเช่นนกที่ไม่ได้อยู่ในกรงขัง เพลงของเธอเป็นสิ่งซึ่งปลอบประโลมหัวใจ
             และนี่คือเพลงๆ หนึ่งที่เธอเข้ามาในสถาบันใหม่ๆ
                             โอ้เพื่อนรัก ฉันจะแสดงอะไรให้เธอดูละ
                             และฉันจะสามารถแสดงว่าฉันได้มาพบอะไรได้อย่างไร
                             ฉันได้พบอะไรในโอมมันดาลี
                             โอ้เพื่อนรัก ฉันจะสามารถอธิบายความสุขเช่นนั้นได้อย่างไรล่ะ
                             เสียงของ...โอม....
                             เหมือนกับลูกธนูที่แทงเ้ข้าไปในจิตใจฉัน
                             และเยือกเย็น และสงบนิ่ง ฉันได้กลายเป็นเช่นนั้น
                             และปัญหาทั้งหมดของฉัน
                             เรื่องราวทั้งหมดของฉัน
                             ความทุกข์ทั้งหมดของฉันได้ตายจากฉันไป
            ก่อน โอมราเด้ จะเริ่มมายังสัตสัง หรือก่อนพบบาบา เรื่องของเธอได้ปรากฏขึ้นก่อนแ้ล้วกับจาโชด้าจิ ภรรยาของบาบา เรื่องนั้นก็คือ ครั้งหนึ่งเคยมีประสบการณ์ว่า ราเด้จะเป็นจักรพรรดิณีลักษมีในอนาคต และเธอจาโชด้า จะมอบอาณาจักรของเธอให้ ทันทีที่ราเด้มาถึงและอุทิศตน ความหมายองนิมิตนั้นชัดเจน เพราะราเด้ได้กลายเป็นห้องเก็บความคิดและพลังของพระเจ้าอย่างรวดเร็ว และดังนั้นชื่อของเธอได้เปลี่ยนไปเป็น "จักกัดอัมบา สรัสวาตี  เทวีแห่งความรู้ แม่ของโลก "  เพราะบทบาทลับๆ ของเธอเป็นเช่นนั้น คุณสมบัติของเธอเหมาะสมกับบทบาทนั้น

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 6

No comments:

Post a Comment