Thursday, February 27, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 23


ฝ่ายตรงข้ามโจมตีอีกครั้ง
ขณะที่พวกผู้หญิงที่ไม่สามารถติดตามบาบาไปยังการาจี ขณะที่อยู่ที่บ้าน พวกเธอไม่สามารถทนได้อีกต่อไปในการที่จะต้องแยกจากผู้ประทานความรู้  แต่พวกญาติสกัดกั้นไม่ให้พวกเธอไปจากไฮดราบัด หรือแม้แต่การไปเยี่ยมโอมมันดาลีเป็นเวลาสั้น ๆ

โกปี้เหล่านี้ (คนรักของพระเจ้า)  เริ่มพบปะจับกลุ่มเพื่อทำสมาธิและอภิปรายความลึกของคนรู้  มีจดหมายจากบาบา บ่อย ๆ และพวกเธออ่านจดหมายดัง ๆ ให้กันฟัง  รับเอาความกล้าหาญจากความฉลาดรอบรู้ที่นุ่มนวลของท่าน แต่ความรู้สึกของพวกเธอดำดิ่งลึกลงไปกว่าที่คนภายนอกจะสงสัย  และพวกเธอจะหลั่งน้ำตาพร้อม ๆ กัน ต่อคำปฏิญาณของพวกเธอ การรอคอยถึง 5,000 ปี เพื่อรอพบพระเจ้า  การแยกที่โหดร้ายทารุณจากบาบาโดยญาติที่โง่เง่าเป็นโศกนาฏกรรม ซึ่งเป็นการกระโจนลงไปในความโศกเศร้า

วันหนึ่งพวกเธอไม่สามารถจะทนได้อีกต่อไป สตรี 15 คน รวมตัวกันตัดสินใจที่จะทำลายเครื่องพันธนาการ พวกเธอเก็บเสื้อผ้าน้อยชิ้นอย่างเร่งรีบและหนีไปการาจี
พวกสตรีเหล่านี้เขียนถึงญาติ ๆ เมื่อไปถึงการาจี พวกเรามาถึงที่นี่โดยปลอดภัยไม่ต้องเป็นห่วงพวกเรา

แต่สำหรับพวกแอนตี้โอมมันดาลี ช่วงนี้เป็นฟางเส้นสุดท้าย  พวกเขาตั้งใจที่จะทำให้งานของพระเจ้าจบสิ้นลง  ครอบครัวของผู้ซึ่งลูกสาวและภรรยาของพวกเขาได้หนีไปหาบาบา เข้าพบหัวหน้ากลุ่มแอนตี้ และพวกเขาตัดสินใจประท้วงทันที  ก่อนอื่นพวกเขาลงขันก้อนใหญ่เพื่อไว้ใช้ในการจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ร่วมสนับสนุนทางอ้อมต่อการโจมตีของพวกเขา

ในหัวใจของพวกเขา  ครอบครัวเหล่านี้รู้ดีว่าลูกสาวของพวกเขาพอใจที่จะไปเอง  ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ยอมรับกับตัวเอง พวกเด็กหญิงทนต่อการกระทำทารุณอย่างมากโดยไม่มีความโกรธ  แต่พวกเธอก็ไม่เคยที่จะหยุดกระหายต่อความรู้ของพระเจ้าเลย และเพื่อสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ต่อการอาศัยอยู่  การบูชาต่อพระเจ้าของพวกเธอไม่เคยลดน้อยลงและบัดนี้พวกเธอเป็นอิสระ แต่พวกเธอจากไปโดยไม่ได้รับการอนุญาตและมันเป็นการกระตุ้นความหยิ่งทะนงตนของหัวหน้าครอบครัวเหล่านี้ พวกเขาหาหนทางแก้แค้น เป้าหมายเดียวที่พวกเขาหวังและคิดได้

กลุ่มแอนตี้เริ่มต้นด้วยการกดดันให้กับคณะรัฐมนตรีของซินดิ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทั้งฮินดูและมุสลิม รัฐมนตรีฮินดูถูกชี้แนะให้กดดันนายกรัฐมนตรี

พวกเขาเข้าพบนายกรัฐมนตรีและเจรจาว่าพวกเขาจะลาออกถ้านายกไม่ออกคำสั่งห้ามโอมมันดาลี ถ้ารัฐมนตรีเหล่านี้ลาออก ทุกคนทราบดีว่าคณะรัฐบาลจะต้องล่ม
นายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิที่จะออกคำสั่งห้ามเช่นนั้น ถึงแม้ว่าสำหรับสิ่งนี้เขารู้ว่าไม่สามารถที่จะหยุดยั้งได้และมันสามารถที่จะตีกลับมาถึงตนเองแต่เขาก็สามารถหาทางอื่นได้ ขณะที่กลุ่มแอนตี้ใช้วิธีการของตนเองในการ "ขัดขวาง" กลุ่มผู้ปฏิบัติทางธรรม

กลุ่มแอนตี้ เข้าประกบบรรณาธิการหนังสือพิมพ์การาจี  พวกเขาใช้ทั้งไม้นวมและไม้แข็งล่อพวกเขาด้วยการจ่ายเงินในขณะที่มีการข่มขู่อย่างนุ่มนวล  ค่อย ๆ ทำลายอย่างลับ ๆ ต่อรายได้ที่ได้จากการโฆษณาในหนังสือพิมพ์  ถ้าพวกเขาปฏิเสธที่จะเป็นพวกเดียวกันในไม่ช้าหนังสือพิมพ์ก็ถูกควบคุมโดยกลุ่มแอนตี้

เรื่องโกหกและมีเจตนาร้ายแฝงอยู่ในบทความซึ่งเริ่มปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับโอมมันดาลี  บทความแนะนำให้มีการคว่ำบาตรและตรวจสอบพวกโอมมันดาลี โดยผู้มีอำนาจอันเนื่องด้วยข้อกล่าวหาที่มีจากการแต่งเรื่องขึ้นมา

ลูกของบาบา ก็ถูกข่มขู่คุกคามจากพวกอันธพาลที่พวกเขาจ้างมา  มีหลาย ๆ ครั้งที่พวกเขาถูกทำร้ายร่างกายโดยอันธพาลเหล่านั้น แต่บราเดอร์และซิสเตอร์ก็ยังคงดำรงอยู่ในสภาพไม่สะทกสะท้าน ในที่สุดการฟ้องร้องคดีใหญ่ก็เข้าสู่การพิจารณาของศาล  สามีขี้โมโหผู้ซึ่งเรียกร้องสิทธิในการสมรสของเขา  ในสังคมทั้งหมดแบ่งเป็นพวกในคดีนี้

กลุ่มแอนตี้ได้ว่าจ้างนักกฏหมายที่มีชื่อเสียงมาว่าความในคดี  พวกเขาพุ่งเป้าหมายความเพียรพยายามที่จะทำให้โอมมันดาลีถูกหัวเราะเยาะในศาล  เป้าที่โดดเด่่นของพวกเขาคือ  โอมราเด้ หัวหน้าคณะผู้บริหารที่ยังเยาว์ของสถาบัน  ถ้าสามารถทำให้เธอดูโง่เขลาหรือเลวร้ายบนแท่นไต่สวนได้ก็เป็นการประสบผลสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

โอมราเด้ เป็นสตรีที่ยังเยาว์วัยไม่มีประสบการณ์ใด ๆ และไม่เคยถูกใช้ให้พูดในที่สาธารณะ  แต่เธอก็ถูกสร้างมาด้วยเหล็ก เป็นแบบอย่างของคุณธรรมที่สมบูรณ์แบบ และแน่นอน เธอเชื่อฟังพระเจ้าอย่างหมดหัวใจ รวมทั้งเครื่องมือของพระเจ้าด้วย เธอเป็นตัวแทนที่เห็นได้จริง  เธอเป็นผู้แสดงพลังของความรู้ของพระเจ้า และความรู้นั้นจะไปต่อต้านการใช้อำนาจบังคับของรัฐได้อย่างไร ??

เธอจะเสียงสั่น แสดงความลังเลใจไม่มั่นใจเมื่อถูกไต่สวนหรือไม่  พวกเขาจะทำอุบายให้เธอพูดสิ่งที่เธอไม่ได้ตั้งใจพูดไหม ??  พวกเขาจะทำให้สถาบันหมองมัวหรือไม่  ?? มีมากมายที่ต้องการหาคำตอบ มันเป็นฉากที่เร้าใจ  ซึ่งเกิดขึ้นภายในห้องว่าความในไฮดราบัด ทั้งผู้เฝ้าติดตามเรื่องและเจ้าหน้าทีี่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ซิสเตอร์ห้าคนรวมทั้ง โอมราเด้  ได้มีการจัดขบวนนำไปยังศาล เมื่อรถของพวกซิสเตอร์มาถึงยังบริเวณด้านหน้าอาคารของศาลสถิตยุติธรรม  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ป้องกันความสงบต้องคอยกันฝูงชนให้อยู่ในระเบียบ  มันดูราวกับว่าทุกคนในท้องถิ่นได้มาปรากฏตัวอยู่ในเหตุการณ์ แม้แต่จเรตำรวจและหัวหน้าคณะรัฐบาลท้องถิ่นเกือบทั้งหมดก็อยู่ในเหตุการณ์

ซิสเตอร์ได้รับการคุ้มกันไปยังห้องพิจารณาคดีใหญ่ ห้องโถงใหญ่ซึ่งมีคนอยู่เต็มแน่นไม่มีที่ว่าง  ไม่มีแม้แต่ที่ว่างตามระเบียงที่พอจะยืนได้  ผู้คนข้างนอกส่วนมากไม่สามารถจะได้เห็นสักแวบเดียวของเหตุขณะพิจารณาคดีจริง ๆ ศาลยังไม่มานั่งบัลลังก์์ และเสียงของฝูงชนดังจนทำให้ไม่ได้ยินเสียงอื่น

อย่างไรก็ตามทันทีที่โอมราเด้ และซิสเตอร์คนอื่น ๆ  เข้ามาในห้องโถง ความเงียบลงมาปกคลุม ณ ที่นั้น  ดวงตาทุกคู่จ้องมาที่ส่าหรีชุดขาวดังรูปของแสงที่นุ่มนวลและคล่องแคล่ว ขณะที่พวกเขาก้าวยาว ๆ มาตามทางเดินอย่างมั่นใจในตนเองและปราศจากความกลัว

การเคลื่อนไหวทุกขณะของพวกเธอถูกเฝ้าดูและชั่งน้ำหนัก ผู้คนเหล่านี้ผู้ประกาศว่ากำลังศึกษาอยู่กับพระเจ้าผู้เป็นครู  พวกเธอจะหยุดยั้งภายใต้การเฝ้ามองและแรงกดดันได้อย่างไร?
อำนาจเวทมนต์ของพวกเธอจะทรงอำนาจสักเท่าไร ?  ผู้เฝ้าดูเหตุการณ์ประหลาดใจต่อความสดใสเรืองรองบนใบหน้าของพวกเธอ การเรืองแสงจากหน้าผากของพวกเธอ  พวกเธอกระจายแสงและพลังและความรักซึ่งพุ่งออกมาจากความมีชีวิตของพวกเธอทั้งหมด  และพวกเขาเริ่มประหลาดใจ มันเป็นไปได้หรือว่าอะไรที่พวกเธอพูดเป็นความจริง ?  พระเจ้าชีว่าได้ลงมาในร่างของประชาปิตาบราห์มาจริงหรือ ?  ถ้าเป็นจริงพระเจ้าจะปกป้องพวกเธอในเวลาที่พวกเธอต้องการความช่วยเหลือหรือไม่

ซิสเตอร์ทั้งห้าสงบเยือกเย็นเป็นสง่า  พวกเธอรอฉากละครที่พวกเธอกำลังจะเล่น พวกเธอเข้าใจว่าโลกนี้เป็นเพียงละคร เป็นบทภาพยนต์ที่เกริกก้องของความพ่ายแพ้และชัยชนะ และพวกเขารู้ตอนเริ่มต้น ตอนกลางและตอนจบ ของโลกละครนี้ การเล่นทุก 5,000 ปี ซึ่งได้ซ้ำรอยอยู่อย่างไม่มีจบสิ้น ด้วยความรู้ของพระเจ้าซึ่งเป็นเหมือนเกราะของพวกเธอ  พวกเธอคงอยู่ในความปล่อยวางในเหตุการณ์ซึ่งมีอยู่ตรงหน้า มีเพียงแค่ผู้ที่มาโรงภาพยนต์เพื่อมาดูการแสดง

ทำไมเราต้องกลัวสิ่งใด ? บราห์มากุมารี ปรากาชมณี หนึ่งในซิสเตอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่ารายละเอียดในภายหลัง เราไม่มีความปรารถนาร้ายต่อใคร ๆ เราได้รับของขวัญที่ยิ่งใหญ่จากพระเจ้า  ใครก็สามารถจินตนาการได้  และเราก็อยู่ระหว่างการทำงานรับใช้ในงานของท่าน เราแผ่กระจายความสงบสูงสุดและควาาเงียบไปทั่วทั้งห้องพิจารณาคดี

อ่านต่อ  >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 24



No comments:

Post a Comment