Wednesday, February 26, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 22


พระเจ้า : ผู้ทำลายอุปสรรค
เพื่อประโยชน์ในการฟื้นฟูบรรยากาศของความสงบ บาบา ย้ายที่ตั้งสัตสังไปที่ การาจี โอมมันดาลีบอกสมาชิกว่า พวกเขาจะได้รับอนุญาตไปอยู่ในที่ตั้งแห่งใหม่ได้ ต้องนำหนังสืออนุญาตของทางครอบครัวมา บราเดอร์และซิสเตอร์กลุ่มหนึ่ง นำหนังสือมาทันที และย้ายไปอยู่เมืองใหม่กับบาบาทันที ในที่สุด ลูก ๆ ของบาบาส่วนมากค้นหาหนทางที่จะไปที่นั้นจนได้

บาบา จัดการทุกสิ่งเพื่อพวกเขาสำหรับการอยู่ใน การาจี  บาบาซื้อบังกะโลห้าหลังในเขาสันโดษและสงบ  บังกะโลทั้งหมดมีชื่อว่า เบบี้บาวัน บอยบาวัน เปรมบาวัน ราดาบาวัน และโอมนิวาส

โรงเรียนเปิดขึ้นได้อีกแทบจะไม่มีการหยุดชงัก  ตารางเรียนประจำวันก็เป็นไปเช่นเดิม แต่ตอนนี้พวกเขาตื่นนอนเช้าขึ้น 3.30 น. นั่งในความสงบของสมาธิ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็มาแลกเปลี่ยนความรู้ที่ล้ำลึกของพระเจ้า วิชาทางโลกเริ่มเรียนหลังจากอาหารเช้า

วันหนึ่งพลังโยคะของเด็ก ๆ ถูกทดสอบโดยอุบัติเหตุ เด็กหญิงเล็ก ๆ หลายคนเดินทางโดยรถยนต์ เมื่อยางแตกคนขับรถไม่สามารถควบคุมได้ รถพลิกคว่ำ เด็ก ๆ เกือบทุกคนได้รับบาดเจ็บ

คนที่ผ่านมาเข้าไปดูเหตุการณ์  พวกเขาคาดว่าเด็ก ๆ จะต้องส่งเสียงร้องคร่ำครวญร้องไห้เรียกหาพ่อแม่  แต่เด็ก ๆ ไม่ส่งเสียงใด ๆ เลย  พวกเขาไม่มีแม้แต่น้ำตาที่ไหลออกมา  ไม่มีอาการตื่นตะหนกให้เห็นบนใบหน้าพวกเขาเลย  พวกเขาได้อยู่ในสมาธิที่ฝึกมาโดยอัตโนมัติ

เมื่อคนถามว่า พวกเขารู้สึกอย่างไร  พวกเขาตอบอย่างง่าย ๆ ว่าฉันเป็นดวงวิญญาณเป็นความสงบ  รถพยาบาลพาพวกเราไปยังโรงพยาบาล  บางคนได้รับการปฐมพยาบาลและกลับได้ พวกที่บาดเจ็บมากกว่าได้ถูกรับตัวเข้ารักษาพยาบาล  เด็กคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่แขน แต่ก็ยังเยือกเย็น  หมอและพยาบาลประหลาดใจมากกับจิตใจที่สมดุลผิดปกติธรรมดาของเด็ก ๆ เหล่านี้ ไม่มีร่องรอยของความไม่เป็นสุขอยู่บนใบหน้าหรือจะปริปากบ่นสักเล็กน้อย

เด็กคนหนึ่งที่บาดเจ็บน้อยกลับไปบอกบาบา  ว่าเกิดอะไรขึ้น  บาบาก็เช่นกันคงอยู่ในความเยือกเย็นและละวางอย่างสมบูรณ์  "เอาละลูกเอ๋ย"  บาบาพูด "อะไรก็ตามที่ถูกกำหนดไว้แล้วได้เกิดขึ้นแล้ว พ่อกำลังจะไปโรงพยาบาล"

บาบาไปดูที่เกิดเหตุก่อนแล้วจึงไปโรงพยาบาล  บาบาจะทักทายกับเด็ก ๆ ทุกคน ตรวจสอบดูสภาพจิตเช่นเดียวกับการตรวจดูสภาพร่างกายจากรอยยิ้มของบาบา คำพูดทีอ่อนหวาน การมองที่เต็มไปด้วยความรัก  บาบาให้นำความสุขมาให้กับพวกเขา บาบาเห็นว่าทุกคนมีสำนึกเป็นดวงวิญญาณ สงบและไม่ใส่ใจกับความเจ็บปวด  พวกเขาได้รับพลังโยคะไว้อย่างมากในเวลาอันสั้น

เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์และกลายเป็นบทสนทนากันทั่วทั้งอินเดีย  เป็นไปได้อย่างไร แม้แต่เด็กเล็ก ๆ ด้วยการฝึกราชโยคะ สามารถทนต่อความเจ็บปวดที่มากเช่นนั้น โดยไม่เสียความสมดุลของจิตใจและอารมณ์

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 2 # 23

No comments:

Post a Comment