Saturday, February 15, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 14


โยคีรับการทดสอบ
งานของสถาบันของพระเจ้าดำเนินต่ิอไป หญิง ชาย และเด็ก ๆ เป็นจำนวนหลายร้อยได้ลิ้มรสของน้ำอมฤตแห่งความรู้ และรู้สึกหลงใหลในความรู้ที่กลั่นออกมา โดยผ่านพลังของโยคะ  พวกเขาค้นพบกำลังที่จะใช้เปลี่ยนชีวิตส่วนตัวของพวกเขานั้น  แน่นอนนี่คือหัวใจของปัญหา ปัญหาซึ่งจะเติบโตขึ้นด้วยอัตราส่วนที่ใหญ่มากอย่างรวดเร็ว  สำหรับผู้ที่บรรลุถึงความสุขเช่นนี้อย่างคงที่ และลักษณะที่สูงส่งจะพิสูจน์การคุกคามจากผู้คนรอบข้างซึ่งมีความทะนงตน ไม่สามารถจะกำจัดกิเลสของตนเองได้

ตำบลซึ่งพระเจ้าเลือกใช้สำหรับการลงมาเป็นเขตที่อุดมสมบูรณ์ เป็นตำบลซึ่งมีมากกว่านักธุรกิจที่ร่ำรวย มีหลายคนที่เดินทางไปไกล และจบลงด้วยการทำสัญญาในตลาดระดับระหว่างประเทศ เขาจากบ้านไปเป็นเวลาหลายปี

นี่เองที่ปล่อยให้ภรรยาทางบ้านมีอิสระที่จะมีกิจกรรมใด ๆ ที่พวกตนชอบ ถ้าภรรยาแสดงความชอบไปในทางศาสนา  แน่นอน..สามีที่เดินทางไปไกลย่อมมีความสุขและหนุนการกระทำดังกล่าว รู้สึกว่าพฤติกรรมดังกล่าวแสดงถึงว่าภรรยามีความซื่อตรง ทำให้วางใจว่าเธอจะรักษาดูแลครอบครัวอย่างดี  และจะใช้เวลาว่างของพวกเธอในการบูชาที่โบสถ์ เช่นนี้ก็สามารถหลีกเลี่ยงการเย้ายวนล่อลวง  ไม่เคยปรากฏกับสามีคนใดเลย ที่ภรรยาของเขาจะเข้าร่วมในการปฏิบัติในทางศาสนาอย่างจริงจังกับชีวิตประจำวัน  เปลี่ยนอาหารของพวกเธอ เปลี่ยนนิสัย  และผู้คนที่สมาคมด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การรักษาความบริสุทธิ์ของจิตและการกระทำ

ในที่สุด วันก็มาถึง เมื่อสามีกลับบ้าน เรือซึ่งขนพ่อค้าและนักการอุตสาหกรรม ซึ่งเดินทางไปไกลโพ้น กลับมาจอดที่ท่าเรือในตอนบ่าย  พวกเขาคือชายผู้อ่อนล้ากับการต่อสู้ทางการค้าขาย บางคนกลับบ้านด้วยความสำเร็จได้กำไรงดงามจากการค้าขายที่ดินหรือขายของที่ขนไปทั้งหมด  คนอื่นประสบความสำเร็จน้อยกว่าบ้าง  แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันคือเขาต้องการผู้หญิงที่พวกเขาทิ้งไว้ข้างหลัง  ความคิดของพวกเขาเต็มไปด้วยการคาดหมายของการพักผ่อนและความสบาย และความสุขทางเพศ

อย่างไรก็ตาม ความกระหายในกามรมณ์ก็มิไ้ด้ระงับไป เพราะระหว่างที่พวกเขาไม่อยู่ ภรรยาพวกเขาได้ตกหลุมรักพระเจ้าเสียแล้ว  และบัดนี้พวกเขาได้ซื่อสัตย์กับสามีผู้สูงสุดนั้น  เป็นแม้แต่สามีของสามีเหล่านี้ พวกผู้หญิงอุทิศตัวให้กับความบริสุทธิ์อย่างเด็ดเดี่ยว พวกเธอปฏิเสธที่จะทำตามการโน้มน้าวหรือข่มขู่ทุกรูปแบบ

ผลที่ออกมาสามารถทำนายได้  ความโกรธของสามีพุ่งขึ้นตามสัดส่วนของความรุนแรง พวกเขาตะโกน ตบตีภรรยาของพวกเขา เฆี่ยนพวกเธอด้วยสายหนัง ห้ามออกไปภายนอก ป้องกันทุกทางที่จะไม่ให้พวกผู้หญิงไปพบกับบาบาหรือโอมมันดาลี  การเพียรพยายามไร้ค่าที่จะลบแรงบันดาลใจจากพ่อทางดวงวิญญาณที่มีอยู่ในจิตใจของพวกเธอ  แต่ภรรยาเหล่านี้ไม่ยอมเป็นของเล่นของพวกเขา พวกเธอจากมา  พวกเธอกลับกลายเป็นคนเข้มแข็ง  ดวงวิญญาณที่เข้มแข็งจะทนต่อความพยายามของดวงวิญญาณที่อ่อนแอที่จะมาพิชิตเธอได้อย่างไรกัน ?? 
ผู้ชายซึ่งมีเพียงพลังทางร่างกายจะสามารถเอาชนะชัคตีผู้หญิงซึ่งเ็ต็มไปด้วยอำนาจของพระเจ้า เป็นไปไม่ได้ที่จะยอมจำนนต่อดาบแห่งตัณหาราคะ

ดังนั้น การต่อสู้ของกำลังที่ป่าเถื่อน พลังของดวงวิญญาณขึ้นสู่จุดสูงสุด  ผู้หญิงแต่ละคนมีวิธีการต่อสู้เพื่อชัยชนะเป็นของเธอเอง  บางคนใช้เวลาน้อยกว่าอีกคนหนึ่ง บางคนต้องทนต่อความเจ็บปวด  แต่พวกเธอไว้วางใจในการช่วยเหลือของพระเจ้า  และด้วยสิ่งนั้น พวกเธอเฝ้าแต่ร้องเพลงว่า
ฉันเป็นชัคตี  ฉันเป็นความสงบ
ฉันจะอยู่พ้นไปจากสิ่งนั้นเสมอ
สิ่งลวงและการยึดติด ฉันได้ทำลายมันสิ้น
ฉันกำลังบรรเลงขลุ่ยของความรู้
ดังนั้นทุกคนจะได้ยิน และรู้ และอยู่ในความยินดี
เพลงที่แสนไพเราะและปิติเช่นนี้
ทำให้ความทุกข์โบยบินไป
จะทำให้โลกกลายเป็นสวนที่สวยงาม
เราดวงวิญญาณจะเป็นอิสระ
อิสระจากร่างหรือ สำนึกความเป็นร่าง

ณ ท่ามกลางสามีของพวกเธอซึ่งด่าทอ  พวกเธอก็ยังคงอยู่ในความเยือกเย็นและถ่อมตน มั่นคงอยู่ในการคิดถึงพระเจ้า  พวกเธอจะตอบด้วยคำพูดที่อ่อนหวาน  โอ... ดวงวิญญาณ.... ท่านคือพี่ชายของฉัน  และฉันมีแต่ความปรารถนาที่เป็นประโยชน์ต่อท่าน  ฉันต้องการที่จะเปลี่ยนที่อยู่อาศัยนี้ให้เป็นโบสถ์ของพระเจ้า ไม่ต้องการทำเป็นโรงค้าประเวณี ท่านจะปรารถนาในสิ่งอื่นได้อย่างไร ??  ถ้าทั้งท่านและตัวฉันดำรงอยู่ในธรรมชาติของพระเจ้าที่สูงส่ง  แล้วบ้านนี้ก็จะกลายเป็นสวรรค์  ความรักสำหรับสามีของฉันมิได้ลดลงไป  แต่เป็นเพราะบัดนี้ ฉันเข้าใจว่าท่านเป็นใคร ท่านคือดวงวิญญาณ และดังนั้นฉันจึงรักดวงวิญญาณ ไม่ใช่ร่างกาย  ท่านต้องคิดเช่นนั้นด้วย เป็นการไม่มีความเคารพในตนเอง ถ้าท่านคิดเป็นอย่างอื่น

ท่านคือลูกชายที่เป็นอมตะของพ่อผู้สูงสุด  และฉันก็คือลูกสาวของท่าน ดังนั้น ขอให้เราเดินไปด้วยกันบนหนทางของศาสนาที่แท้จริง  หนทางของความบริสุทธิ์  และรักษาจิตของเราให้เพ่งรวมอยู่ที่เพียงผู้เดียว  ฉันจะทำงานทางโลกทุกสิ่งของฉันเป็นปกติ  และด้วยความขยันยิ่งกว่าเดิม งานที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน ฉันจะทำ  ถึงขั้นที่ว่าถ้าท่านต้องการถ่มน้ำลาย ฉันจะไม่ลังเลที่จะใช้มือเป็นกระโถนสำหรับท่าน  แต่ท่านจะต้องไม่ขัดขวางฉันในการที่ฉันจะไปยังโอมมันดาลี  เราลูก ๆ ของพระเจ้ากำลังทำความสะอาดดวงวิญญาณของเรา เผากิเลสและตัณหาที่มีอยู่ในจิตใจให้หมดไปตลอดกาล  กรุณาอย่าสร้างอุปสรรคบนหนทางของพวกเรา  เพราะพวกเราอยู่ภายใต้คำบัญชาของพระเจ้า  อย่าได้เสนอหรือแสดงความคิดเกี่ยวกับกามารมณ์ให้พวกเราเห็น  พ่อของเราบริสุทธิ์และไร้ร่างกาย ดังนั้นพวกเรากำลังจะเป็นเช่นพ่อ กรุณายอมรับว่าเวลาของยุคเหล็กกำลังจะจบสิ้น ยุคทองกำลังถูกสร้างขึ้นมาใหม่  และท่านเองก็มีสิทธิโดยชอบเช่นกันที่จะเป็นส่วนหนึ่งของยุคทอง ร่วมมือกับพวกเรา กลับมาเป็นโยคี  ช่วยกัีนทำชีวิตของพวกเราให้บริสุทธิ์และสวยงาม ้เช่นเดียวกับความบริสุทธิ์ของดอกบัว

กรุณาเถิด  ฉันกระหายต่อความบริสุทธิ์  ฉันร้องขอเพียงเท่านี้จากท่าน ชีวิตบริสุทธิ์  ชีวิตแล้วชีวิตเล่าที่เราเฝ้าแต่ข้องแวะอยู่ในความสุขของประสาททางกาย  แต่บัดนี้ สำหรับชีวิตสุดท้ายที่เหลืออยู่อีกไม่กี่ปีที่จะถึงเวลาการทำลายล้างโลก  จงทำตัวเราให้บริสุทธิ์ ทำตัวเราให้สูงส่ง

คำพูดของผู้หญิงเหล่านั้น  น่ารัก เข้มแข็ง และน่าพิจารณามีเหตุผล  แต่มันเป็นเหมือนเขาเทกีลงไปบนทราย  หูของพวกเขาถูกปิด  พวกเขาเปลี่ยนเป็นสัตว์ที่บ้าคลั่ง  เหมือนคนเสพติดที่กำลัง "ลงแดง"  พวกเขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากการสนองตอบความอยากในการสมสู่ทางเพศ  เมื่อพวกเขาเห็นว่าไม่มีทางอีกแล้วที่จะได้สมสู่กับหญิงเหล่านี้ บางคนถึงกับบ้าคลั่ง ม่านดำลงมาปิดกั้นสติปัญญาของพวกเขา และพวกเขาเข้าทำร้ายร่างกายอย่างไร้ความปราณี  พวกเขาทุบ ตี เตะ ต่อยจนพวกเธอหลั่งเลือด

มันเกิดขึ้นที่ผู้หญิงเหลายคนถูกทำร้ายในคืนเดียวกันและในตอนเช้า พวกเธอหนีไปยัง โอมมันดาลี พวกเธอไม่จำเป็นต้องพูดว่าเกิดอะไรขึ้น  เพราะมันชัดเจนจากสารรูปที่ปรากฏอยู่
ใบหน้าและร่างกายของพวกเธอฟกช้ำดำเขียว  มีเลือดเกรอะกรังอยู่บนเสื้อผ้า และแผลยังปริแตกอยู่  เลือดกำลังไหลรินออกมา เสื้อผ้าฉีกขาด สามีได้ยึดเครื่องประดับเพชรพลอยและเสื้อผ้าและเงินทองซึ่งเป็นสมบัติส่วนตัวของเธอคืนไป ผู้หญิงเหล่านั้นถูกขับไล่ออกจากบ้าน

เด็กสาวที่โอมมันดาลีเห็นการกระทำที่ภรรยาเหล่านั้นประสบอยู่ก็ตัดสินใจว่า พวกเธอจะไม่ยอมแต่งงานเด็ดขาด แต่จะครองชีวิตอยู่ในความบริสุทธิ์ พวกเธอเข้าใจแล้วในคำแนะนำที่ยิ่งใหญ่และสูงล้ำว่า  โอ...ลูก ๆ ... ความทะยานอยากคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด  ราคะ ความโกรธ การยึดติดผูกพัน เป็นประตูนรกตอนนี้  หลังจากที่ได้เห็นว่าผู้หญิงเหล่านี้ถูกทุบตีเช่นสัตว์อย่างไร  พวกเธอหมดความอยากปรารถนาในการหมกมุ่นในกิเลสและจะไม่ยอมแต่งงาน แม้ว่าบาบาจะอนุญาตพวกเธอ

ขณะที่กลุ่มสามีที่ใช้ความรุนแรง เข้ารวมตัวกันและเพลิงแห่งความโกรธของแต่ละคนก็จะเพิ่มให้แก่กันและกัน  พวกพ่อ ปู่ และ พี่น้องชายของหญิงผู้ที่รักษาพรหมจรรย์เหล่านั้น ได้เข้าร่วมกลุ่มด้วย  พวกญาติเหล่านั้นตั้งใจไว้ว่าผู้หญิงเหล่านั้นจะต้องแต่งงานและยินยอมการมีเพศสัมพันธ์  ชายเหล่านั้นตั้งกลุ่มขึ้น ชื่อว่าคณะ "แอนตี้ โอมมันดาลี"  เป้าหมายคือบีบบาบาให้ยกเลิก การแนะนำให้อยู่ในความบริสุทธิ์ให้แก่ผู้คนในการชุมนุมทางดวงวิญญาณของท่าน

ตัวแทนของคณะแอนตี้ได้เข้าพบบาบา  พวกเขากำลังนำสามีที่ต้องการจะมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของตนไปด้วย 3 คน ซึ่งพวกเขาอ้างสิทธิ์ในการที่ พวกผู้ชายที่กินเนื้อสัตว์ ดื่มไวน์ ผู้ซึ่งกลับมาจากการทำธุรกิจจากต่างประเทศ  พวกเขาได้ทุบตีภรรยาอย่างรุนแรง หลังจากที่พวกเธอไม่ยอมตามความต้องการปลดปล่อยทางเพศที่เขาชอบ  คนหนึ่งถึงกับฟ้องร้องต่อศาลเรียกร้องความชอบธรรมในการมีสิทธิ์ในการกระทำนี้จากการสมรส  เหตุการณ์ได้กระตุ้นความโกรธจัดขึ้น ผู้นำหลาย ๆ คนในสังคมซินดิเข้ามาเกี่ยวข้อง  ผู้นำบางคนปรากฏในการประชุมด้วย  พวกเขาพูดว่า บาบาควรจะบอกผู้หญิงเหล่านั้น ให้มีการร่วมเพศกับสามีของตน

บาบาตอบว่า "พ่อให้แต่น้ำอมฤตแห่งความรู้ทางดวงวิญญาณเท่านั้น  ฉันจะบอกพวกเธอให้จมอยู่กับกามราคะได้อย่างไร ?  ถ้าพวกเธอไม่ปรารถนาที่จะมายังชุมนุมนี้  นั้นก็เป็นสิ่งที่พวกเธอเลือกเอง  แต่กามราคะเป็นสิ่งต้องห้ามในกีตะคัมภีร์สูงสุดว่าเป็นประตูไปสู่นรก  ฉันควรจะให้คำแนะนำที่เป็นเท็จหรือ ?? ลูกสาวของฉันถือพรหมจรรย์  ใครให้คำสั่งนั้นแก่เธอ ? ใครให้บัญชาในเรื่องนี้แก่ฉัน ??? เราเป็นผู้เชื่อฟังของพระเจ้าองค์เดียวกัน พระเจ้า ผู้เป็นพ่อสูงสุด"

บาบาอธิบายสถานะของท่านต่อไป "นี่ไม่ใช่ความคิดเห็นของฉัน  ฉันเป็นเพียงผู้รับใช้  เป็นเครื่องมือสื่อผ่าน ผู้รับใช้ของพระเจ้า แล้วฉันจะไปสั่งใคร  ๆ ให้ทำสิ่งใดได้  ไม่มีใครอยู่ภายใต้คำบัญชาของฉัน  ผู้ซึ่งให้คำบัญชาแก่พวกเขา สั่งผ่านฉันมา"

อ่านต่ิอ  >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 15




No comments:

Post a Comment