Wednesday, February 12, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 12




โอม ไฮสคูล (Om High School)
ครอบครัวทั้งหมดเข้าร่วมการชุมนุมของบาบา  และพวกเขาหวังว่าด้วยวิธีการจัดการที่สามารถทำได้  เพื่อว่าเด็ก ๆ ของพวกเขา สามารถที่จะเข้ารับการศึกษา ณ ที่นั่น ทั้งการศึกษาธรรมดาและฝึกหาความชำนาญจากการอ่าน การเขียน เลขคณิต เช่นเดียวกับความรู้ทางดวงวิญญาณและสิ่งแวดล้อม  ซึ่งมีเพียงบาบาและลูกของบาบาที่จะจัดหาได้ มีการสอนศิลปะในทางปฏิบัติ ณ ที่นั้นด้วย อย่างเช่น  ช่างไม้  และช่างตัดเย็บ

บาบามีความคิดเช่นนี้ด้วยตั้งแต่ตอนเริ่มต้นว่า  ถ้าเด็กเล็ก ๆ สามารถเติบโตขึ้นมาบนหลักการของความบริสุทธิ์และคุณธรรม  ประโยชน์อันยิ่งใหญ่ต่อโลกสามารถที่จะทำให้สำเร็จได้โดยพวกเขา ดังนั้นแผนจึงเดินหน้าไปและมีผลอย่างรวดเร็ว

โรงเรียนประจำชื่อว่า โอม ไฮ สคูล  ถูกเปิดขึ้นสำหรับเด็ก ๆ ใช้บ้านใหม่ของบาบาเป็นโรงเรียน  เด็กอายุต่าง ๆ ได้มาเรียน เด็กอายุมากกว่าก็ช่วยสอนเด็กอายุอ่อนกว่า  บรรดาแม่บ้านถูกแต่งตั้งให้รับหน้าที่ทำเตียง ผ้าม่าน และเครื่องแบบให้กับนักเรียน ยาได้ถูกจัดเตรียมไว้พร้อม ห้องครัวและห้องอาหารถูกจัดขึ้น  ที่ใช้ในการอาบน้ำถูกสร้างขึ้น  เด็ก ๆ ถูกเลี้ยงเหมือนเจ้าชายและเจ้าหญิง  พร้อมด้วยเครื่องอำนายความสะดวกทุกประการ  ความอ่อนโยนและระเบียบวินัย ผสมผสานเข้าด้วยกันสำหรับประโยชน์สูงสุดอย่างมีความสุข  งานของโรงเรียนเดินหน้าไปบนพื้นฐานของความรักที่บริสุทธิ์

เมื่อจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้น  ชั้นเรียนจึงถูกแบ่ง มีห้องหนึ่งสำหรับเด็กชายอายุ 6-10 ปี และอีกห้องหนึ่งสำหรับเด็กหญิงอายุ 11-14 ปี  ตารางสอนของแต่ละชั้นเป็นไปดังนี้
5.00 น.  เด็ก ๆ ตื่นนอน มีการออกกำลังกายเล็กน้อยและเดิน ตามด้วยการทำสมาธิในความสงบ
6.30 น.  อาบน้ำ และอาหารเช้า
8.00 น. การเรียนก็เริ่มขึ้น
10.30 น  หยุดพัก ได้รับผลไม้เป็นอาหารว่าง
11.00 - 13.00 น. เข้ารับบทเรียนต่อเนื่อง
13.00 น.  อาหารกลางวันและพักผ่อน
15.00 น.  ชั้นเรียนในหัวข้อความรู้ทางดวงวิญญาณ ตามด้วยร้องเพลงและสนทนา
17.00 น.  พักดื่มนม และเดินออกกำลังกายตอนเย็น
19.00 น.  อาหารค่ำ
20.30 น.  พูดคุยแบบกันเองและปรึกษาว่าจะทำอย่างไรที่จะไ้ดรับผลของคุณสมบัติที่ดีที่สุดในตัวเอง ความสำคัญของความบริสุทธิ์ในอาหารและวิธีการที่จะจัดการกับปัญหาชีวิตประจำวัน และความรู้อื่น ๆ ซึ่งเ็ด็ก ๆ ถาม
22.00 น.  สมาธิ (สมาธิ คือ สภาวะของการคิดไตร่ตรองซึ่งดวงวิญญาณมีประสบการณ์ของการหยั่งรู้ในตนเอง)

สุขภาพทางกายก็ไม่ได้ถูกละเลย ท่ามกลางการใส่ใจต่อการพัฒนาดวงวิญญาณ  เด็ก ๆ เข้าร่วมโครงการการออกกำลังกายที่มีชีวิตชีวาที่จะทำให้ร่างกายของเขาแข็งแรงและมีสุขภาพดี มีแสงแดดอย่างเพียงพอ  การละเล่นชนิดต่าง ๆ ที่กระตุ้นให้พวกเขามีความสนใจมากขึ้นและอยู่ในสำนึกที่สูงส่ง  เมื่อไ้ดใส่เครื่องแบบพวกเขาจะรู้สึกสนุกสนาน แบบฝึกหัดในตอนเช้า  ณ ชายหาดคลิฟตัน ที่บาบาพาพวกเขาไปบ่อย ๆ เครื่องแบบทำให้ความรู้สึกความเป็นหญิงของเด็กหญิง การบังคับของสังคมให้ยอมจำนนและความอ่อนแอหมดไป  และเกิดประสิทธิภาพที่่ยิ่งใหญ่  และพลังขององค์การก็บรรลุผลที่สำคัญมากกว่า  พวกเขาเรียนรู้วิธีการ ขณะที่ทำแบบฝึกหัดที่ซับซ้อน ในการคงอยู่ในการคิดถึงพระเจ้า

บางครั้งบาบาพาพวกเขาไปที่ชายหาดในช่วงเช้าเป็นกรณีพิเศษ  ไม่ใช่เป็นการฝึกฝน แต่่เป็นการนั่งคิดไตร่ตรองในความเงียบ  ทุกคนนั่งห่างกันพอสมควร  บนเนินทรายที่ห่างไกลผู้คน หรือหินที่โผล่ออกมาเนื่องจากคลื่นซัด  ในแสงที่กระจ่างชัดของยามเช้า  แยกไปอยู่กับพ่อสูงสุดของพวกเขา  ดวงวิญญาณที่อยู่ในร่างเด็กเหล่านั้นเข้าถึงความเข้าใจของสภาพความเป็นอมตะของพวกเขา  สัมผัสและคงอยู่ในความเงียบด้วยความรักอันสุดซึ้ง  สื่อสารกับชิีพบาบาตลอดช่วงแห่งปิติสุขที่ยาวนาน

ขณะที่นางนวลถลาร่อนอยู่เหนือศีรษะ ณ ชายหาดที่เงียบสงัด พวกเขาจะเข้า็ฌาณอย่างนุ่มนวล  บินไปสูงกว่าที่เจ้านกเหล่านั้นจะฝันถึง  ฝูงหงส์ของความรู้กลับคืนสู่บ้านที่สูงส่งไกลโพ้นจากโลกนี้

เมื่อเด็ก ๆ กลับไปยังโรงเรียน  พวกเขาก็จะทำหน้าที่ในขณะที่มีโยคะ ทำความสะอาดห้องของพวกเขา จัดเตียง ถูพื้นห้องอาบน้ำ ซักผ้าของพวกเขา พวกเขาทำความสะอาดทุกสิ่งไม่ให้มีจุดด่างพร้อย  ผู้มาเยี่ยมเยือนรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นนิสัยที่บริสุทธิ์ที่เด็ก ๆ เหล่านี้ได้ซึมซับไว้

เมื่อถึงเวลาอาหาร พวกเขาเคยชินที่จะมาอย่างเงียบในบริเวณที่รับประทานอาหาร เข้าแถวเพื่อรับอาหาร  จนกว่าที่ทุกคนได้รับส่วนของตนก่อน จะไม่มีผู้ใดรับประทานอาหารก่อน พวกเขาฝึกฝนอยู่ในความเงียบขณะที่รับประทานอาหาร  ดังนั้นมันคือการอยู่ในการคิดถึงพระเจ้า และรับประทานอย่างช้า เคี้ยวอาหารอย่างละเอียดดี และไม่รับประทานจนเกินพอดี

เมื่อเวลาของการเล่นมาถึง พวกเขาร่วมมืออย่างเต็มที่และมีความสุข แม้เป็นเพียงการเล่นซ่อนหาธรรมดา  หรือเก้าอี้ดนตรี  หรือแบดมินตัน และความมีน้ำใจนักกีฬาคือเป้าหมายของการเล่น  มันเป็นคุณธรรมซึ่งจะได้รับโดยง่ายดายในบรรยากาศเช่นนี้

เมื่อเวลาพระอาทิตย์ตก เป็นเวลาของการทำสมาธิอีกครั้ง และเด็ก ๆ ก็พร้อมอยู่แล้วสำหรับสิ่งนั้น  นั่งอยู่อย่างสงบบนระเบียงและบรรจุพลังของแสงจากพ่อสูงสุดให้กับตนเอง เมื่อเพลงที่ใช้เปิดประจำดังขึ้นจากลำโพง  เด็ก ๆ รู้ว่าเป็นเวลาของการเข้านอน ขณะที่เพลงบรรเลง เจ้าชายและเจ้าหญิงเล็ก ๆ ในอนาคตก็ผ่อนคลาย นอนลงอย่างนุ่มนวลในสำนึกของแสงที่บริสุทธิ์ การหลับลึกของการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ พวกเขานอนจนเสียงเพลงดังขึ้นอีกครั้งเพื่อปลุกกให้พวกเขาตื่นขึ้นในตอนเช้าของวันใหม่  พวกเขาตื่นขึ้นด้วยความสุขจากเตียงนอน เพื่อเริ่มต้นวันใหม่  วันแห่งการสร้างสรรค์  วันที่อัศจรรย์ วันแห่งการได้อยู่ร่วมกับบาบา

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 13

No comments:

Post a Comment