Tuesday, June 25, 2013

การฝึกปฏิบัติ - คำแนะนำ(2)


การฝึกปฏิบัติ: ในบทนี้จงฝึกปฏิบัติ มานมานาบาฟ (Man Mana Bhava) และ มาฮายาจีบาฟ (Madhyaji Bhava) อย่างต่อเนื่อง นานเท่าที่จะเป็นไปได้ในตอนเช้า

พิจารณาความรู้เกี่ยวกับต้นกัลป จำว่าโลกของเราเป็นโลกที่มีความหลากหลาย ไม่มีมนุษย์สองคนที่เหมือนกัน ดวงวิญญาณทั้งหมดมีลักษณะเฉพาะตัวเป็นของเขา ดวงวิญญาณจะรักษาบุคลิกภาพอันเป็นส่วนตัวไว้ในสภาวะของการหลุดพ้นด้วยเช่นกัน มันมีแนวโน้มตามธรรมชาติที่จะลงมารับร่างและเล่นบทบาทของตนในโลกที่มีตัวตนตั้งแต่ตอนเริ่มต้นที่ลงมายังโลกในสวรรค์

ดวงวิญญาณได้ตกต่ำไปสู่นรกเพราะว่าการกระทำที่ไม่ถูกต้องของตนเอง พระเจ้าชีว่าเป็นผู้กู้ชีวิตให้กับคนบาปทั้งหมด เรากำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของชาติสุดท้ายของเรา ดวงวิญญาณจะต้องเผาบาปที่ได้ทำมาตั้งแต่ยุคทองแดงโดยใช้ไฟของโยคะ กิเลสเกิดขึ้นจากสำนึกแห่งความเป็นร่าง ให้ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอในการอยู่ในสภาวะที่เป็นดวงวิญญาณให้นานเท่าที่จะเป็นไปได้ตามแนวทางราชโยคะ

ราชโยคะนี้สามารถฝึกได้แม้แต่หญิงชรา เด็ก ผู้ไม่มีการศึกษาและคนป่วย ดวงวิญญาณทั้งหมดสามารถฝึกฝนและได้รับความสงบ โยคะซึ่งเป็นการคิดถึงพระเจ้าพ่อชีว่าที่เต็มไปด้วยความรัก มีประโยชน์อย่างมากต่อความเจ็บป่วย ผู้ป่วยสามารถคิดถึงพระเจ้าชีว่าได้อย่างง่ายดายและได้รับความสงบ ความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานจะลดลงอย่างมากด้วยการคิดถึงพระเจ้า

สหจะราชโยคะ แตกต่างจาก หฐโยค (Hatha Yoga) หฐโยคะมีการออกกำลังกายและท่าทางซึ่งอาจเกิดโทษได้ ซึ่งมีการฝึกหัดทางจิตด้วยซึ่งจะต้องใช้ความเพียรพยายามในระดับซุปเปอร์แมน มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถจะทำได้ ดังนั้น หฐโยคะจึงมีความยากเป็นอย่างมาก คนป่วย ผู้หญิง เด็ก ๆ และคนที่อ่อนแอไม่สามารถจะฝึกหัดได้ หฐโยคะบางส่วนอาจจะป้องกันโรคหรือสุขภาพที่ไม่ดี แต่มันก็ไม่มีการบรรลุผลทางดวงวิญญาณอย่างแท้จริง

ราชโยคะที่สอนโดยพระเจ้าพ่อชีว่า ผู้ฝึกฝนจะได้รับพลังจากพระเจ้าชีว่า และเขาก็ไม่ต้องขึ้นอยู่กับพลังของความต้องการของเขาเอง ผู้อ่อนแอจะพัฒนาความคิดและการตัดสินใจให้เข้มแข็งขึ้น ทำให้เขาสามารถที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น และนำเขาไปสู่สภาพสูงสุด คือ การหลุดพ้นจากบ่วงพันธะในขณะที่มีชีวิต (Jeewan Mukti) มันง่ายมากและสามารถฝึกฝนได้ทุกคน

คำแนะนำ

จดบันทึก หาเวลาที่จะไตร่ตรองความรู้ของพระเจ้าและฝึกสำนึกว่าเราคือดวงวิญญาณ ทำตามกฏของการรับประทานอาหารมังสะวิรัติ หลีกเลี่ยงการดูภาพยนต์ เที่ยวไนท์คลับและความบันเทิงที่ไร้สาระ ตื่นขึ้นในตอนเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ในตอนเช้าตรู่นั้นดีที่สุดสำหรับการศึกษาและฝึกราชโยคะ
ใครคือพ่อสูงสุดของท่าน ??
รูปที่สูงส่งดั้งเดิมของท่านเป็นอะไร ??
ที่ใดคือบ้านที่แท้จริงของท่าน ??
จดจำคำตอบ และ หาประสบการณ์ของความสุขเหนือประสาทสัมผัส
หนทางของความสมบูรณ์พร้อมนั้นเรียบง่าย มีความเมตตาต่อตัวเอง รักษาเป้าหมายที่สูงส่ง ไว้ตรงหน้าท่าน จงเก็บส่วนที่ดีและทิ้งส่วนที่ไม่ดีจากคนอื่นอย่างต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ

No comments:

Post a Comment