Monday, June 24, 2013

การฝึกฝน-คำแนะนำ (1)



การฝึกปฏิบัติ : นั่งด้วยการเปิดตาในที่เงียบสงบ จุดธูปหอมแล้วพาความคิดขึ้นไปยังอาณาเขตของแสงที่สูงส่ง (พารามธรรม) ซึ่งอยู่ไกลพ้นออกไปจากดวงอาทิตย์ ดวงดาว ที่ซึ่งความสงบครอบครองอยู่อย่างสูงสุด ให้เชื่อมสติปัญญากับชีพบาบาด้วยความรัก ผู้ซึ่งเป็นดวงวิญญาณสูงสุดที่สว่างรุ่งโรจน์และเป็นผู้ซึ่งมีที่อยู่ในโลกแห่งความสงบนั้น นั่นคือ โลกวิญญาณที่ไร้ร่าง

โปรดสังเกตว่าท่านไม่ต้องคิดถึงพระเจ้าด้วยการท่องบ่นสวดมนต์ ฯลฯ หรือด้วยการคิดซ้ำ ๆ เกี่ยวกับคำศักดิ์สิทธิ์ลึกลับเฉพาะใด ๆ ท่านจะต้องทำตัวท่านให้มั่นคงอยู่ในความเบาสบาย หรือลักษณะที่ละเอียดอ่อน ในการคิดถึงโดยปราศจากการท่องบ่นคำใด ๆ 

การแนะนำความคิดเพื่อการทำสมาธิ
ฉันได้กลับมาตระหนักรู้ว่าตัวฉันเป็นดวงวิญญาณ.....เป็นจุดแหล่งกำเนิดของแสงอยู่กึ่งกลางหน้าผาก ความคิดของฉันเคลื่อนไกลออกไปจากร่างกาย.....ไกลออกไปจากโลกที่มีตัวตน.....ขึ้นไปยังอาณาเขตของแสงที่ยิ่งใหญ่....มีความสงบที่สมบูรณ์ ความนิ่งที่สมบูรณ์.... นี่เป็นบ้านของฉัน....พารามธรรม

ฉันเห็นตัวฉันเองอยู่ตรงหน้าชีพบาบา บาบาเป็นจุดของแสงแผ่กระจายมหาสมุทรของแสง ฉันซึมซับแสงไว้ภายในตัวฉัน.... บาบา มหาสมุทรของความสงบ.... ฉันรู้สึกถึงคลื่นของความสงบ.... ทำให้จิตใจสงบ....สงบเย็น... ทำให้ดวงวิญญาณสงบเงียบ....สภาวะที่เป็นธรรมชาติของฉัน  นั่นคือความสงบ  นี่เองที่ฉันเคยเป็นมาก่อน  และนี่แหละที่ฉันจะเป็นตลอดไป......

ผู้ทรงฤทธิ์บรรจุพลังของท่านให้กับฉัน ...ดวงวิญญาณที่อ่อนแอก็ได้รับการเปลี่ยนแปลง.... ฉันได้ กลายเป็นตัวของกำลังและพลัง....เป็นตัวของความสงบ.....ของแสง.... ของพลังอำนาจ.... ของความบริสุทธิ์....ของความปิติ


วิธีการที่เอื้อประโยชน์สำหรับวัน
ทำตารางเพื่อบันทึก (Chart) ว่าท่านคิดถึงบาบามากเท่าไร และได้ทำสิ่งไม่ดี หรือพูดคำพูดที่ไม่ดี หรือคิดความคิดที่ไม่ดีใด ๆ หรือไม่ จงสร้างความมั่นคงแน่วแน่ที่จะพัฒนาในวันรุ่งขึ้น จงยึดหลักของกฏของการรับประทานอาหารมังสะวิรัติ การมีเพื่อนที่ดี เพื่อนที่ดีที่สุดแน่นอน นั่นคือ การมีชีพบาบาเป็นเพื่อนโดยวิธีการคิดถึงท่าน

No comments:

Post a Comment