Monday, June 10, 2013

ประโยชน์จากราชโยคะ

การชำระดวงวิญญาณให้บริสุทธิ์
ประโยชน์ของราชโยคะนั้นมีมากมาย มันเป็นยาเอนกประสงค์ที่รักษาได้ทุก ๆโรค สำหรับความป่วยไข้ทั้งหมด โยคะที่สูงส่งจะเผาสันสการ์ที่ชั่วร้ายที่ฝังรากลึกอยู่ในดวงวิญญาณ มันเป็นวิธีเดียวที่จะำชำระบาปในอดีตได้ การส่งความคิดไปหาพระเจ้านำไปสู่การเพ่งรวมและการยกระดับจิตใจให้สูงส่งขึ้น ดวงวิญญาณเป็นอิสระจากความคิดที่ต่ำและไม่มีประโยชน์ ความกังวลและความกระวนกระวาย ความเครียดและความสับสน พลังแห่งความตั้งใจของมนุษย์นี้ทำให้เขาตื่นตัวและประสิทธิภาพก็เพิ่มขึ้น

โยคะช่วยชะลอขบวนการที่ทำให้ชราเป็นผลทำให้มีอายุยืนยาวขึ้น ทำให้นิสัยที่ไม่ดีและการเสพติดจบสิ้นลง ในโยคะนั้นดวงวิญญาณจะได้รับประสบการณ์ตัวตนที่แท้จริงของเขา นั่นคือเป็นจุดแห่งแสง เป็นพลังที่บริสุทธิ์ ไม่มีสิ่งอื่นใดมากกว่านั้น ดวงวิญญาณจะรู้สึกว่าตัวเองมีองค์ประกอบที่สำคัญของความบริสุทธิ์ ความสงบ ความรัก

การติดต่อกับพระเจ้าทำให้ดวงวิญญาณได้รับความสุขและความปิติอันไม่มีขอบเขต ความซาบซึ้งที่สูงส่งนี้ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือน โยคีจะมีความเข้าใจและสัมผัสรับรู้ได้ เขาจะไ้ด้รับคุณสมบัติและคุณธรรมที่สูงส่งซึ่งหาได้ยาก อย่างเช่น ความอดทน ความสมดุลของอารมณ์และจิตใจเมื่อประสบกับความทุกข์ในสภาวะที่ไม่สมดุลย์ ฯลฯ เขาจะมีความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ได้ ซึ่งจะนำพรทั้งหมดมาให้เขา


พลังดวงวิญญาณทั้งแปดโดยผ่านราชโยคะ

การบรรลุความสำเร็จของพลังโดยผ่านราชโยคะ ราชโยคะนำพลังมาให้ผู้ฝึกฝนที่จะดึงตนเองออกจากร่างกายเพื่อเพิ่มพลังความคิด ความอดทน การปรับตัวเข้าหากัน การตัดสินแยกแยะความดีและความไม่ดี ความถูกและความผิดของสิ่งต่าง ๆ การเผชิญและการ่วมมือกับผู้อื่นเพื่อความสำเร็จในงาน พลังเหล่านี้ทำให้ชีวิตศักดิ์สิทธิ์และมีความสุข พลังทั้ง 8 และพลังอื่น ๆ อีกมากทำให้โยคีเห็นหนทางและปฏิบัติตามหนทางนั้นเพียงความสุขของตนเอง


การได้มาซึ่งพลังทั้ง 8
ราชโยคะจะก่อให้เกิดพลังอำนาจทางดวงวิญญาณทั้งหมดแก่ผู้ฝึกฝน 
8 พลังที่สำคัญ ซึ่งจะได้รับโดยผ่านการฝึก ราชโยคะ กล่าวคือ
1.  พลังแห่งการถอนตน จากร่างกาย
2.  พลังแห่งการเก็บ หรือพลังแห่งการจบสิ้นความคิดเมื่อใดก็ตามที่ปรารถนา
3.  พลังแห่งความอดทน และ ความสามารถที่จะรับมือกับความเปลี่ยนแปลง
4.  พลังแห่งการปรับตัว โยคีนั้นมีจิตใจที่กว้างขวาง สามารถปรับเข้าได้กับแม้แต่ผู้ซึ่งแตกต่างจากตนเอง
5. พลังแห่งการแยกแยะ ระหว่างความผิด ความถูก ความดีและความเลว
6. พลังแห่งการตัดสิน นั่นคือ เลือกทางที่ถูกและมีการตัดสินใจที่รวดเร็ว และตัดสินความดีความชอบ และความไม่ถูกต้องของเรื่องราวต่างๆ 
7. พลังแห่งการเผชิญ พลังในการเผชิญหน้าต่อการพิสูจน์และ ความยากลำบากที่ทำให้ทุกข์ทรมาน ต่อสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันทั้งหมด
8. พลังแห่งการร่วมมือ กับทุกคนที่เขาได้อาศัยร่วมอยู่และทำงานร่วมกัน

ราชโยคะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์ในชีวิตของผู้ฝึกฝน  เขาอาศัยอยู่ในโลกแต่ก็ไม่ได้ติดอยู่ในโลก เขายังมีการกระทำแต่ก็มีอิสระจากบ่วงพันธะต่อการกระทำนั้น โดยที่เขายังให้ความร่วมมือในชีวิตครอบครัวและสังคมอย่างแข็งขัน เขาไม่มีความผูกผันเป็นส่วนตัว เขาคงอยู่อย่างละวางจากเหตุการณ์ และไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทุกๆ ชนิด และใช้ชีวิตเหมือนกับดอกบัว ดวงวิญญาณจะมีประสบการณ์ของความเบาสบายเป็นอิสระจากการกระทำและคงอยู่ในการเชื่อมต่อกับพระเจ้าอย่างต่อเนื่อ สิ่งนี้ทำให้เขามีอำนาจการควบคุมเหนือความคิด เหนือประสาทสัมผัสและการกระทำ

เขาจะมีความผสมกลมกลืนระหว่างความคิดและการกระทำของเขา สิ่งที่ตามมาคือ สันสการ์เก่าและบรรยากาศที่ชั่วร้ายไม่สามารถส่งผลกระทบเขาได้ ดวงวิญญาณของเขาแพร่กระจายแสงและกระแสแห่งพลัง เขาได้กลายเป็นสมาชิกที่เต็มไปด้วยประโยชน์ของสังคม โดยสรุป ราชโยคะสามารถทำให้มนุษย์บรรลุถึงสิ่งที่มีค่าที่พึงจะได้รับในชีวิต มันเป็นการสนองต่อความต้องการของชีวิตในปัจจุบัน และยังทำให้บรรลุถึงการหลุดพ้นจากบ่วงพันธะในขณะที่มีชีวิต คือสถานภาพของเทพถึง 21 ชาติ (2,500 ปี) ในภารัตซึ่งเป็นดินแดนยุคทองของอนาคตที่กำลังจะมาถึงอย่างแน่นอน 



อะไรคือเป้าหมายของชีวิตมนุษย์
ราชโยคะทำให้เราได้รับการหลุดพ้นในชีวิตในยุคทอง กลายเป็นเทพที่มีมงกุฎสองชั้น มีสถานภาพดั่งเช่น ศรีลักษมี และ ศรีนารายัญ โลกใหม่ที่มีความบริสุทธิ์ 100% มีความสงบและความอุดมสมบูรณ์อยู่ทุกหนทุกแห่ง... แต่มีเพียงดวงวิญญาณที่ทำให้ดวงวิญญาณของตนบริสุทธิ์โดยผ่านความรู้ของพระเจ้าและราชโยคะเพียงเท่านั้นที่จะกลับไปเกิดที่นั่น


จากหนังสือ "ราชโยคะ ศาสตร์เพื่อการรู้แจ้ง"
BK.เรืออากาศเอกทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment