Friday, January 31, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 1 # 9


เสียงเพลงที่แท้จริงถูกสร้างขึ้นมาอีกครั้ง
เพลงของพระเจ้าได้มีการร้องบรรเลงขึ้นอีกครั้ง กระแสของความเข้าใจอย่างแท้จริงได้ไหลท่วมท้นอีกครั้ง เวลานี้ที่ดาด้ามีประสบการณ์ว่าพระเจ้าเป็นผู้ให้ กีตะ เสียงเพลงแห่งความรู้ภายในท่านให้ในทางลับและทางที่มองเห็นได้  การบันดาลใจในความรู้ของพระเจ้าเพิ่มขึ้นภายในใจอย่างต่อเนื่องคงที่ และในเวลาเดียวกันดาด้าก็มั่นคงอยู่ในสภาพสำนึกใหม่ของท่าน ประสบการณ์ที่เพิ่มความลุ่มลึก  และความรู้สึกชื่นชอบในการเข้าใจตนเองอย่างแท้จริง สติปัญญาของท่านลื่นไหลอย่างรวดเร็วมาก ท่านก็เริ่มไตร่ตรองเกี่ยวกับความคิดว่า อะไรคือมหากาพย์ที่แท้จริง (Great Saying) ในบทเพลงของพระเจ้า และอะไรคือความหมายที่ลึกซึ้งแท้จริง

ท่านได้รับความชาญฉลาดที่สูงส่งจากการตอบรับต่อคำถามที่ท่านมี  ท่านเข้าใจอย่างแน่นอนว่า กีตะ (The Gita) เป็นคัมภีร์ที่พระเจ้าพูดด้วยตัวพระเจ้าเอง แต่ดาด้าเข้าใจว่าภควัตกีตะ ที่มีในปัจจุับันนี้มันถูกบิดเบือน  และปนปลอมจากความเข้าใจผิดและเพิ่มเติม  ซึ่งได้เข้ามาผสมผสานกับคำพูดที่พระเจ้าพูดออกมาจากปากเปล่าเมื่อ 5,000 ปีก่อน  กีตะมิได้เขียนขึ้นทันที จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2,500 ปี หลังจากการตกต่ำลงของเหล่าเทพ  ซึ่งได้ฟังเมื่อมีการถ่ายทอดในตอนแรก  ณ บัดนี้ชีว่าได้มาเพื่อให้ความรู้ของพระเจ้าอีกครั้ง  และทำให้ท่านเข้าใจนัยของมัน ในทางปฏิบัติ กีตะที่ดาด้าอ่านทุก ๆ วันยิ่งไม่ตรงประเด็นมากขึ้น  จนกระทั่งท่านละทิ้งมันไปโดยสิ้นเชิง  คัมภีร์เก่าเช่นนั้นมันจะมีประโยชน์อะไรอีกเล่า  ขณะที่กีตะที่แท้จริงกำลังถูกถ่ายทอดโดยพระเจ้ามายังท่านด้วยปากของพระเจ้าเอง  ดาด้าเคยมีประสบการณ์ว่าท่านเป็นอรชุน นั่นคือพระเจ้าได้ใช้ร่างของท่านเป็นพานะ เพื่อมาระงับความกระหายในความรู้ของท่าน

พระเจ้าเองได้กลับมาอีกครั้งเพื่อเป็นการรักษาสัญญาในสถานภาพลับ ๆ  เพื่อเติมเต็มความปรารถนาของเหล่าผู้บูชาท่าน  ดาด้ารู้สึกว่าตอนนี้อย่างน้อยท่านก็มีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องต่อตัวตน ต่อธรรมชาติ และต่อพระเจ้า ท่านรู้ว่าร่างกายนั้นที่เสื่อมสลายได้เพราะเป็นวัตถุ ท่านได้เปลี่ยนมาหลายต่อหลายร่างแล้วจนถึงร่างสุดท้ายของวงจร  ซึ่งเริ่มต้นด้วยร่างกฤษณะ และในไม่ช้าโลกที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าจะเปลี่ยนเป็นโลกที่เต็มไปด้วยความสุขอีกครั้ง  และท่านจะกลับมาเกิดเป็นเด็กน้อยกฤษณะ  ผู้ซึ่งถูกกำหนดให้มาปกครองสวรรค์  ท่านเป็นมนุษย์คนแรก  "อดิเทพ"  ท่านถูกสร้างขึ้นมาอีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ของพระเจ้า เมื่องานเสร็จสมบูรณ์ท่านจะถูกส่งไปอยู่ในสวนของเอเด็น  ท่าน.... ดาด้า คือ อดัมที่แท้จริง

ทันทีที่ท่านได้ยินเรื่องเร้นลับของพระเจ้า ดาด้าเริ่มให้ความรู้กับคนรู้จักและญาติ ๆ เมื่อท่านบอกกับพวกเขาว่า พวกเขาคือดวงวิญญาณ (Souls)  พวกเขาก็ละลายหายไปในความสุขได้ ประสบการณ์ความรักของพระเจ้า  ซึ่งเขาได้โดยผ่านมาจากดวงตาของดาด้า มันเป็นประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยพลัง  พวกเขาหลงอยู่ในเสน่ห์  และตัวดา้ด้าเองก็หลงไหลอยู่ในรสชาติของการตระหนักรู้จักตนเองอย่างแท้จริง ท่านเคยพูดกับผู้คนอย่างง่าย ๆ ว่า  You are a soul  ท่านคือดวงวิญญาณ เท่านั้นก็เพียงพอ ท่านเขียนด้วยเช่นกัน เพื่อว่ามันจะได้ไม่ลืม ฉันคือดวงวิญญาณ จาโชดาคือดวงวิญญาณ  ราติกา คือดวงวิญญาณ ท่านเคยให้ทุกคนในครอบครัวของท่านรับบทเรียนที่สูง คือ "ดวงวิญญาณ" ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระทั่งติดแน่นภายในใจของทุก ๆ คน 

ทุก ๆ คน ที่เข้ามาสัมผัสกับท่านขณะเวลานี้ หญิงชาย จนรวย ทุกคนจะถูกทำให้ตะลึงงันและได้รับประสบการณ์ เหมือนกับแสงแห่งชีวิตของพวกเขาได้ถูกปลุกให้สว่างขึ้น  พวกเขาได้เข้าถึงตัวตนที่แท้จริงแห่งตนเอง  พวกเขามีประสบการณ์ของการกลายเป็นแสง ติดตามมาด้วย ความสงบเยือกเย็นแห่งจิตใจ  ความปรารถนาและกิเลสนานาชนิดได้หลุกหายไป พวกเขาเริ่มต้นชีวิตใหม่  ชีวิตที่สมบูรณ์ การรับประทานที่บริสุทธิ์ การดื่ม การพูด การกระทำ  และการคิด ในระยะเวลาสั้นที่เข้ามาใช้ร่างของดาด้า ซึ่งพระเจ้ายืมใช้เป็นระยะเพื่อสั่งสอนมนุษย์ พระเจ้าได้เปลี่ยนแปลงเขาเหล่านั้นที่เข้ามาใกล้ ท่านให้การศึกษากับดวงวิญญาณเหล่านั้นอย่างไม่รู้เหนื่อย ถึงแม้จำนวนจะมากขึ้น ท่านก็ให้ความรักเช่นพ่อให้ลูก  บิดาผู้ปราศจากความปรารถนาอย่างสิ้นเชิง ด้วยความรักที่เท่า ๆ กัน ด้วยความอดทน เมตตา และยุติธรรม ท่านแสดงทั้งกฏและวิธีการ เพื่อที่จะทำให้ชีวิตเหล่านั้นสูงส่ง และมีค่ามากเท่าที่สามารถจะเป็นไปได้ ชิพบาบากำลังสร้างดวงวิญญาณให้บริสุทธิ์เหมือนเพชร

แล้วอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป

อ่านต่อ  >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 1

No comments:

Post a Comment