Wednesday, January 22, 2014

อดิเทพ - คำนำของผู้ประพันธ์

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

หนังสือ " อดิเทพ"  ADI DEV The First Man  Written by Raj Yogi Jagdish Chander
แปลความเป็นภาษาไทย โดย BK. เรืออากาศเอก ทรงยศ เปี่ยมใจ


คำนำของผู้ประพันธ์

ชีวประวัติอันสูงสุด




ภายใต้ปกของหนังสือเล่มนี้เป็นการถักทอเรื่องราวชีวิตที่อัศจรรย์ เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความรัก เป็นการเปิดเผยสิ่งสำคัญที่ง่าย ๆ ที่ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือน จงอ่านด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ เรื่องราวที่จะเริ่มนี้เป็นชีวประวัติของสองคน เพราะว่าภายในร่างกายของชายผู้ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "ประชาปิตาบราห์มา" ไม่ได้เป็นดวงวิญญาณเดียว แต่เป็นดวงวิญญาณสองดวง นี่เป็นเรื่องจริงซึ่งเป็นความจริงในการลงมาใช้ร่างของพระเจ้าซึ่งเป็นพ่อของชาวโลก ในโลกที่มีตัวตน

ในการอ่านนี้ หลายคนจะประหลาดใจ บางคนก็เย้ยหยัน มีหลายคนผู้ซึ่งไม่เชื่อในพระเจ้า หรือผู้ซึ่งมีความคิดผิด ๆ ว่าพระเจ้าเป็นใคร ท่านมาทำอะไร และเมื่อไร และ แน่นอน มีผู้คนซึ่งไม่เชื่อเลยแม้แต่คำพูดเดียว แต่ถ้าท่านผู้อ่านสงวนคำตัดสินใจไว้ก่อนจนกว่าจะได้รายละเอียดทั้งหมด และความจริงได้ถูกย่อยแล้ว และแล้วความจริงก็จะทะลุทะลวงเข้าไปในหัวใจและความคิด และท่านก็จะกลายเป็นผู้ที่ร่ำรวยอย่างไม่มีขีดจำกัดที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้

ในตอนต้นนี่เป็นเรื่องราวของผู้ชายธรรมดา และตอนนี้ได้กลายเป็นนักธุรกิจที่ไม่ธรรมดา ซึ่งสร้างตนเองขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ ชายที่มีครอบครัวเป็นเสาหลักของสังคมของตน เพื่อนมากมายทั้งหมดของท่านเรียกท่านว่า ดาด้า(พี่ชาย)  ซึ่งเป็นเครื่องหมายของการแสดงความรัก แม้แต่ผู้ที่ติดต่อธุรกิจกับท่านก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้ให้ความรักและความเคารพต่อท่าน และเรียกท่านว่า ดาด้า

แต่หลังจากที่พระเจ้าลงมาในร่างของท่าน ท่านได้รับชื่อที่แตกต่างไป ชื่อซึ่งเหมาะสมกับบทบาทใหม่ "ประชาปิตาบราห์มา" หรือ ADI DEV เทพองค์แรก ท่านถูกจดจำด้วยชื่อที่แสนหวานว่า "บราห์มาบาบา" หรือเรียกง่าย ๆ ว่า "บาบา"(พ่อ)

แน่นอน นั่นไม่ใช่อุบัติเหตุแน่ ที่พระเจ้าได้เลือกร่างของชายผู้นี้ หนึ่งเดียวจากมนุษย์หลายพันล้านบนโลก ที่ได้ถูกเลือกขึ้นมาให้เป็นเครื่องมือของพระเจ้า พระเจ้ารู้ทุกสิ่ง ท่านเป็นผู้ที่สมบูรณ์พร้อม ดังนั้น ถ้าท่านจะเลือก บราห์มาบาบา เพื่อเป็นพาหนะมันจะต้องมีเหตุผลหลาย ๆ เหตุผล หลา่ย ๆ เหตุผลที่มีอยู่นั้นไม่เพียงแต่เป็นเรื่องในชีวิต ณ ปัจจุบันของบราห์มาบาบา เท่านั้น แต่เป็นเรื่องทั้ง 84 ชาติตลอดทั้งวงจรของเวลา พระเจ้าได้เปิดเผยแก่เราถึงอดีต อนาคต แห่งชีวิตของดวงวิญญาณนี้ และนี่เองที่เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของบราห์มาบาบาแท้จริง

แต่เราจะเก็บเรื่องราว 84 ชาติแห่งชีวิตของท่านไว้ก่อน เราจะศึกษาชีวิตในชาติปัจจุบัน ซึ่งมีเรื่องราวมากมายในชีวิตนั้น จนกระทั่งพระเจ้าได้เข้ามาในร่างของท่าน ตอนนี้ชีวิตก็ยังรุ่งเรืองไปด้วยความสมบูรณ์พร้อมและความถ่อมตน แม้แต่คนธรรมดาก็สังเกตเห็นได้จริง ๆ ว่า ท่านเหมาะสมที่จะเป็นเครื่องมือในการรับใช้ เป็นสื่อที่มีตัวตนของดวงวิญญาณสูงสุด เหนืออื่นใด ความพิเศษของบราห์มาบาบา ไม่เพียงแต่ท่านจะมีคุณธรรมที่สูงส่ง แต่มันเป็นความสามารถในการที่จะดึงคุณธรรมที่เหมือนกันในดวงวิญญาณอื่น ผู้ที่ซึ่งเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับท่านให้แสดงออกมาด้วยเช่นกัน ท่านมีคุณสมบัติเป็นตัวกระตุ้น แม้แต่เพียงการอ่านชีวประวัติของท่าน เราเองก็ถูกเติมให้เต็มด้วยคุณสมบัติที่สูงส่ง ชีวิตของเราก็จะกลับมาบริสุทธิ์และสงบมากขึ้น บราห์มาบาบาเป็นตัวอย่างที่จะกระตุ้นเราให้รู้ว่ามนุษย์สามารถจะกลับมาสมบูรณ์พร้อมได้ กลับมาเป็นนายเหนือความคิดและอารมณ์ได้ และเป็นผู้ขีดเส้นชะตาชีวิต ซึ่งเป็นเป้าหมายแห่งชีวิตของตนได้ มันเป็นเรื่องราวที่ประเมินค่ามิได้ ตามความเป็นจริงมันจะซ้ำรอยอีีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ผ่านไป 5,000 ปี

JAGDISH



No comments:

Post a Comment