Thursday, January 23, 2014

อดิเทพ - คำนำ



มีชีวประวัติมากมายที่ได้ถูกเขียนขึ้น เกี่ยวกับบุคคลสำคัญที่พิเศษ เขาเหล่านั้นได้ประสบความสำเร็จในความเพียรพยายามไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง หรือได้รับพลังทางโลกอย่างใดอย่างหนึ่ง หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลซึ่งประสบความสำเร็จค่อนข้างจะแตกต่างไปจากเรื่องเหล่านั้น มันเป็นเรื่องของชายผู้ซึ่งชีวิตของเขาได้พบกับความอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด เหตุการณ์ที่พิเศษนี้ได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดทันทีทันใด ไม่ใช่เพียงแต่ชีวิตใดชีวิตหนึ่ง แต่กับทุกคนที่เข้ามาสัมผัส และในไ่ม่ช้าก็จะหมดทั้งโลก สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดของเหตุการณ์นี้ จิตใจที่ดำดิ่งอยู่กับการค้นหานัยสำคัญนี้ เป็นสิ่งซึ่งไม่มีนักคิดใดจะสามารถสลัดมันออกได้ หรือเขาต้องการจะสลัดมันออก เรากำลังพูดถึงการมาถึงของพระเจ้าผู้ปราศจากร่างมายังโลกแห่งวัตถุ ทำไมพระเจ้าถึงเลือกว่าท่าจะมาที่ไหน และท่านกำลังดำเนินการเกี่ยวกับการสร้างอาณาจักรสวรรค์ที่โด่งดังอันเป็นอมตะของท่านอย่างไร คำตอบสำหรับสิ่งนี้ทั้งหมดและสิ่งอื่น ๆ เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่เราจะเล่านี้ เป็นเรื่องราวชีวิตของประชาปิตาบราห์มา อดิเทพ

ด้วยการมอบชีวิตทั้งหมดของท่านให้กับพระเจ้า อุทิศทั้งร่างกาย จิตใจ ทรัพย์สมบัติ บราห์มาบาบาได้รับการตอบแทนกลับมาเป็นทุกสิ่งที่พระเจ้ามอบให้ และแน่นอนไม่มีทรัพย์สมบัติใดที่จะเปรียบเทียบกับสิ่งนั้นได้ และเพราะว่าความมั่งคั่งของพระเจ้านั้นไม่มีขีดจำกัดและความใจกว้างของท่านก็ไม่มีที่เปรียบเทียบ และท่านก็ได้มอบสมบัติของท่านให้กับลูก ๆ ของท่านซึ่งรักท่าน และปรารถนาที่จะมีส่วนได้ของขวัญของพระเจ้านี้เท่าเทียมกัน ท่านได้นำของขวัญซึ่งเป็นสัจจะของความรู้ และพร้อมกับกุญแจของความรู้ที่เป็นอมตะ ท่านได้มาเพื่อขจัดกิเลสของพวกเรา ขจัดความอ่อนแอของพวกเรา และจะำทำให้พวกเรากลายเป็นพระราชา ท่านมาเพื่อทำการนำโลกที่มีความสุขมาแทนที่โลกซึ่งเต็มไปด้วยความทุกข์ ณ เวลานี้ สวรรค์บนโลก และเมื่อพระเจ้าเริ่มกระทำการบางสิ่ง ท่านจงแน่ใจได้เลยว่าพระเจ้าจะไม่ล้มเหลว และนี่เป็นช่วงขณะที่พิเศษของประวัติศาสตร์โลก เป็นเพียงช่วงเวลาช่วงเดียวตลอดทั้งกัลป์ของเวลา เมื่อพระเจ้าได้ลงมาปฏิบ้ติการบนโลก ดังนั้นถ้าใครพลาดโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักกับพ่อสูงสุดของเขา มันก็คงจะไม่มีโศกนารถกรรมที่ยิ่งใหญ่กว่านี้อีกแล้ว

แน่นอนพระเจ้านั้นไร้ร่าง ท่านเป็นจุดแสง เหมือนดวงดาวที่สูงสุด ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในที่อยู่อาศัยสูงสุด มันพ้นไปจากขอบเขตแห่งจักรวาลของวัตถุ อาณาเขตนี้มีชื่อมากมาย โลกวิญญาณ พรหมโลก นิรวาณ สันติธรรม มันเป็นบ้านดั้งเดิมของพวกเราทั้งหมด ก่อนที่พวกเราจะลงมารับร่าง และเล่นบทบาทของพวกเรา ในละครแห่งจักรวาลนี้มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นซึ่งไม่เคยอยู่ภายใต้ขบวนการเกิดและตาย และในที่สุดเมื่อท่านได้มาถึง และได้กระทำงานอันมหัศจรรย์ของท่าน ด้วยการกระทำการเปลี่ยนแปลง "โลกนรก" ที่เป็น"โลกสวรรค์" ท่านไม่ได้เกิดในรูปแบบที่เป็นปกติเช่นมนุษย์ทั้งหลาย ท่านไม่ได้เข้าไปอยู่ในครรภ์ ซึ่งจะก่อให้เกิดโซ่ตรวนแห่งกรรมกับท่าน ท่านไม่ต้องรับการดูแลจากแม่ หรือจะต้องศึกษาเล่าเรียนโดยผ่านการสอนจากมนุษย์ ท่านจะไม่เคยมีประสบการณ์ของการประสบกับความตาย แน่นอนทีเดียว ท่านได้มายืมร่างของมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ซึ่งอยู่ในวัยเกษียณอายุเรียบร้อยแล้ว เพื่อว่าจะได้ไม่เข้าไปขัดจังหวะกับชีวิตมนุษย์ ท่านยืมและใช้ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ ความซื่อตรง และมีความรักต่อพระเจ้าเป็นการส่วนตัว และบางทีเหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมดก็คือท่านเป็นบุคคลซึ่งชาญฉลาดเป็นอย่างมาก ผู้ซึ่งสามารถที่จะเข้าใจความหมายของคำพูดของพระเจ้าและปฏิบัติตามนั้น

แต่ใครล่ะ ที่จะเป็นดวงวิญญาณพิเศษดวงนั้น ผู้ซึ่งรับใช้ในการเป็นสื่อของพระเจ้า แล้วทำไมโลกทั้งโลกก็ยังไม่ได้ยินชื่อของท่าน ความจริงคืออาณาจักรของพระเจ้ากำลังถูกสร้างขึ้นในรูปแบบที่แฝงตัว มีการเจริญเติบโตอย่างเงียบ ๆ แผ่ขยายไปทั่วโลก การชุมนุมของดวงวิญญาณซึ่งปฏิญาณว่าจะขจัดกิเลสของพวกเขา เช่น ร่องรอยของความโลภทั้งหมด ความโกรธ ความยืดมั่นผูกพัน ความหยิ่งยะโส และความทะยานอยากให้หมดไป ด้วยเหตุนี้จะนำมาซึ่งอาณาจักรของความสงบและความสุขที่จะมาถึง โลกที่จะมาถึงไม่เป็นเพียงลักษณะที่สงบภายนอกเท่านั้น แต่โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในนั้นได้มีจิตสำนึกของดวงวิญญาณอย่างเป็นธรรมชาติ สมบูรณ์พร้อมไปด้วยคุณธรรมเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีความรุนแรงภายในปัจเจกบุคคล ภายใต้คำว่า "เทพ" ด้วยการกลับกลายมาเป็นเช่นนี้ บัดนี้ภายใต้การพิทักษ์โดยพระเจ้าด้วยตัวท่านเอง ดวงวิญญาณเช่นนี้ในกลุ่มของพวกท่านผู้อ่านจะแตกต่างกันเป็นลำดับด้วย ซึ่งเป็นผู้ที่กำลังพยายามตั้งเป้าหมาย แต่รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจุดที่ลึกมากของปรัชญาของกรรม ซึ่งเราจะต้องเจาะเข้าไปถึงจุดนี้ในภายหลัง

โลกที่กำลังจะมาถึงเป็นโลกเดียวกับยุคทอง ซึ่งโลกเคยเป็นเช่นนั้นเมื่อ 5,000 ปีที่ผ่านมา(เวลาเป็นวงกลม) ซึ่งมันมีตำนานเกี่ยวกับเทพและเทวีเกิดขึ้นในวัฒนธรรมต่าง ๆ  ของโลก ซึ่งตามมาหลังจากช่วงซึ่งเป็นสวรรค์ มันเป็นช่วงเวลาก่อนที่มนุษย์จะตกไปอยู่ภายใต้อำนาจของกิเลส มันเป็นอาณาจักรของพระเจ้าซึ่งชาวคริสเตียนปรารถนาที่จะได้สัมผัส ลูกตุ้มได้แกว่งไปเป็นเวลา 5,000 ปี จากดินแดนที่สมบูรณ์พร้อมของเทพไปสู่ัปัจจุบันที่คดโกง เป็นโลกนรกของมนุษย์ ซึ่งแต่ละคนมีความโศกเศร้าอยู่ภายใน ได้เรียกร้องพระเจ้าให้มาเพื่อทำความสะอาดพวกเขา นำมาซึ่งอิสรภาพและความหลุดพ้น พระเจ้า ดวงวิญญาณสูงสุด ได้ตอบรับเสียงเีรียกที่สิ้นหวังของมนุษย์ และขณะนี้เป็นช่วงเวลาสุดท้ายจริง ๆ ของการเตรียมงานที่กำลังทำอยู่ ก่อนที่ประตูสวรรค์จะเปิด แล้วนรกก็จะถูกกลืนหายไปด้วยไฟแห่งความร้อนของสงครามนิวเคลียร์และกำมะถัน ณ ที่นี่ แล้วรายละเอียดของมนุษย์ผู้ซึ่งกลายเป็นพาหนะของพระเจ้า เป็นดวงวิญญาณดวงแรกที่ชำระตนจนบริสุทธิ์ และผู้ซึ่งจะกลับมาเกิดเป็นเทพองค์แรกของโลกใหม่ ทั้งหมดนี้เราสามารถเห็นและพิสูจน์ด้วยตาของเราเอง

สิ่งที่มหัศจรรย์ของทั้งหมดเป็นสิ่งที่สามารถมองและเข้าใจได้อย่างชัดเจน ซึ่งพวกเราได้ยอมรับในบุคลิกลักษณะของพระเจ้าผู้ปราศจากร่างชีว่า ผู้ซึ่งชื่อจริง  ๆ ก็หมายถึงผู้ให้คุณประโยชน์สูงสุด ผู้รับใช้ที่ปราศจากความเห็นแก่ตัวอย่างสมบูรณ์ เมื่อชีพบาบาได้มาสร้างอาณาจักร ท่านก็ไม่เข้าไปในอาณาจักรนั้นด้วยตัวของท่านเอง ท่านเป็นเมล็ดของต้นไม้มนุษย์โลก แต่ท่านไม่ได้ลิ้มรสผลของต้นไม้น้้น ชีวิตของผู้คนมากต่อมากได้มีการเปลี่ยนแปลงไปเรียบร้อยแล้ว โดยการได้พบกับพระเจ้าที่มาปรากฏให้เห็นในรูปที่เป็นตัวตน และก็มีดวงวิญญาณจำนวนมากมายที่ได้รับคำสอนที่ละเอียดอ่อน แม้แต่คนซึ่งได้อ่านชีวประวัตินี้ก็สามารถเข้ามาในวงจรของพรแห่งพระเจ้า และรับของขวัญซึ่งเป็นความสงบและความสุขเหนือประสาทสัมผัสอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับผู้ประพันธ์
ราชโยคี Jagdish Chander เป็นนักปราชญ์ผู้ได้รับความเคารพอย่างสูง เป็นนักศึกษาของคัมภีร์ฮินดู และตำราของโยคีที่ล้ำลึก ท่านได้ตีพิมพ์งานเขียนเกี่ยวกับวิชาเหล่านี้อย่างมากมาย งานซึ่งมอบแสงสว่างใหม่ให้กับลัทธิฮินดูดั้งเดิม ท่านเคยเป็นประธานของแผนกวรรณกรรมของบราห์มา กุมารี มหาวิทยาลัยทางจิตของโลก ปัจจุบันท่านได้ละร่างไปแล้ว



No comments:

Post a Comment