Friday, September 22, 2023

คุณธรรม - ความหนักแน่น (Firmness)


 เมื่อมีสำนึกของ "ของฉัน" แล้ว  ไม่ว่าลูกจะพยายามที่จะแก้ปัญหาอย่างไร  มันก็จะยิ่งสับสนมากขึ้น  ดังนั้น อะไรที่ลูกจะต้องไม่เป็นในทุก ๆ สถานการณ์? ลูกจะต้องไม่เคยเป็นผู้ท้อแท้ ลูกได้สัญญาอย่างหนักแน่นว่า ลูกเป็นลูกของพระเจ้าใช่ไหม?  แม้แต่มายาก็ไม่สามารถจะทำให้ลูกหวั่นไหวจากสิ่งนี้  ลูกได้ทำสัญญาที่หนักแน่น  แล้วลูกก็มีศรัทธาว่าลูกเป็นลูกของพระเจ้า  และถ้าแม้แต่ลูกของพระเจ้าก็ท้อแท้แล้ว ใครล่ะ! จะเป็นผู้ที่มีหัวใจที่กล้าหาญ?  มันจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกหรือ?  มันเป็นลูกผู้ซึ่งเป็นเช่นนี้  ดังนั้นลูกจะทำอะไร  บัดนี้ จงเป็นผู้ทรงอำนาจและทำบทเรียนของ "ลูกเปิดเผยให้เห็นพ่อ" นั้นหนักแน่น  อย่าอ่อนแอในสิ่งนี้ แต่จงทำบทเรียนให้หนักแน่นอย่างมาก  (อเวียก18/01/96)

ภายในไม่ควรจะมีขยะของบาปใด ๆ ไม่ควรจะมีขยะของธรรมชาติ ความรู้สึก และสันสการ์เก่าของผู้ใดเช่นกัน เขาผู้ซึ่งมีความสะอาดเช่นนี้จะเป็นผู้ซื่อตรง อะไรคือสัญลักษณ์ของผู้ซึ่งซื่อตรง ผู้ซึ่งซื่อตรงได้รับความรักจากทุกคน สิ่งแรกเขาจะได้รับความรักจากพระเจ้า พระเจ้าพอใจกับเขาผู้ซึ่งซื่อตรง ดังนั้นเขาจะได้รับความรักจากครอบครัวที่สูงส่ง ไม่มีใครจะมองเขาด้วยสายตาที่ไม่ดีใด ๆ จะมีความหนักแน่นและอำนาจ ในดริชตีของพวกเขา  ในคำพูดและการกระทำของพวกเขา ซึ่งพวกเขาจะไม่ขึ้น ๆลง ๆ หรือจะไม่ทำให้ผู้อื่นขึ้น ๆ ลง ๆ ด้วย (อเวียก 28/09/69)

มันควรจะคงอยู่ในสติปัญญาว่าอะไรก็ตามที่เป็นของลูก ร่างกาย ทรัพย์ และความสัมพันธ์ของลูก ฯลฯ ลูกจะต้องลืมทุกสิ่งเหล่านี้และสิ่งอื่น ๆ เหมือนเมื่อลูกตายลูก็ลืมทุกสิ่ง เป้าหมายนั้นสูงมาก ฉันเป็นดวงวิญญาณที่ปราศจากร่าง ลูกต้องทำสิ่งนี้ให้หนักแน่น มันไม่ใช่ว่าลูกจากร่างของลูกและตาย ไม่ใช่  ดวงวิญญาณยังไม่บริสุทธิ์สมบูรณ์พร้อม (ซาคาร์ 06/06/96)

ความพิเศษของบราห์มาบาบาคือ ท่านทำอะไรก็ตามที่ท่านคิด  ท่านทำอะไรก็ตามที่ท่านพูด เพราะว่านี่คือความรู้ใหม่ ท่านได้รับการต่อต้าน  อย่างไรก็ตาม ด้วยการมีสำนึกของการเคารพตนเองของท่าน  ด้วยการมีสำนึกของการมีพ่อเป็นเพื่อนร่วมทาง ด้วยอาวุธของความมุ่งมั่น ด้วยศรัทธาและด้วยอำนาจ ท่านก็คงอยู่อย่างไม่สั่นคลอนสม่ำเสมอ  และไม่ยอมเคลื่อนจากที่นั่งในตำแหน่งของท่าน ดังนั้นเมื่อลูกในตำแหน่ง แล้วผู้ต่อต้านจะสามารถทำอะไรได้?  การต่อต้านทำให้ลูกมั่นคงในตำแหน่งของลูก มันไม่ได้มาเขย่าลูก แต่ทำให้ลูกหนักแน่น บทพิสูจน์ในทางปฏิบัติของการเป็นผู้พิชิต มันเป็นบทพิสูจน์ของตัวลูกเอง และงานรับใช้ในทั้ง 4 ทิศ นั่นคือ ผู้ที่แต่ก่อนเคยพูดว่า "เหล่านี้คือผู้ซึ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง" บัดนี้จะพูดว่า "พวกเขาจะแสดงความมหัศจรรย์" ดังนั้น สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร? โดยการจบสิ้้นการต่อต้าน ด้วยการใช้ตำแหน่งที่สูงส่ง (อเวียก 31/12/92)


จากหนังสือ "55 คุณธรรมดั้งเดิมของดวงวิญญาณ" (The original virtues of the soul) ถอดความโดย BK.ทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment