Thursday, September 21, 2023

คุณธรรม - ความไม่กลัว (Fearlessness)



 ในโลกภายนอกพวกเขามีการสอบ ด้วยการทำข้อสอบในกระดาษทุก 3 เดือน ที่นี่ ขอบเขตของผลของการที่ลูกได้กลายเป็นรูปธรรมของความรัก จะเห็นได้หลังจากหนึ่งเดือน คุณธรรมของความไม่กลัวเป็นคุณธรรมหลัก  และมันไม่รวมอยู่ในข้อสอบ  เพราะมันมีความขาดแคลนอย่างยิ่งในคุณธรรมนี้  ภายใน 1 เดือน พยายามซึมซับคุณธรรมของความไม่กลัว  ทำอย่างไรที่จะมีความไม่กลัว อะไรคือวิธีหลักของสิ่งนี้  สภาะวะไร้ร่าง : มากเท่าที่เราอยู่ในสภาวะไร้ร่าง  เราก็จะมีความไม่กลัวมากเท่านั้น มีความกลัวเมื่อเราอยู่ในร่าง (อเวียก 25/05/69)

ลูกไม่ได้สับสนเกี่ยวกับปัจจุบันและอนาคต  ความจริงสถานการณ์ไม่มีอะไร เมื่ออยู่ตรงหน้าของสภาวะของตน  ไม่ว่าสถานการณ์จะใหญ่เท่าภูเขา  เมื่อเราไปอยู่เหนือมัน ภูเขาก็ดูเหมือนเล็ก เมื่อความยากที่ใหญ่ใด ๆ มา  ประสบการณ์ของสภาวะโบยบิน  และความยากลำบากก็ดูเหมือนของเล่น ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม  อย่างไรก็ตาม มันไม่มีอะไรเลย เมื่อมันมาอยู่ตรงหน้าของผู้ที่มีสภาวะที่โบยบิน (อเวียก 25/11/93)

ด้วยอำนาจของความจริง ซึมซับความสูงส่ง  ไม่ต้องคำนึงว่า เราจะต้องใช้ความอดทนเท่าใด ไม่ต้องกลัว  ความจริงจะเปิดเผยอย่างอัตโนมัติตามเวลาของมันเอง  ลูกพูดว่า :  เรือของสัจจะอาจจะโคลง  แต่มันจะไม่จม  ในกรณีนั้นมันจะพาลูกไปยังฝั่ง  ดังนั้น อย่าได้กลัว ถ้าลูกต้องเผชิญสิ่งใดก็ตาม จงดูตัวอย่างชีวิตของบราห์มา บาบา  มีสถานการณ์ของโลกมากมาย ที่ทำให้ลูก ๆ วิตกกังวล  อย่างไรก็ตาม ขณะที่อยู่ในการชุมนุมและมีความรับผิดชอบ ด้วยอำนาจของความจริง เขาก็เป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะ (อเวียก 27/02/96)

ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้ไปสวรรค์ ผู้ที่ทำความเพียรพยายาม จะไปยังที่นั่นและที่เหลือทั้งหมด จะไปยังดินแดนแห่งการหลุดพ้น เพราะว่าไม่มีพวกเขาคนใดที่รู้สิ่งนี้  พวกเขาจึงกลัว (ซาคาร์ 14/6/96)

เมื่อมีบางคนท้าทายอย่างไม่กลัวด้วยวิธีนี้  บางคนผู้ซึ่งไม่กลัว แม้แต่พายุของมายา และเฝ้าแต่ท้าทายอย่างสม่ำเสมอ  ก็จะเป็นผู้พิชิตและเป็นผู้นำในกองทัพและคนอื่นเป็นผู้ตาม (อเวียก 19/10/75)


จากหนังสือ "55 คุณธรรมดั้งเดิมของดวงวิญญาณ" (The original virtues of the soul) ถอดความโดย BK.ทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment