Tuesday, January 28, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 1 # 6


ถอนตัวจากธุรกิจ
ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้วสำหรับดาด้า ท่านไม่สามารถใช้สติปัญญาของท่านในธุรกิจการค้าเพชรได้อีกต่อไป ท่านไม่สนใจมันอีกเลย ท่านตัดสินใจที่จะจบธุรกิจของท่าน ดังนั้น ท่านจึงออกเดินทางไปจาการ์ต้าทันที ท่านมีร้านเพชรที่นั่นมาเป็นเวลาหลายปี บัดนี้ ท่านมองดูมันเหมือนของที่ไม่คุ้นเคยกับท่าน หมดความหมาย ท่านเดินไปตามทางเท้าภายในที่เก็บเพชร มองดูที่ถาดที่เก็บเพชรที่ส่องประกายอยู่เต็มถาด หลายล้านดอลล่าร์สหรัฐที่เพชรเหล่านั้นนับค่าได้ ประกายคือเครื่องหมายของคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ ที่ซึ่งมนุษย์ผู้รู้พยายามจะเข่นฆ่าและยอมตายเพื่อมัน แต่ท่านมีความรู้สึกว่ามันเป็นเพียงหิน แร่ธาตุก้อนใหญ่ที่ไร้ราคา ท่านสั่นศีรษะ "นี่คือธุรกิจที่ไร้ความหมาย"
ดาด้าเข้าพบหุ้นส่วนของท่าน "กรุณามอบอิสระให้ฉันพ้นจากธุรกิจนี้ด้วยเถอะ" ท่านพูดอย่างแผ่วเบา
หุ้นส่วนอ้าปากค้าง "นั่นจะเป็นไปได้อย่างไร" เขาตอบ หุ้นส่วนทราบดีว่าดาด้า คือกำลังสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ เป็นความคิดของดาด้า บุคลิกภาพของดาด้ามีค่ามากกว่าตัวเพชรซึ่งส่งประกายระยิบระยับเช่นนั้นเสียอีก ลูกค้าต้องการทุก ๆ สิ่งที่ท่านแนะนำ ถ้าดาด้าจากไป หุ้นส่วนคิด พวกเขาจะประสบความยุ่งยากมาก เขาถามว่าดาด้ามีเหตุผลใดหรือที่คิดตัดสินใจเช่นนั้น และท่านจะถอนหุ้นส่วนเท่าใด ?

ดาด้าปลอบโยนชายผู้นั้นอย่างอ่อนโยน "ฉันต้องการจะไปเพราะฉันต้องการอิสระ"  ฉันรู้สึกว่าธุรกิจนี้มันหลอกลวง ดังนั้นฉันจึงต้องการไป ฉันได้รับสารจากพระเจ้าว่า โลกกลียุคกำลังจะถูกทำลาย ดังนั้น ฉันต้องการจะใช้เงินเหล่านี้ในงานรับใช้พระเจ้า ฉันไม่ต้องการดูบัญชีทั้งหมด ขอให้ทำเอกสารออกมาเท่าที่คิดว่าเหมาะสมถูกต้อง

ดาด้าต้องการกลับไปยังห้องเพื่อทำสมาธิโดยเร็วเท่าที่จะทำได้ แต่หุ้นส่วนต้องการให้ท่านอยู่ดูบัญชีทั้งหมดพร้อม ๆ กัน ดาด้าตกลงจะอยู่ดู อย่างไรก็ตาม งานก็ถูกขัดขวาง โดยเสียงเคาะประตู มีจดหมายมาจากลุงของท่าน Kaka Mulchand ป่วย   ดาด้าจากไปทันทีโดยไม่ตรวจดูบัญชี อะไรก็ได้ที่มือกฏหมายของหุ้นส่วนจัดการให้ท่าน ท่านยอมรับว่ามันถูกต้อง

 ดาด้าส่งโทรเลขกลับบ้านมีใจความว่า "ดาด้าได้รับความเข้าใจในพระเจ้า และหุ้นส่วนได้รับความร่ำรวยทางโลกที่สูงส่งชั่วคราว"  และแล้วดาด้าก็จับรถไฟไปเยี่ยมลุงที่ป่วย ครอบครัวของดาด้าสับสนเป็นอย่างมาก พวกเขาทั้งหมดยังไม่เชื่อว่าดาด้าขายธุรกิจทั้งหมด เพียงแค่นั้น เกิดอะไรขึ้นกับดาด้า เมื่อท่านไปถึงซินดิ ดาด้า เรคราช ได้กลายเป็นคนละคนอย่างสมบูรณ์

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 1 # 7

No comments:

Post a Comment