Saturday, March 22, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 30


เริ่มงานรับใช้โลก
สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด ผู้ที่มีรูปเป็นแสง พ่อผู้เป็นพระเจ้า ชีว่า ลงมาจากอาณาจักรของแสงอย่างสม่ำเสมอทุกวัน มายังโลกที่มีตัวตน ท่านมาเข้าร่างของบราห์มา บาบา และพูดผ่านปากของ บราห์มา แสดงสัจจะที่ลึกยิ่งขึ้นให้กับดวงวิญญาณที่มีโชคพอที่จะจำท่านได้  ท่านกระตุ้นพวกเขาให้สำนึกว่าตัวพวกเขาคือดวงวิญญาณ  ท่านอธิบายว่าทำอย่างไรที่จะได้สภาพเอนเจิ้ล (angel - สภาพดวงวิญญาณในร่างแสง) ที่ล้ำค่าของเรากลับคืนมา

แต่พระเจ้าไม่ได้ลงมายังโลกเพียงเพื่อยกระดับมนุษย์เพียงจำนวนน้อย  ในดินแดนที่ห่างไกลของอินเดีย  ท่านมาเพื่อมนุษย์ทั้งโลก และดังนั้นเมื่อลูกคนแรกของท่านแข็งแรงพอ ท่านก็เริ่มส่งพวกเขาออกไปถ่ายทอดคำพูดให้กับคนอื่น  ในที่สุด ข่าวของพระเจ้าก็ได้ออกไปสู่ชาวโลกอย่างทั่วถึง  เพราะดวงวิญญาณทุกดวงคือลูกของพระเจ้า และสมควรได้รับโอกาสที่จะมารับเอามรดกของพวกเขา

แน่นอน มีมากมายที่ปฏิเสธสิ่งที่พระเจ้าประทานให้  เพราะว่าพระเจ้าผู้พร้อมสรรพไปด้วยพลังอำนาจ เลือกที่จะใช้ร่างของบุคคลธรรมดา แทนที่จะใช้ร่างประธานาธิบดีหรือกษัตริย์ หรือแม้แต่เซนต์หรือ กูรู ผู้ซึ่งมีสติปัญญาที่อ่อนแอก็คิดว่าบราห์มาบาบา เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันตัวจริง  พวกเขามีความเชื่อว่าท่านคือกูรูของบราห์มากุมารี  เพราะว่าชิพบาบานั้นไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเนื้อ  พวกเขาปฏิเสธที่จะเชื่อว่าท่านดำรงอยู่จริง  ถึงอย่างไรก็ตามในความเป็นจริงนั้น  ท่านพูดกับมวลมนุษยชาติโดยตรงทุกวันด้วยคำพูดที่สูงส่งและยิ่งใหญ่  บทกวีที่สง่าผ่าเผยและสัจจะ ซึ่งไม่มีมนุษย์ใด ๆ สามารถที่จะมาเทียบกับความสามารถในการถ่ายทอดของท่านได้

ในความโง่เขลา พวกเขาพรั่งพรูการด่าทอมายังบราห์มาทั้งหมด  แต่อย่างไรก็ตาม งานของพระเจ้าคงดำเนินต่อไปอย่างสอดคล้องกับแผนที่ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว  และบัดนี้ ลูกๆ ของบาบาก็เข้ามามีส่วนรับผิดชอบที่สำคัญกว่าที่เคยเป็นมา  เพราะพวกเขากระตือรือร้นที่จะก่อตั้งสวรรค์  และแล้วก็ไปอาศัยอยู่ที่นั่น  ชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยปิติสุขชีวิตแล้วชีวิตเล่า  งานวันนี้ขยายตัวออกไปหลังจากที่สถาบันได้ก่อตั้งได้ 5 - 6 ปี  
วันหนึ่ง ชิพบาบา พูดผ่านปากบราห์มา ถึงแม่และซิสเตอร์ผู้ที่อยู่รอบ ๆ บริเวณนั้น  "บัดนี้ลูกมีวุฒิภาวะ และลูกก็มีพลังอำนาจของพระเจ้าอยู่ในตัวลูกอย่างเต็มเปี่ยม  ลูกจะต้องกลับไปยังพ่อแม่ทางกายและญาติ ๆ และ เขาเหล่านั้นผู้ซึ่งเคยทำร้ายลูกมาก่อน  แล้วลูกต้องแก้ไขบ่วงพันธะที่ลูกมีต่อพวกเขา  ลูกรู้ถึงสุภาษิตที่ว่าการสร้างบุญนั้นเริ่มต้นจากบ้านของเรา"

บาบาให้คำแนะนำ  เมื่อลูกออกไปทำงานรับใช้ต่อญาติ ๆ ทางโลกจะต้องมีข้อระมัดระวัง 6 ประการคือ

1.  สภาวะทางดวงวิญญาณของลูกจะต้องสมบูรณ์  ลูกจะต้องสร้างตัวเองให้อยู่ในสำนึกแห่งความเป็นดวงวิญญาณ  ดังนั้น ผู้อื่นอาจจะได้รับประสบการณ์ที่สูงส่ง  อย่าสร้างภาพลวงตาว่าเราเป็นลูกหรือพี่น้องกับพวกเขา  พวกเขาต้องเข้าใจว่านั่นคือ ชัคตี  เอนเจิ้ลที่เต็มเปี่ยมด้วยบุญญาธิการ กำลังยืนอยู่หน้าพวกเขา
2.  ลูกจะต้องปรากฏให้เห็นว่า เป็นที่น่าเกรงขามอย่างยิ่ง  ซึ่งพวกเขาจะไม่กล้าเข้ามากอดลูกด้วยความยืดติด
3.  ลูกสามารถที่จะรับประทานผลไม้ หรือ นม หรือ อาหารบริสุทธิ์ อย่ารับสิ่งอื่นใดอีก เป็นอันขาด
4.  เพราะว่าลูกเป็นลูกของพระเจ้า  ลูกไม่สามารถรับเงินจากพวกเขาเด็ดขาด อาหารและเงินของคนอื่นมีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อจิตใจของเรา
5.  ด้วยการให้พวกเขาถึงความรู้ที่สูงสุด  ลูกจะต้องเปลี่ยนความเข้าใจเกี่ยวกับชีวิตให้กับพวกเขา และกระตุ้นพวกเขาให้เกิดความปราถนาที่สูงที่จะดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์และการคงอยู่ที่สูงส่ง โดยทำให้พวกเขาตระหนักรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของชีวิตของเขาเอง
6.  อยู่ในสภาวะสำนึกที่เข้มข้นของการคิดถึงพระเจ้า ขณะที่่ให้คำแนะนำ ซึ่งเป็นคำสอนของท่าน และพวกเขาจะเกิดความยำเกรง  และอยากที่จะรู้มากขึ้น  และเพื่อที่จะมีประสบการณ์ของความปิติสุขและพลังที่พวกเรามี แล้วพวกเขาก็จะตามมายังสัตสังด้วย

อ่านต่อ อดิเทพ ตอนที่ 2 # 31

No comments:

Post a Comment