Saturday, March 1, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 25


สาธุผู้หูเบา
ลูก ๆ ของบาบาเบิกบานเหมือนกับดอกไม้ทางจิต พวกเขาออกไปข้างนอกอย่างมีความสุขในการจู่โจมครั้งแรกในการทำงานรับใช้ของพระเจ้า  ศัตรูของโอมมันดาลี ก็ยังไม่ยอมยุติในความผิดหวังของพวกเขา พวกเขารู้สึกว่าจะต้องใช้เล่ห์กระเท่ป้องกันมิให้ข่าวของบาบา แพร่กระจาย พวกเขาประสบความสำเร็จในการทำให้สาธุคนหนึ่งชื่อว่า  วาสสวามีกลัว และเขานี่เองก็ถูกดึงเข้าไปในกลุ่มแอนตี้ปาร์ตี้ มันเป็นกลยุทธ์ซึ่งพวกเขามีความชำนาญ นี่คือเรื่องราว...

มันเกิดขึ้นในการาจี ที.แอล.วาสวามี เป็นสาธุผู้มีชื่อเสียง เขาได้เปิดโรงเรียนชื่อว่า "พยานของมีล่า"  ที่นั่นเขาได้เปิดสัตสังเป็นกิจวัตร เขาได้ถูกทาบทามในหลาย ๆ โอกาส โดยสมาชิกของกลุ่มแอนตี้ปาร์ตี้ ผู้ซึ่งแพร่กระจายการกล่าวหาที่เป็นเท็จ เกี่ยวกับโอมมันดาลี สาธุวาสวามี เชื่อในคำกล่าวหา เพราะเขาไม่เคยรับรายงานจากคนอื่น ๆ และเขาเหล่านั้นผู้ซึ่งประฌามโอมมันดาลีก็เป็นผู้คนที่น่านับถือ การพูดใส่ร้ายป้ายสีจะได้ผล สาธุตกลงที่จะร่วมขบวนการล้อมกรอบลูก ๆ ของบาบา

วันหนึ่ง บาบาบอกโกปี้ ที่เต็มไปด้วยศรัทธาคนหนึ่งของท่าน ซิสเตอร์จันทรามณีจิ ให้ไปเยี่ยมสาธุและพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองทางดวงวิญญาณของเรา เธอไปที่นั่นพร้อมด้วยคนอื่น ๆ และเชื้อเชิญสาธุ กรุณามาเยี่ยมโอมมันดาลีด้วยตัวท่านเอง  ก่อนที่จะมาล้อมกรอบต่อต้านพวกเรา

"ถามประสบการณ์จากเขาเหล่านั้นผู้ที่มายังสัตสัง"  ซิสเตอร์แนะนำวาสวามี  "อย่าตัดสินเราบนฐานของการที่มีคนบอกท่านด้วยความมีอคติ  นั้นจะเป็นการผิดที่จะทำเอะอะโดยไม่รู้ความจริง"

เขาฟังอย่างระมัดระวัง เขายอมรับว่า ซิสเตอร์พูดถูก เขามีความประทับใจต่อสาวน้อยเหล่านี้ผู้ซึ่งพูดอย่างตรงไปตรงมา และด้วยความมั่นใจ ผู้ซึ่งมีความประพฤติซึ่งแสดงออกถึงการได้รับการฝึกฝน  ซึ่งสามารถจะถูกขนานนามว่า  ศาสนาในสำนึกดั้งเดิมสตรีเหล่านี้ทำตามคุณธรรม หนทางของศีลธรรม แต่อะไรล่ะเป็นความเชื่อของพวกเธอ ?  สาธุตั้งคำถามต่อซิสเตอร์จันทรามณีเกี่ยวกับความรู้ของพระเจ้า

ธออธิบายอย่างชดเจนหลายจุด  ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ลี้ลับของชาวฮินดู กุญแจของคัมภีร์ได้ถูกทำให้ปรากฏขึ้น ความมีเหตุมีผล  ภาพที่สมบูรณ์ของความจริงปรากฏจากคัมภีร์พระเวทย์ที่มีความสับสนและไม่สามารถตีความออก วาสวามีรู้สึกตกตะลึง

แล้วซิสเตอร์คนอื่น ๆ ก็พูดถึงประสบการณ์ของพวกเธอที่ โอมมันดาลี เกี่ยวกับนิมิตและความเข้าถึงซึ่งสัจจะและการบรรลุถึงซึ่งความบริสุทธิ์ พวกเธออธิบายเป้าหมายที่สูงของความรู้ซึ่งพระเจ้าได้ลงมาเปิดเผย และโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างไร อันเนื่องมาจากการกระทำที่สูงสุดที่ท่านทำ

สาธุรู้สึกมีความสุขมาก  ความจริงสาธุท่านนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเมื่อซิสเตอร์เหล่านั้นเชื้อเชิญเขาในนามของบาบา ให้ไปเยี่ยมโอมมันดาลีในโอกาสหน้าซึ่งท่านก็ดีใจอย่างยิ่งและลุกขึ้นทันที และพูดว่า "ตกลง ฉันจะไปกับพวกเธอเดี๋ยวนี้เลย"

เขาเตรียมพร้อมที่จะไปกับซิสเตอร์ทั้งหมดด้วยพาหนะของพวกเธอและเพียงแต่หยุดบอก พวกลูกศิษย์ว่าตนจะไปที่ใด แต่ลูกศิษย์บางคนสนิทกับพวก "แอนตี้" พวกเขาคัดค้านทันที แต่ถึงอย่างไรสาธุก็ยังเดินกลับมายังรถ ซึ่งซิสเตอร์ทั้งหมดกำลังรอเขาอยู่

พวกลูกศิษย์ของเขาก่อความวุ่นวายขึ้นทันที  พวกเขาล้อมรถไว้ก่อนที่รถจะสามารถออกจากประตูรั้ว พวกเราจะไม่ยอมให้ท่านไป พวกเขาตะโกนใส่สาธุราวกับว่าเขาคือลูกศิษย์ มากกว่าเป็นครู

ไปต้องตกใจ เขากล่าวอย่างนุ่มนวล ฉันจะกลับมาใน 1 ชั่วโมง
แต่ลูกศิษย์กลัวว่าถ้าปล่อยให้วาสวามีไปยังโอมมันดาลี เขาจะตกใจกลัวบาบา และเขาจะอยู่ที่นั่นร่วมในสัตสังของบาบา แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเขา ?  เขารู้สึกว่าสถานการณ์เข้าสู่ขั้นวิกฤต พวกเขาไม่ยอมเปิดทางให้รถผ่าน ในที่สุดลูกศิษย์ก็ประสบความสำเร็จในการทำให้วาสวามีเปลี่ยนความคิด เขาลงจากรถไปปลอบโยนลูกศิษย์ของเขา ก่อนจะกลับเข้าไปในบ้านเขาพูดกับซิสเตอร์ทั้งหมด "บอกดาด้าว่า ฉันอยากจะพบท่านมาก แต่ฉันไม่สามรถจะมาได้ตอนนี้ ฉันจะมาแน่นอนในวันอื่น เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แต่ลูกศิษย์ของพวกเขาร่วมด้วยนักธุรกิจของแอนตี้ปาร์ตี้  เริ่มต้นปั่นหัวเขาทันที  และในไม่ช้าความสงสัยเกี่ยวกับ โอมมันดาลีที่มีอยู่เดิมก็กลับคืนมาอีกครั้ง  เขาเริ่มเชื่ออีกครั้งกับการโกหกซึ่งเขาได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับสถาบันของพระเจ้า เขาได้ลืมไปโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับความสุขที่เขาได้รับความรู้สึกในขณะที่บราห์มากุมารีมาเยี่ยมและรับรู้ถึงเป้าหมายที่สูงสุดและความรู้ที่น่าอัศจรรย์ไม่เหมือนใครของพวกเธอ

สาธุวาสวามีเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่เขาเป็นคนอ่อนเอ มิตรเทียมของเขาได้ปั่นหัวเขาไปถึงขั้นที่ว่า สัปดาห์ต่อมาเขาเข้าร่วมในกลุ่มฝูงชน ผู้ซึ่งมาโจมตีโอมมันดาลี   หลายพันคนได้มารวมตัวกันด้านนอก โอมนิเวาส (อาคารหลัก)  ผุู้สนับสนุนได้เล่าเรื่องใส่ร้าย  กระตุ้นฝูงชนให้มีให้มีความบ้าคลั่ง พวกเขาถาโถมเหมือนกับสัตว์ที่บ้าคลั่งเข้าทำลายทรัพย์สิน ถอนต้นไม้ในสวน ทุบหน้าต่าง และใช้แม้แต่ตะลุมพุกมาทุบผนังบ้าน ขณะที่พวกเขาทุบผนังเข้ามาเป็นรู  ตำรวจก็มาดึง และขับไล่พวกเขาไป หลายคนถูกจับรวมทั้งวาสวามี ตำรวจพาพวกเขาขึ้นรถแวนไป

อ่านต่อ   อดิเทพ >>>> ตอนที่ 2 # 26 

No comments:

Post a Comment