Sunday, March 2, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 26


ศาลสถิตยุติธรรม
วาสวามีเป็นผู้ที่สักการะกฤษณะอย่างจริงจัง เขามีจุดประสงค์ที่ดี และเขามีความเชื่อในกีตะอย่างมาก กลุ่มคนเหล่านั้นได้นำความคิดที่ผิด ๆ เกี่ยวกับโอมมันดาลีมาหลอกเขา แต่ถ้าเขาได้มาเพียงครั้งเดียว มาพบดาด้าและมาฟังดาด้าอธิบายเป้าหมาย และหลักการของท่าน เขาจะไม่มีวันร่วมกลุ่มพวกล้อมต่อต้านมหาวิทยาลัยทางจิต เขาจะต้องพอใจอย่างสูงสุดในงานของบาบา

แต่ตอนนี้ถูกจับกุมเพราะการที่เขามาร่วมล้อม  บรรยากาศได้กลายเป็นความเกลียดชังเพิ่มขึ้น  กลุ่มแอนตี้ได้ฉวยโอกาสด้วยการกระพือพายุแห่งความโกรธให้สูงขึ้น  พวกเขาได้เพิ่มความกดดันให้กับรัฐบาลซินดิ  ให้ออกประกาศคำสั่งต่อต้านการกระทำของโอมมันดาลีว่าผิด ข้าราชการฮินดูก็ยินยอมต่อการกดดัน  และเริ่มที่จะเข้าไปข่มขู่พวกมุสลิมให้เข้ามาร่วมมือ พวกฮินดูประกาศว่าถ้าไม่มีคำสั่งพวกเขาจะลาออก ถ้าพวกเขาลาออกรัฐบาลจะล้ม

แต่รัฐมนตรีตอบโต้ด้วยความกล้าหาญในการอภิปรายในรัฐสภา  เขาพูดอย่างตรงไปตรงมา สมาชิกซึ่งเป็นชาวฮินดู ได้ยื่นข้อเสนอว่าพวกเขาจะลาออก แต่เราจะไม่อยู่ภายใต้แรงกดดันและข่มขู่เช่นนั้น  ทุกคนมีสิทธิถูกต้องตามกฏหมายที่จะสักการะบูชาต่อพระเจ้าตามที่พวกเขามีความเชื่อ ภายใต้กฏหมายอะไรที่จะไปสั่งห้ามโอมมันดาลีรึ ??

เขาเตือนผู้ที่ฟังเขาว่าการเคลื่อนไหวทางดวงวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ในอดีตนั้นเริ่มต้นด้วยคนเพียงไม่กี่คนเสมอ และนั่นแหละคือผู้นำที่ยิ่งใหญ่จะถูกกระทำทารุณบ่อย ๆ เหมือนเช่นในกรณีของดาด้า ซึ่งกำลังเป็นอยู่ขณะนี้ รัฐมนตรีพูดอย่างชัดเจน ว่าอะไรก็ตามที่พวกเขาเรียกร้องอย่างถูกต้องตามกฏหมายเกี่ยวกับดาด้าก็ได้รับแล้ว แต่ในความเป็นจริงมันเป็นความเกลียดชังที่ซ่อนอยู่ของพวกแอนตี้ โอมมันดาลี ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตามก็ควรที่จะถูกสั่งห้าม  การกล่าวสุนทรพจน์ในครั้งนี้ได้แสดงเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ.1939 ในรัฐสภาของซินดิ

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดเมื่อเขาเห็นว่า คณะรัฐมนตรีได้มีความแตกแยกในประเด็นนี้ความกล้าหาญแต่เดิมที่ถูกสั่นคลอน  และเขาก็ต้องประนีประนอม รัฐบาลก็แต่งตั้งศาลเพื่อไต่สวนความจริง

เมื่อคณะกรรมการศาลปรากฏรายชื่อออกมาแล้วความจริงของสถานการณ์ของความยุติธรรมบนโลกก็ปรากฏชัดเจน มีแต่เพื่อนของพวกแอนตี้ปาร์ตี้ทั้งหมดปรากฏในรายชื่อ

สมาชิกคนหนึ่งเป็นประธานของหนังสือพิมพ์ซินดิออฟเสริฟเวอร์  เข้าข้างกลุ่มแอนตี้ตั้งแต่เริ่มต้น  คนอื่น ๆ ก็มีความใกล้ชิดเหมือน ๆ กัน ลูก ๆ ของบาบา อุทธรณ์ขอให้แต่งตั้งคณะลูกขุนที่เป็นกลางเพิ่มขึ้น  เพื่อให้เกิดผลดีพวกเขาพยายามขอเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่มีความสงบขึ้นภายในท้องถิ่นก่อนที่การดำเนินการไต่สวนจะเริ่ม  และกฏข้อที่ 166 ที่จะนำมาใช้บังคับควรจะถอนออกไป  เพื่อที่ทางสมาชิกกลุ่มโอมมันดาลีจะได้ปรึกษาระหว่างกันและสามารถปรึกษาทนายความได้
ลูก ๆ ของบาบาร้องขอความเป็นธรรมให้ทนายเข้าไปรับฟังด้วยขณะไต่สวน เพราะซิสเตอร์ทุก ๆ คนไม่มีความรู้เกี่ยวกับกฏหมาย  และระเบียบวิธีการดำเนินการ  พวกเขายังร้องขอให้ทางศาลสถิตยุติธรรมให้อำนาจในการที่พวกเขาจะเรียกพยานมายืนยันด้วย  พวกซิสเตอร์ยังได้รับคำแนะนำถ้าจะเป็นการถูกต้องทางศาลสถิตยุติธรรมจะต้องแจ้งให้ทราบถึงวิธีการที่จะใช้ไต่สวนและหัวข้อที่จะไต่สวน

แต่รัฐบาลมิได้  ใส่ใจต่อการร้องขอที่ทางโอมมันดาลี แนะนำ ทั้งหมดถูกปฏิเสธ ซิสเตอร์ทั้งหมดไม่ได้รับอนุญาตให้จ้างทนาย  บรรยากาศที่มีการกดขี่อย่างมากถูกสร้างขึ้น  ตัวแทนจากโอมมันดาลีไม่ได้รับอนุญาตแม้แต่ที่จะพูดกันในระหว่างพิจารณาคดี ดังนั้นในตอนท้าย โอมมันดาลี จึงไม่ค่อยไปศาลเมื่อทางศาลเรียกไปประชุมพิจารณาคดี

สมาชิกโอมมันดาลีหลายคนได้เขียนถึงศาลเป็นการส่วนตัวว่าพวกเธอต้องการมาและอธิบายความคิดและการกระทำซึ่งทางกลุ่มดำเนินการอยู่เป็นการส่วนตัว แต่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในครอบครัวที่มีเกียรติ  แต่ก็ไม่มีใครถูกเรียกไปสอบสวนในฐานะพยาน

ในที่สุดโดยปราศจากการฟังทุกสิ่งจากโอมมันดาลี  หรือได้รับหลักฐานจากเขาเหล่านั้นผู้ซึ่งช่วยเหลือในงานของโอมมันดาลี  ศาลก็ทำการตัดสินคดีโดยไม่มีคู่กรณี (ex paste) สมาชิกของโอมมันดาลีจะไม่ได้รับการอนุญาตให้อาศัยอยู่ร่วมกัน  ศาลเสนอแนะให้สมาชิกทั้งหมดได้รับการบังคับคดีให้อยู่แยกจากกันทันที

อย่างแน่นอน  มันเป็นการตัดสินใจที่ประหลาด ซึ่งสาเหตุของความวุ่นวายของรัฐบาลซึ่งไม่ได้เตรียมมาก่อน  คำเสนอแนะเป็นสิ่งประหลาดไม่เพียงแต่เพราะว่า  สมาชิกของโอมมันดาลีเหมือนกับครอบครัวที่มีสายใยที่เหนียวแน่นและใหญ่โต  ซึ่งผูกมัดกันไว้ด้วยรากฐานแห่งความรักซึ่งไม่สามารถจะทำลายลงได้  แต่เพราะว่าโอมมันดาลี ประกอบไปด้วยทุกชนชั้น ในขณะเดียวกันแต่ละบุคคลก็ไม่ได้ยึดอดีตซึ่งกันและกัน  หลายครอบครัวมากันเป็นกลุ่มทุก ๆ วันที่สัตสัง  มันสมควรหรือที่ครอบครัวเหล่านี้จะถูกบังคับให้กระจัดกระจายไป  สมควรหรือที่ภรรยาจะถูกแยกออกจากสามี  ลูกชายจะถูกแยกจากพ่อแม่ ศาลสถิตยุติธรรมมิได้ใส่ใจกับความเป็นจริงของมนุษย์กลุ่มนี้  และมันเป็นที่แน่ชัดที่มีอคติต่อต้าน  แม้แต่สิทธิขั้นพื้นฐานของเขาเหล่านั้นผู้ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มโอมมันดาลี

แม้แต่หนังสือพิมพ์ก็ลงมาวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนเกี่ยวกับความคิดเห็นของศาล ผู้มีการศึกษาหลายคนเขียนจดหมายไปยังบรรณาธิการคัดค้านการตัดสินที่ไม่มีความเป็นธรรม "ทุกคนควรจะมีอิสรภาพในการนับถือศาสนา"  เริ่มด้วยจดหมายฉบับแรกโดยคนสำคัญของท้องถิ่น จดหมายถูกส่งไปยังนายกเทศมนตรี  มันเป็นการถกเถียงถึงข้อกฏหมายซึ่งโอมมันดาลีถูกสั่งให้สลายกลุ่ม และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากฏหมายนั้นเป็นวิธีการที่จะใช้กับกลุ่มที่ทำลายทางด้านการเมือง หรือกลุ่มการเมืองที่สร้างปัญหา  มันไม่ได้เกี่ยวข้องและสามารถนำมาใช้ได้กับสถาบันทางดวงวิญญาณ เช่น โอมมันดาลี เห็นชัดเจนว่าสมาชิกขององค์กรนี้เป็นผู้ที่ัรักความสงบและมีใจฝักใฝ่ในศาสนาและปฏิรูปสังคม  "พวกเราควรจะได้รับการสนับสนุนไม่ใช่ไปสั่งยุบ จดหมายสรุปไว้อย่างนั้น  แต่เราจะหาความเที่ยงธรรมในโลก  ณ เวลานี้ได้ที่ไหน ไม่เพียงแต่ไม่เอาใจใส่ต่อความคิดเห็นของศาลสูง นักการเมืองที่หวาดกลัว บีบบังคับสัตสังของพระเจ้า เพื่อจะรักษาไว้ซึ่ง คณะรัฐมนตรีของพวกเขา

โอมมันดาลี ไม่ได้รับการบอกกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการพิจารณาของศาล พวกเขาปฏิเสธสำเนาของการพิจารณาคดี  หรือแม้แต่บทสรุป พวกเขาไม่รู้เลยว่าใครถูกเรียกไปเป็นพยานหรือว่าอะไรที่พวกเขาให้การ และมากกว่านั้นไม่ได้มีการให้เหตุผลใด ๆ ว่าทำไมการตัดสินถึงได้ออกมาในรูปแบบนั้น  และบนฐานของอะไรที่กล่าวหาหรืออะไรคือบทพิสูจน์ สรุปแล้วความยุติธรรมได้ถูกทำลายลงแล้ว

เมื่อพายุลูกแรกได้ผ่านไป  แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นด้วยตัวของมันเอง  หัวหน้าคณะรัฐมนตรีกำลังทำอะไรก็ตามซึ่งเขาต้องทำตามเพื่อปลอบขวัญพลังของกลุ่มแอนตี้โอมมันดาลีได้แนะนำโอมมันดาลีอย่างไม่เป็นทางการว่าพวกเขาสามารถที่จะรักษาบังกาโลไว้ 4-5 หลัง โดยตั้งอยู่เรียงรายกันไป  และถ้าเขาสามารถรักษารูปแบบที่ไม่เด่นชัด  พวกเขาก็สามารถที่จะดำเนินกิจการของสัตสังต่อไปได้ และแรงกดดันก็จะเงีบบสงบลงในไม่ช้า รัฐมนตรีปลอบใจพวกเขา และรัฐบาลก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะกระทำการใด ๆ ที่จะต่อต้านโอมมันดาลี

พ่อทำเพื่อให้ลูกพอใจ  ดังนั้นทุกสิ่งจึงเป็นไปตามที่พวกเขาปรารถนา มหาวิทยาลัยของพระเจ้าถูกตั้งขึ้นเพื่อทำงานอีกครั้งหนึ่งและชิพบาบาก็ลงมาในร่างของสื่ออย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อมามอบความรู้สูงสุดให้ลูก ๆ ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและราบรื่น  แม้แต่รถที่พาเด็ก ๆ ไปชายหาดคลิฟตั้นในตอนเช้าก็ดำเนินกิจการไปเหมือนเช่นเคย  พวกเขาเดินอยู่ในความปิติที่เปี่ยมล้นไปด้วยความเงียบสงัด  ในรุ่งอรุณของโลก ณ ชายฝั่งของมหาสมุทรของความรัก ใครล่ะที่จะสามารถต่อต้านกับบุญญาธิการของพระเจ้า และคาดหวังว่าจะได้ชัยชนะ

ผู้คนของกลุ่มแอนตี้โอมมันดาลี ซึ่งได้ขึ้นมาการาจี จากไฮดราบัด  เพื่อการทำลายล้างโอมมันดาลีก็ยังไม่ยอมละเลิก พวกเขาก่อกวนสร้างปัญหาทุกประเภทที่พวกเขาทำได้ แต่พวกเขาก็ทำได้ดีที่สุดด้วยการใช้อำนาจศาล และมันก็ไม่ประสานกับงานของพระเจ้า  ตอนนี้พลังของพวกเขาก็อ่อนลง พวกเขาเห็นว่าพวกเขาไม่สามารถจะหยุดยั้งคนเหล่านี้ และลูกของบาบา ซึ่งเต็มไปด้วยความรักที่มั่นคงต่อความรู้  ต่อความบริสุทธิ์ และต่องานรับใช้ที่จะยกระดับโลก การต่อต้านก็อ่อนกำลังลง และทีละคนสองคนก็ค่อยกลับไปยังไฮดราบัด

พวกเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จใด ๆ เลย นอกจากเสียเวลาและเงิน และเกลียดชังพระเจ้า ความโกรธที่พวกเขาได้ระบายใส่ลูก ๆ ของบาบา  ได้สะท้อนกลับมาที่พวกเขาเป็นพัน ๆ เท่าในรูปแบบของความหงอยเหงา เศร้าซึม ความกังวล รู้สึกผิด และแม้แต่ความป่วยทางร่างกาย ผลของกรรมที่ละเอียดอ่อนอื่น ๆ ตามมาอีกมากมายเช่นกัน

แต่พวกเขาก็ยังหวังว่าวันหนึ่งเงินของดาด้าก็จะต้องหมดลง คงจะไม่สามารถใช้จ่ายไปได้นานเท่าไร และใช้จ่ายได้ตลอดเพื่อดูแลเลี้ยงดูพวกผู้หญิงและเด็ก ๆ พวกเขาบอกกันและกันว่า "และแล้วผู้คนทั้งหมดจะต้องคลานกลับมาอย่างละอายใจ ยังบ้านที่พวกเขาเคยอาศัย" ทัศนคติเหล่านี้แสดงถึงความโง่เขลาที่ยังมีอิทธิพลอยู่ พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่า โอมมันดาลีไม่ได้ถูกก่อตั้งหรือดำเนินการโดยมนุษย์  คนที่ไม่ใช่กลุ่มสถานที่กระทำการกราบไหว้และร้องขอ เช่น ที่อื่น ๆ หรือเป็นสถาบันทางศาสนา นี่เป็นมหาวิทยาลัยโลกซึ่งมีพระเจ้าเป็นเจ้าของผู้จัดการ ก่อตั้งโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยตัวท่านเอง และสำหรับพ่อผู้ทรงไว้ด้วยบุญฤทธิ์ เงินทองจะเป็นอุปสรรคกับท่านได้หรือ ? แม้แต่ความคิดก็ผิดปกติแล้ว

การต่อต้านก็ยังปักหลักอยู่บนฐานของความหวังว่า เงินทุนของโอมมันดาลีจะหมดลงและพวกเขาก็พยายามทำให้มันเกิดขึ้นโดยเร็ว พวกเขาเขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์แนะนำว่าไม่ควรอุทิศเงินช่วยเหลือองค์กรนี้ พวกเขาไม่เข้าใจว่าโอมมันดาลีไม่เคยขอเงินจากใคร ๆ ทั้งสิ้น งานของพระเจ้ามีพื้นฐานอยู่บนการอุทิศตน อยู่บนโยคะและบนความศรัทธา แล้วการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจะมีผลกระทบได้อย่างไร ตอนนี้งานของโอมมันดาลีขยายตัวต่อไปอย่างราบรื่น 

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 #  27

No comments:

Post a Comment