Monday, November 18, 2013

คุณธรรม - ความสูงส่ง (Elevation)



บราห์มินผู้สูงส่งเป็นผู้ซึ่งทุก ๆ วินาทีและทุก ๆ ความคิดนั้นสูงส่ง ลูกได้กลายเป็นผู้ที่สูงส่งเท่านี้ไหม หรือบางครั้งลูกธรรมดาบางครั้งลูกสูงส่ง ? ณ เวลาปัจจุบันลูกก้าวไปขณะที่ทั้งธรรมดาและสูงส่ง หรือขณะที่เพียงแต่เป็นความสูงส่ง เกิดอะไรขึ้น ? มีทั้งสองสภาวะนี้หรือ??
ดังนั้น จงรักษาสำนึกในการปรากฏรูปของการเป็นผู้ที่สูงส่งในหมู่ผู้ที่สูง ดวงวิญญาณบราห์มินที่สูงส่งอย่างสม่ำเสมอ งานอะไรที่บราห์มินโดยชื่อของวันนี้ทำ เมื่อไรก็ตามที่งานที่สูงส่งจะ้ต้องถูกจัดขึ้น บราห์มิน(ทางโลก) จะต้องถูกเรียกมาอย่างแน่นอน นี่คืออนุสรณ์ของลูกทั้งหมด เพราะว่าลูกบราห์มินที่สูงส่งได้มีการจัดการงานที่สูงส่งเสมอ ๆ นี่เอง ที่ทำไมทุก ๆ วัน อนุสรณ์ปรากฏอยู่ในรูปของบราห์มิน(ทางโลก) ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นเครื่องมือสำหรับการดำเนินงานที่สูงส่ง ถ้าบราห์มิน(ทางโลก) ได้ทำหน้าที่ของเขาในทางธรรมดา ๆ เขาก็ไม่ถูกเรียกว่าเป็นบราห์มิน ดังนั้น บราห์มินหมายถึงผู้ที่จัดการงานที่สูงส่ง ผู้ที่คิดในทางที่สูงส่ง ผู้ที่พูดประโยคที่สูงส่ง วงศ์ตระกูลเป็นเช่นใด การกระทำของวงศ์ตระกูลก็เป็นเช่นนั้น ถ้าบางคนมาจากตระกูลที่สูงส่งและทำการกระทำที่ธรรมดาหรือผิด เขาได้สร้างความอับอายให้กับวงศ์ตระกูลของเขา และผู้อื่นจะพูดว่า "เขากำลังทำอะไรของเขา?"
ดังนั้น ถามตัวลูกเอง ฉันเป็นดวงวิญญาณบราห์มินที่สูงส่งหรือไม่? ถ้าฉันเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง ฉันไม่สามารถทำการกระทำที่ธรรมดา พื้นฐานของการกระทำที่สูงส่งคือ สำนึกที่สูงส่ง ถ้าสำนึกของลูกสูงส่ง การกระทำของลูกก็จะกลายเป็นความสูงส่งโดยอัตโนมัติ ดังนั้น จงมีสำนึกที่สูงส่งอย่างสม่ำเสมอว่า ลูกเป็นบราห์มินที่สูงส่ง ลูกได้จดจำสิ่งนี้อย่างสม่ำเสมอ หรือลูกจะต้องทำความเพียร พยายามเพื่อจดจำมัน ลูกเคยจะต้องจดจำว่าร่างกายของลูกแล้วคิดว่า : ฉันเป็นสิ่งนี้ และสิ่งนี้หรือไม่ ในความเป็นจริง เพียงแต่เมื่อลูกได้ลืมว่าลูกต้องทำความเพียรเพื่อจดจำ ถ้าลูกไม่ได้ลืมสิ่งใดเลย ลูกต้องจดจำมันด้วยหรือ
ดังนั้น ลูกควรที่จะต้องจดจำโดยอัตโนมัติด้วยว่า ลูกเป็นดวงวิญญาณบราห์มิน ลูกไม่ควรที่จะต้องจดจำสิ่งนี้ ดังนั้น ลูกควรที่จะจดจำอย่างธรรมชาติและอย่างสม่ำเสมอ ลูกเป็นดวงวิญญาณบราห์มินที่สูงส่ง ขณะที่ลูกมีชีวิตอยู่และใช้ชีวิตบราห์มิน ลูกควรจะจำสิ่งนี้อย่างเป็นธรรมชาติ (Avyakt 23/12/93 กลุ่ม4)

ถ้าสำนึกของลูกทรงพลัง สภาวะของลูกก็จะสูงส่ง ถ้าความคิดของลูกเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์แล้วสภาวะของลูกก็จะเป็นสภาวะที่ไร้ประโยชน์ แทนที่จะทรงอำนาจ
ที่นั่งที่สููงส่งคือประสบการณ์ ถ้าลูกนั่งอยู่บนที่นั่งของลูกแล้วก็จะไม่มีสันสการ์ที่อ่อนแอ ไม่มีดวงวิญญาณ ไม่มีเรื่องหรือความสูงศักดิ์ของมายาทุก ๆ ชนิดที่สามารถจะทำให้ลูกเสียอารมณ์ได้ ที่นั่งของร่างกายเป็นสถานที่ทางวัตถุ ที่นั่งสำหรับความคิดและสติปัญญาเป็นสภาวะที่สูงส่ง ทัศนคติที่สูงส่ง ดริชตีที่สูงส่ง การกระทำที่สูงส่งของดวงวิญญาณบราห์มินทุก ๆ ดวง เป็นเครื่องมือในการทำให้ดวงวิญญาณทุกดวงของโลกกลายเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง ดวงวิญญาณแต่ละดวงมีความรับผิดชอบพิเศษนี้  ดังนั้น ลูกแต่ละคนมีประสบการณ์ของความรับผิดชอบของลูกหรือไม่ มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ : การเปลี่ยนแปลงโลกทั้งโลก ไม่ใช่เพียงแต่การเปลี่ยนแปลงดวงวิญญาณ แต่ลูกเปลี่ยนแปลงแม้แต่วัตถุธาตุ ลูกต่างลำดับกันในการมีสำนึกนี้ ดวงวิญญาณบราห์มินทั้งหมดมีความคิดนี้ในพวกเขาว่า พวกเขาควรจะกลายเป็นดวงวิญญาณพิเศษอันดับหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างของการสร้างระหว่างความคิดของพวกเขา และการกระทำของพวกเขา เหตุผลสำหรับสิ่งนี้คือ ขณะที่มีการกระทำลูกไม้ได้ทำให้สำนึกของลูกมั่นคงในสภาวะของการเป็นรูปธรรมของประสบการณ์ (Avyakt 09/12/93)

สภาวะของการเป็นนายผู้ทรงฤทธิ์ผู้มีสิทธิและอำนาจเฉียบขาดไม่ใช่สภาวะธรรมดา นี่เป็นสภาวะสูงสุดและเป็นสมญาสูงสุดด้วย ซึ่งได้รับโดยตรงจากพระเจ้า พลังอำนาจของดวงวิญญาณ หมายถึงอำนาจของความคิดที่สูงส่ง แต่ละความคิดของนายผู้ทรงฤทธิ์ผู้มีสิทธิและอำนาจเฉียบขาดเต็มไปด้วยพลังอำนาจ ซึ่งมันสามารถที่จะบรรลุผลอะไรก็ตามที่ปรารถนา ณ เวลาใดก็ตามที่ีมีความต้องการ และมันก็สามารถสร้างความสำเร็จให้กับผู้อื่นด้วย เพราะว่าความคิดของดวงวิญญาณเช่นนี้บริสุทธิ์อย่างสม่ำเสมอ สูงส่งและให้ประโยชน์ ที่ใดมีความคิดที่สูงส่ง ความคิดที่ให้ประโยชน์ นั่นก็กลายเป็นความสำเร็จอย่างแน่นอน และเพราะว่าพวกเขาเป็นนายผู้ทรงฤทธิ์ผู้มีสิทธิและอำนาจเฉียบขาดความคิดไม่สามารถที่จะหลอกลวงนายของมันได้ มันไม่สามารถจะให้ความทุกข์ ความคิดนั้นเพ่งรวม นั่นคือมันดำรงอยู่อย่างมั่นคง ณ เป้าหมายเดียว มันไม่ได้เร่ร่อนไปรอบ ๆ ลูกสามารถทำให้ความคิดของลูกมั่นคงที่ใดก็ได้ที่ลูกปรารถนา จิตใจจะไม่เคยเศร้าหมอง เพราะผู้รับใช้ทั้งหมดกลายเป็นทาสของลูก
คลังสมบัติของพระราชาจะเปี่ยมล้นอยู่เสมอ ดังนั้นราชโยคีหมายถึงผู้ที่มีคลังสมบัติของพลังทั้งหมดเต็มอยู่อย่างสม่ำเสมอ ลูกเข้าใจไหม นี่เป็นที่รู้กันว่าเป็นชีวิตทางจิตที่สูงส่ง ชีวิตบราห์มิน (Avyakt 29/01/87)

การที่จะได้รับความรักจากหัวใจ ความเคารพจากหัวใจ หมายถึงการกลายเป็นผู้ที่มีค่าต่อการบูชาในยุคบรรจบพบกัน ดวงวิญญาณที่ควรค่าแก่การบูชาเช่นนั้น จะไม่อนุญาตให้สำนึกของ "ฉัน" ไปผสมกับผล เราจะต้องยอมรับว่าบางคนเป็นผู้ที่สูงส่งด้วยหัวใจ เพราะผู้ที่สูงส่งเป็นที่รู้กันว่าคือผู้ที่มีค่าควรแก่การบูชา (Avyakt 26/01/88)

ลูกรู้สึกว่าลูกเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่งอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ ลูกได้ทำให้ผู้ที่ประทานโชคเป็นพ่อของลูก ดังนั้น แล้วอะไรที่พ่อของลูกผู้ซึ่งเป็นผู้ประทานโชคจะให้ลูกเป็นมรดก ท่านจะให้โชคกับลูกเป็นมรดกเช่นนั้นหรือไม่?? ดังนั้น อะไรที่ลูกทั้งหมดจะพูดด้วยความซาบซึ้ง มรดกของเราคือโชค ลูกมีมรดกทุก ๆ ย่างก้าว โชคกลายเป็นผู้ร่วมทางของลูก ผู้ประทานโชคเป็นผู้ร่วมทางของลูก และดังนั้นลูกจึงมีโชคด้วย พวกเขาสามารถแยกจากกันได้หรือ ดังนั้นลูกควรจะมีความซาบซึ้งเช่นนี้ในสำนึกของลูก มันไม่ควรจะเป็นไปในรูปที่ซ่อนเร้น แต่มันควรจะเป็นประสบการณ์ในรูปที่ปรากฏเห็น
ลูกเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่งของยุคแห่งการบรรจบพบกันที่สูงส่งของละครนี้ ลูกมีประสบการณ์ว่าตัวเองเป็นสิ่งนี้หรือไม่ ลูกได้มีการสรรเสริญอย่างชัดเจนของยุคแห่งการบรรจบพบกันในสติัปัญญาของลูกหรือไม่ ยุคแห่งการบรรจบพบกันได้รับพร มันเป็นเพียงช่วงขณะของยุคแห่งการบรรจบพบกันที่บาบาผู้ประทานพรได้เติมเต็มอาภรณ์ของลูก
ลูกทั้งหมดรู้สึกว่าลูกเองเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง ผู้ซึ่งมีสิทธิที่จะปกครองตนเองหรือไม่? ลูกมีอำนาจในการปกครองตนเองหรือไม่? ลูกได้รับมันเรียบร้อยแล้ว หรือลูกยังจะต้องรับมัน (พวกเราได้รับมัน) ณ บัดนี้จนกว่าลูกจะได้รับมัน ลูกเป็นราชโยคีหรือประชาโยคี การเป็นราชโยคีหมายถึงการเป็นพระราชา ดังนั้นลูกได้รับอาณาจักรของลูกใช่ไหม? ถ้าลูกไม่ได้สิทธิต่ออาณาจักร ณ เวลานี้ แล้วลูกจะได้รับสิทธิต่ออาณาจักรในอนาคตได้อย่างไร?  นี่เอง! ที่ทำไมลูกจึงต้องมีประสบการณ์ของความศรัทธาและความซาบซึ้งของการมีสิทธิต่ออาณาจักรจากเวลานี้ บาบาได้ให้อาณาจักรของลูกในรูปของสิทธิโดยกำเนิด ดังนั้นอำนาจในการปกครองตนเองเป็นสิทธิโดยกำเนิดของลูก ดังนั้นลูกได้รับสิทธิโดยกำเนิดของลูกแล้วหรือยัง ลูกได้รับสิทธิโดยกำเนิดของลูกแล้วใช่ไหม บัพดาดาได้บอกลูกให้เป็นผู้ที่มีสิทธิต่อสิทธิในการปกครองตัวเอง และให้ตั้งศาลของลูกขึ้นทุกวัน (Avyakt 17/03/91)

สัญลักษณ์ของการกระทำที่สูงส่งนั่นคือ ลูกด้วยตัวลูกเองคงอยู่ในความพอใจ และผู้อื่นก็จะพอใจด้วย มันไม่ควรจะเป็นว่า ตัวลูกเองพอใจ และมันไม่สำคัญว่าคนอื่นจะพอใจหรือไม่ ผู้ซึ่งมีชีวิตเป็นโยคี จะมีอิทธิพลต่อชีวิตของผู้อื่นโดยธรรมชาติ ถ้าลูกไม่พอใจหรือผู้อื่นไม่พอใจกับลูก แล้วลูกควรจะเข้าใจว่า ลูกขาดการเป็น Yogyukt (ใช้ยุทธวิธีที่ถูกต้องในขณะที่มีโยคะ) (Avyakt 10/01/94 กลุ่ม 4)

ลูกทั้งหมดรู้สึกว่าตัวลูกเองเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่งของยุคแห่งการบรรจบพบกันหรือไม่? เป็นผู้ที่สูงส่งที่สุดหมายถึง มนุษย์ที่สูงส่งที่สุดจากมนุษย์ทั้งหมด ดังนั้น ลูกไม่ธรรมดาอีกต่อไป ลูกเป็นผู้ที่สูงส่งที่สุด เพราะว่าการเป็นบราห์มินหมายถึงการเป็นผู้สูงส่ง บราห์มินถูกแสดงว่าสูงส่งเสมอ พวกเขาถูกแสดงว่าเป็นทายาทที่เกิดจากปาก ดังนั้น การที่จะกลายเป็นบราห์มินหมายถึงการกลายเป็นผู้สูงส่ง ผู้คนที่ธรรมดาบูชาลูกดวงวิญญาณที่สูงส่ง เพราะว่าบราห์มินหมายถึงผู้ที่จะกลับมาบริสุทธิ์ มันเป็นความบริสุทธิ์ของลูกนั่นเองที่จะได้รับการบูชา เมื่อดวงวิญญาณธรรมดาซึมซับความบริสุทธิ์ พวกเขาก็จะถูกเรียกว่าดวงวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ ลูกทั้งหมดเป็นดวงวิญญาณบริสุทธิ์ใช่หรือไม่ (Avyakt 18/01/94)

การบรรลุถึงการศึกษาที่สูงส่งเช่นนี้เป็นโชคอันสูงส่ง บัพดาดาได้เห็นเส้นโชคอันสูงส่งของลูก ๆ ทั้งหมด ลูก ๆ ไม่ได้มีประสบการณ์ของโชคมากเท่าที่บัพดาดาเห็นในพวกเขา ทุกคนได้รับเหมืองของโชค แต่อะไรคือความแตกต่าง บางคนไม่รู้วิธีใช้มันมากเท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้เองที่ทำไมถึงแม้ว่าทุกคนจะได้รับสมบัติในระดับเดียวกัน มีระดับในการใช้มัน และมีประสบการณ์ของสมบัติของบาบาว่าเป็นสมบัติของตัวลูกเอง บาบาไม่ได้ให้มันแตกต่างกัน บาบาได้ให้ทุกคน บาบาได้ให้โชคอันดับหนึ่งแก่ทุกคน แต่อันดับได้ถูกสร้างขึ้นโดยตนเอง ด้วยการใช้มัน (Avyakt 03/10/92)

ลูกจะเป็นอะไรเมื่อลูกจบสิ้นการพร่ำบ่นทั้งหมด ลูกจะกลายเป็นผู้สูงส่ง (Allah) มากเท่าที่ลูกกลายเป็นอัลล่าห์ ชื่อของลูกก็จะได้รับการสรรเสริญมากเท่านั้น แม้ว่าลูกไม่ต้องการจะเป็น
ลูกจะต้องทำให้ผู้อื่นเป็นเหมือนลูก แม้แต่สูงส่งยิ่งกว่าลูก หรือไม่น้อยกว่า มันเป็นความยิ่งใหญ่ของตัวลูกเอง เมื่อลูกทำให้ผู้อื่นสูงส่งยิ่งกว่าตัวลูกเอง (Avyakt 28/09/96)

โดยทัศนคติที่สูงส่งของลูก ลูกถืออดว่าลูกจะจบสิ้นทัศนคติที่อ่อนแอใด ๆ อย่างสม่ำเสมอ และจะมีทัศนคติที่สูงส่งและบริสุทธิ์ เมื่อทัศนคติของลูกสูงส่ง โลกทั้งโลกก็จะเห็นเป็นโลกที่สูงส่ง เพราะว่า ทัศนคติของลูกมีความเกี่ยวข้องกับการมองและการกระทำของลูก อะไรก็ตามที่ดีหรือเลวจะถูกซึมซับเข้ามาในทัศนคติของลูกก่อน แล้วมันก็จะเข้าไปในคำพูดและการกระทำ เพื่อให้ทัศนคติของลูกสูงส่ง มันหมายความว่าคำพูดและการกระทำของลูกจะเป็นความสูงส่งโดยอัตโนมัติ งานรับใช้พิเศษของการเปลี่ยนแปลงโลกของลูกจะได้มาโดยผ่านการมีทัศนคติที่บริสุทธิ์ ลูกสร้างกระแสและบรรยากาศผ่านทัศนคติของลูก ซึมซับการถืออดและทัศนคติที่สูงส่งนี้ นี่คืออะไรที่หมายถึงการเฉลิมฉลองชิพราตรี (Avyakt 01/03/92)

เมื่อลูกทำให้ตัวเองมั่นคงอยู่ในสภาวะการเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง เป็นภาพลักษณ์ที่เป็นอมตะ นั่นอยู่บนบัลลังก์ที่เป็นอมตะ แล้วสภาวะนี้ก็เป็นสภาวะที่สูงส่งเป็นอย่างมาก ประกายของสภาวะที่สูงส่งนี้ทำให้ใบหน้ากลายเป็นหน้าของนางฟ้า ไม่ใช่หน้าธรรมดา แต่เป็นหน้าของนางฟ้า (Avyakt 18/02/94)

ชัดเจนเพียงใดและนานเท่าใดที่บัญชีของความสำเร็จ และบัญชีของวิธีการที่ใช้ได้ถูกสะสมในวิธีการที่ถูกต้องแม่นยำ พื้นฐานของวิธีการของลูกคือทัศนคติที่สูงส่ง ถ้าทัศนคตินั้นสูงส่ง วิธีการก็ถูกต้องแม่นยำ ถ้าวิธีการถูกต้องแม่นยำ ผลก็คือความสำเร็จ และดังนั้นเมล็ดของวิธีการและความสำเร็จคือทัศนคติ อะไรคือทัศนคติที่สูงส่งลูกรู้ดีมาก ทัศนคติที่สูงส่งคือความเป็นพี่น้องเพศชาย (brotherhood) ทัศนคติของสำนึกแห่งการเป็นดวงวิญญาณ นี่คือเรื่องหลัก พร้อมด้วยสิ่งนั้น ขณะที่มาสู่การติดต่อกับดวงวิญญาณทุกดวงวิญญาณ ก็ควรจะมีทัศนคติของการให้ประโยชน์ของความรัก ของความร่วมมือ ของความไม่เห็นแก่ตัว และนั่นคือไม่มีความคิดที่เป็นกิเลส ทัศนคติของความคิดซึ่งไม่มีความไร้สาระ (Avyakt 06/12/87)

บัพดาดาขอแสดงความยินดีกับลูก ๆ สำหรับการเป็นผู้มีความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอ โดยความคิดอันมุ่งมั่นของพวกเขา เพราะว่าที่ใดที่มีความมุ่งมั่น ความสำเร็จเป็นสิ่งแน่นอน นี่เป็นสิ่งที่รู้กันว่าเป็นสัญลักษณ์ของการกลายเป็นผู้ที่มีโชคอันสูงส่ง การไม่มีความอ่อนแอในความมุ่งมั่นอย่างสม่ำเสมอ ในการมีความคิดที่สูงส่งอย่างสม่ำเสมอ เป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้ที่สูงส่ง (Avyakt 28/02/88)

ลูกทั้งหมดมีประสบการณ์ว่าตัวเองเป็นผู้ซึ่งเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่งจำนวนน้อยนิดจากหลายพันล้านหรือไม่ หรือที่พูดว่า "น้อยนิดจากหลายพันล้าน" อ้างถึงดวงวิญญาณอื่น (Avyakt 25/11/93 กลุ่ม2)

ดวงวิญญาณใด ๆ ก็ตามที่มีการสละละทิ้งและตปาเซีย เป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง (Avyakt 22/03/86)

อะไรก็ตามที่ลูกได้รับอย่างง่ายดายเป็นโชคอันสูงส่ง ถ้าลูกได้รับสิ่งบางสิ่งด้วยการต้องออกแรงดึงมัน มันไม่ถูกเรียกว่าโชคอันสูงส่ง ไม่มีความสำเร็จใด ๆ ในนั้น มีความเพียรพยายามเป็นอย่างมากและมีความสำเร็จน้อยในนั้น เพราะว่าลูกไม่ได้รับพรจากทุก ๆ คนในนั้น อะไรก็ตามที่ลูกได้รับมาง่าย ๆ มันเต็มไปด้วยพรของทุก ๆ คน (Avyakt 30/03/85)

ลูกจะกลับมาสูงส่งโดยการทำตามศรีมัท (Sakar 12/06/96)

ทุก ๆ ความคิด และทุก ๆ การกระทำของดวงวิญญาณพิเศษจะพิเศษ นั่นคือ มันจะเป็นความสูงส่ง (Avyakt 15/06/73)

พ่อได้ทำให้ลูก ๆ นั้นสูงส่งยิ่งกว่าตัวของพ่อเอง (Sakar 11/06/96)

การกระทำที่สูงส่งหมายถึง การรับใช้ (Avyakt 10/03/96)

No comments:

Post a Comment