Monday, November 11, 2013

คุณธรรม - ความกล้าหาญ(Courage)



ลูกมีความกล้ามากเท่าใด ลูกอย่าได้มีความท้อแท้ ลูกไม่เคยมีความท้อแท้ใช่ไหมลูก.... อดีตคืออดีต... อย่างไรก็ตามอย่าทำเหมือนเดิมในอนาคต ลูกจะต้องมีความมุ่งมั่นในความคิดเหมือนพ่อบราห์มา แล้วลูกจะไม่กลายเป็นผู้ที่มีความท้อแท้ ลูกต้องรักษาหัวใจของลูกให้มีความสุขอย่างสม่ำเสมอ ลูกมีความกล้าหาญอย่างมากเช่นนี้ในอนาคตใช่ไหมลูก... ลูกจะไม่ขึ้น ๆ ลง ๆ ถ้าแม้ว่ามายาจะพยายามทำให้ลูกเป็นเช่นนั้นใช่ไหม... ลูกจะทำอะไรถ้ามายามา ลูกจะกลายเป็นผู้พิชิตมายาใช่ไหมลูก.... ถ้าลูกมีความคิดมุ่งมั่นที่จะกลายเป็นผู้พิชิตมายา มายาจะไม่ทำสิ่งใด  ๆ ให้มีสำนึกนี้เสมอ 
ไม่สำคัญว่ามายาจะมาในรูปที่ใหญ่เท่าใด มันไม่มีสิ่งใดใหม่ กี่ครั้งมาแล้วที่ลูกได้รับชัยชนะ (นับครั้งไม่ถ้วน) ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะกลายเป็นสิ่งนั้นอีกครั้งหนึ่ง มันกลายเป็นเช่นนั้นใช่ไหม.... ลูกจะไม่กลัวถ้ามายามาหาลูกในรูปที่ใหญ่ใช่ไหม ..ไม่...ลูกแน่ใจหรือ... ถ้าเธอมาในรูปที่ใหญ่เท่าภูเขาหิมาลัย...แล้วอะไร...(เราจะหาวิธี เราจะบิน) เราจะไม่หาหนทาง แต่เพียงแต่โบยบิน ลูกรู้วิธีที่จะบินอยู่ในสภาวะที่โบยบินใน 1 วินาทีหรือไม่... ลูกรู้หรือจะต้องใช้เวลา ภูเขาจะกลายเป็นอะไรสำหรับผู้ซึ่งมีสภาวะที่โบยบินใน 1 วินาที มันจะเป็นเหมือนกับผ้าขนสัตว์ ไม่ว่ารูปของมายาจะมาใหญ่เท่าใด ลูกจะต้องไม่กลัว... นั่นเป็นเพียงเสือกระดาษ ภูเขากระดาษ 
ดังนั้น ดวงวิญญาณที่เต็มไปด้วยอำนาจเช่นนี้ ผู้ซึ่งทำตามพ่อบราห์มา จะเข้ามาใกล้และกลายเป็นผู้ทัดเทียม ดังนั้นลูกจะคิดถึงอะไร ทำตามพ่อในทุก ๆ ความคิด คำพูด และการกระทำของลูก สิ่งแรกตรวจสอบว่า ลูกกำลังทำตามพ่อในสิ่งนั้น ดังนั้น แล้วลูกจะได้รับเป้าหมายที่ลูกตั้งใจไว้อย่างแน่นอน ลูกได้แสดงความกล้าหาญที่ดี อย่างไรก็ตามลูกจะต้องไม่ทิ้งความกล้าหาญไว้ที่นี่ ลูกจะต้องนำมันกลับไปกับลู (Avyakt 17/03/91)

ก้าวหนึ่งของความกล้าหาญของลูก ๆ สามารถที่จะทำให้ลูกทุกคนได้รับความช่วยเหลือหลายล้านก้าวจากพ่อ ความกล้าหาญแรกที่ลูกได้ทำนั้นคือ ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ด้วยความกล้าหาญของการซึมซับความบริสุทธิ์ ลูกมีความคิดที่มุ่งมั่นว่าพวกเราจะต้องกลับมาบริสุทธิ์
เมื่อลูกมีความกล้าหาญ ลูกสามารถที่จะได้รับความช่วยเหลือจากพ่อมากเท่าที่ลูกต้องการ มันไม่ใช่เป็นการให้อย่างประหยัด ไม่ว่าบางคนจะเป็นลูกเพียง 1 ปี หรือเป็นลูกมา 50 ปี ไม่ว่าจะอุทิศตนหรือาศัยอยู่ในบ้านก็มีสิทธิเท่ากัน อย่างไรก็ตามมันได้รับโดยผ่านวิธีการที่ถูกต้องแม่นยำ ดังนั้น ลูกเข้าใจกฏของพระเจ้าหรือไม่ อย่างไรลูกก็มีความกล้าหาญอย่างดี ลูกได้มาถึงที่นี่ที่ไกลแสนไกล เพราะว่าลูกมีความกล้าหาญ ลูกมีความกล้าหาญที่จะเป็นของบาบาด้วย และนี่เองที่ทำไมลูกได้กลายเป็นของท่าน มีความแตกต่างระหว่างการดำเนินไปกับวิธีการของการมีความกล้าหาญอย่างสม่ำเสมอ และกลายเป็นมีค่าต่อการช่วยเหลือ และได้รับความสำเร็จ ด้วยการใช้วิธีการเพียงบางครั้ง บรรลุเ้ป้าหมายของการกลายเป็นอันดับเลขหนึ่ง ด้วยการมีความกล้าหาญอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ ก้าว และเป็นผู้มีค่าต่อการรับความช่วยเหลือ เพียงบราห์มาผู้เดียวจะกลายเป็นอันดับหนึ่ง แต่จะมีจำนวนมากในพวกที่หนึ่ง นี่เองที่ทำไมจึงมีการพูดกันว่าให้กลายเป็นอันดับหนึ่ง ลูกเข้าใจไหม... ลูกสามารถมาในพวกที่หนึ่ง..ลูกทำได้ไหม.. นี่เองที่รู้กันว่าการกลายเป็นอันดับหนึ่ง (Avyakt 22/11/87)

ลูกไม่ควรสับสนเกี่ยวกับปัจจุบันหรืออนาคต ในความเป็นจริงสถานการณ์ไม่มีอะไรเลย เมื่ออยู่ต่อหน้าของสภาวะดั้งเดิมของตน ไม่สำคัญว่าสภาพการณ์จะใหญ่เท่าใด เมื่อลูกอยู่เหนือภูเขา ภูเขาดูเหมือนจะเล็ก เมื่อความยากลำบากใด ๆ ที่ใหญ่เข้ามา ให้มีประสบการณ์ของสภาวะโบยบิน และความยากลำบากจะดูเหมือนกับของเล่น เป็นอะไรก็ตาม เป็นอย่างไรก็ตาม มันไม่มีอะไรเลยเมื่อมาอยู่ต่อหน้าผู้ที่มีสภาวะที่โบยบิน
ดังนั้น อะไรคือปีกทั้งสองของสภาพที่โบยบิน (ญาณและโยคะ) พร้อมกับญาณและโยคะ ก็คือความกล้าหาญกระตือรือร้นและจริงจัง ถ้าลูกมีความกล้าหาญ และเพราะความกล้าหาญนั้น ลูกสามารถทำอะไรก็ได้ที่ลูกต้องการ นี่เองที่ทำไมมีการจดจำกันว่า ที่ไหนมีความกล้าหาญ ลูกจะได้รับความช่วยเหลือจากพ่อ ดังนั้น ลูกมีความกล้าหาญจริงจังและกระตือรือร้นหรือไม่ เพราะว่ามันจำเป็นที่จะต้องมีความจริงจังและกระตือรือร้นในการที่จะได้รับความสำเร็จในงานต่าง ๆ ถ้าไม่มีความจริงจังและกระตือรือร้น แล้วงานก็จะไม่สามารถประสบความสำเร็จ ทำไมหรือ ที่ไหนที่ไม่มีความจริงจังและกระตือรือร้น  มันจะมีความเหนื่อยหน่าย และผู้ซึ่งเหนื่อยหน่ายจะไม่ประสบความสำเร็จ ลูกจะได้รับประสบการณ์ของสภาวะโบยบินอย่างสม่ำเสมอ เพียงแต่บนพื้นฐานของความกล้าหาญ ความจริงจังและกระตือรือร้นเท่านั้น (Avyakt 25/11/93)

ผู้ซึ่งรักษาความกล้าหาญจะได้รับความช่วยเหลือ สิ่งแรกจะต้องมีความกล้าหาญของลูกและแล้วพ่อก็จะช่วย แต่ถ้าลูกสูญเสียความกล้าหาญ และแล้วคิดว่าลูกไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบาบา และบาบาก็ไม่ได้ทำอะไรเลยในขณะที่มีความต้องการ ดังนั้น อย่าได้จำเพียงครึ่งประโยค บาบาเป็นผู้ช่วย แต่ช่วยใคร ลูกลืมครึ่งแรกของมัน และจำครึ่งหลัง และคิดว่าบาบาช่วยแต่เพียงมหาระตี และว่าท่านไม่ช่วยลูก ว่าท่านไม่เห็นแม้แต่ลูก ในความเป็นจริงมันเป็นลูกก่อน มหาระตีเป็นที่สอง อย่าได้ท้อแท้ เมื่อมีสำนึกของฉันแล้ว ไม่สำคัญว่าลูกจะพยายามที่จะแก้ปัญหามากเท่าใด มันจะกลายเป็นสับสนมากขึ้น ดังนั้น ลูกจะต้องไม่กลายเป็นอะไรในทุก ๆ สถานการณ์ ลูกจะต้องไม่เคยแม้แต่จะกลายเป็นผู้ท้อแท้ ลูกได้ทำสัญญาที่มั่นคงว่าลูกเป็นลูก ๆ ของพระเจ้า ใช่ไหมลูก... แม้แต่มายาก็ไม่สามารถทำให้ลูกเปลี่ยนแปลงจากสิ่งนี้ ลูกได้ทำสัญญาที่มั่นคง แล้วลูกก็มีศรัทธาว่าลูกเป็นลูกของพระเจ้า และถ้าแม้แต่ลูก ๆ ของพระเจ้าได้กลายเป็นผู้ท้อแท้ แล้วใครล่ะ...ที่จะเป็นคนที่มีหัวใจที่กล้าหาญ มันจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกหรือ มันจะต้องเป็นลูกผู้ซึ่งเป็นสิ่งนี้ ดังนั้น แล้วลูกจะทำอะไร ดังนั้น จงกลับมาทรงอำนาจ และทำให้บทเรียนของ "ลูกเปิดเผยพ่อ" ให้มั่นคง อย่าได้อ่อนแอในสิ่งนี้ แต่จงทำให้บทเรียนนี้มั่นคงเป็นอย่างมาก ลูก ๆ ทั้งหมดเป็นผู้กล้าหาญใช่หรือไม่... ลูกมีความกล้าหาญเช่นนี้ใช่ไหม...
มีดวงวิญญาณมากมายที่ประสบกับความทุกข์เป็นอย่างมาก เพราะเหตุของความตึงเครียด แต่พวกเขาเพียงแต่ไม่มีความกล้าหาญใด ๆ ที่จะก้าวไปข้างหน้า ดังนั้น ลูกผู้เป็นนายผู้ทรงฤทธิ์ผู้มีสิทธิและอำนาจเฉียบขาด ควรจะให้ความกล้าหาญกับพวกเขา และพวกเขาจึงจะสามารถที่จะมา เมื่อบางคนไม่มีขา เขาได้รับขาไม้ และดังนั้นอย่างน้อยเขาก็จะสามารถที่จะเดิน ดังนั้น ลูกควรจะให้ขาแห่งความกล้าหาญ อย่าให้ขาที่ทำด้วยไม้ แต่ให้ขาของความกล้าหาญ พวกเขาได้มีประสบการณ์ของความทุกข์อย่างมากมาย และดังนั้น จงมีความเมตตาปราณี (Avyakt 18/01/96)

ลูกมีความฉลาดในการกลายเป็นผู้ที่มีความรัก แต่ในการกลายเป็นผู้ละวางลูกคิดมันถึงสองครั้ง และลูกก็ต้องการความกล้าหาญด้วย ลูกได้รักษาความกล้าหาญไว้ และลูกก็จะได้รับความช่วยเหลือจากบาบาในทุก ๆ ทางเสมอ ดังนั้น ลูกจึงมีประสบการณ์ของสิทธิที่จะได้รับความช่วยเหลือจากบาบาโดยผ่านความกล้าหาญ และเฝ้าแต่จะโบยบินอย่างง่ายดายอย่างต่อเนื่อง บาบาให้การช่วยหลือ แต่ผู้ซึ่งต้องการความช่วยเหลือต้องรับมัน นายผู้ให้ให้ แต่ผู้รับก็รับมันไปตามแต่ความสามารถของพวกเขา ดังนั้นลูกจะต้องไม่เป็นผู้ซึ่งรับมันตามความสามารถของตนเอง แต่ลูกต้องเป็นผู้ซึ่งเต็มไปด้วยอำนาจทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอ (Avyakt 13/12/90)

ผู้ที่ได้รับชัยชนะจะกระตุ้นความกล้าหาญในผู้อื่น เขาจะไม่พยายามทำให้ผู้อื่นดูเหมือนกล้าหาญน้อย เพราะว่าเพชรพลอยผู้พิชิตเป็นผู้ให้ เป็นนายผู้ช่วยเหลือเหมือนบาบาผู้ซึ่งยกระดับผู้อื่น ผู้ที่มีความศรัทธาในสติปัญญาจะอยู่อย่างห่างไกลจากสิ่งไร้สาระเสมอ ไม่ว่าจะเป็นความคิด คำพูด และการกระทำที่ไร้สาระ การถอยห่างไปจากความไร้สาระหมายถึงการเป็นผู้ได้รับชัยชนะ มันเป็นเพราะความไร้สาระนั่นเองที่มีบางเวลาที่พ่ายแพ้และบางเวลาได้รับชัยชนะ ถ้าความไร้สาระจบสิ้น การพ่ายแพ้ก็จบสิ้น การจบสิ้นความไร้สาระเป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะ (Avyakt 25/11/85)

กุมารหมายถึงผู้ซึ่งมีความกล้าหาญ และสามารถที่จะบรรลุอะไรก็ตามที่เขาเลือก ดังนั้น บัพดาดาจึงแนะนำลูกใหใช้วิธีการที่มีอยู่เพื่อที่จะได้รับความสำเร็จเสมอ ๆ กุมารหมายถึงโยคีที่สม่ำเสมอเพราะโลกกุมารเป็นโลกของการมีบาบาเพียงผู้เดียว มีแต่บาบาเป็นโลก และแล้วสติปัญญาก็ไม่สามารถไปที่อื่นใดยกเว้นโลกนี้ เมื่อมีเพียงหนึ่งเดียว แล้วมีการคิดถึงหนึ่งเดียวนี้เสมอ มันเป็นการง่ายมากที่จะคิดถึงเพียงหนึ่ง และผลก็คือลูกก็จะเป็นอิสระจากสิ่งอื่น ๆ มากมาย ทุกสิ่งได้หลอมรวมอยู่ภายในหนึ่งเดียว (Avyakt 10/04/84)

ความใหม่อะไรที่ลูกจะต้องนำมาในความสัมพันธ์และการติดต่อของลูก ปีนี้จงเป็นปีของการมีประสบการณ์ของสำนึกของการเป็นนายผู้ให้ ลูก ๆ ของผู้ให้ ดวงวิญญาณไหนก็ตามที่ลูกได้เข้าไปติดต่อและมีสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าเขาจะเป็นดวงวิญญาณบราห์มินหรือดวงวิญญาณธรรมดา พวกเขาควรจะมีประสบการณ์ของการบรรลุผลโดยผ่ายนายผู้ให้ พวกเขาอาจจะได้รับความกล้าหาญ อาจจะได้รับความจริงจังและกระตือรือร้น พวกเขาอาจได้รับความสงบหรืออำนาจ พวกเขาอาจได้รับความสุข หรือพวกเขาได้ค้นพบวิธีที่ง่ายที่จะทำให้พวกเขามีประสบการณ์ที่จะทำให้พวกเขาเติบโตขึ้นในประสบการณ์ของพวกเขา ลูกจะต้องให้บางสิ่งกับทุกดวงวิญญาณ ลูกจะต้องไม่รับเอา แต่ให้การรับนั้นหลอมละลายอยู่ในการให้ (Avyakt 31/12/90)

ลูกมีความกล้าหาญที่จะทำสัญญาไหม หรือลูกพยายามที่จะรักษาความกล้าหาญนั้นไว้  อะไรเป็นสัญลักษณ์ของลูก ๆ ผู้กล้าหาญ พวกเขาจะไม่เคยได้รับความพ่ายแพ้ ถ้าลูกทุกคนกล้าหาญ แล้วจากวันนี้ลูกจะไม่มีประสบการณ์ของความพ่ายแพ้อย่างแน่นอน ผู้ที่ได้รับชัยชนะมาเป็นเวลานานจะกลายเป็นลูกปัดของพวงปะคำแห่งชัยชนะ ถ้าลูกปรารถนาที่จะถูกร้อยเข้าไปในพวงปะคำแห่งชัยชนะ ลูกจะต้องนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของการเป็นผู้ได้รับชัยชนะ ลูกจะต้องตรวจสอบประเด็นหลักของการเปลี่ยนแปลง มันง่ายมาก ๆ (Avyakt 25/10/69)

จงให้ทุกคำพูดเต็มไปด้วยอำนาจและส่งผลต่อการให้ความกล้าหาญและความกระตือรือร้น และไม่มีสิ่งไร้สาระ เมื่อเป้าหมายและการกระทำกลายเป็นสิ่งเดียวกัน จะมีความทัดเทียมกับพ่อ (Avyakt 01/01/86)

อะไรเป็นก้าวแรกของความกล้าหาญที่บราห์มาบาบารับมาสำหรับสิ่งนี้ ก้าวแรกโดยผ่านสิ่งที่ท่านมีประสบการณ์ว่าท่านเองเป็นผู้ที่มีโชคหลายล้านเท่าจากตอนเริ่มต้น ก้าวแรกนั้นเป็นการอุทิศตน ในทุก ๆ กรณี ท่านอุทิศทุก ๆ สิ่ง ท่านไม่เคยคิดเกี่ยวกับสิ่งใด  ๆ ว่า "อะไรจะเกิดขึ้น มันจะเกิดขึ้นอย่างไร" ภายใน 1 วินาทีตามหนทางอันสูงส่งของบาบา บาบาก็พูดมันออกมา ท่านให้สัญญา และทันทีที่บาบาให้สัญญาณเสร็จ บราห์มาบาบาลงมือทำและรับเอาขั้นตอนนั้น 
นี่เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นก้าวแรกของความกล้าหาญ ท่านอุทิศร่างกายของท่าน ท่านทำให้จิตใจของท่านกลายเป็นรูปธรรมของความสำเร็จ โดยผ่านวิธีการของ มานมานาบาพ นี่เองที่ทำไมจิตใจ นั่นคือทุก ๆ ความคิดนำความสำเร็จมาให้ ท่านได้กลายเป็นผู้ไร้กังวล และอุทิศทรัพย์ของท่านโดยปราศจากความกังวลใด ๆ ถึงอนาคต ทำไมหรือ เพราะว่าท่านได้มีศรัทธาว่านี่ไม่ใช่การให้ แต่เป็นการรับหลายพันล้านเท่า เช่นเดียวกันท่านได้มอบอุทิศความสัมพันธ์ ท่านได้เปลี่ยนความสัมพันธ์ทางโลกไปเป็นความสัมพันธ์ทางดวงวิญญาณ ท่านไม่ได้ทิ้งพวกเขา 
แต่ท่านนำประโยชน์มาสู่พวกเขา ท่านเปลี่ยนแปลงพวกเขา ท่านได้อุทิศสติปัญญาของสำนึกของความเป็นฉัน สติปัญญาของความหยิ่งยโส และนี่เองที่ทำไมด้วยจิตใจ ร่างกาย และสติปัญญาของท่าน ท่านดำรงอยู่ในความใสสะอาด เยือกเย็นและให้ความสุข ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นความยากเข้ามาโดยผ่านครอบครัวทางโลกของท่าน หรือดวงวิญญาณที่โง่เขลาในโลก 
ท่านไม่ได้หวั่นไหวด้วยความสงสัยแม้แต่ในรูปที่ละเอียดอ่อน หรือมีร่องรอยใด ๆ ของมันในรูปของความคิดหรือความฝัน ความอัศจรรย์ของบราห์มาคือความพิเศษของประเด็นนี้ บราห์มาเป็นตัวอย่างบนโลกเบื้องหน้าของลูก ๆ ทุกคน แต่ไม่มีตัวอย่างทางโลกเบื้องหน้าของบราห์มา ท่านเพียงแต่มีความศรัทธาที่ไม่ไหวหวั่น และการช่วยเหลือจากศรีมัทของบาบา (Avyakt 21/01/88)

ลูกเพียงแต่ได้รับความรักเช่นนี้ ณ เวลานี้ ระหว่างการเกิดของชาตินี้ ความรักของพระเจ้า ณ เวลานี้สร้างสรรค์รางวัลให้กับชีวิตที่เต็มไปด้วยความรักหลายชาติเกิด อย่างไรก็ตาม บัดนี้เป็นเวลาของการบรรลุผลนั้น บัดนี้เป็นเวลาแห่งการเพาะหว่านเมล็ด มีความสำคัญเป็นอย่างมากของเวลานี้ ผู้ซึ่งได้รับความรักโดยผู้เดียว ด้วยหัวใจที่แท้จริง ดำรงอยู่ในการหลอมรวมในความรักอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีใครที่จะมีความกล้าหาญที่จะเข้าใกล้หรือต่อต้านดวงวิญญาณผู้ซึ่งหลอมรวมอยู่ในความรัก ถ้าลูกหลอมรวมอยู่ในความรัก ความดึงดูดของใครก็ไม่สามารถดึงดูดลูกได้ เหมือนกับพลังของวิทยาศาสตร์ซึ่งพามนุษย์ออกไปพ้นจากแรงดึงดูดของโลก เช่นเดียวกันสภาวะการหลอมรวมอยู่ในความรักพาลูกให้ไกลไปอย่างมากจากแรงดึงดูดทุกชนิด ถ้าลูกไม่หลอมรวมอยู่ในความรัก มันก็จะมีการขึ้น ๆ ลง ๆ เพราะว่าถึงแม้ว่าจะมีความรัก ลูกก็ไม่ได้หลอมรวมไปในความรัก การช่วยเหลืออันสม่ำเสมอของบาบาทำให้ลูกมีความจริงจังและกระตือรือร้น พร้อมทั้งความกล้าหาญและพลังที่ไม่มีความเหนื่อยอ่อน เมื่อมีความจริงจังและกระตือรือร้น และไม่เหนื่อยอ่อนต่องาน งานนั้นจะจบลงอย่างไร มันจะจบลงอย่างประสบความสำเร็จหรือไม่ บาบาไม่ได้ทำงานด้วยมือ ท่านทำงานของการให้ความช่วยเหลือลูก ดังนั้นชีวิตของการเป็นคาร์มาโยคีเป็นชีวิตที่ทำงานด้วยพลังทั้งสอง
ที่ใดที่มีความกล้าหาญ ความกล้าหาญของพระเจ้า ซึ่งไม่ใช่ความกล้าหาญของดวงวิญญาณธรรมดา ที่ใดมีความกล้าหาญของพระเจ้านี้ ก็มีการช่วยเหลือ ดวงวิญญาณที่ได้กลายมาเป็นเครื่องมือก็จะพัฒนาความกล้าหาญโดยอัตโนมัติ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ร่วมกับเพื่อนเช่นนี้ ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ของการช่วยเหลือเช่นนี้ พวกเขามีความคิดอะไร ไม่มีอะไรใหม่ ชัยชนะได้รับการค้ำประกัน ความสำเร็จได้รับการค้ำประกัน นี่คือประสบการณ์ของคนรักที่แท้จริง (Avyakt 13/02/92)

ลูกกลายเป็นผู้ซึ่งมีค่าที่จะรับความช่วยเหลือจากบาบา เนื่องจากความกล้าหาญของลูก ลูกเอาชนะบ่วงพันธะหลาย ๆ ชนิดของมายา และได้ก้าวข้ามเส้นกั้นของประเพณีและระบบหลายชนิดและมาถึงที่นี่ ความกล้าหาญนี้ไม่ใช่เล็กน้อย วิธีหนึ่งเป็นการรักษาเพียงจุดเดียวในสติปัญญา และได้กลายเป็นตัวของจุด และให้ใช้จุดในการกระทำ ลูกควรจะเป็นตัวของจุดและเป็นจุดนั้น (Avyakt 25/02/91)

ลูกทั้งหมดอยู่ในหัวใจของบาบาใช่หรือไม่ ลูกไม่สามารถถูกแยกออกจากหัวใจ ไม่มีใครสามารถที่จะมีความกล้าหาญที่จะแยกลูกออกจากหัวใจของผู้ปลอบประโลมใจ ลูกแม้แต่ร้องเพลงว่า ท่านไม่สามารถแยกออกไป แม้แต่โลกทั้งโลกพยายามจะแยกลูก แม้กระนั้นลูกก็ไม่สามารถถูกแยกไป เพราะลูกเป็นเพียงหนึ่งผู้ซึ่งเป็นเพียงน้อยนิดจากหลายพันล้าน ผู้คนเหล่านั้นไม่มีอะไรเลยเมื่อเปรียบเทียบกับลูก นี่คือสัญลักษณ์ของการเป็นกลุ่มที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ด้วยการเห็นความก้าวหน้าของลูก ๆ แม้แต่บาบาก็ยอมสละตัวท่านเอง (Avyakt 18/02/94 กลุ่ม4)

No comments:

Post a Comment