Saturday, October 26, 2013

คุณธรรม - ความร่วมมือ(Co-operation)


พื้นฐานของการได้รับความร่วมมือจากทุกคนคือสภาวะของความปรารถนาดี ผู้ซึ่งมีความปราถนาดีกับทุกคนได้รับความร่วมมือโดยอัตโนมัติ ความรู้สึกของความปรารถนาดีสำหรับทุกคนสร้างความรู้สึกของความร่วมมือในหัวใจของคนอื่นโดยง่ายดายและอัตโนมัติ ความรักปรากฏขึ้นจากหัวใจของทุกคนสำหรับดวงวิญญาณผู้ที่มีความรัก และความรักนั้นทำให้พวกเขาร่วมมือ ที่ใดก็ตามที่มีความรัก ดวงวิญญาณก็พร้อมที่จะอุทิศเวลา ทรัพย์ และความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น ความปรารถนาดีจะทำให้พวกเขาพัฒนาความรัก และความรักจะทำให้พวกเขาอุทิศความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งหมด ดังนั้นจงเป็นผู้ที่มีความคิดที่บริสุทธิ์อย่างสม่ำเสมอ จงเป็นผู้ที่มีความปรารถนาดีและทำให้ทุกคนพัฒนาความรัก และทำให้พวกเขามีความร่วมมือ ในการที่จะสร้างโลกที่ดีกว่า นั่นคือโลกทีสูงส่ง เราจะกลายเป็นผู้ร่วมมือ โดยผ่านการมีความรู้สึกที่สูงส่งสำหรับทุกคน เราจะจบสิ้นความคิดไร้สาระทั้งหมด และความคิดไร้สาระเกี่ยวกับผู้อื่นด้วย นั่นคือเราจะใส่จุดฟูลสต๊อปกับทุกสิ่งในอดีต และกลายเป็นจุด เราจะกลายเป็นเพชรพลอยและให้แสงกับโลก ด้วยลำแสงของความรู้สึกที่สูงส่ง ความคิดที่สูงส่งของเรา ความรู้สึกของความรักและทำให้พวกเขากลายเป็นผู้ที่ทรงอำนาจ ก่อนที่ลูกจะทำให้ทั้งโลกร่วมมือ ลูกเป็นเครื่องมือ ที่ให้ความร่วมมือก่อน (Avyakt 10/11/87)

มากเท่าที่ลูกมีศรัทธาในตัวลูกเอง บัพดาดาจะกลายเป็นผู้ช่วยของลูกเท่านั้นอย่างแน่นอน ผู้ที่มีความรักจะได้รับความร่วมมืออย่างแน่นอน เพื่อที่จะได้รับความร่วมมือจากผู้ใด ลูกจะต้องเป็นผู้ทีมีความรัก ผู้ที่มีความรักไม่ต้องร้องขอสำหรับความร่วมมือ เมื่อลูกมีความรักให้กับบัพดาดา และมีความรักให้กับครอบครัว ลูกก็จะได้รับความร่วมมือโดยอัตโนมัติ (Avyakt 28/09/69)

ความรักของพระเจ้าทำให้ดวงวิญญาณร่วมมือและผูกดวงวิญญาณไว้ร่วมกัน เพื่อที่จะเคลื่อนไปข้างหน้าเป็นหนึ่งเดียว ลูกมีประสบการณ์เช่นนี้ ก่อนอื่นความรักทำให้ดวงวิญญาณร่วมมือ หลังจากทำให้พวกเขาร่วมมืออย่างสม่ำเสมอ ในเวลานั้นมันจะทำให้เขากลายเป็นโยคีที่ง่ายดายโดยอัตโนมัติ สัญลักษณ์ของการกลายเป็นผู้ให้ความร่วมมือนั้นคือ วันนี้เขาให้ความร่วมมือ พรุ่งนี้เขาจะกลายเป็นโยคีที่ง่ายดาย ความรักของพระเจ้านี้เป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลง
ลูกเห็นใบสองใบของต้นไม้ (หมายถึงบราห์มา และมาม่า) ของการทำให้ดวงวิญญาณให้ความร่วมมือ ด้วยความคิดและความรู้สึกที่บริสุทธิ์ในทางปฏิบัติจริงด้วย บัดนี้ ลำต้นกำลังจะเติบโตและจะให้ผลในทางปฏิบัติ (Avyakt 01/10/87)

ลูกร่วมมือซึ่งกันและกัน กลายเป็นเพื่อน และสนับสนุนซึ่งกันและกันให้ก้าวหน้า อย่าได้เป็นเพื่อนร่วมชีวิตซึ่งกันและกัน แต่เป็นเพื่อนกันในภาระกิจ (Avyakt 31/12/87)

พร้อมกับความรักลูกเป็นผู้ให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอ ลูกเป็นผู้ร่วมมือในเรื่องอะไร ลูกเป็นผู้ให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอในการทำตามหนทางของพ่อ ลูกเป็นผู้ร่วมมืออย่างสม่ำเสมอในการทำตามศรีมัท และในการเป็นผู้รับใช้ที่สม่ำเสมอ (Avyakt 18/11/93)

ตรวจสอบว่า ฉันให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอในงานของบาบาหรือไม่ ฉันให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอด้วยร่างกาย จิตใจ และทรัพย์ ทั้งสาม หรือว่าฉันให้ความร่วมมือเพียงบางครั้ง เหมือนอย่างงานทางโลก มีบางคนทำงานเต็มเวลา และบางคนทำงานชั่วคราว ดังนั้นมันมีความแตกต่าง ดังนั้นมีความแตกต่างระหว่างผู้ที่ร่วมมือเป็นบางครั้งกับผู้ที่ร่วมมือสม่ำเสมอ อย่าเพียงแต่ให้ความร่วมมือเมื่อมีเวลา หรือเมื่อมีความกระตือรือร้น หรือเมื่ออารมณ์ดี ขณะที่ในเวลาอื่น ๆ แทนที่จะร่วมมือ ลูกก็กลายเป็นผู้ต่อต้าน ดังนั้นตรวจสอบว่า ฉันให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในรูปแบบทั้งสาม นั้นคือ ร่างกาย จิตใจ และทรัพย์ หรือเพียงครึ่งเดียว (Avyakt 16/12/85)

จงให้ความร่วมมือและเป็นโยคีโดยธรรมชาติด้วยวิธีนี้ ขอให้สิ่งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงเพื่อตนเองเท่านั้น แต่กระแสของความหวังและความกระตือรือร้นของความร่วมมือของลูกควรจะทำให้ผู้อื่นกลายเป็นผู้ให้ความร่วมมือด้วยเช่นกัน อย่างที่สองด้วยความพิเศษของความร่วมมือของลูก ดวงวิญญาณทั้งหมดควรจะมีความรู้สึกว่า นี่เป็นดวงวิญญาณทีให้ความร่วมมือกับฉัน นั่นคือคนนี้เป็นผู้ที่ให้ความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอ และให้วิธีการกับฉันสำหรับการก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่าสภาวะของสำนึกจะอ่อนแออย่างไร หรือความลำบากภายนอกจะเป็นอย่างไร ควรจะมีประสบการณ์ของความพิเศษของความร่วมมือกับทุกดวงวิญญาณจากลูกผู้เป็นดวงวิญญาณ นี่คือสิ่งที่เรียกกันว่าสภาวะของการใช้ความพิเศษของลูกในงานรับใช้ ลูกเป็นผู้ร่วมมือกับบาบา แต่บาบาเป็นผู้ที่ซึ่งให้ความร่วมมือไปทั้งโลก ภายในดวงวิญญาณแต่ละดวงควรจะมีคำพูดของประสบการณ์เกี่ยวกับลูก ๆ ว่า "พวกเขาเหมือนกับพ่อและให้ความร่วมมือกับทุกคน" อย่าให้ความร่วมมือเป็นการส่วนตัวกับคนหนึ่งหรือสองคน เพราะว่ามันจะเป็นความร่วมมือที่ถูกกระตุ้นจากความเห็นแก่ตัว แล้วลูกก็จะถูกจำกัด แล้วลูกก็จะให้ความร่วมมือที่จำกัด ความร่วมมือที่แท่้จริงเป็นความร่วมมือที่ไม่มีขีดจำกัด อะไรเป็นสมญานามของลูกทั้งหมด ลูกเป็นผู้ให้คุณประโยชน์ต่อโลก หรือเพียงแต่เป็นผู้ให้คุณประโยชน์ต่อศูนย์ของลูก หรือลูกเป็นผู้ให้คุณประโยชน์ต่อแผ่นดิน หรือเป็นนักเรียนของชั้นเรียน นั่นไม่ใช่ชีวิตของลูกใช่ไหม ลูกเป็นผู้ซึ่งกำลังจะกลายเป็นผู้ให้คุณประโยชน์ต่อโลก และเป็นนายของโลกของลูกเอง หรือลูกจะกลายเป็นนายของพระราชวังของลูกเอง? ผู้ทีอยู่จำกัดในศูนย์เดียวจะเป็นนายแต่เพียงพระราชวังของเขา  ดังนั้น ประกาศสิทธิ์ในมรดกจากพ่อผู้ไม่มีขีดจำกัด ไม่ใช่มีขีดจำกัด ผู้ซึ่งใช้ความพิเศษของความร่วมมือกับทุก ๆ คน ในทุก ๆ งาน และถูกเรียกว่าเป็นดวงวิญญาณผู้ให้ความร่วมมือ (Avyakt 21/06/93)

ผู้ซึ่งมีธรรมชาติที่ง่าย ๆ จะให้ความร่วมมือกับผู้อื่นด้วยเช่นกัน ผู้ที่มีความรักให้กับทุกคนก็จะได้รับความร่วมมือจากทั้งหมด และนี่เองที่ทำไมพวกเขาสามารถจะเผชิญกับทุกสิ่งหรือเก็บ (pack up) อย่างง่ายดาย ธรรมชาติที่ง่าย ๆ ของพวกเขาไปถึงระดับใด มายาก็จะเผชิญหน้ากับพวกเขาน้อยเท่านั้น พวกเขาเป็นทีรักของทั้งหมด (Avyakt 06/12/69)


No comments:

Post a Comment