Friday, October 25, 2013

คุณธรรม - ความเยือกเย็น(Coolness)

 photo Snow-1_zpsd2e4af59.jpg

สิ่งแรกความเยือกเย็นของแม่จะทำให้ดวงวิญญาณมีคุณค่า และแล้วอำนาจแห่งสัจจะ สุริยาแห่งความรู้จะทำให้ดวงวิญญาณเป็นโยคี อำนาจของความเยือกเย็นของจันทราแห่งความรู้ ทำให้ดวงวิญญาณมีคุณค่าที่จะอยู่เบื้องหน้าของพ่อ ถ้าดวงวิญญาณยังไม่มีคุณค่า ดวงวิญญาณก็ไม่สามารถกลายเป็นโยคี เบื้องหน้าของสัจจะก็สามารถที่จะเข้าใจได้ว่าต้องเป็นความเยือกเย็น ต้องมีอำนาจเพื่อที่จะสามารถซึมซับสัจจะ (Avyakt 21/2/85)

ความอดทนและความง่ายจะทำให้งานใดก็ตามประสบความสำเร็จ เหมือนอย่างเช่นบุคคลซึ่งมีความอดกลั้นงานใด ๆ ด้วยความระมัดระวังและไตร่ตรอง และดังนั้นจึงได้รับความสำเร็จ เช่นเดียวกัน เขาผู้ซึ่งมีความอดทนสามารถที่จะทำให้ผู้อื่นที่มีสันสการ์ที่แข็งกระด้างและสร้างความเจ็บปวดเย็นลง หรือทำงานที่ยากให้ง่ายด้วยอำนาจของความอดทนของพวกเขา (Avyakt 08/06/71)

ด้วยการมีประสบการณ์ของประโยชน์ แม้แต่ภายในฉากของการทำลายล้าง จงมีความศรัทธาเช่นนั้นในสติปัญญา ถ้าแม้ว่าบรรยากาศจะเป็นสิ่งหนึ่งที่จะมาทำให้เราสั่นคลอน ถึงแม้ว่าปัญหาจะเป็นปัญหาที่น่ากลัว จงมีความศรัทธาในสติปัญญาอย่างสม่ำเสมอ ดวงวิญญาณเช่นนั้นเป็นดวงวิญญาณที่ได้รับชัยชนะ บนพื้นฐานของความศรัทธา ปัญหาที่น่ากลัวก็จะกลับกลายเป็นความเยือกเย็นด้วย (Avyakt 05/12/79)

คำสรรเสริญของความเยือกเย็นถูกจดจำอยู่ในรูปของเทวีของความเยือกเย็น การมีธรรมชาติของความอ่อนโยนหมายถึงการมีธรรมชาติของความเยือกเย็น สถานการณ์อาจจะเป็นสถานการณ์ที่มีความกดดัน แต่ถ้าเราดำรงอยู่ในความอ่อนโยน แล้วเราก็จะถูกเรียกว่าเป็นครูผู้ประสบความสำเร็จ (Avyakt 26/11/94)


No comments:

Post a Comment