Wednesday, March 5, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 2 # 28


การศึกษาที่สูงสุดในโลก
ขณะที่เหตุการณ์ในการาจีสงบลงอีกครั้งหนึ่ง  งานของมหาวิทยาลัยทางจิตก็ก้าวหน้าต่อไปอย่างเต็มที่ บาบาก็สอนความรู้ให้กับลูก ๆ ในครอบครัวของท่านที่กำลังเจริญเติบโต ด้วยความรู้สึกที่ลึกกว่าแต่ก่อน  สอนโดยใช้ตัวอย่างมากกว่าการใช้กฏและคำสอน  และด้วยพลังอำนาจของโยคะ  ดวงวิญญาณผู้ซึ่งมีศรัทธาในพระเจ้าก็ก้าวหน้าไปอย่างเห็นได้ชัด  เข้าถึงความั่นคงของความคิดในทุก ๆ สถานการณ์  ซึ่งทั้งโลกเป็นเช่นเครื่องมือสำหรับทดสอบ  ที่นี่เป็นสัจจะที่ไม่สามารถคัดค้านได้  และความยิ่งใหญ่ที่ไม่สามารถจะจินตนาการถึงของเพชรพลอยแห่งความรู้ที่ไม่มีวันเสื่อมสลายของพระเจ้า

"ลูก ๆ ได้เข้าสู่สภาพของการมีชีวิตอยู่เหมือนกับได้ตายไปแล้ว"  บาบาสอนพวกเรา นี่คือบทแรกของหนทางแห่งการก้าวหน้า  ญาติ ๆ ทางโลกของลูกให้ตัดความสัมพันธ์กับลูกทั้งหมด  ลูกได้ตายไปแล้วจากพวกเขา เมื่อดวงวิญญาณกลับมาเกิดใหม่หลังจากตายไปแล้ว  เราก็จะไม่คิดถึงฉากหรือความสัมพันธ์ของชีวิตที่ผ่านมาของเรา  เช่นเดียวกัน แม้ว่าเรายังมีชีวิตอยู่ในร่างเดิมนี้  เราก็ได้ตายไปแล้วจากความผูกพันทางโลก ณ ที่นี้ลูกก็ได้เกิดชาติใหม่แล้ว"

"ดังนั้น อย่าจดจำความสัาพันธ์เก่า  บัดนี้ลูกได้รับการคุ้มภัยจากพระเจ้า  ลูกเป็นลูกโดยตรงของพระเจ้า  ดังนั้นคิดถึงแต่ท่านเท่านั้น  ลูกเป็นผู้มีกำเนิด 2 ครั้ง  ลูกเป็นบราห์มิน  ผู้ที่เกิดจากปากของบราห์มา  ดังนั้นสติปัญญาควรจะมีสายใยกับท่านเพียงผู้เดียว  ถ้าความผูกพันกับผู้อื่นยังมีอยู่  ลูกจะไม่สามารถประกาศสิทธิความชอบธรรมจากพระเจ้าของลูกได้  อิสรภาพอันสูงสุดในสวรรค์อันสูงส่ง ก็ยังอยู่สุดเอื้อมที่ลูกจะไขว่คว้า

พ่อแม่เริ่มเรียนรู้ที่จะมองลูก ๆ เป็นเช่นพี่น้อง เด็ก ๆ ตัดการยึดติดกับพ่อแม่ทางร่างกายและเชื่อมสายใยกับชิพบาบาเพียงผู้เดียว  แม้แต่ผู้ชายก็มองผู้หญิงเป็นเช่นพี่น้องผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง เพราะทุกคนเป็นเพียงดวงวิญญาณ เพราะเขาจะได้รับพาหนะชนิดหนึ่งหลังจากที่มีพาหนะอย่างอื่น (ชีวิตหนึ่งอาจจะเป็นชาย และต่อไปก็เป็นหญิง)  ด้วยการมองอย่างพี่น้องเพศชายสิ่งดึงดูดทางเพศก็ถูกควบคุม และจิตใจก็เป็นอิสระทีจะพักอยู่กับพระเจ้า

แน่นอนสำหรับบางคน สงครามนี้ลำบากมากกว่า  บาบาก็ยังให้คำปรึกษาที่ถูกต้อง 
"ลูก ๆ "  ท่านพูด
"สิ่งแรกลูกจะต้องมีชัยชนะเหนือประสาทสัมผัสแห่งอวัยวะของลูก หลายครั้งความคิดที่ไม่สะอาดหรือไม่ดีจะปรากฏขึ้นในจิตใจ  เนื่องจากแนวโน้มเก่า (สันสการ์)  ลูกจะต้องทำให้มันบริสุทธิ์โดยผ่านความรู้และโยคะ  แต่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป การกระทำที่ไม่ดีลูกไม่ควรจะกระทำอีก ถ้าลูกทำสิ่งใด ๆ ซึ่งไปต่อต้านกับความรู้ ลูกก็จะทุกข์ทรมานจากการลงโทษเป็นร้อยเท่า ก่อนหน้านี้ลูกยังไม่รู้ แตบัดนี้ลูกรู้จักตัวตนทีี่แท้จริงและภาวะที่แท้จริงของลูก  ลูกมีเป้าหมายและการเพียรพยายามที่แท้จริง  ดังนั้นทั้งผลรางวัลและการเสี่ยงภัยย่อมใหญ่กว่าเดิม

"อย่ามองผู้คนอื่นด้วยสายตาที่สกปรกชั่วร้าย  อย่าพูดโกหก  อย่าฟังเรื่องราวของมาร ทำงานโดยไม่ยึดติด และสร้างตัวลูกเองขึ้นมาด้วยการคิดถึงพระเจ้า กินแต่อาหารบริสุทธิ์ และมีใบหน้าที่ยิ้มละมัยอยู่เสมอ และด้วยจิตใจที่มีความพอใจ"

บาบาสอนเราให้เรามีชีวิตที่สูงศักดิ์ในทุก ๆ ประเด็น  นี่เป็นการฝึกปฏิบัติที่แยกเราจากศาสนาธรรมดา ๆ เราไม่ได้กราบไหว้และร้องของพระเจ้า แต่เรากลับเป็นผู้เรียนเพื่อที่จะกลายเป็นผู้ที่มีคุณค่าควรแก่การกราบไหว้บูชา บาบาเตือนเราว่า "ศาสนา" "คืออำนาจ"  แล้ววันหนึ่งพลังอำนาจภายในของพวกเรา พลังอำนาจแห่งควมสงบนิ่ง จะเอาชนะพลังอำนาจภายนอก พลังอำนาจของวิทยาศาสตร์ แล้วเราก็จะปกครองโลกในความสงบ ความสุข และความรุ่งเรืองร่ำรวยที่ไม่มีขีดจำกัด เวลาที่ว่านั้น บัดนี้ได้ใกล้เข้ามาแล้ว ใคร ๆ ก็สามารถรับรู้ด้วยความรู้สึกได้อย่างง่ายดาย

ไม่มีส่วนใดของชีวิตที่ถูกจำกัดต่อความปรารถนาเพื่อการชำระให้บริสุทธิ์ และบาบาไดสอนเกี่ยวกับแต่ละการกระทำ ยกตัวอย่างเช่นการนอน บาบาได้ซึมซับไปในตัวเราเกี่ยวกับวิธีที่จะทำให้ความฝันของเราบริสุทธิ์ และหลับอยู่ในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ด้วยการนั่งอยู่ในสมาธิ และคิดถึงบาบาก่อนนอน

หลายครั้งบาบาจะไปเยี่ยมบังกาโลตอนตีสอง  เมื่อลูก ๆ ของสถาบันกำลังนอนหลับ และท่านจะชี้ให้พวกเราซึ่งไปกับท่านดูใบหน้าของผู้ที่กำลังหลับ  "ดูจากใบหน้าเราสามารถพูดได้ว่าคนนี้ได้หลับหลังจากที่คิดถึงพ่อชิพบาบา การนอนของพวกเขาบริสุทธิ์ แต่ให้ดูใบหน้าผู้ซึ่งนอนอย่างไม่ได้สติในสภาพของทโมนิทรา ชิ"


ด้วยการสอนเราถึงวิธีที่จะควบคุมประสาทสัมผัส และวิธีที่จะอยู่เหนือการยึดติดต่อวัตถุและนิสัยที่ไม่ดี  บาบาสามารถที่จะทำให้เราบรรลุถึงการชำระล้างของจิตใจอย่างรวดเร็ว

"ถ้าการตัดสินใจของเราไม่บริสุทธิ์"  บาบาสอนพวกเรา "การกระทำที่ไม่ดีก็จะเกิดขึ้นผ่านการกระทำของอวัยวะ ดังนั้นทำจิตใจให้บริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์พร้อม ยิ่งลูกอยู่ในการคิดถึงพระเจ้ามาก และดื่มด่ำอยู่ในสภาวะที่เต็มไปด้วยความรักและคิดถึง จิตใจหรือความคิดที่จะกลับมาบริสุทธิ์มากขึ้น ๆ ตามนั้น"

"ถ้าก่อนที่การทำลายล้างโลกจะมาถึง แล้วลูกยังไม่ได้ทำจิตใจของลูกให้สะอาดอย่างสมบูรณ์พร้อม  แล้วลูกก็จะไม่ได้มาในยุคทอง (ระยะเวลาของสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นสภาพบนโลกนี้)  ลูกก็จะเกิดในยุคเงินแทน บัดนี้ในยุคปัจจุบันของการที่จะกลายเป็นมนุษย์ที่สามารถจะกลับมาสูงสุดได้  เป็นผู้ควงกงจักรของวงจรของการหยั่งรู้ในตนเอง ยึดไว้ให้ดีเกี่ยวกับวงจร ดังนั้นแนวโน้มที่ไม่ดีดั้งเดิมของลูกก็จะถูกทำลายไป

บาบาเป็นแหล่งผู้ให้การกระตุ้นและปัญญาหยั่งรู้ต่อผู้ที่อาศัยในสถาบันอย่างสม่ำเสมอ ท่านสอนความลับที่ละเอียดอ่อนที่สุด  ว่าจะปลุกคุณสมบัติที่สูงส่งภายในตนเองได้อย่างไร อย่างเช่นการตรวจสอบภายใน ความเบาสบายภายในจิตใจ  ความสมดุลย์ ความอดทน ความถ่อมตน ความอดกลั้น ความบากบั่น อุตสาหะ และพลังมุ่งมั่น พลังที่สูงส่งและความสุขได้ไหลผ่านทุกคน เหมือนกระแสไฟฟ้าที่มีชีวิต  และเราก็ได้รวบรวมและสะสมพลังอำนาจที่วิเศษเพิ่มขึ้น ทุก ๆ วัน ด้วยทุกขณะของการอยู่ในสมาธิ

บาบาและโอมราเด้ ผู้ซึ่งเราเรียกด้วยความรัก  ว่าเป็น พ่อและแม่ของสถาบันให้จัดเตรียมเกี่ยวกับอาหารและที่พักให้กับบราห์มินผู้ซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นอย่างสมบูรณ์พร้อม  ทุกความต้องการได้รับการสนองตอบ ลูกของบาบาได้รับประสบการณ์ของความสุขที่ยิ่งใหญ่กว่าที่พวกเขาจะได้รับในสวรรค์ เพราะว่าพวกเขาได้รับการดูแลเอาใจใส่โดยตรงจากพระเจ้าด้วยตัวพระเจ้าเอง

ความรักของท่านที่ปราศจากความเห็นแก่ตัวนั้นไม่อาจจะอรรถาธิบายได้ ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่จะสามารถมาวัดหรือเทียบได้

ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในสถาบัน ได้รับรางวัลเป็นโอกาสทองที่สูงส่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ในอดีตมีดวงวิญญาณเพียงเล็กน้อยที่ได้โอกาสใช้ชีวิตอยู่เคียงข้างของพระเยซูคริสต์ และมีบางคนที่ได้เดินทางไปทั่วอินเดียเคียงข้างกับพระพุทธเจ้า  และอีกหลาย ๆ คนก็มีโอกาสที่จะรู้จักดวงวิญญาณที่บริสุทธิ์ และสูงส่งอื่น ๆ ของโลกละครที่ยิ่งใหญ่นี้ จากอับบราฮัมไปถึงกูรูอีกหลาย ๆคนที่อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน 
แต่ที่นี้ในโอมมันดาลี ดวงวิญญาณที่โชคดีที่สุดเหล่านี้ได้เติบโตขึ้นมาโดยมีพระเจ้าเป็นเช่นพ่อของพวกเขา  ชิพบาบาไม่ได้เล่นเพียงบทบาทเดียวแต่เล่นถึง 3 บทบาทกับพวกเขา และจนกระทั่งวันนี้ ท่านก็ยังเป็นเช่นนั้น ท่านเป็นพ่อ ครูและสัตกูรู เป็นผู้ให้ความรู้ทางดวงวิญญาณที่สมบูรณ์ ชีว่าและบราห์มา เป็นพ่อทั้งสองของพวกเขา ทั้งสองได้มีความรักและให้การชี้แนะ และมีเพียงผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์เท่านั้นที่จะสามารถเข้าใจได้ (แน่นอน แม้แต่วันนี้ บราห์มา และชีว่า ได้ลงมาจากโลกที่ละเอียดอ่อน
เพื่อที่จะตอบแทนต่อความรักของพวกเรา  และเมื่อเรามีการชุมนุมที่พิเศษ  พ่อทั้งสองก็จะมาร่วมด้วย และการชุมนุมที่เป็นพรสูงสุดนี้ก็เปิดไว้สำหรับทุกคนที่ดำเนินตามหนทางของความบริสุทธิ์  ถึงแม้ว่าบัดนี้เวลาของการเยี่ยมเยือนในรูปที่มีตัวตนใกล้จะจบสิ้น  เวลานี้มันเป็นเวลาที่พวกเราผู้ซึ่งต้องขึ้นไปบนดินแดนที่ละเอียดอ่อน สำหรับการนัดพบที่เป็นสิริมงคลนี้)

บาบา พาลูก ๆ ไปยังชายหาดบ่อย ๆ พวกเรามีการสังสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ ณ ที่นั่น พวกเขาคิดค้นเกมส์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเสมอ ถ้าคนใดคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ บาบาจะต้องใส่ใจที่จะต้องให้ยารักษาพวกเขาอย่างถูกต้อง บาบาเล่นบทบาทเป็นแม่ที่ดีเท่าบทบาทที่เป็นพ่อ อย่างเช่นผู้ที่กราบไหว้ร้องขอ ร้องรำด้วยความหลงไหล โอ ! พระเจ้าท่านเป็นแม่และพ่อของพวกเรา  และพวกเรามีความสุขที่จะขอบคุณต่อความเมตตาของท่าน สัจจะของเพลงโบราณนี้ ในที่สุดก็ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มเปี่ยม มนุษย์ที่โชคดีที่สุดบนดาวนพเคราะห์โลกใบนี้

โอ้เพื่อนของฉัน  ตั้งแต่ฉันได้มา
ยังชายหาดแห่งมหาสมุทรแห่งควาสงบ
 สายลมแห่งความรักและความสุขได้พัดมาอย่างสม่ำเสมอ
โอ้เพื่อนของฉัน ตั้งแต่ฉันได้มา
ยังประตูรั้วของโอมมันดาลี
ฉันมีเพียงท่านพระเจ้าผู้เป็นที่รักเพียงผู้เดียว
เท่านั้นที่เป็นเพื่อน
บัดนี้ความมั่งคั่งใดที่ฉันได้รับ ?
ฉันได้รับมนตราลับ เพื่อควบคุมความคิดของฉัน
และชั่วขณะนั้นฉันได้กลายเป็นนายผู้ปกครอง
ฉันได้รับดวงตาของนิมิต และขณะนั้น
ฉันก็ถูกนำพาขึ้นสวรรค์
ฮ้า เพื่อนของฉัน ฉันได้เริงร่าเต้นรำกับกฤษณะ
ฉันได้รับความสุขซึ่งเป็นโลกที่หายากที่สุด
บัดนี้ ความสุขที่หลอกลวง ความทุกข์ที่หลอกลวงได้จากฉันไปแล้ว
และเหลือแต่เพียงความหวานชื่นและความสมดุลย์
ของความสงบสุขของจิตใจเท่านั้น
น้ำทิพย์แห่งความรู้ได้ให้ชีวิตใหม่
ทุก ๆ ขณะใครเล่าจะสามารถมีชีวิตอยู่โดยปราศจากน้ำทิพย์
โอ้เพื่อน ฉันได้ถูกขายไป
ให้อยู่ในมือของพระเจ้า
ฉันได้กลายเป็นของท่านเพียงผู้เดียว
ร่างกายและจิตนี้เป็นของท่าน ไม่ใช่ของฉัน
อ้า  ตั้งแต่วันที่ฉันได้พบโอมมันดาลี
ฉันได้ตายไปแล้วจากความสุขของโลกนี้
และฉันได้กลับฟื้นคืนชีพ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
ฉันเป็นช่วงขณะของความสุขของฉัน

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 2 # 29

No comments:

Post a Comment