Friday, November 3, 2023

คุณธรรม - การมีคุณค่า (Worthiness)

 


สัญลักษณ์ของผู้ปกครองที่ควรค่าต่อการยกย่อง นั่นคือมีการโปรยดอกไม้ของความพึงพอใจและเพลงของการสรรเสริญเขาจากทุกคน ลูกได้ประกาศสิทธิ์ในการปกครองเช่นนั้นหรือไม่ ? ก่อนอื่นตรวจสอบเพื่อนผู้ใกล้ชิด ซึ่งก็คือประสาทสัมผัสของลูกในการกระทำ ว่ามันทำงานตามคำสั่ง ของฉัน ดวงวิญญาณ ซึ่งเป้นราชา ด้วยความรักและอำนาจ  นั่นคือด้วยความรักและด้วยกฏหรือไม่ ?  อวัยวะของลูกทำงานอยู่ในระเบียบเสมอหรือเพียงบางครั้ง ลูกทำให้มันทำงานด้วยการบังคับ หรือลูกให้มันทำงานด้วยความรัก หรือลูกเสแสร้งทำงานกับมัน หรือลูกทำงานกับมันด้วยหัวใจของลูก เช่นเดียวกัน ตรวจสอบตารางเวลาทั้งวันของลูก ความสัมพันธ์ในการกระทำของลูก และเพื่อนในการกระทำของลูก พร้อมกันนั้นตรวจสอบดวงวิญญาณทั้งหมดที่มาติดต่อกับลูก ว่ามีเท่าไรและกี่เปอร์เซ็น ที่ดวงวิญญาณคงอยู่อย่างพอใจและร่าเริงผ่านฉันดวงวิญญาณ ผู้ซึ่งมีสิทธิของการปกครอง นี่เป็นประสบการณ์ที่ถูกต้อง ของการมีสิทธิของผู้ปกครอง (อเวียก 10/01/91)

อะไรเป็นสัญลักษณ์ของลูกที่มีคุณค่า เหมือนอย่างเช่นมีการจดจำเกี่ยวกับพ่อว่า คลังสมบัติของพ่อนั้นเต็มอย่างสม่ำเสมอ เช่นกัน คลังสมบัติของลูก ๆ ผู้มีคุณค่าคงอยู่เต็มอย่างสม่ำเสมอ ด้วยพรของความรักจากหัวใจ ด้วยประสบการณ์ของความร่วมมือจากทุก ๆ คน และด้วยสมบัติทั้งหมด พวกเขาจะไม่เคยประสบว่าตัวเองเป็นผู้ที่ว่างเปล่าจากสมบัติใด ๆ ลูกเคยเห็นว่าพ่อบราห์มามีประสบการณ์ว่าตัวเองเป็นผู้ที่ว่างเปล่าจากสมบัติใด ๆ ลูกเคยเห็นว่าพ่อบราห์มา มีประสบการณ์อย่างสม่ำเสมออย่างไรว่าตัวท่านเองอยู่ในรูปรวมกับพ่อ และได้ให้ประสบการณ์นี้กับผู้อื่น ไม่มีใครสามารถแยกรูปรวมนี้ได้ เช่นเดียวกัน ลูกผู้มีคุณค่ามีประสบการณ์เสมอว่าตัวเองคงอยู่ในรูปรวมกับพ่อ ไม่มีอำนาจใดที่สามารถจะแยกพวกเขา เหมือนเช่นยุคทอง วัตถุธาตุเป็นผู้รับใช้ของเหล่าเทพ นั่นคือพวกมันจะคงอยู่ในความร่วมมืออย่างสม่ำเสมอตามเวลา ในเวลาเดียวกัน เพราะว่าสภาวะที่สูงส่งของลูก ๆ ที่มีคุณค่า อำนาจทั้งหมดและคุณธรรมทั้งหมด จะคงอยู่อย่างร่วมมืออย่างสม่ำเสมอกับพวกเขาตามเวลา นั่นคือพวกเขาคงอยู่ในอำนาจปกครองเหนือพลังอำนาจทั้งหมด และเหนือคุณธรรมทั้งหมด

พร้อมกันนี้ อะไรเป็นรูปของงานรับใช้ที่พิเศษของลูกที่มีคุณค่าเช่นนี้ เหมือนอย่างเช่นลูกทั้งหมดทำงานรับใช้อย่างต่อเนื่อง โดยผ่านคำพูด โดยผ่านความคิด พวกเขาก็ทำงานรับใช้เช่นนี้ด้วยเช่นกัน แต่งานรับใช้พิเศษคือว่า พวกเขาไม่ได้เพียงแต่ให้การบริจาคพลังอำนาจ และคุณธรรมจากพ่อกับทุกดวงวิญญาณ พวกเขาได้ให้ประสบการณ์ของความร่วมมือและการบรรลุผลด้วย พวกเขาได้ให้บริจาคกับดวงวิญญาณที่ไม่มีความรู้ใด ๆ และพวกเขาให้ความร่วมมือและการบรรลุผลกับดวงวิญญาณบราห์มิน เพราะว่าการบริจาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการบริจาคคุณธรรมและพลัง การทำให้พวกเขาผู้ซึ่งอ่อนแอมีพลังอำนาจ คือการบริจาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และการร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

จงเริ่มให้แล้วลูกจะรับมันโดยอัตโนมัติ และการรับของลูกก็จะได้รับมาโดยสมบูรณ์โดยอัตโนมัติ เพราะว่าบาบาได้ให้ทุกสิ่งกับทุกคน ท่านไม่ได้เก็บสิ่งใด ๆ ไว้กับตนเอง ท่านได้ให้ทุก ๆ สิ่งออกไป มันเป็นเพราะว่าผู้ซึ่งรับ (ไปจากบาบา) ไม่รู้วิธีที่จะดูแลรักษามัน ดังนั้น มากเท่าที่ลูกเฝ้าแต่ให้ ลูกก็จะได้ประสบการณ์ของการกลายเป็นความสมบูรณ์มากเท่านั้น ลูกเป็นลูกที่มีคุณค่าเช่นนี้ใช่หรือไม่ ลูกอยู่ในแถวของผู้ซึ่งมีคุณค่าใช่ไหมลูก หรือลูกอยู่ในแถวของผู้ซึ่งกำลังจะกลับมามีคุณค่า เหมือนเช่นในทางโลก พ่อแม่ของลูกมีคุณค่า ทำให้ลูก ๆ เต้นรำกับเขา นั่นคือ พวกเขาเฝ้าแต่ทำให้ลูก ๆ มีความสุขอย่างสม่ำเสมอ เต็มไปด้วยความจริงจังและกระตือรือร้น เช่นเดียวกัน ลูก ๆ ที่มีคุณค่าจะทำให้ผู้อื่นเต้นรำด้วยความจริงจังและกระตือรือร้น และทำให้พวกเขาบิน ในสภาวะที่โบยบิน (อเวียก 09/01/93)

สิ่งแรก ความเยือกเย็นของแม่จะทำให้ดวงวิญญาณมีคุณค่า และพลังของสัจจะ พระอาทิตย์แห่งความรู้ จะทำให้ดวงวิญญาณเป็นโยคี พลังของความเยือกเย็นของพระจันทร์แห่งความรู้ ทำให้ดวงวิญญาณมีคุณค่า สามารถที่จะมาอยู่ต่อหน้าพ่อ ถ้ายังไม่ได้มีคุณค่า ก็ยังไม่สามารถกลายเป็นโยคี ก่อนที่สัจจะสามารถที่จะเป็นที่เข้าใจ มันจะต้องมีความเยือกเย็นก่อน ต้องมีพลังเพื่อที่จะสามารถซึมซับความจริง (อเวียก 21/02/85)

บัพดาดาเห็นลูก ๆ เป็นลูก ๆ ที่มีคุณค่าอย่างสม่ำเสมอ ลูก ๆ คนไหนที่ถูกเรียกว่าลูกที่มีคุณค่า เขาผู้ซึ่งเชื่อฟังในทุก ๆ การกระทำ และได้ให้การพิสูจน์ต่อพ่อ การมีค่าหมายถึงผู้ที่ให้การพิสูจน์ ลูกกำลังรับประทานผลที่เห็นได้ทันทีใช่หรือไม่ หรือมันเป็นเพียงแต่การสะสมไว้สำหรับอนาคต และไม่ใช่ปัจจุบัน เมื่อก้าวไปหนึ่งก้าวในงานรับใช้ หรือคงอยู่ในการคิดถึง ลูกได้รับพลังและความสุขด้วย ลูกมีประสบการณ์นี้ไหม การรับประทานผลที่เห็นได้ทันทีหมายถึง การคงอยู่อย่างมีสุขภาพดี มีความสุข และมีความมั่งคั่ง ลูกที่มีคุณค่าหมายถึง ผู้ซึ่งมีประสบการณ์อย่างสม่ำเสมอของการจับมือศรีมัทของบาบา และมีท่านร่วมทาง ที่ไหนมีมือของพ่อ ความสำเร็จเป็นที่ค้ำประกัน ศรีมัทคือมือของพ่อ หมายถึงมือแห่งพร เมื่อใดก็ตามที่ลูกทำงานใด ๆ ก็ตาม ให้มีสำนึกอยู่เสมอว่า ลูกมีมือแห่งศรีมัทเป็นเครื่องช่วย และมือแห่งพรเป็นเครื่องช่วยเหนือลูก มือแห่งพรนี้ไม่สามารถที่จะดึงออกไปได้เลย (อเวียก 18/02/94 กลุ่ม 3)

อย่าได้ล่าช้าในงานที่เป็นสิริมงคลใด ๆ ประกาศสิทธิในมรดกอย่างเต็มที่จากพ่อผู้บริสุทธิ์ ทำตัวลูกให้มีคุณค่าที่จะยืนอยู่บนขาของตัวลูกเอง ให้มีความรักอย่างสมบูรณ์ต่อพ่อผู้เดียว (ซาคาร์ 28/08/96)


จากหนังสือ "55 คุณธรรมดั้งเดิมของดวงวิญญาณ" (The original virtues of the soul) ถอดความโดย BK.ทรงยศ  เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment