Wednesday, November 13, 2013

คุณธรรม - ความมุ่งมั่น(Determination)



ภายในความมั่นคงมีความมุ่งมั่น และที่ใดมีความมุ่งมั่น ความสำเร็จจะเป็นพวงมาลัยรอบคอ (Avyakt 09/12/93)
การมีความคิดมุ่งมั่นหมายถึง การมีความคิดที่เข้มข้น ดังนั้นจงอย่าได้เป็นเพียงผู้เพียรพยายาม แต่เป็นผู้เพียรพยายามที่เข้มข้น (Avyakt 18/01/94 กลุ่ม6)

จงมีความคิดมุ่งมั่นว่าลูกต้องจบสิ้นความอ่อนแอด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งอย่างแน่นอน อย่าได้แม้แต่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ใช่ ลูกจะต้องขุดมันทิ้งเดี๋ยวนี้ เพราะว่าลูกไม่สามารถไว้วางใจทั้งตัวลูกเองและเวลา อย่าได้คิดว่าลูกจะทำสิ่งนี้ในอนาคต หรือนั่นมันจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ใช่ สุภาษิตของลูกคือ : ถ้าไม่เดี๋ยวนี้ก็ไม่มีอีกแล้ว ดังนั้นจงทำอะไรก็ตามที่ลูกต้องทำเดี๋ยวนี้ (Avyakt 09/03/94)

ความพิเศษของบราห์มาบาบาก็คือ ท่านทำอะไรเมื่อท่านคิดทันที ท่านทำสิ่งที่ท่านพูดเพราะว่านี่คือความรู้ใหม่ เพราะท่านได้รับการต่อต้านเป็นอย่างมาก แต่ด้วยการมีสำนึกของความเคารพในตนเองของท่าน และด้วยสำนึกของการมีพ่อเป็นเพื่อน ด้วยอาวุธของความมุ่งมั่น และศรัทธา และด้วยอำนาจ ท่านก็ดำรงอยู่อย่างไม่สั่นคลอนอย่างสม่ำเสมอ และมั่นคงอยู่บนที่นั่งอันเป็นตำแหน่งของท่าน ดังนั้นเมื่อลูกอยู่ในตำแหน่ง ฝ่ายตรงข้ามจะทำอะไรได้ การต่อต้านทำให้ลูกมั่นคงในตำแหน่ง มันไม่ได้มาทำให้ลูกไม่มั่นคง มันทำให้ลูกมั่นคง ข้อพิสูจน์ในทางปฏิบัติในการเป็นผู้รับชัยชนะคือ การพิสูจน์ของตัวลูกเองและงานรับใช้ในทั้งสี่ทิศ นั่นคือ เขาเหล่านั้นซึ่งเมื่อก่อนเคยพูดว่า "เหล่านี้คือผู้ซึ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงอันวุ่นวาย" บัดนี้เขาจะพูดว่า "พวกเขาจะแสดงความอัศจรรย์" ดังนั้นสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยการจบสิ้นการต่อต้านด้วยการใช้ตำแหน่งอันสูงส่ง (Avyakt 31/12/92)

บัพดาดาขอแสดงความยินดีกับลูก ๆ สำหรับความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอของพวกเขาโดยความคิดที่มุ่งมั่น เพราะว่าที่ใดมีความมุ่งมั่นความสำเร็จเป็นสิ่งแน่นอน นี่เป็นที่รู้กันว่าคือสัญลักษณ์ของการเป็นผู้ที่มีโชคอันสูงส่ง การไม่มีความอ่อนแอในความมุ่งมั่นอย่างสม่ำเสมอ ในการมีความคิดที่สูงส่งอย่างสม่ำเสมอ เป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้ที่สูงส่ง (Avyakt 28/02/88)

ลูกต้องมีความคิดมุ่งมั่นเหมือนพ่อบราห์มา นั่นคือ ลูกจะไม่เคยรู้สึกท้อแท้ ถ้าลูกมีความคิดมุ่งมั่นที่จะกลายเป็นผู้พิชิตมายา มายาจะไม่ทำอะไรเลย (Avyakt 17/03/91)
ด้วยความกล้าหาญที่จะซึมซับความบริสุทธิ์ ลูกมีความคิดมุ่งมั่นว่า เราจะต้องกลับมาบริสุทธิ์ (Avyakt 22/11/87)

ลำแสงนั่นคือกระแสของการชุมนุมจะบรรลุผลอันยิ่งใหญ่ ลูกเพียงแต่ต้องการความมุ่งมั่นสำหรับสิ่งนี้  "ฉันจะต้องทำสิ่งนี้อย่างแน่นอน"  อิทธิพลของความมักง่ายของคนอื่นไม่ควรมากระทบลูก อิทธิพลของความมุ่งมั่นของลูกควรจะกระทบพวกเขา แล้วพลังของความมุ่งมั่นสูงส่ง หรือพลังของความมักง่ายสูงส่ง มันเป็นพลังของความมุ่งมั่นใช่ไหม แล้วบัพดาดาก็ได้ให้พรไว้แล้วว่า ไม่ว่าที่ใดที่มีความมุ่งมั่นที่นั่นจะมีความสำเร็จอย่างแน่นอน (Avyakt 01/02/94)

No comments:

Post a Comment