Tuesday, April 29, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 3 # 8


บทเรียนของความอุตสาหะ
บางครั้งบาบาก็จะไปในครัวและช่วยตระเตรียมอาหาร ท่านจะให้โยคะ ดริชตี (การให้พลังผ่านดวงตาที่สาม)  และพูดคำพูดที่แสนหวาน "ลูกสาวของพ่อ ถ้าลูกทำอาหารอยู่ในการคิดถึงชิพบาบา มันจะมีพลังในอาหาร ให้คิดว่าลูกกำลังตระเตรียมอาหารสำหรับท่าน นี่คือสถาบันของชิพบาบาที่ไม่สามารถทำลายได้ เก็บความคิดนี้ไว้ในจิตใจขณะที่ลูกทำงาน"

ถ้าบางคนกำลังเย็บผ้าโดยไม่มีจักรเย็บเป็นเครื่องช่วย  ซึ่งจะต้องใช้ความอุตสาหะ บาบาจะมาเพื่อจุดประกายบรรยากาศ  การปรากฏตัวของท่าน ทำให้ดวงวิญญาณมีความสุข และท่านก็ไม่เคยหมดสิ้นซึ่งเพชรพลอยแห่งความรู้ บาบากล่าวว่า  "ลูก ๆ ทางดวงวิญญาณ ขณะที่ลูกทำงานด้วยอวัยวะทางร่าง  คิดถึงพระเจ้าด้วยสติปัญญาของลูก และลูกก็จะสร้างรายได้ที่ไม่สามารถจะถูกทำลายได้ ด้วยการคิดถึงชิพบาบา ลูกก็จะกลายเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าผู้สวมใส่เสื้อคลุมแห่งกษัตริย์ในสัตยุค  ดังนั้นจงทำความเพียรด้วยการคิดถึงบาบาขณะที่ลูกกำลังปักเย็บ"

ถ้าใครบางคนกำลังซักผ้า บาบาก็จะไปหาเขา ลูกกำลังซักผ้าของร่างกาย ชิพบาบาเป็นผู้ซักผ้าที่ไม่มีขีดจำกัด ผู้ซึ่งทำดวงวิญญาณที่ตกต่ำทั้งหมดให้บริสุทธิ์ จงคิดถึงแล้วลูกก็จะทำการขำระดวงวิญญาณไปพร้อม ๆ กับการซักผ้า บาบาทำให้พวกเขาเข้าใจว่าพวกเขาคือดวงวิญญาณที่โชคดีที่สุด เป็นดวงดาวที่โชคดีอย่างแท้จริง พวกเขาทำงานเพื่อค่าจ้างที่สูงสุดเท่าที่มีการจ้างและทำงานในระดับที่ละเอียดอ่อน  ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันจะเป็นไปได้ ตอนนี้ความปิติของการใช้ร่างในงานรับใช้พระเจ้า ขณะที่อยู่ในการคิดถึงท่าน คือ ความปิติสุขที่สุดแสนหวานของทั้งหมด

เมื่อบาบาพาพวกเขาออกไปเดินเล่น  บาบาจะพูดว่า "ดูซิ  พร้อมกับการแสวงบุญทางร่างนี้ จงไปแสวงบุญในระดับที่ละเอียดอ่อนด้วย  อยู่ในการคิดถึงพารามธรรม (บ้านที่สงบเงียบของดวงวิญญาณ)  โอ้  เพชรพลอยที่ประมาณค่ามิได้ของฉัน  ทั้งหมดในโลกมีเพียงลูกเท่านั้นที่มีความรู้เกี่ยวกับการแสวงบุญที่ละเอียดอ่อนนี้"

ณ เวลาใกล้เคียงกันนั้น ชิพบาบาก็ส่งสารอื่นลงมาด้วย  หนึ่งในสารนั้นซึ่งจะเป็นการทดสอบพวกเขาในไม่ช้านี้

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 3 # 9 

No comments:

Post a Comment