Saturday, April 12, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 3 # 5


คาร์มาโยคะ (Karma Yoga)
ลูก ๆ ของพระเจ้าได้กลับกลายมาเหมือนพ่อผู้สูงสุดของพวกเขามากขึ้น ๆ ตามลำดับ พวกเขายิ่งลึกลง ๆ ไปในประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้โดยละเอียด จากนัยสำคัญที่ซ่อนอยู่ในความรู้ของพระเจ้า พวกเขาซึมซับคุณสมบัติของพ่อของพวกเขา  และพวกเขาก็สอบผ่านการทดสอบของชีวิต

แม้แต่ระเบียบปฏิบัติประจำวันที่ครบถ้วนก็เพื่อเพิ่มเส้นใยให้กับกล้ามเนื้อของดวงวิญญาณ โปรแกรมทั่ว ๆ ไป ของวันมีดังนี้  เปิดเพลงที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เช่น ตื่นเถิดโอ้เจ้าสาวของฉัน ถูกเปิดผ่านลำโพง เพื่อปลุกให้พวกเขาตื่นขึ้นในตอนเช้าตรู่  เพื่อว่าความสำคัญแห่งการคิดถึงพระเจ้าจะถูกประทับเป็นสิ่งแรกในความคิดของพวกเขาในการเริ่มต้นของวันใหม่

ก่อนจะลุกขึ้นจากเตียงโยคีเหล่านี้ ทำความแน่วแน่ อย่างเช่น "บัดนี้ด้วยการละทิ้งการหลับไหลอยู่ในความงมงายไม่รู้  ฉันจะต้องปลุกดวงวิญญาณขึ้นมาอย่างสมบูรณ์  เหมือนอย่างเช่นที่ฉันทำต่อร่างกาย"  นั่งอยู่บนเตียงพวกเขาจะใช้เวลาเล็กน้อยในสมาธิตามด้วยการออกกำลังกายเบา ๆ เวลา 5.30 น. พวกเขาก็พร้อม แล้วรวมตัวกันเพื่อเข้าชั้นเรียน เพื่อฟังขลุ่ยแห่งความรู้ของบาบา  เล่นท่วงทำนองใหม่ที่ทำให้เคลิบเคลิ้มหลงใหล

หลังจากชั้นเรียน พวกเขาทานอาหารเช้า และแล้วก็เริ่มทำงานประจำวัน บางคนซักผ้าในห้องซักรีด บางคนทำงานในครัว  บางคนทำงานเอกสาร  บางคนก็ซ่อมรถ  หรือเป็นช่างไม้ ทุก ๆ หน้าที่ถูกทำอยู่ในการคิดถึงที่เต็มไปด้วยความรักในพระเจ้า หนังสือซึ่งเป็นความรู้ของพระเจ้านับพันถูกส่งไปยังบุคคลต่าง ๆ ทางไปรษณีย์ทุกวัน ลูก ๆ หลายคนทำงานทั้งวันและอย่างหนักในการเขียน พิมพ์ดีด และทำสิ่งตีพิมพ์ และเข้าเล่มหนังสือเหล่านี้ งานผลิตหนังสือถูกทำขึ้นอย่างสมบูรณ์โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในสถาบัน  ด้วยความกระตือรือร้นที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่ละวันของพวกเขาผ่านไปอย่างรวดเร็วสำหรับพวกเขา เวลา อาหารค่ำจะมาถึงอย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจ


ปกติอาหารทุกมื้อจะรับประทานอยู่ในการคิดถึงบาบา ในความเงียบ แล้วก็ตามมาด้วยการพักผ่อน  และการสนทนาเพื่อผ่อนคลาย หรือเพื่อความต้องการส่วนตัวอื่น ๆ ก่อนเริ่มรับประทานอาหารค่ำ โยคีเรียงแถวเข้าไปในห้องประชุม  เพื่อการทำสมาธิเป็นกลุ่ม เมื่อทรานส์แมสเซนเจอร์  จะขึ้นไปในดินแดนละเอียดอ่อน เพื่อที่จะถวาย (ออฟเฟอร์) อาหารให้กับพระเจ้าก่อนแล้ว หลังจากนั้นโยคีก็นำอาหารมาเป็นอาหารของพวกเขา หลังอาหารค่ำ ก็จะมีชั้นเรียนอีกที่ พวกเขาสามารถจะเข้าร่วมในหัวข้อเกี่ยวกับความรู้ของพระเจ้าที่พวกเขาสนใจ มาม่าและบาบาเคยสอนในชั้นพวกนี้ด้วยตัวท่านเอง  ถ่ายทอดการไตร่ตรองของพวกเขาเกี่ยวกับแก่นสารของสาระอะไรก็ตามที่พระเจ้าได้สอนไว้ตอนเช้า หลังจากนั้นพวกเขาก็จะนั่งโยคะร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

ด้วยการจดจำคิดถึงชิพบาบาที่ถูกเพาะลงไปอย่างมั่นคงในจิตใจของพวกเขา เหล่าบราห์มิน กลับไปยังห้องนอนของตนเอย่างเงียบ ๆ และเต็มไปด้วยความพึงพอใจ  มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงสิ่งใดที่เป็นข้อบกพร่องของตนเองที่ได้จดไว้ในวันนี้สำหรับวันรุ่งขึ้น  พวกเขานอนอยู่ในความสงบและบริสุทธิ์  บนตักของพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งของพวกเขา

อ่านต่อ >>> อดิเทพ ตอนที่ 3 # 6

No comments:

Post a Comment