Saturday, May 3, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 3 # 9


คำสั่งของพระเจ้า :  รับใช้อินเดีย
สิงหาคม ค.ศ.1947 มีประกาศว่าอินเดียจะมีการแบ่งแยก ครอบครัวฮินดูมากมายได้บินออกจากปากีสถานซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นใหม่  ผู้คนเกือบทั้งหมดเป็นมุสลิม  บาบาอธิบายกับลูก ๆ ว่า ถึงแม้ว่ามหาตมะคานธี  กำลังทำความพยายามที่จะเอาชนะในการประกาศอิสรภาพและก่อตั้งอาณาจักรของพระเจ้า รามราชยา (Ram Rajya)  ให้เป็นจริง  รามราชยาสามารถที่จะก่อตั้งขึ้นได้เมื่อหญิงและชายแต่ละคนมีความบริสุทธิ์เหมือนรามและสีดา  เมื่อพวกเขาได้กลายเป็นมนุษย์ที่สูงที่สุด ทำตามระเบียบ วิธีปฏิบัติที่สูงที่สุด ทำลายซึ่งโซ่ตรวน แห่งความโกรธ ความทะยานอยาก  ความหยิ่งทะนง  ความโลภ  และความยึดมั่นผูกพัน  ด้วยการวางรากฐานสำหรับอาณาจักรสวรรค์  บาบาเคยพูดว่าพรรคคองเกรส และพรรคอื่น ๆ จะนำอิสรภาพทางการเมืองมาสู่อินเดีย  แต่ไม่ใช่ว่าความสุขและความมั่งคั่งเพราะว่าไม่เคยมีความพยายามที่จะก่อตั้งกฏแห่งความประพฤติที่สูงสุดและบริสุทธิ์  บาบาบอกพวกเรามาก่อนแล้วว่า ชาวฮินดูและมุสลิมจะทำร้ายและฆ่าฟันกัน  เหตุเพราะความทนไม่ได้ในศาสนาของแต่ละฝ่าย  ผู้คนในยุคนี้ได้กลายเป็นปีศาจ  เหตุเพราะความก้าวร้าวและความคิดที่สกปรกของพวกเขา กล่าวสั้น ๆ คือ พวกเขาได้กลายเป็นพวกต่อต้านพระเจ้า

เมื่อมีการฆ่าฟันเริ่มต้นขึ้น  มันไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจสำหรับพวกเรา หรือทำให้พวกเราตื่นเต้นตกใจกลัว  บาบาได้พิมพ์เผยแพร่คำเตือนของท่านในหนังสือ  และกระตุ้นเตือนเป็นรายบุคคลทั้งนอกและในประเทศ  ท่านได้เขียนจดหมายแสดงต่อสาธารณะในหนังสือพิมพ์  แต่สังคมไม่ได้เชื่อต่อคำเตือนล่วงหน้านั้น  ฮินดูเกือบทั้งหมดบินจากปากีสถานกลับอินเดียหลังจากการแบ่งแยก  แต่สถาบันของพระเจ้าก็ยังอยู่ต่อไปในการาจี  แต่พวกมุสลิมก็ไม่เคยที่จะทำร้ายพวกเขา  บางครั้งเจ้าหน้าที่มุสลิมก็จะมาแล้วถามคำถาม  แต่พวกเขาไม่เคยก้าวร้าว  พวกเขามีความสุขที่ได้รับคำแนะนำให้รู้จักอัลล่าห์

หนึ่งในคำถามของพวกเขาคือ  อะไรคืองานของสถาบันแห่งนี้  พวกเขาได้รับคำตอบว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่คือคนรับใช้ของพระเจ้า  คิดถึงพระเจ้าเพียงผู้เดียว  ฝึกปฏิบัติการละวางและถือความบริสุทธิ์  พวกเราบอกเขาว่า "มุสลิม พูดว่า  พระเจ้าคือสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์สูงสุด แต่ท่านไม่ได้กลายเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ ท่านเพียงแต่ได้รับชื่อว่าปากีสถาน (ดินแดนบริสุทธิ์)  ณ บัตนี้ เป็นคำสั่งของพระเจ้าว่าท่านจะต้องกลับมาบริสุทธิ์"  ด้วยการได้รับฟังคำพูดเช่นนี้ พวกเขายอมรับพร้อมด้วยรอยยิ้ม  พวกเขาพูดว่า  "มีอะไรที่พวกเราสามารถจะช่วยท่านได้  ขอให้บอกเรา  ท่านเป็นผู้คนที่ประเสริฐมาก  มันเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะให้การบริการท่าน  เพราะท่านสักการะบูชาพระเจ้าและพวกท่านบริสุทธิ์"

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 3 #10

No comments:

Post a Comment