Tuesday, April 1, 2014

อดิเทพ ตอนที่ 3 # 2


ฌาณ
พระเจ้าได้อธิบายต่อมนุษยชาติว่า โครงสร้างของจักรวาลแบ่งเป็น 3 ส่วน ไกลโพ้นจากมิติของวัตถุธาตุนี้เป็นที่ตั้งอยู่ของอาณาเขตที่สว่างกระจ่างชัดที่กว้างใหญ่ไพศาล เรียกว่า โลกละเอียดอ่อน ซึ่งตัวของมันเองประกอบด้วย 3 ชั้น  ที่ซึ่งมีนิมิตชนิดต่าง ๆ ซึ่งดวงวิญญาณหลายดวงได้รับประสบการณ์ ชิพบาบาใช้อาณาเขตนี้เป็นบ้านพักครึ่งทางเมื่อท่านได้ลงมาจากดินแดนที่ปราศจากร่างอันเป็นที่อยู่ของท่าน ระหว่างช่วงเวลาซึ่งท่านไม่ได้อยู่ในร่างของบราห์มาบาบาบนโลกนี้

ไกลออกไปจากโลกละเอียดอ่อน เป็นที่ตั้งของโลกแสงที่ไม่มีที่สิ้นสุด เรียกว่า บราห์ม (Brahm) หรือ บราห์ม ตัตตวา (Brahm Tattawa)  ชาวพุทธเรียกว่า นิรวาณ  ในโลกแห่งแสงสีแดงทอง  พ่อของเราอาศัยอยู่ที่นี่ตลอดของวงจร  ในส่วนของโลกนี้ซึ่งเรียกว่า พารามธรรม (Paradham) บ้านสูงสุด นี่เป็นบ้านที่แท้จริงของดวงวิญญาณมนุษย์ทุกดวง ที่ซึ่งเราอาศัยอยู่ก่อนหน้าที่เราจะลงมาเกิดและที่ซึ่งเราจะกลับไปไม่ช้านี้ ที่ซึ่งสงบอย่างสมบูรณ์แบบ นิ่งเงียบอย่างสมบูรณ์แบบ ชิพบาบาสอนเราให้ไปที่นั่น ณ เวลานี้ ด้วยความคิดของเราและนั่งอยู่ในความรักเคียงข้างท่าน นี่คือการทำสมาธิ ในไม่ช้าทุก ๆ ราชโยคีก็ได้ประสบการณ์ว่าตัวเองเป็นจุดแสงที่มีชีวิต  ซึ่งกำลังแผ่กระจายลำแสงชำระตัวเองอยู่ในมหาสมุทรแห่งความสงบและปิติ  ที่เบาสบายและทรงพลังอำนาจ นี่คือวิธีการที่พระเจ้าทำให้มนุษย์เกิดขึ้นมาเหมือนกับพระเจ้า

นักเรียนบางคนได้รับของขวัญจากบาบาให้เข้าฌาณ เพื่อจะไปรับข่าวพิเศษจากชิพบาบา ในโลกที่ละเอียดอ่อน  ดวงวิญญาณเหล่านี้ส่วนมากเป็นผู้หญิงรู้จักกันในนาม ทรานส์แมสเซนเจอร์ (Trance Messengers)  บาบาได้แสดงให้พวกเขาเห็นฉากของยุคทองที่งดงามตระการตาของท้องพระโรงของจักรพรรดิ์ ที่งดงามและประดับประดาไปด้วยเพชรของเหล่าเทพ  บาบาบอกให้ลูกสาวเหล่านั้น ตัดเสื้อผ้าที่พวกเขาได้เห็นมาและสวมใส่มัน  ดังนั้นคนอื่นก็สามารถจะเห็นและเข้าใจความจริงว่าอะไรที่กำลังจะเป็นในอนาคต  เช่นนี้ความเข้าใจของพวกเขาเกี่ยวกับสัจจะก็จะสมบูรณ์

บางโอกาส ชิพบาบาก็จะบอก ทรานซ์แมสเซนเจอร์  เหล่านี้เกี่ยวกับนักเรียนบางคนซึ่งมีสันสการ์ที่ไม่ดี  ซึ่งพวกเขาได้ซ่อนไว้  ซึ่งนักเรียนเหล่านี้คิดว่าไม่มีใครเห็นว่าเขาทำอะไร ไม่มีใครรู้ว่าความคิดไม่บริสุทธิ์  ซึ่งเกิดขึ้นในจิตใจของพวกเขา  แต่เมื่อลูกสาวที่เป็นทรานส์แมสเซนเจอร์เปิดเผยความลับของพวกเขา  ต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว  พวกเขาสำนึกรู้ซึ่งถึงความจริงที่ไม่น่าเชื่อนั้น  บาบารู้ความลับของความคิดและการกระทำของพวกเราทั้งหมด

ทรานส์แมสเซนเจอร์  ได้รับและถ่ายทอดบทลงโทษ  ซึ่งจะได้รับสำหรับการกระทำชั่ว ระหว่างการตัดสินครั้งสุดท้าย เมื่อได้ยินรายละเอียดที่น่าสยดสยองของการลงโทษ  ลูก ๆ ของบาบาก็ทำความเพียรอย่างสุดกำลังเพื่อพัฒนาตนเอง  และพวกเขาก็ประสบความสำเร็จ

ทรานส์แมสเซนเจอร์  ได้นำการเปิดเผยเกี่ยวกับชีวิตหลาย ๆ ชาติของบราห์มาบาบากลับมา  เช่นเดียวกับนิมิตของบาบาในช่วงสุดท้ายของท่าน  รูปที่สมบูรณ์พร้อม มันได้ซึมเข้าไปในสติปัญญาของผู้คนที่ละน้อย ๆ ว่าประชาปิตาบราห์มา และจั๊กกัดอัมบ้าสรัสวาตีผู้นี้เป็นดวงวิญญาณผู้ซึ่งถูกเขียนไว้ในคัมภีร์และในตำนานอื่น ๆ อีกมากมาย  ผู้ซึ่งถูกเปลี่ยนไปเป็นอาดัมและอีฟ อดิเทพและอดิเทวี  พ่อและแม่ของโลกทั้งหมด เพราะว่าการอุทิศตัว  การช่วยเหลืออย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยต่อมวลมนุษย์  และความสมบูรณ์พร้อมของการซึมซับคุณสมบัติที่สูงส่งที่สุด ซึ่งเขาได้บรรลุผล ณ เวลานี้

อ่านต่อ >>>  อดิเทพ ตอนที่ 3 # 3

No comments:

Post a Comment