Monday, August 5, 2013

คุณธรรม - ความถูกต้องแม่นยำ (Accuracy)


ถ้ามีความสำเร็จสำหรับตัวเองแต่ไม่มีสำหรับผู้อื่น นั่นไม่ใช่การรับใช้ที่ถูกต้องแม่นยำ ถ้าผู้อื่นประสบความสำเร็จ แต่ตนเองไม่ได้รับความสำเร็จมันก็ไม่ใช่การรับใช้ที่ถูกต้องแม่นยำด้วยเช่นกัน (Avyakt 08/04/92)

จิตใจ สติปัญญา หัวใจ และร่างกาย สี่สิ่งนี้ควรจะอยู่พร้อมกับพ่อในสภาวะที่ทัดเทียมกับพ่อ นี่เป็นความอุตสาหะทางดวงวิญญาณที่ถูกต้องแม่นยำ (Avyakt 22/03/90)

คุณธรรมของความบริสุทธิ์นำมาซึ่งความคิด คำพูด การกระทำ และความฝันที่ถูกต้องแม่นยำโดยอัตโนมัติ อะไรคือความหมายของความถูกต้องแม่นยำ สิ่งแรกความถูกต้องแม่นยำ หมายถึง ยุคตี-ยุทธ (Yukti-Yukt การใช้ยุทธวิธีที่ถูกต้องในเวลาที่ถูกต้อง) สิ่งที่สอง ความถูกต้องแม่นยำหมายถึง มันจะมีนัยสำคัญในทุก ๆ ความคิด นัยสำคัญของความถูกต้อง มันจะไม่เป็นโดยปราศจากนัยสำคัญ คำพูดจะไม่พูดหรือจะไม่ปรากฏออกมา อย่างเช่น "ทำไปอย่างนั้นเอง มันเพียงแต่เกิดขึ้น" ดวงวิญญาณที่บริสุทธิ์เช่นนี้จะมีความถูกต้องแม่นยำอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ การกระทำ นั่นคือทุก ๆ การกระทำของตารางเวลาประจำวัน ดวงวิญญาณเต็มไปด้วยความรู้ ดังนั้นทุกการกระทำตามตารางเวลาประจำวันนั้นได้รับการบูชา มีการให้นิมิตจากการกระทำที่มีผลโดยตรงของพวกเขาทั้งหมด ตั้งแต่เวลาที่พวกเขาตื่นขึ้น ไปจนถึงเวลาที่พวกเขาเข้านอน ถ้าการกระทำไม่ได้แสดงอย่างถูกต้องแม่นยำ หรืออย่างสม่ำเสมอตามตารางเวลา การบูชาของพวกเขาก็จะไม่สม่ำเสมอด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าพวกเขาไม่ได้ทำตามตารางเวลาของการตื่นขึ้น ณ อมฤตเวลาในเวลาที่ถูกต้องแม่นยำ และแล้วผู้ที่บูชาเขาก็จะไม่สม่ำเสมอในการบูชากราบไหว้เขาอย่างถูกต้องแม่นยำ ผู้บูชากราบไหว้จะไม่ตื่นขึ้นมากราบไหว้พวกเขาให้ตรงเวลาด้วยเช่นกัน พวกเขาจะบูชาเมื่อไรก็ตามที่พวกเขาอยากจะทำ หรือถ้าดวงวิญญาณไม่ได้มีประสบการณ์ในสภาวะของการตื่นขึ้นอย่างเต็มที่ ถ้าพวกเขานั่งอยู่ในโยคะอย่างท้อแท้สิ้นหวัง บางครั้งเกียจคร้าน บางครั้งตื่นตัว และแล้วผู้บูชากราบไหว้ก็จะบูชาเขาด้วยความท้อแท้สิ้นหวัง หรือด้วยความเกียจคร้าน จะไม่ถูกต้องแม่นยำในวิธีการ ด้วยวิธีนี้ มันมีอิทธิพลกับทุก ๆ การกระทำของตารางเวลาที่จะกลายเป็นผู้ที่ควรค่าแก่การบูชา ลูกเข้าใจไหม ไม่ก้าวหน้าไปในหนทางที่ถูกต้องแม่นยำหรือไม่สม่ำเสมอในการทำตามตารางเวลา ได้ถูกพิจารณาว่าเป็นร่องรอยของความไม่บริสุทธิ์เพราะว่าความเกียจคร้านเป็นกิเลส เป็นเช่นการขาดความระมัดระวัง การกระทำที่ไม่ถูกต้องแม่นยำเป็นกิเลส ดังนั้นเป็นร่องรอยของความไม่บริสุทธิ์ใช่หรือไม่ ด้วยเหตุผลนี้ สถานภาพของการเป็นผู้มีค่าควรแก่การกราบไหว้บูชาก็เป็นไปตามลำดับ ดังนั้น อะไรคือรากฐานความบริสุทธิ์ (Avyakt 17/10/87)

เมื่อลูกได้มีการติดต่อกับใครบางคน ถ้าลูกไม่ได้แยกแยะความรู้สึกและอารมณ์ของพวกเขาหรือถ้าหลังจากแยกแยะ ลูกไม่ได้ทำการตัดสินใจอย่างถูกต้องแม่นยำ แล้วลูกก็ไม่สามารถบรรลุความสำเร็จในงานใด ๆ ลูกจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้คน แล้วลูกก็ต้องเอาชนะสถานการณ์ด้วย ทั้งสองสิ่งนี้จะต้องเผชิญในชีวิต

นานเท่าไรที่มีการสะสมความสำเร็จ และชัดเจนแค่ไหนที่รายละเอียดของวิธีการที่ใช้ได้ถูกสะสมไว้ในวิธีที่ถูกต้องแม่นยำ พื้นฐานของวิธีการของลูกคือทัศนคติที่สูงส่ง ถ้าทัศนคติของลูกสูงส่ง วิธีการของลูกก็ถูกต้องแม่นยำ ถ้าวิธีการถูกต้องแม่นยำผลก็คือความสำเร็จ และดังนั้นเมล็ดของวิธีการและความสำเร็จคือทัศนคติ (Avyakt 06/12/87)

ไม่มีสิ่งใดถูกต้องแม่นยำในคัมภีร์ใด ๆ เพียงเมื่อพ่อได้มาเท่านั้น ท่านจึงสามารถให้ความรู้ที่ถูกต้องแม่นยำแก่ลูก (Sakar 18/04/96)

ความศรัทธาที่ถูกต้องแม่นยำคือ บัดนี้ฉันได้กลายเป็นของพ่อดวงวิญญาณสูงสุด และฉันจดจำได้ ยอมรับ และทำตาม ให้สำนึกว่าฉันเองเป็นดวงวิญญาณ และรู้จักพ่ออย่างที่ท่านเป็น นี่คือศรัทธาที่ถูกต้องแม่นยำ (Avyakt 04/12/95)

No comments:

Post a Comment