Wednesday, March 29, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 4 # 4

การก่อตั้งศูนย์



การก่อตั้งศูนย์ งานรับใช้ของพระเจ้าอย่างถาวร ใน กำลา นาการ์ ในเดลลี B.K ซิสเตอร์ ที่ไปยัง อัลลาห์บัด ได้เริ่มก่อตั้งศูนย์ที่ Kanpur ณ ที่นั่น นักอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง บาบา ฮาร์วิลัสเรย์ และสมาชิกของผู้นำสถาบันศาสนาที่ใหญ่ ๆ หลายแห่ง (อาทิ เช่น อารยา สมาจิ, Gurudwar, Aahlu Valia Samaj,ฯลฯ) ได้ยินความรู้ของพระเจ้า และมีความสนใจมาก พวกเขาได้ให้ส่วนหนึ่งของบังกะโลของเขากับซิสเตอร์เหล่านั้น เพื่อเป็นที่ตั้งของงานรับใช้ให้บริการของพระเจ้า
ก่อนหน้านี้ B.K Hirdaya Mohini และ B.K Shanta Mani ได้ไปตามคำเชื้อเชิญยัง ลัคเนา (Lacknow) ณ ที่นั่น ศูนย์ก็ถูกก่อตั้งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ตามคำเชิญเหล่านั้น ศูนย์ที่ถาวรหลายแห่งก็ถูกตั้งขึ้น หล่อเลี้ยงโดยนักเรียนอาลาสมัคร ณ ศูนย์เหล่านั้นนั่นเอง ชั้นเรียนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผลรางวัลที่เป็นอมตะ

เป็นที่เข้าใจกันอย่างดีว่า สิ่งแรกที่ทุกคนผู้ซึ่งได้รับความรู้ต้องการจะทำ คือ การรีบเร่งไปยังภูเขาอาบู เพื่อพบ บาบา พ่อของดวงวิญญาณทั้งหมด กำลังอยู่บนโลกนี้ ดังนั้น พวกเขาจะรอเพื่ออะไรอีกล่ะ จะมีอะไรที่สำคัญกว่า หรือยิ่งใหญ่กว่าการทำให้แต่ละคนได้รับการยกระดับหรือ ? ในการที่จะให้ลูก ๆ ที่จากหายไปนานของท่าน ฟื้นคืนสภาพเดิม พระเจ้าผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยอำนาจทั้งหมดของ 3 โลก ได้มายังโลกนี้ “เราจะไม่ไปพบท่านตัวต่อตัวได้อย่างไร” นักเรียนใหม่เรียกร้อง “พ่อของพวกเรา ผู้ซึ่งเราร้องเรียกหาชีวิตแล้วชีวิตเล่า ด้วยเสียงร่ำไห้ ผู้ซึ่งเราค้นหาตามวัดหรือสถานที่แสวงบุญ ในถ้ำ ในป่า และในส่วนที่ลึกสุดแห่งหัวใจ บัดนี้ เมื่อพ่อผู้เป็นสุดที่รักของเราได้มา เราจะทนอยู่ได้อย่างไรโดยไม่ไปพบท่าน ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงชั่วขณะเดียวเท่านั้น”

แต่ซิสเตอร์เคยตอบว่า “พวกท่านไม่สามารถพบบาบาได้ในตอนนี้ มีเพียงแต่ผู้ที่ถือพรหมจรรย์ ซึ่งไม่กินอาหารในภัตตาคาร ผู้ที่กินอาหารซึ่งเป็นมังสะวิรัติ ไม่กินหัวหอม กระเทียม หรือ ไข่ ผู้ซึ่งทำให้สายตาและสันสการ์บริสุทธิ์ ผู้ซึ่งมีความศรัทธาอย่างมั่นคง ในความรู้ของพระเจ้า เป็นคำสั่งของชิพบาบาว่า มีแต่เพียงดวงวิญญาณที่ดีเหล่านั้น ที่จะทำความเพียรพยายามเพื่อความบริสุทธิ์ สามารถจะมาพบท่าน”

“อะไรคือดวงวิญญาณที่ดี ? “ พวกเขาถาม
ซิสเตอร์ตอบว่า “ผู้ซึ่งดำเนินชีวิตของพวกเขาไปตามหนทางที่พระเจ้ากำหนด คำสั่งของท่านคือจะต้องมีความบริสุทธิ์ ในความคิด คำพูดและการกระทำ และจะต้องหลอมรวมกับท่านในโยคะ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการถือพรหมจรรย์ ด้วยพื้นฐานของสิ่งนั้น เราก็จะสามารถทำการควบคุมเหนือความปรารถนาอื่น ๆ ทั้งหมด บนบรรทัดฐานนี้ ดวงวิญญาณสามารถมีประสบการณ์ ของความปิติของชีวิตที่มีพระเจ้า ผู้ที่ทำตามกฏเกณฑ์แรกของท่าน ผู้ซึ่งทานอาหารบริสุทธิ์และการปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างบริสุทธิ์ เขาเป็นลูกผู้เชื่อฟังของชิพบาบา และเขาเพียงเท่านั้นที่สามารถพบท่านได้ มีเพียงผู้ซึ่งบรรลุถึงสภาวะนั้นเท่านั้น เราจึงจะสามารถพาท่านไปที่นั่นได้ ท่านยังเห็นร่างกายอยู่ แทนที่จะเป็นดวงวิญญาณ ท่านมีสติปัญญาแห่งสำนึกที่เป็นร่าง ฉะนั้น ท่านจะสามารถเห็นแต่เพียงร่างกายของบราห์มา ท่านจะไม่สามารถจดจำหรือเข้าใจพ่อชีว่า 

มันจะเป็นความผิดที่ร้ายแรงที่จะพาท่านที่อยู่ในสภาพนี้ไปพบบัพดาดา (พ่อและพี่ชาย หมายถึงการรวมชองชิพบาบาและบราห์มาบาบา) ถ้าเราพาท่านไป เราจะถูกลงโทษ

ผู้กราบไหว้บูชาก็เฝ้าแต่โต้เถียง “ซิสเตอร์ บาบาลงโทษด้วยหรือ ซิสเตอร์ มันเป็นคำขอร้องของเรา ที่ให้ท่านพาเราไปที่นั่น บางทีการตัดสินใจที่จะละทิ้งกิเลส ก็จะทำให้สำเร็จลงได้”
ซิสเตอร์ตอบว่า “ความตั้งใจมั่น จะมั่นคงได้ด้วยความรู้เพียงอย่างเดียว ความรู้จะคงอยู่ในสติปัญญาเท่านั้น เมื่อบุคคลถือกฏของพรหมจรรย์ และป้องกันตนเองจากอาหารสกปรก และคบปีศาจ ดังนั้น ปฏิบัติตามกฏเหล่านี้เป็นสิ่งแรกก่อน” ท่านปรารถนาจะมีประสบการณ์ความสุขเหนือประสาทสัมผัสของการได้พบกับพ่อมากเพียงใด ถ้าท่านจะไม่ยอม แม่แต่จะเลิกดื่มยาพิษของความทะยานอยาก พระเจ้าผู้ปราศจากกิเลส จะสามารถพบกับท่าน ซึ่งอยู่ในสภาพที่ท่านเป็นอยู่ได้อย่างไร ถ้าท่านยังไม่บริสุทธิ์ ท่านก็ไม่สามารถไปพบพ่อ เพราะว่าเพียงแต่แร้งหนึ่งตัวในฝูงหงษ์ ก็จะทำลายความสง่างามของการชุมนุมทั้งหมด ฉันไม่ต้องการที่จะทำให้ท่านต้องรับผิดชอบ ต่อบรรยากาศบริสุทธิ์ของสถานที่นั้นเสียไป เมื่อท่านได้เติมสติปัญญาของท่านด้วยน้ำอมฤต แล้วเราก็คงจะไปพบพ่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพ่อทั้งหมด มิฉะนั้น เราจะมีส่วนร่วมในความผิดที่ร้ายแรง ดังนั้น ให้กลายเป็นหงษ์โดยเร็วไว และเก็บแต่เพียงไข่มุก แล้วก็บินไปพบบาบา”

ผู้สักการะบูชาบางส่วนทำความเพียรพยายาม บางส่วนก็ยกเลิกด้วยความรู้สึกผิดหวัง พวกเขารู้สึกว่า มันยากเกินไปสำหรับพวกเขา ที่จะใช้ชีวิตตามรูปแบบที่สูงส่งเช่นนั้น อีกพวกหนึ่งก็พร้อมที่จะละทิ้งชีวิตเก่าของพวกเขาทันที “พวกเราพร้อมที่จะทำทุกสิ่ง ในการเกิดใหม่นี้เพื่อพระเจ้า ความทะยานอยากเป็นประตูไปสู่นรก แล้วเราจะเลิกสิ่งนี้ไม่ได้หรือ ถ้าเราจะได้พระเจ้ามาโดยการแลกกับการเลิกสิ่งเหล่านั้น เราขอเลิกจากวินาทีนี้ทันที” และคนอื่น ๆ ก็พูดว่า “ซิสเตอร์ เราเป็นชาวบราห์มินที่มั่นคง อาหารและเครื่องดื่มของเราบริสุทธิ์ มักมีการเปลี่ยนแปลงในสันสการ์ของพวกเรา ญาติ ๆ และเพื่อนบ้านของเรา เป็นพยานต่อสิ่งนี้ ดังนั้น ทางที่ดี ท่านควรจะพาเราไปพร้อมกับท่าน พวกเราจะเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เราได้ทำตามเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แล้ว เราโหยหาที่จะพบพ่อของเรา ดังนั้น ให้พวกเราไปเถอะ”
และด้วยความรักที่มั่นคงในพระเจ้าเช่นนี้ พวกเขาก็ถูกพาไปพบบัพดาดา

อ่านต่อ >>>> อดิเทพ ตอนที่ 4#5


No comments:

Post a Comment