Thursday, March 30, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 4 # 5

ความสัมพันธ์ที่ปราศจากร่าง




ผู้ซึ่งได้รับอนุญาตให้ไปภูเขาอาบู มีความสุขเป็นอย่างมาก ขณะที่นั่งไปในรถไฟ พวกเขารักษาสภาพจิตที่สูงส่งมาก ด้วยการคิดเกี่ยวกับ การพบปะที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้าอย่างเหลือเชื่อ "พวกเรากำลังไปพบบราห์มาบาบา" พวกเขาคิดกับตนเอง และสรัสวาตีมาตา และ เหนือสิ่งใด ๆ ทั้งหมด คือ ชิพบาบาเอง ความรู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างมาก ที่พวกเขามีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร แล้วมันก็เพิ่มมากขึ้น เมื่อพวกเขาเดินทางเข้าไปใกล้ มธุบัน ดินแดนแห่งตำนานที่เลืองลือ เมื่อรถไฟมาหยุดที่สถานีรถไฟ อาบูโรด พวกเขาก็มองไปยังภูเขา ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ต่อหน้าพวกเขา และพวกเขาก็รู้ว่าบาบากำลังรอพวกเขาอยู่บนนั้น พวกเขาสัมผัสรู้ถึงการหลอมรวมกับท่าน แม้แต่ก่อนจะมีการพบปะ ราวกับว่าพวกเขากำลังกลับบ้านไปหาพ่อ พวกเขาก็ได้รับกระแสของความสุข ที่ไหลมาอย่างไม่มีวันจบสิ้นเรียบร้อยแล้ว
ในที่สุด พวกเขาก็มาถึงยังยอดเขา อาคารของสถาบัน ตั้งอยู่เบื้องหน้าพวกเขา บาบาได้รับข่าวสารแล้วว่าจะมีผู้เยี่ยมเยือนมา ดังนั้น พวกเขาจึงได้รับการต้อนรับด้วยความยินดีปรีดา บาบาเคยบอกกับพวกบราห์มิน ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ลูก ๆ ของพ่อ ผู้ที่จากพ่อไปเป็นเวลาช้านานมาก มาแล้ว จงดูแลพวกเขา อย่าให้ความไม่สบายใด ๆ เกิดขึ้นกับพวกเขา มายาทำให้พวกเขาหมดความสุขไปชาติแล้วชาติเล่า แล้วพวกเขาก็เหนื่อยอ่อน บัดนี้ พวกเขาได้มาเพื่อกำจัดความเหนื่อยล้านั้น ดังนั้น พวกเขาควรจะได้รับความสงบ ทั้งภายนอกภายใน จงกรุณาต่อพวกเขาในความสบาย ทั้งทานด้านกายและใจ"

ช่วงเวลาที่สูงสุดนั้นมาถึง เมื่อลูกใหม่ ๆ ได้ถูกนำให้เข้าไปพบกับพ่อทั้งสองของพวกเขา บรรยากาศถูกอัดแน่นไปด้วยพลังอำนาจ ผู้ที่อาศัยอยู่ในมธุบัน มีความปิติสุขเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นพี่น้องชายหญิง ซึ่งถูกค้นพบใหม่ของพวกเขา พวกเขาเข้าใจความคิด ที่วนเวียนอยู่ในจิตใจของพวกเขาตลอดมา คำถามต่าง  ๆ ซึ่งท้ายที่สุด ก็ได้พบคำตอบ ก่อนที่จะมาที่นี่ ลูกใหม่ ๆ เคยสงสัยว่า พระเจ้าจะเข้ามาในร่างของบราห์มาบาบาได้อย่างไร แล้วเราจะรู้หรือไม่ เมื่อท่านเข้ามา แล้วมันจะเป็นเหมือนกับอะไรที่นั่งอยู่ต่อหน้าชิพบาบา คำถามวนเวียนอยู่ในจิตใจ แต่บัดนี้ ช่วงขณะแห่งความเป็นจริง ความคิดทั้งหมดก็มลายหายไป การสัมผัสกับพระเจ้า มันเปี่ยมล้นสำหรับพวกเขา ด้วยการใช้ดวงตาของบราห์มาเป็นหน้าต่าง ชีว่าพ่อของโลก ได้พบกับลูกที่เป็นอมตะของท่าน ดวงวิญญาณทั้งหลายของพวกท่าน ที่ซึ่งเล็กยิ่งกว่าน้ำตาแห่งความสุข ซึ่งไหลรินมาจากใบหน้าของพวกเขา บางคนไม่สามารถต้านทานต่อกระแส ได้ลุกขึ้นไปสัมผัสบาบาและมาม่า อ้า ! ความรักไม่มีขีดจำกัดของพวกท่าน ช่างอ่อนหวานอะไรเช่นนี้ ความอ่อนล้าและเจ็บปวดจากหลาย ๆ ชาติได้หลุดหายไป ไม่มีสำนึกของความเป็นร่างหลงเหลืออยู่ และแล้ว ดวงวิญญาณก็ได้รับประสบการณ์อย่างแท้จริง ในการพบปะกับสิ่งสูงสุด มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถบรรยายได้ การหลอมละลายอย่างสมบูรณ์ของจิตใจ ไม่มีสำนึกของทั้งโลกและท้องฟ้า เพียงแต่ดวงวิญญาณและพระเจ้า รวมเข้าด้วยกันในความรัก ในความรักที่ปราศจากขอบเขต ในความสงบ ไม่มีจุดจบ ในความนิ่งเงียบ การพบปะเต็มไปด้วยพลัง

ดวงวิญญาณกลับลงมาอีกครั้งหนึ่ง จากจุดสูงสุดอันแสนมหัศจรรย์อย่างช้า ๆ แต่ความทรงจำของประสบการณ์ยังคงอยู่ และความปรารถนาเดียวก็คือ การอยู่ในสภาวะนั้นอีกครั้งและต่อเนื่อง แต่บัดนี้ ความคิดได้เกิดขึ้น เราจะต้องค้นหาพี่น้องชายหญิงของพวกเรา ความคิดนั้น เพียงอย่างเดียวที่สามารถทำให้ดวงวิญญาณอยู่ภายใต้ความควบคุม ด้วยเหตุผลบางอย่าง

เมื่อบรรยายประสบการณ์ของพวกเขา ลูกใหม่ ๆ หลายคนเคยพูดว่า "เรารู้สึกถึงสัมผัสแห่งความสงบ ในดวงตาบาบา เราสัมผัสพลังของพระเจ้า และมันเป็นการเปิดเผย มันเหมือนกับพลังของกระแสไฟฟ้า แต่กระแสนี้ ได้ส่งความสุข ความตื่นเต้น ของความรัก ที่ทำให้ขนลุกผ่านจิตใจ เรารู้สึกเหมือนกับสายฝนแห่งแสง ที่ได้ตกลงมากระทบร่างพวกเรา นิสัยที่เลวร้ายทั้งหมด ได้ถูกชำระไปจนหมดสิ้น ปราศจากน้ำหนัก แสงทางดวงวิญญาณ เต็มไปด้วยความสูงส่ง ทั้งหมดนั้นคือ ประสบการณ์ จิตใจถูกยกระดับให้เคลิบเคลิ้ม อยู่ในบัลลังก์หัวใจ ของพระเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ อ้า! จะคงอยู่ที่นี่ตลอดไป เพราะว่านี่คือชีวิต คือชีวิต คือชีวิต

เพลงของพระเจ้า

ในตอนเช้าตรู่ บาบาสอนเมอร์ลี ในที่ชุมนุมของบราห์มิน แล้วดวงวิญญาณแต่ละดวง ก็รู้สึกว่า เสียงเพลงที่สูงส่งที่บรรเลงสำหรับตัวเขาโดยเฉพาะ ขลุ่ยของความรู้อธิบายถึงความสัตย์จริง นวดคลึงสติปัญญาและชำระล้างจิตใจ บาบาพูดถึงธรรมชาติของดวงวิญญาณ และเกี่ยวกับตัวท่านเอง พูดถึงสามโลก และพูดถึงกาลเวลาทั้งสาม ท่านพูดมาแล้ว และ ก็ยังพูดต่อไป ด้วยสิทธิอำนาจที่ยิ่งใหญ่ เหนือใครทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนักบวช นักบุญ มหาตมะ จั๊กกัดกูรู ฤาษี มุนี โป๊บ พระในศาสนายิว (Rabbis) นักการเมือง กษัตริย์ และ อยาโตลาฮ์ ท่านพูดอย่างเช่นผู้ทรงฤทธิ์ ผู้มีสิทธิอำนาจเฉียบขาดสูงสุด สิ่งมีชีวิตที่อยู่เหนือกิเลสตลอดกาล เป็นมหาสมุทรของความรักอันเป็นอมตะ ผู้กำกับละครแห่งจักรวาล ทุก ๆ คำพูดของท่านคือ สัจจะ คำชี้แนะของท่านให้มาเพื่อความดีงามของพวกเรา และท่านจะหยุดพูด เพียงแต่เมื่อท่านได้ปฏิบัติภาระกิจ ที่ท่านจะต้องทำให้พวกเราบริสุทธิ์สมบูรณ์แล้วเท่านั้น แล้วท่านก็จะพาพวกเรากลับบ้าน

ชิพบาบาไม่ใช่มนุษย์ ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงพูดด้วยความเป็นธรรมชาติและความรักที่บริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่น เมื่อท่านพูดว่า "ลูก ๆ ของพ่อ ลูก ๆ ผู้เป็นสุดที่รัก" เราจะรู้สึกได้ทันที ถึงความผูกพันที่เป็นอมตะดั้งเดิมกับท่าน สายตาที่มอง เสียงที่พูด คำพูด ความรักของท่าน นำน้ำตาแห่งความสุขที่งดงามละเอียดอ่อนให้ไหลรินออกมา ถึงแม้เราจะรู้จักท่านหรือไม่ ถึงแม้เราจะเชื่อท่านหรือไม่ ท่านรู้จักเราดี ท่านรู้ว่า เราเป็นของท่าน ท่านมายังโลกนี้ เพียงเพราะความรักที่มีต่อพวกเรา เพื่อให้ประโยชน์ต่อพวกเรา เพือยกเราขึ้นมาจากความตกต่ำของพวกเรา และมาทำให้เราบริสุทธิ์  และมีความสุข นี่เป็นเป้าหมายของพระเจ้า และท่านก็จะไม่ประสบกับความล้มเหลว

ลูก ๆ เคยนำใบรายการประจำสัปดาห์ ซึ่งแสดงถึงกระการทำที่ไม่ดี ที่พวกเขาได้กระทำไปให้ท่านดู เพราะว่าด้วยการสารภาพต่อพระเจ้าเช่นนี้ จะเป็นการปลดเปลื้องภาระ ที่หนักอื้ง จากการเปิดเผยของท่าน เป็นที่แน่ชัดว่า ท่านไม่มีความเกลียดชัง ท่านไม่มีความกลัว ท่านอยู่เหนือความตาย ท่านอยู่อย่างไร้ร่างเป็นอมตะ ท่านแสดงตัวท่านเองให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ท่านแตกต่างจากบราห์มาบาบา ซึ่งเป็นเจ้าของร่างที่ท่านใช้ การแสดงออกของท่าน คำพูดของท่าน ความเบาสบายของท่าน ความรักของท่าน ท้้งหมดพิเศษไม่เหมือนผู้ใด การกระทำและคำพูดของท่าน ไม่สามารถจะโต้แย้งได้ พิสูจน์ถึงคุณลักษณะของท่านอย่างแท้จริง และโดยผลที่ท่านทำ โดยลูก ๆ ของท่านที่อยู่ในรูปของเอนเจิ้ลพวกเราจะรู้จักท่าน

อ่านต่อ  >>>> อดิเทพ ตอนที่ 4#6

No comments:

Post a Comment