Monday, March 27, 2017

อดิเทพ ตอนที่ 4 # 2

การเสียสละอย่างสมบูรณ์

ขณะนี้ บราห์มากุมารี กำลังก้าวหน้าไป เดินทางไปยังรัฐและประเทศต่าง ๆ ด้วยภารกิจของงานรับใช้ที่สูงส่ง
ในวาระโอกาสหนึ่ง บุคคลซึ่งได้รับความประทับใจ ด้วยบทเรียนที่เขาได้รับ พยายามที่จะให้เงินก้อนหนึ่งกับซิสเตอร์ เธอปฏิเสธตามที่ได้รับคำสั่งจากพระเจ้า เธอบอกกับเขาว่า “พวกเราไม่สามารถรับเงินจากบุคคลภายนอก ก่อนอื่น ท่านจะต้องทำความเพียรพยายามให้บริสุทธิ์ ชายผู้นั้นประหลาดใจ 

ใครนะ ! ที่ปฏิเสธเงิน?? พวกสาธุตอบรับอย่างรวดเร็ว พวกสวามีไม่เคยปฏิเสธ เมื่อเขาคิดมากเท่าไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็ยิ่งงุนงงมากขึ้น จิตใจของพวกเธอไม่ยึดติด เขาสรุป พวกเธอได้เสียสละอย่างสมบูรณ์แล้ว พวกเธอเป็นดวงวิญญาณที่สูงส่ง เขาได้รับความประทับใจ ด้วยชีวิตบริสุทธิ์ของซิสเตอร์ในชุดขาวเหล่านี้ เมื่อเขากลับไปยังบ้านของเขาในอามานาบัด เขาเขียนจดหมายมาขอบคุณ และเขียนจดหมายมาเชิญให้ มายังอามานาบัด ในการตอบรับคำเชิญนั้น ดาดี้ประกาชมณี ได้เดินทางไปสอน

ในไม่ช้า ดีดี้มานโมฮีนี และซิสเตอร์รุกขมินี ก็ไปยังกันดาลา ตามคำเชิญของเพื่อนและญาติ และตอนขากลับ พวกเขาก็ได้ทำงานรับใช้จนเรียบร้อย B.K ซานตาริจิ (Santariji) และ B.K ปรากาชมณีจี และ B.K อนันต์ กีชอร์จี (Anand Kishorji) และ B.K จันทราฮัสจี ได้ไปยังเมืองกัลกาต้า ตามคำเชิญ B.K มโนฮ่า อินทราจิ และคงคาจิ ไปยังเดลลี B.K กามาล ซันเดอริจิ ถูกเรียกตัวไปปูน่า ด้วยเหตุนี้ ลูก ๆ แผ่กระจายไปทั้ง 4 ทิศ ตะวันออก ตะวันตก เหนือ ใต้ ภายหลังจากที่ได้เตรียมตัวมาเป็นเวลา 14 ปี กองกำลังทางดวงวิญญาณ ส่งบรรดาหัวหอก ทะลวงเข้าสู่โลก ประสบการณ์เหล่านั้นเป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

พบเนรูและอินทิรา คานธี

ซิสเตอร์ สีดาจิ เล่าว่า เกิดอะไรขึ้นกับเธอ เมื่อเธอออกทำงานรับใช้ครั้งแรก “เราถูกแยกออกไปอยู่อย่างโดดเดี่ยว ห่างจากโลกภายนอก จนพวกเราคิดไม่ออกว่า มันเหมือนอะไรกันแน่ เราไม่รู้จัก แม่แต่เงินซึ่งใช้อยู่ในขณะนี้ เราไม่เคยถือเงินเลย ตั้งแต่เราเข้ามาอยู่ในสถาบัน เมื่อหลายปีก่อน พวกเราได้รับทุกสิ่งที่พวกเราต้องการโดยไม่ต้องขอ ดังนั้น เงินจึงไม่ใช่สิ่งจำเป็น บาบาดูแลเอาใจใส่ต่อทุก ๆ สิ่ง ที่จำเป็นต่อพวกเรา บาบาทำให้ชีวิตของพวกเราเต็มไปด้วยความหวานชื่น แต่บัดนี้ล่ะ เรากำลังจะออกไปข้างนอกเพื่อทำงานรับใช้ พวกเรามีปัญหา ซึ่งพวกเราจะต้องเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ว่า เราจะรับมือกับโลกที่ไม่บริสุทธิ์นี้อย่างไร

“ฉันจำได้อย่างหนึ่ง เมื่อซิสเตอร์สองคนในพวกเราออกไปทำงานรับใช้ พวกเราจะต้องจ่ายเงิน 8 แอนนา ให้กับคนลากของ พวกเขาตัดสินใจไม่ได้ว่าเหรียญอันไหน ที่พวกเขาจะต้องหยิบให้ชายผู้นั้น ในตอนนั้นมีเหรียญออกใหม่เข้ามาสู่ตลาดเงิน หนึ่งรูปีและอีกเหรียญหนึ่งคือ 8 แอนนา ทั้งสองมีขนาดเดียวกัน อันหนึ่งบางกว่าเล็กน้อย ดังนั้นเขาจึงให้อันบางกว่าไป สิ่งเหล่านี้ ดูเหมือนน่าขบขันสำหรับพวกเรา แต่ในไม่ช้า พวกเราก็สามารถรับมือกับโลกภายนอกได้อย่างดี ในขณะที่จะไม่ยอมให้ความไม่สงบนั้น มามีอิทธิพลเหนือพวกเรา”

เมื่อจากสภาวะแวดล้อมที่สูงส่งที่สุดทางดวงวิญญาณในโลก เราสามารถเข้าใจว่า ประสบการณ์ที่เราได้รับ มีความรุนแรงอย่างไร ในตอนแรก เมื่อเราได้รับการบอกเล่าโดย คนทางโลกว่า พวกเขาไม่สามารถเอาชนะความปรารถนาของพวกเขา เรารู้สึกประหลาดใจ ว่าพวกเขาช่างน่าสงสารอะไรเช่นนั้น เพราะพวกเรามีโชคที่ยิ่งใหญ่ ที่ได้รับการประพรม ด้วยความรักและความรู้ของพระเจ้า และดังนั้น มันจึงเป็นไปโดยอัตโนมัติและเป็นธรรมชาติ ที่สามารถบรรลุถึงความบริสุทธิ์และความเรียบง่าย

B.K กังกาจี (Gangaji) ได้เขียนประสบการณ์ เกี่ยวกับการเดินทางโดยรถไฟครั้งแรกของเธอว่า “ขณะที่นั่งอยู่ที่นั่น กระแสความคิดของเราก็วิ่งไปยังบาบา การโดยสารครั้งแรกนี้ สับสนวุ่ยวายเป็นอย่างมาก หลังจากใช้ความพยายามอย่างมาก ด้วยการควบคุมกระแสความคิดของตนเอง ฉันเริ่มพูดความรู้ของพระเจ้ากับผู้หญิงบางคนซึ่งนั่งติดกับฉัน พวกเขาได้รับประสบการณ์ของความสงบทันทีทันใด และพวกเขาก็เชิญพวกเราไปยังบ้านของพวกเขา ความรู้ส่งผลกระทบอันยิ่งใหญ่กับพวกเขา เช่นเดียวกับที่มีผลกระทบกับฉัน คำพูดของบาบาก่อรูปขึ้น ในความทรงจำของฉัน “เมื่อลูกสอนความรู้ของพระเจ้าให้กับผู้อื่น ลูกจะได้รับประสบการณ์ของความสุขที่ละเอียดวิจิตร และทุกคนจะมองดูลูกด้วยความเคารพ”

“ภายหลัง ฉันได้มาอยู่กับญาติ ๆ ของ ซิสเตอร์มาโนฮ่า อินทราจิ พวกเขาได้แสดงความปรารถนาที่จะให้ฉันมาให้ความรู้กับพวกเขา ฉันได้บอกกับพวกเขาตั้งแต่แรกว่า ฉันตื่นเช้ามากในตอนเช้าหลังจากอาบน้ำ ฉันนั่งอยู่ในการคิดถึงพระเจ้า ดังนั้น ถ้าหากมีห้องแยกไว้สำหรับฉัน จะเป็นสิ่งที่ดีมาก และฉันยังบอกพวกเขาเพิ่มเติมอีกว่า ฉันต้องทำอาหารของฉันเอง และฉันก็ไม่กินอาหารที่ไม่บริสุทธิ์ หรืออาหารที่มีรสจัดมาก ๆ ดังนั้น ถ้าท่านจะกินอาหารที่บริสุทธิ์ด้วย ในขณะที่ฉันพักอยู่ จะเป็นสิ่งที่ดีมาก” พวกเขาก็ตอบรับทุกสิ่งที่ฉันขอ

ดังนั้น ชณะที่ฉันอาศัยอยู่ที่นั่น จึงใช้ชีวิตตามกฏของพระเจ้า ตารางประจำวันของฉัน ช่วยให้พวกเขาจัดการกับชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาได้ดีขึ้น และอยู่ในการคิดถึงบาบา พวกเขาก็เรียนรู้ การออฟเฟอร์อาหารให้กับพระเจ้าก่อนที่จะกินด้วย ซึ่งจะทำลายความตระหนี่ถีเหนียวและความไม่มั่นคง ฉันได้แสดงให้พวกเขาเห็นหลายสิ่งหลายอย่าง ที่จะทำให้พวกเขาอยู่บนหนทางของความบริสุทธิ์ พวกเขารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังมีภาพลวงตาหลงเหลืออยู่สำหรับพวกเขา พวกเขารู้สึกว่า ถ้านำกฏนี้มาใช้ในชีวิตประจำวัน มันช่างยากเย็นจริง ๆ 

“ขณะที่ฉันอาศัยอยู่ในบ้านของพวกเขา ฉันแสดงความรู้สึกว่า อยากจะพบกับ บัณฑิต เยาวหราล เนห์รู และ อินทิรา คานธี พวกเขาก็รู้สึกขบขันในตัวฉัน “ท่านจะพบเนห์รู ได้อย่างไร เขาจะให้สัมภาษณ์ก็เพียงแต่เรื่องที่สำคัญมากเท่านั้น มิฉะนั้นแล้ว เขาก็จะไม่พบผู้ใดเลย เขามีความรับผิดชอบมากมาย เขาเป็นนายกรัฐมนตรีของอินเดีย เขาเป็นกษัตริย์ที่ปราศจากมงกุฏ ถ้าเขาจะเอาเวลาไปพบใคร ๆ หรือ ทุก ๆ คน แล้วเขาจะเอาเวลาที่ไหนไปทำงานของเขาล่ะ?” ด้วยเหตุนี้ พวกเขาก็ระงับความคิด ที่ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ของฉัน นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันอยู่ในเดลลี ฉันไม่รู้จักถนนหนทาง แต่ด้วยการปกป้องจากพระเจ้า ฉันก็เริ่มไปข้างนอกคนเดียว บาบาได้ให้แผ่นเสียง และบทความบางอย่าง ที่จะมอบให้กับเนห์รูเพื่อเป็นของขวัญ ด้วยเหตุนี้ ฉันกำลังไปเพื่อให้ข่าวสารของพระเจ้า ตามที่พระเจ้าปรารถนาให้ฉันทำ แล้วมันจะล้มเหลวได้อย่างไร เมื่อฉันได้ไปถึงยังที่ทำงานของพวกเขา ฉันได้รับอนุญาตโดยปราศจากความยากลำบากใด ๆ 

ฉันได้พบกับอินทิรา คานธีก่อน เธอถามว่า สถาบันของพระเจ้าแห่งนี้ กำลังทำงานรับใช้ชนิดใด สำหรับอินเดีย มีบรรดาแม่อาศัยอยู่เท่าไร ความรู้อะไรที่เราออกสอน ฉันได้ถ่ายทอดข่าวสารของพระเจ้า และได้เชื้อเชิญเธอให้มา และเยี่ยมภูเขาอาบู หลังจากนั้น ฉันก็ได้พบกับเนห์รูจี ฉันได้นำแผ่นเสียงและหนังสือมอบแก่เขา และเชื้อเชิญเขา ให้ไปพบกับบาบาที่ภูเขาอาบูด้วย ยิ่งกว่านั้น ฉันได้อธิบายความลับที่ล้ำลึก เกี่ยวกับเวลาปัจจุบันและความสำคัญของความบริสุทธิ์หลายอย่างให้กับพวกเขาด้วย

ในเดลลี ใกล้กับ เรดฟอร์ด ใน Chandani Chowk มีวัดที่มีชื่อเสียงชื่อว่า “วัดกูชางก้า” ฉันได้ให้การบรรยาย 2-3 ครั้งที่นั่น ผู้ดูแลวัด ได้จัดห้องพักส่วนตัวได้แก่ฉัน ฉันได้พบกับผู้คนมากมาย ผู้ซึ่งมีความกระตือรือร้น ที่จะสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับความรู้ ฉันพาพวกเขานั่งสมาธิ และดูว่าบาบาจะให้ประสบการณ์ที่พิเศษกับพวกเขา มีผู้หญิงบางส่วนที่ได้รับการเปิดเผยจากบาบา และกลับไปบอกสมาชิกในครอบครัวของเธอ แต่ญาติ ๆ กลับมีความรู้สึกว่า “เธอเป็นคนเชื่อง่าย ดังนั้นเขาจึงใช้เล่ห์กลกับเธอ มันง่ายนักหรือที่จะได้พบพระเจ้า? นักบวชและนักบุญที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรา เขาทำการทรมานตนเป็นเวลายาวนาน หลังจากทำการทรมานตนเป็นเวลายาวนาน ก็ไม่ได้รับประสบการณ์จากพระเจ้าเช่นนี้เลย”

ด้วยความกลัวต่อเวทย์มนต์ พวกผู้หญิงเหล่านั้น จึงไม่ได้รับอนุญาตให้กลับไปยังวัดนั้นอีก ผู้ที่ดื้อดึงก็ถูกทุบตี สามีบางคนก็มาเพื่อดูว่า มันเป็นมนต์ดำชนิดใดที่ใช้แสดงอยู่ แต่เมื่อพวกเขาสัมผัสกับกระแสในบรรยากาศ พวกเขาก็เปลี่ยนทัศนคติ พวกเขากลับบ้าน พร้อมกับความคิดเห็นที่สูงส่งเกี่ยวกับบราห์มากุมารี สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาด้วยตนเอง ก็ยังจมอยู่ภายใต้ความคิดผิด ๆ เกี่ยวกับพวกเรา

“ฉันอยู่ที่วัดนั้นเกือบ 2 เดือน ผู้คนที่มาร่วมในสัตสังก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พระประจำวัด เห็นว่าการทำสมาธิของพวกเรา ดึงดูดคนมากกว่าการให้บริการในการกราบไหว้บูชาของพวกเขา พวกเขาตระหนักรู้ว่าเรากำลังให้คำสอนที่ปฏิบัติได้จริง ด้วยกความกลัวว่า พวกเขาจะหมดอาชีพ พวกเขาก็ยุแหย่คณะกรรมการของวัด ผู้ซึ่งมาบอกเราว่าพวกเขาไม่สามารถอนุญาตให้เราอยู่ต่อไปได้อีก ฉันได้เตรียมพร้อมที่จะจากไป แต่ผู้คนที่มายังสัตสัง ก็เริ่มคัดค้านต่อพฤติกรรมของคณะกรรมการ และผลักดันให้พวกเขาเชื้อเชิญให้ฉันอยู่ต่อไป เราก็ยังดำเนินการชุมนุมทางดวงวิญญาณต่อไป แต่ฉันได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนที่อยู่เรียบร้อยแล้ว”

อ่านต่อ >>>> อดิเทพ ตอนที่ 4 # 3

No comments:

Post a Comment