Monday, July 8, 2013

ยุคทอง(6)

ณ ที่นั่น แม่น้ำจะมีน้ำเต็มเปี่ยม และจะมีธัญพืชมากมาย ณ ที่นี่ พวกเขาได้สร้างเขื่อนที่ใหญ่และขุดคลองมากมายเพราะจำนวนประชากรเฝ้าแต่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นที่นั่น จากตอนเริ่มต้นจะมีประชากร 900,000 คน และจะไม่มีแผ่นดินอื่น ลูกไม่จำเป็นที่จะต้องไป ณ ที่ใด อากาศนั้นจะเป็นเหมือนกับฤดูใบไม้ผลิอยู่ตลอดเวลา และธาตุต่าง ๆ จะไม่เคยสร้างปัญหาให้กับลูก แต่จะอยู่ในระเบียบอยู่เสมอ จะเป็นสวรรค์และดังนั้นลูกจะเป็นนายเหนือวัตถุ




จะมีต้นไม้ต่าง ๆ ที่สวยงามมากในสวรรค์ จะเป็นสวน และป่านั้นก็จะเต็มไปด้วยวัตถุท่เป็นประโยชน์ เพราะว่าลูกจะต้องใช้ไม้ แต่ทุกสิ่งจะอุดมสมบูรณ์ สัตว์และนกต่าง ๆ จะอาศัยอยู่ในป่าเพื่อที่จะเพิ่มความงามให้แก่ป่า พวกมันจะไม่สร้างสิ่งสกปรกใด ๆ แผ่นดินนั้นจะบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ และดังนั้นทุกสิ่งที่อยู่ในนั้นก็จะบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ด้วยเช่นกัน

ในยุคทองทุกสิ่งจะให้ความสุข จะไม่มีพายุไต้ฝุ่นหรือลมร้อน ในปัจจุบัน ธาตุทั้งหมดได้กลายมาเป็นศัตรูของลูก และด้วยเหตุนี้จึงมีแผ่นดินไหวและพายุเฮริเคน แต่เมื่อโลกเก่าได้ถูกทำลายด้วยความหายนะทางธรรมชาติ โลกใหม่ก็จะเกิดขึ้น

จะมีประชากรน้อยมาก ทั้งหมดนั้นจะงดงามตามธรรมชาติ จะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้น้ำหอมหรือเครื่องหอมใด ๆ แต่ละคนก็จะมีสวนดอกไม้ชั้นหนึ่งที่เต็มไปด้วยดอกไม้ชั้นหนึ่งและต้นไม้ชั้นหนึ่งเป็นของตนเอง จะไม่มีสิ่งใดที่จะก่อให้เกิดปัญหา

จะมีทรัพย์สมบัติมากมายในสวรรค์ เหมืองของเพชรและอัญมณีทั้งหมดนั้นจะเต็ม ณ ที่นี่ เพราะว่าแผ่นดินนั้นไม่มีอะไรเหลืออยู่ มันจึงไม่มีพลังใด ๆ อีกต่อไป มีความแตกต่างราวกับกลางวันและกลางคืน ระหว่างดอกไม้และผลไม้ในสวรรค์และดอกไม้และผลไม้ ณ ที่นี่ ไม่สำคัญว่าจะนำเมล็ดพืช ฯลฯ เข้ามาจากอเมริกา ต้นไม้นั้นก็ไม่มีรสชาด ณ ที่นั่น  แผ่นดินจะอุดมสมบูรณ์มากซึ่งไม่มีใครจะต้องทำความเพียรพยายามใด วัตถุธาตุจะบริสุทธิ์ และดังนั้นทุกสิ่งก็จะบริสุทธิ์

ในสวรรค์นั้น ทุกสิ่งจะอุดมสมบูรณ์ แปดสิบหรือเก้าสิบปีมาแล้ว ข้าวนั้นมีราคาระหว่าง 10-12 แอนนาต่อหนึ่งกระสอบ เพียงแต่จินตนาการดูว่ามันเคยมีราคาถูกอย่างไรก่อนหน้านั้น ข้าวนั้นจะถูกและดีมากในยุคทอง

ขณะนี้แผ่นดินได้กลับมาแห้งแล้ง ดังนั้นธัญพืชนั้นจึงไม่เจริญเติบโตเต็มที่ ณ ที่นั่น แผ่นดินทั้งหมดนั้นอุดมสมบูรณ์ ดาวเคราะห์ทั้งหมดและมหาสมุทรทั้งหมดนั้นเป็นของลูก ไม่มีการแบ่งแยก ลูกรับประทานอาหารที่บริสุทธิ์อย่างยิ่ง ประชาชนนั้นถูกเรียกว่า ไวชนาฟ (Vaishnavs) ผู้สืบสกุลของวิษณุ พวกเขานั้นบริสุทธิ์ ยุคทองจะถูกเรียกว่าโลกที่บริสุทธิ์ ความโ่อ่อ่าหรูหราของสวรรค์นั้นไม่สามารถหาได้ ณ ที่นี่

เหล่าเทพนั้นรับประทานน้อยมาก พวกเขาไม่มีความละโมบใด ๆ เลย อาหาร 36 ชนิดได้ถูกเตรียมไว้ แต่พวกเขารับประทานน้อยมาก ในยุคทอง จะไม่มีป่าที่กว้างใหญ่ และจะไม่มีภูเขามากมาย เป็นเพียงราวกับว่าพวกเขาทำหุ่นจำลองของสวรรค์ เช่นเดียวกันในความเป็นจริง สวรรค์นั้นจะเล็ก การขยายตัวอย่างมากมายของโลกทั้งหมดที่ลูกเห็นในวันนี้จะไปอยู่ใต้มหาสมุทร มหาสมุทรจะกลืนมันเข้าไป ธาตุต่าง ๆ จะหลอมรวมเข้าไปในธาตุของพวกมันเอง แผ่นดินจะหลอมรวมเข้าไปสู่แผ่นดิน โลกนั้นจะบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ วัตถุธาตุจะบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ และดังนั้นจะมีความงดงามตามธรรมชาติ




ในยุคทอง นกต่าง ๆ ฯลฯ นั้นจะมีความสวยงามชั้นหนึ่ง มนุษย์เป็นเช่นใด สิ่งที่อยู่แวดล้อมพวกเขาก็จะเป็นเช่นนั้น ด้วยเหตุนี้ทุกสิ่งจะสวยงามมาก ผลไม้จะมีรสชาดอร่อย ผลใหญ่และหวาน ยุคทองนั้นชั้นหนึ่ง และทุก ๆ สิ่งที่ลูกได้รับก็จะชั้นหนึ่ง ภารัตนั้นกลายเป็นนกระจอกทองคำ

ที่นั่นจะไม่มีขยะ วัวนั้นจะชั้นหนึ่ง แต่กฤษณะจะไม่ได้ดูแลพวกมัน นมนั้นจะส่งให้เขาโดยเฮรีคอปเตอร์ จะไม่มีสัตว์ชนิดใดที่ถูกเก็บไว้ในบ้าน




กฏกล่าวไว้ว่าในยุคทองนั้นไม่สามารถมีสัตว์ชนิดใดที่อาจจะให้ความทุกข์ สัตว์ก็ให้ความสุขแก่กันและกันเช่นเีดียวกัน ด้วยเหตุนี้จึงมีการกล่าวว่าสิงห์โตและแกะดื่มน้ำด้วยกัน ณ ที่นั่น ไม่มีความทุกข์อย่างแท้จริง

ทุก ๆ สิ่งผลิดอกบาน ณ ที่นั่น ไม่มีหนามใด ๆ สถานที่ทั้งหมดคือสวน พวกเขาจะไม่สุมไฟกลางแจ้ง เพราะว่าไม้จะทำให้เกิดควันซึ่งจะทำให้เกิดความทุกข์

No comments:

Post a Comment